Tìm kiếm bài viết theo id

Video Intouchables- Những kẻ bên lề

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachep, 15/7/15.

ID Topic : 8123885
Ngày đăng:
15/7/15 lúc 16:06
  1. cachep Khi Nào Cá Chép Hóa Rồng Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Tuổi tham gia:
    18
    Bài viết:
    6,883
    Nguồn : http://luonggiaviet.com/danh-gia/di...im-intouchables-nhung-ke-ben-le-2011-441.html

    Không kịch tính gay cấn, không kỹ xảo hoành tráng, nhưng Intouchables vẫn thu hút khán giả một cách kì lạ nhờ cách kể chuyện nhẹ nhàng và đậm tính nhân văn. Tác phẩm, được đánh giá là một trong những bộ phim Pháp hay nhất năm 2011.
    Ưu điểm :
    - Cốt truyện đơn giản, nhẹ nhàng, lôi cuốn bằng những tình tiết giản dị, chân thực nhưng vô cùng ý nghĩa.

    - Bộ phim lồng ghép một cách rất khéo léo những tình tiết hài hước và những phân cảnh lay động cảm xúc người xem.

    - Hình ảnh và âm nhạc trong phim tuyệt vời.

    - 2 diễn viên chính có diễn xuất xuất sắc.

    - Bộ phim đậm tính nhân văn, ca ngợi tình bạn không khoảng cách và đem đến nhiều bài học giá trị về cuộc sống.
    Nhược điểm :
    - Các nhân vật xung quanh 2 nhân vật chính dường như có quá ít đất diễn, chưa thể tạo được ấn tượng gì nhiều cho khán giả.

    Đánh giá chung :
    Diễn viên, diễn xuất

    Thành công của Intouchables có sự đóng góp rất lớn của dàn diễn viên. Bộ phim không có nhiều tuyến nhân vật, nhưng mỗi một nhân vật đều được xây dựng với những suy nghĩ, tính cách ấn tượng. Trong đó, gây ấn tượng sâu sắc nhất, chính là bộ đôi tri kỉ trong phim do François Cluzet và Omar Sy thể hiện.

    Intouchables- Những kẻ bên lề

    2 diễn viên phối hợp rất ăn ý
    (Ảnh đánh giá phim Intouchables- Một bộ phim hay năm 2011)
    François Cluzet thủ vai Philippe, một doanh nhân giàu có, đến từ tầng lớp thượng lưu nhưng bị liệt toàn thân. Trong phim, François Cluzet không có một phương tiện nào khác để thể hiện nhân vật ngoài những biểu cảm trên gương mặt, và ông đã chinh phục hoàn toàn khán giả bằng sự thể hiện tuyệt vời của mình. Khuôn mặt điềm tĩnh trầm ngâm, ánh mắt xa xăm vô thức, nụ cười đượm buồn, cùng với những thay đổi biểu cảm gương mặt linh hoạt của François Cluzet đã đem đến nhiều cung bậc cảm xúc. Những diễn biến nội tâm của nhân vật, đã được François Cluzet thể hiện quá xuất sắc, chỉ bằng những nét thay đổi tinh tế trên gương mặt.

    Phối hợp rất ăn ý với François Cluzet là Omar Sy trong vai Driss. Anh tỏ ra không hề kém cạnh bậc tiền bối của mình, và thậm chí còn được khán giải yêu thích hơn cả François Cluze. Diễn xuất của Omar Sy rất có thần. Từng cử chỉ, hành động, lời ăn tiếng nói, cho đến nụ cười đậm chất P/S của anh đều khắc họa một cách thành công sự đa chiều trong tính cách và hành vi nhân vật. Omar Sy và François Cluzet dường như đã trở thành một đôi bạn tri kỉ thực sự, chứ không chỉ là diễn.

    Bối cảnh, âm nhạc

    Không còn gì phải bàn cãi về phần hình ảnh và âm nhạc trong phim, bởi nó quá tuyệt vời. Lấy bối cảnh kinh đô ánh sáng Paris hoa lệ, bộ phim trải ra trước mắt người xem những khung hình tuyệt đẹp, rực rỡ ánh sáng, và cả những đồng quê xanh mướt, yên bình. Hình ảnh trong phim được trau chuốt tỉ mỉ, phối hợp hài hòa với màu sắc, ánh sáng và những góc quay sinh động để tạo nên những thước phim đẹp.

    Intouchables- Những kẻ bên lề - 1

    Những thước phim trau chuốt
    (Ảnh đánh giá phim Intouchables- Một bộ phim hay năm 2011)Âm nhạc trong phim rất hay, là sự kết hợp hài hòa giữa chất cổ điển và hiện đại. 2 phong cách âm nhạc tưởng chừng chẳng liên quan này, lại được kết hợp một cách rất hài hòa trên phim, cũng như việc phim đã kết hợp 2 con người tưởng như chẳng hề liên quan đến nhau vậy. Bộ phim có những giai điệu cổ điển, sâu lắng, với tiếng piano, violon réo rắt, xen lẫn vào đó, là những giai điệu hiện đại, rộn ràng và tươi vui. Chính sự kết hợp hoàn hảo này, đã khiến không khí trong phim cuốn hút lạ kì.

    Nội dung

    Intouchables có cốt truyện đơn giản, gần gũi nhưng vẫn lôi cuốn một cách kì lạ, nhờ các tình tiết sâu sắc, cách dẫn chuyện tinh tế và xây dựng nhân vật hết sức độc đáo. Bộ phim, là câu chuyện về tình bạn đầy xúc động giữa 2 con người tưởng như hoàn toàn trái ngược nhau. Một anh chàng đến từ khu ổ chuột, cộc cằn, ít học. Một doanh nhân giàu có nhưng tật nguyền. 2 con người, khác nhau từ màu da, tính cách đến địa vị xã hội, đến với nhau bằng những mục đích của riêng mình, nhưng lại có một sợi dây tình cảm kì lạ, và rồi họ trở thành tri kỉ. Điểm chung duy nhất giữa họ, đó là cả 2 đều là những kẻ bên lề xã hội. Và đều rất cô đơn trong thế giới của chính mình.

    Mạch phim chậm rãi, nhẹ nhàng, không hề có cao trào, kịch tính hay bất ngờ. Toàn bộ nội dung phim, như một thước phim cuộc đời chậm chạp, với những tình tiết gần gũi, đời thường. Bộ phim có cách dẫn dắt câu chuyện khéo léo, các tình tiết nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, lồng ghép một cách hợp lí những tình tiết hài hước và những phân đoạn cảm động. Thế nên dù đơn giản, bộ phim vẫn cuốn hút người xem một cách kì lạ.

    Intouchables- Những kẻ bên lề - 2

    Phim có nhiều tình tiết hài hước
    (Ảnh đánh giá phim Intouchables- Một bộ phim hay năm 2011)Intouchables có thể nói là bộ phim đem đến cả nụ cười và nước mắt của khán giả. Từ đầu đến cuối phim, là những tình tiết vô cùng hài hước. Thói ăn nói lỗ mãng, ruột để ngoài da của Driss, những trò quậy phá, thử nghiệm của anh ta, nụ cười mỉm chi đầy ẩn ý của Philippe mỗi khi Driss pha trò…Tất cả đều khiến không khí trong phim vui nhộn, lạc quan và rất dễ chịu. Điểm hay của phim, đó là những chi tiết hài hước trong phim đều nhẹ nhàng, lịch sự và duyên dáng đúng kiểu người Pháp. Sau những chi tiết vui nhộn, Intouchables đem đến cho người xem những chi tiết đầy cảm động, lay động cảm xúc. Nỗi đau, nỗi ám ảnh và dằn vặt quá khứ của các nhân vật cũng khiến người xem xúc động.

    Intouchables- Những kẻ bên lề - 3

    Phim có cái kết đầy ý nghĩa
    (Ảnh đánh giá phim Intouchables- Một bộ phim hay năm 2011)
    Phim có đáng xem không?

    Intouchables là một bộ phim đậm tính nhân văn. Bộ phim ca ngợi những tình bạn đẹp đẽ, ấm áp, không chút vụ lợi. Sự chân thành, thái độ sẻ chia của những người bạn thực sự, có thể thay đổi cuộc đời một con người. Tình bạn, khiến chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Bộ phim đậm tính nhân văn và rất lạc quan, để chúng ta thấy yêu đời hơn, và tin tưởng vào những điều kì diệu luôn hiện hữu trong cuộc sống.

    Intouchables là một bộ phim mà tất cả mọi người đều nên thưởng thức qua. Bộ phim nhẹ nhàng, ý nhị, và lạc quan đúng chất người Pháp. Xem phim, để thêm yêu quý và trân trọng những người xung quanh mình. Xem phim, để thấy rằng, những điều tốt đẹp luôn tồn tại xung quanh chúng ta.

    Intouchables- Những kẻ bên lề - 4

    Tình bạn kì diệu giữa 2 người đàn ông bên lề xã hội
    (Ảnh đánh giá phim Intouchables- Một bộ phim hay năm 2011)

    Trailer phim Intouchables- Những kẻ bên lề- 2011


     
    : Intouchables
  2. tony_at Thành Viên Cấp 2

Chia sẻ trang này