Tìm kiếm bài viết theo id

Video Garden of Words- Khu vườn của lời nói

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachep, 15/7/15.

ID Topic : 8123882
Ngày đăng:
15/7/15 lúc 16:05
  1. cachep Khi Nào Cá Chép Hóa Rồng Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Tuổi tham gia:
    18
    Bài viết:
    6,883
    Nguồn : http://luonggiaviet.com/danh-gia/di...n-of-words-khu-vuon-cua-loi-noi-2013-459.html

    The Garden of Words là một bộ phim hoạt hình kiểu truyền thống, thời lượng ngắn và nội dung thì chẳng có gì gay cấn. Thế nhưng, nhờ vào cốt truyện lôi cuốn và phần hình ảnh xuất sắc, bộ phim đã nhận được rất nhiều sự yêu mến từ người xem. The Garden of Words, được đánh giá là bản tình ca buồn dành cho những ngày mưa.
    Ưu điểm :
    - Nội dung phim nhẹ nhàng, sâu lắng, đẹp đẽ và đem đến nhiều cảm xúc cho người xem.

    - Hình ảnh trong phim quá đẹp, trau chuốt và tỉ mỉ trong từng chi tiết, mà sắc phối hợp rất hài hòa.

    - Nhạc phim nhẹ nhàng, sâu lắng, đem đến cảm giác dễ chịu.

    - Phim đem đến cho người xem nhiều suy ngẫm về tình yêu và đời người.

    Nhược điểm :
    - Phần âm thanh tiếng mưa chưa được tốt, trong khi đây là một chi tiết đắt gái và đem đến nhiều cảm xúc trong phim.

    - Thời lượng phim ít ỏi, nên chưa thể truyền tải một cách trọn vẹn hết ý đồ của tác phẩm.

    Đánh giá chung :

    Nhân vật

    Nội dung The Garden of Words hầu như chỉ xoay quanh 2 nhân vật chính, cậu học sinh và cô giáo. Tạo hình nhân vật khá đẹp, biểu cảm tốt, tính cách được khắc họa rõ ràng, sắc nét. Một điểm hay trong xây dựng nhân vật của phim, đó là nét vẽ luôn đượm chút buồn. Kể cả khi các nhân vật cười, người xem vẫn cảm nhận được nỗi cô đơn, chán nản của nhân vật sau nụ cười đó.





    Garden of Words- Khu vườn của lời nói

    Tạo hình nhân vật khá đẹp
    (Ảnh đánh giá phim The Garden of Words- Một bộ phim hay năm 2013)
    Các nhân vật còn lại của phim, xuất hiện không nhiều, và vai trò cũng khá mờ nhạt, chỉ tập trung tô điểm cho 2 nhân vật chính. Các diễn viên lồng tiếng hoàn thành khá tròn trịa nhiệm vụ của mình.

    Bối cảnh, âm nhạc

    Những bộ phim hoạt hình kiểu truyền thống Nhật Bản vốn có thế mạnh về phần hình ảnh rất trau chuốt và ấn tượng. The Garden of Words cũng không phải là ngoại lệ. Phần hình ảnh trong phim sinh động, đẹp mắt và có tính biểu cảm rất cao. Mỗi một chi tiết trong phim, từ bối cảnh, ánh sáng đến tạo hình nhân vật đều tỉ mỉ, đạt hiệu quả thẩm mỹ rất cao.

    Đặc biệt, phim xây dựng hình ảnh một khu vườn kiểu Nhật rất đẹp mắt và khiến người xem phải suýt xoa. Bằng nét vẽ phóng khoáng, xen lẫn giữa cổ điển và hiện đại, nhà làm phim đã dựng nên một khu vườn trong mơ, xanh mướt, yên tĩnh, đầy chất thơ và vô cùng đẹp. Đặc biệt, khi trời đổ mưa, hình ảnh khu vườn càng thêm cuốn hút và gây ấn tượng thị giác rất mạnh.









    Garden of Words- Khu vườn của lời nói - 1






    Khu vườn xanh mướt và tĩnh lặng
    (Ảnh đánh giá phim The Garden of Words- Một bộ phim hay năm 2013)
    Âm thanh trong phim khá ổn, đặc biệt là phần nhạc phim. Những bài hát nhạc nền trong phim, nhẹ nhàng, sâu lắng và để lại những dư vị khó quên. Âm thanh cuộc sống trong phim cũng được xử lý khá tốt, chân thực và sinh động. Chỉ có một điểm đáng tiếc là, phần tiếng mưa trong phim không được thể hiện rõ, và nhiều đoạn bị chèn bởi tiếng nhạc nền.

    Nội dung

    The Garden of Words là một bộ phim hoạt hình có thời lượng khá ngắn, nội dung cốt truyện đơn giản, không hề có cao trào, kịch tính hay bất kì một điểm bất ngờ nào. Thế nhưng, bộ phim vẫn cuốn hút và có sức ám ảnh tâm trí người xem một cách kì lạ. Bộ phim là câu chuyện tình của một anh chàng học sinh mê thiết kế giày, và một cô giáo gặp phải nhiều vấn đề trong cuộc sống. Điểm chung giữa họ, đó là cả 2 đều khép kín, cô đơn và buồn bã trong thế giới của chính mình. Họ gặp nhau vào một ngày mưa, và rồi không hẹn mà gặp mỗi lúc trời mưa họ đều tìm đến nhau. Và rồi, câu chuyện tình cứ thế bắt đầu.…..







    Garden of Words- Khu vườn của lời nói - 2






    Câu chuyện tình ngày mưa
    (Ảnh đánh giá phim The Garden of Words- Một bộ phim hay năm 2013)
    Câu chuyện tình trong phim, nhẹ nhàng, giản đơn, kiệm lời. Các nhân vật không nói nhiều trong phim, tình cảm của họ cũng tĩnh lặng như chính khu vườn trong phim. Hầu hết các chi tiết trong phim, đều rất nhẹ nhàng, mộc mạc, nhưng lại có những ý nghĩa sâu sắc và để lại những dư vị khó quên. Mọi thứ trong phim, đều chạm đến đáy của sự tĩnh lặng và đầy cảm xúc.

    Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, buồn nhưng lại không hề bi lụy trong phim đã thực sự lay động cảm xúc người xem và để lại nhiều suy ngẫm. Tình yêu đẹp, sẽ xóa tan những khoảng cách, chữa lành những vết thương và tiếp thêm động lực để con người bước tiếp. Hình ảnh những chiếc giày, tuy đơn giản nhưng lại nhiều ẩn ý. Yukino, quá khổ sở khi phải cố thích nghi với những chiếc giày không vừa vặn với bản thân mình. Và rồi một ngày, Takao xuất hiện, làm cho cô một đôi giày phù hợp hơn. Hình ảnh Yukino đạp qua những đôi giày, chạy chân trần lao về phía Takao như một ẩn dụ cô đã vượt qua được những mặc cảm của bản thân, để chấp nhận những điều thuộc về mình.







    Garden of Words- Khu vườn của lời nói - 3






    Hình ảnh chiếc giày mang nhiều ẩn dụ
    (Ảnh đánh giá phim The Garden of Words- Một bộ phim hay năm 2013)
    Bộ phim có cái kết mở. 2 nhân vật của chúng ta, có thể rồi sẽ gặp lại nhau. Hoặc cũng có thể sẽ mãi mãi xa cách. Điều đó cũng chẳng còn quan trọng. Điều quan trọng nhất, là họ đã thật lòng yêu nhau. Chỉ cần thế là đủ….

    Phim có đáng xem không?

    The Garden of Words thực sự là một bộ phim hay, nhẹ nhàng, và ý nghĩa. Là một bộ phim hoạt hình, song bộ phim là câu chuyện và cảm xúc của những người trưởng thành. Nếu bạn đã trót mê mệt những bộ phim hoạt hình Nhật Bản, thì không nên bỏ qua bộ phim này. Tất nhiên, nếu bạn không thích hoạt hình, hoặc muốn thưởng thức một tác phẩm kịch tính, gay cấn, thì đây không phải là một lựa chọn thích hợp.







    Garden of Words- Khu vườn của lời nói - 4

    Bản tình ca buồn dành cho những ngày mưa
    (Ảnh đánh giá phim The Garden of Words- Một bộ phim hay năm 2013)

    Trailer phim The Garden of Words- Khu vườn của lời nói- 2013

     
  2. tony_at Thành Viên Cấp 2

Chia sẻ trang này