Tìm kiếm bài viết theo id

Video Usagia Drop- Thỏ con

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachep, 15/7/15.

ID Topic : 8123879
Ngày đăng:
15/7/15 lúc 16:04
  1. cachep Khi Nào Cá Chép Hóa Rồng Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Tuổi tham gia:
    18
    Bài viết:
    6,883
    Nguồn : http://luonggiaviet.com/danh-gia/di...nh-gia-phim-usagia-drop-tho-con-2011-465.html

    Nếu bạn muốn có được những phút giây nhẹ nhàng, thư giãn nhất, Usagia Drop là một gợi ý tuyệt vời. Usagia Drop là tác phẩm không được PR rầm rộ, không có diễn viên đình đám nhưng đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người xem.
    Ưu điểm :
    - Nội dung phim nhẹ nhàng, sâu sắc. Các chi tiết hài hước xen kẽ với những tình tiết xúc động.

    - Dàn diễn viên có diễn xuất rất tốt, đặc biệt là ở những đoạn diễn tả nội tâm, diễn biến tâm lý nhân vật.

    - Bộ phim đậm tính nhân văn, đem đến cho người xem nhiều cảm xúc và những bài học ý nghĩa.

    - Nhạc phim vui nhộn, dễ thương.
    Nhược điểm :
    - Phim chưa truyền tải được hết tinh thần của bộ truyện.

    - Nhiều phân cảnh biểu cảm của nhân vật hơi quá lố, phô trương.

    - Câu chuyện tình yêu trong phim chưa rõ ràng, đoạn kết phim còn bỏ ngỏ làm người xem hụt hẫng.

    - Mạch phim đơn giản và chậm chạp có thể khiến khán giả thấy buồn ngủ.

    Đánh giá chung :
    Diễn viên, diễn xuất

    Usagi Drop không có nhiều tuyến nhân vật, những mỗi nhân vật đều được xây dựng rất rõ nét, có cá tính riêng. Dàn diễn viên tham gia trong phim, đều là những cái tên khá quen mặt của điện ảnh Nhật. Mỗi một nhân vật trong phim, đều được thể hiện khá trọn vẹn bằng lối diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn.

    Nhân vật chính trong phim, người cháu, và cũng là ông bố bất đắc dĩ do Ken'ichi Matsuyama thể hiện. Trước Usagi Drop, Ken'ichi Matsuyama cũng khá quen mặt, từng tham gia một số tác phẩm nổi tiếng, tuy nhiên, diễn xuất của anh chưa thực sự nổi bật. Đến phim Usagi Drop thì anh dường như lột xác hẳn ra, diễn xuất ngày càng trưởng thành và tiến bộ hơn rất nhiều. Bằng những biểu cảm sinh động qua gương mặt, cử chỉ, lời nói.. Ken'ichi Matsuyama đã hóa thân trọn vẹn vào một nhân vật có bề ngoài trông tếu táo, nhưng lại có trái tim chu đáo, ân cần và ấm áp

    Usagia Drop- Thỏ con

    2 diễn viên đều rất đáng yêu
    (Ảnh đánh giá phim Usagi Drop- một bộ phim hay năm 2011)
    Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến cô bé đáng yêu Mana Ashida trong vai Rin. Mana Ashida còn quá nhỏ để có thể hoàn thành tốt một vai diễn quan trọng như vậy, thế nhưng những gì cô bé làm được trên phim đã hoàn toàn chinh phục khán giả. Vẻ ngoài trong sáng đáng yêu, ánh mắt thoáng buồn, cử chỉ ngập ngưng, bẽn lẽn…Tất cả mọi thứ toát ra từ Mana đều khiến khán giả phát sốt vì nó quá dễ thương.

    Bối cảnh, âm nhạc

    Usagi Drop có bối cảnh đơn giản, chân thực và gần gũi. Tất cả những hình ảnh trong phim không quá trau chuốt, không quá hoàn mỹ, mà vẻ đẹp đến từ sự dung dị và đời thường. Bối cảnh trên phim, từ nhà cửa, xe cộ, trường mẫu giáo, xe điện ngầm…đều phản ánh một cách trung thực cuộc sống của người Nhật Bản hiện đại. Đặc biệt, ngôi nhà của nhân vật chính trong phim không hào nhoáng, có chút bừa bộn, có chút sơ sài đúng kiểu ngôi nhà của một anh chàng độc thân. Bên cạnh đó, phim cũng không thiếu những góc quay đẹp, với những thước phim lướt qua những khung cảnh yên bình, tĩnh lặng.

    Usagia Drop- Thỏ con - 1

    Bối cảnh gần gũi, đời thường
    (Ảnh đánh giá phim Usagi Drop- một bộ phim hay năm 2011)Phần âm nhạc trong phim khá dễ thương, bắt tai. Ca khúc nhạc nền tươi trẻ, sôi nổi và hiện đại.

    Nội dung

    Nội dung của Usagi được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng cùng tên. Tất nhiên gói gọn một bộ truyện lên 114 phút phim trên màn ảnh nhỏ, sẽ không thể tránh khỏi việc nội dung phim chưa thể hiện hết các sắc thái và tinh thần của tác phẩm. Tuy nhiên, đứng trên phương diện một bộ phim, Usagi thực sự là một tác phẩm hay.

    Bộ phim là câu chuyện về một anh chàng độc thân. Một ngày, anh chàng phát hiện ra mình có một người dì chỉ vừa tròn 6 tuổi và quyết định sẽ nuôi lớn cô bé, mà không hề biết rằng, việc nuôi lớn một đứa trẻ, khó khăn và vất vả biết dường nào. Câu chuyện chỉ có thế, hầu như chỉ xoay quanh 2 nhân vật chính này, đơn giản, nhẹ nhàng. Phim không có các tình huống kịch tính hấp dẫn, cũng không có những phân đoạn tình yêu ướt át. Toàn bộ thời lượng phim, là những câu chuyện đời thường, gẫn gũi và đáng yêu.

    Mạch phim chậm rãi, với những chi tiết hài hước xen kẽ với những tình tiết cảm động được xắp sếp và lồng ghép rất khéo léo. Những tình huống dở khóc dở cười khi Kawachi tập tành trở thành người bố bất đắc dĩ đã giúp người xem có được tiếng cười thoải mái. Để rồi, sau mỗi thước phim, là câu chuyện cảm động về tình thân, về giá trị của sự hi sinh, về những động lực lớn lao trong cuộc sống.

    Usagia Drop- Thỏ con - 2

    Diễn biến phim nhẹ nhàng, đáng yêu
    (Ảnh đánh giá phim Usagi Drop- một bộ phim hay năm 2011)Usagi Drop là câu chuyện có sức lay động cảm xúc mãnh liệt. Bằng lối kể chuyện dung dị, tự nhiên, bộ phim đem đến những giây phút đầy xúc động. Tình cảm Kawachi của Rin, sự đồng cảm hi sinh mà anh dành cho cô bé, câu chuyện mẫu tử, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình…đều được khai thác một cách nhẹ nhàng nhưng để lại nhiều suy ngẫm. Bộ phim ca ngợi những tình cảm tốt đẹp giữa người với người. Sự hi sinh, lòng nhẫn nại và trái tim khoan dung sẽ chữa lành những vết thương và đưa mọi người đến gần bên nhau.

    Usagia Drop- Thỏ con - 3

    Câu chuyện gia đình đầy ý nghĩa
    (Ảnh đánh giá phim Usagi Drop- một bộ phim hay năm 2011)

    Tuy nhiên, nội dung phim vẫn còn một số điểm chưa được xử lý hoàn chỉnh. Câu chuyện tình yêu của Kawachi và cô diễn viên chưa được khai thác sâu, kết thúc chưa rõ ràng. Hơn nữa câu chuyện về mẫu tử, về những khúc mắc trong quan hệ 2 mẹ con Rin chưa được giải quyết thỏa đáng. Phim do đó có một số điểm chơi vơi một cách đáng tiêc.

    Phim có đáng xem không?

    Usagi là một bộ phim gia đình nhẹ nhàng, sâu sắc và thực sự lay động cảm xúc người xem. Bộ phim tuy đơn giản nhưng đậm tính nhân văn. Nếu bạn yêu thích những điều giản dị và ý nghĩa, đừng nên bỏ qua tác phẩm này. Còn nếu bạn muốn một kịch bản kịch tính, cao trào, gay cấn, thì Usagi Drop không phải là bộ phim dành cho bạn.

    Usagia Drop- Thỏ con - 4

    Một bộ phim đậm tính nhân văn
    (Ảnh đánh giá phim Usagi Drop- một bộ phim hay năm 2011)

    Trailer phim Usagi Drop - Thỏ con- 2011


     
    : Usagi Drop
  2. tony_at Thành Viên Cấp 2

Chia sẻ trang này