Tìm kiếm bài viết theo id

Tư vấn pháp luật cho mọi người (lĩnh vực: Lao động, mua bán tặng cho nhà đất,..)

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi backmask923, 18/2/14.

ID Topic : 7215293
Ngày đăng:
18/2/14 lúc 10:05
  1. poorguy1984 Thành Viên Cấp 4

    thỏa thuận với người mua đạp giá xuống để đóng thuế ít, VD đất 600tr thì đạp xuống 200tr thôi, phần này dễ thỏa thuận mà
     
  2. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Cái này tùy phòng công chứng có linh động hay không thôi bạn. Nếu bị mất thì có thể liên hệ UBND xã nơi đăng ký trước đây để trích lục lại. Tốt nhất là nên hỏi công chứng trước xem họ có đồng ý không.

    Trong trường hợp cách tốt nhất để bảo vệ quyền lợi cho bạn là thuyết phục, thỏa thuận để cho người con này ra khỏi nhà đất này. Trong trường hợp có tranh chấp đưa ra tòa án thì có khả năng cái hợp đồng mua bán trước đây giữa bạn và người mượn tiền sẽ bị hủy vì mang tính chất giả tạo. Hiện nay tình trạng vay tiền nhưng ký hợp đồng mua bán khá phổ biến và 1 số tòa án sẽ tuyên hủy những hợp đồng mua bán này. Do đó, bạn nên thỏa thuận với người con trai.

    Bạn ký hợp đồng được 20 tháng nhưng bạn kiểm tra lại xem công ty đóng cho bạn bao nhiêu tháng bảo hiểm thất nghiệp. Khi bạn nhận thất nghiệp thì người ta sẽ xem từ trước đến nay bạn đã đóng bao nhiêu tháng tiền bảo hiểm thất nghiệp (cộng dồn tất cả những thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp trước đây nhưng chưa nhận)
    Nếu đóng từ đủ 12 tháng đến dưới 36 tháng thì được nhận 3 tháng
    Nếu từ 36 tháng đến dưới 72 tháng thì được nhận 6 tháng
    Mỗi tháng được nhận bằng 60% mức bình quân tiền lương 6 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp liền kề trước khi nghỉ việc.
    Tiền thất nghiệp bạn phải nhận hàng tháng, nếu trong quá trình đang nhận bảo hiểm thất nghiệp mà bạn có việc làm mới (có hợp đồng lao động chính thức từ 3 tháng trở lên) thì người ta sẽ thanh toán cho bạn 1 lần tất cả những tháng còn lại.
     
  3. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Nếu bác thỏa thuận giá thấp hơn giá nhà nước thì thuế vẫn áp dụng giá nhà nước để tính thuế.
    Ví dụ: giá bạn dự dịnh bán là 1 tỷ. Gía nhà nước quy định cho nhà và đất này là 600 triệu.
    Nếu bác ghi giá trên hợp đồng từ 600 triệu trở lên thì sẽ áp dụng giá bác ghi để tính thuế. Còn nếu bác ghi giá thấp hơn 600 triệu thì thuế sẽ tính trên giá 600 triệu
     
  4. poorguy1984 Thành Viên Cấp 4

    ko rành, nhưng thỏa thuận giữa ng mua và ng bán làm gì có chuyện nhà nước can thiệp vào nhỉ, tôi cần tiền và tôi bán cho anh A giá 200tr miếng đất của tôi, thế thôi. làm gì có chuyện thẩm định miếng đó theo giá thị trường là 600tr nhỉ ?
     
  5. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    đúng là các bên muốn bán cho nhau bao nhiêu thì bán nhưng nhà nước cũng đâu có muốn thất thu đâu bác. Các a thỏa thuận giá cao hơn giá tôi quy định thì tôi lấy giá của các anh, thấp hơn thì tôi lấy giá tôi. Cái giá nhà nước quy định là dùng để tính lệ phí trước bạ 0.5% luôn đó bác
     
  6. trihominh Tửu Lượng Vô Biên

    Trong trường hợp cách tốt nhất để bảo vệ quyền lợi cho bạn là thuyết phục, thỏa thuận để cho người con này ra khỏi nhà đất này. Trong trường hợp có tranh chấp đưa ra tòa án thì có khả năng cái hợp đồng mua bán trước đây giữa bạn và người mượn tiền sẽ bị hủy vì mang tính chất giả tạo. Hiện nay tình trạng vay tiền nhưng ký hợp đồng mua bán khá phổ biến và 1 số tòa án sẽ tuyên hủy .../QUOTE]
    Bạn oi, nhưng đất này đã sang wa tên minh rồi mà, giấy tờ đều đưng tên mình hết , cái hd mua bán đó đã hết giá trị rồi, ý mình hỏi là phải làm sao để bên kia phải giao đất cho mình ấy
     
  7. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Đúng là giấy tờ đất đã sang tên qua cho bạn. Tuy nhiên, do hợp đồng mua bán trước đây giữa các bên là giả tạo, nếu đưa ra tòa án thì sẽ hủy hợp đồng và giấy chủ quyền mang tên bạn. Do đó, không nên làm to chuyện đưa nhau ra tòa án
     
  8. luugiathinh Thành Viên Cấp 4

    Chủ thớt cho mình hỏi chút nha:
    1. Mẹ mất rồi, nhà có 5 chị em, 4 gái 1 trai. Giờ người cha muốn cho nhà đất cho con trai thì cần những thủ tục gì? Có cần sự xác nhận của 4 người chị hay không?
    2. Di chúc của một người có thể sửa đổi hay không? Và theo quy định nào?
    Cảm ơn chủ thớt trước!
     
  9. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Câu hỏi 1:
    Bạn phải xác định đất mà người cha muốn cho con trai là tài sản riêng của người cha hay tài sản chung của cha và mẹ.
    Thứ nhất, nếu là tài sản riêng của cha (nếu giấy chủ quyền ghi tên 1 mình người cha thì cũng chưa chắc là tài sản riêng vì còn phãi xác định thời điểm tạo lập tài sản trước hay sau khi kết hôn) thì chỉ cần cha và người con trai ra phòng công chứng làm hợp đồng tặng cho mà không cần sự đồng ý của những người còn lại.
    Thứ hai, nếu nhà đất là tài sản chung thì giải quyết như sau: tiến hành khai nhận di sản thừa kế của người mẹ, vì là tài sản chung nên trong nhà đất này có 50% là của người mẹ. phần tài sản của người mẹ này được chia đều cho những người sau: cha, mẹ của người mẹ, chồng, 5 người con (mỗi người được 1 phần như nhau, nếu có người nào qua đời thì không chia cho người đó). Trong quá trình khai nhận di sản người nào không muốn nhận thì có thể tặng cho người khác. Do đó, nếu người cha muốn cho người con trai thì chỉ có thể cho phần của người cha, còn phần của 4 chị em gái nếu họ muốn nhận thì sẽ thuộc về họ.

    Câu hỏi 2: Theo quy định của Bộ luật dân sự 2005, Di chúc có thể sửa bất cứ lúc nào. Liên quan đến 1 tài sản có thể lập nhiều di chúc và di chúc nào được lập hợp pháp sau cùng sẽ có 1 giá trị.
    Ví dụ: Ông A có 2 căn nhà là căn số 1 và căn số 2.
    Ngày 2/2/2013 ông A lập di chúc để cả 2 căn này cho con trai tên B
    Ngày 9/3/2014, ông A lập thêm 1 di chúc để lại căn nhà số 1 cho người con tên C
    Như vậy, giả sử trong trường hợp cả 2 di chúc đều hợp pháp thì phần căn nhà số 1 sẽ thuộc về C, căn nhà số 2 thuộc về B. (Đây là mình đưa ra 1 ví dụ đơn giản để cho mọi người hiểu rõ, không tính đến trường hợp là có những người được hưởng tài sản không phụ thuộc vào nội dung di chúc)

    Mong rằng ý kiến của mình sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của bạn.
    Thân.
     
  10. moivaonghe123 Thành Viên Cấp 2

    Topic này thật đúng lúc quá
    Mình vừa mua 1 căn nhà có hiện trạng là một trệt+lửng+ lầu đúc suốt giả.Trong giấy đỏ của chủ cũ chỉ có bản vẽ 1 trệt+lửng nên nhà này về nguyên tắc là xây sai phép.Khi mình đăng bộ đổi chủ (ko đổi sổ mới) thì UBND quận vẫn sang tên mình OK.Tuy nhiên,bên UBND Quận lúc sang tên lại ghi sai tên địa chỉ hộ khẩu của mình nên cái sổ tẩy xóa nhiều quá.Mình làm đơn xin đổi sổ mới luôn.Vấn đề phát sinh từ đây.Bên phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận gởi yêu cầu xác minh hiện trạng nhà đất.Họ bảo mình xây ko đúng bản vẽ nên trả hồ sơ qua phường xử lý.Mình hỏi làm thế nào thì quận hướng dẫn phải qua phường làm giấy xác nhận hiện trạng xây sai phép từ năm nào? (trước 2006?)phải đóng phạt? Mình mún hỏi
    1.Làm thế nào để có giấy xác nhận hiện trạng nhà đã xây sai phép (chủ cũ xây) từ trước năm 2006 ?
    2.Nếu bị phạt thì chi phí khoảng bao nhiêu?xây không phép 32m2 (từ đúc lửng chuyển sang đúc suốt)
    Cảm ơn bạn
     
  11. cauvongsaumua Thành Viên Cấp 5

    Anh cho em hỏi 2 cái nha
    1) Nhà em còn nợ thuế đất thì ba mẹ có ra công chứng HĐ tặng cho cho e được ko? Nợ đó chuyển qua em cũng được
    2) Đang nợ thuế đất, nghĩa vụ tài chính thì có đi xin giấy phép xây dựng, xây nhà bình thường ko?
    Thanks anh nhiều nha
     
  12. cauvongsaumua Thành Viên Cấp 5

    Topic ko ai quan tâm luôn ta
     
  13. BÙI THỊ XUÂN Thành Viên Cấp 4

    có mail cho chủ top rùi mong hồi âm
     
  14. ancomputer Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Đánh dấu vài bữa tư vấn bạn về nợ......đang cần...
     
  15. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Con có thể được nhập theo hộ khẩu của cha hoặc mẹ. Tuỳ sự lựa chọn của vợ chồng bạn thôi
     
  16. wtf6789 Thành Viên Cấp 2

    Cho hỏi nếu mua xe cũ ( xe cũng đời mới ra) có ủy quyền tại phòng công chứng vậy có an tâm ko, có khi nào cà vẹt giả và chứng minh nhân dân của chủ xe cũng là giả ko , nếu sau này có sai xót như phát hiện ra cà vẹt giả xe trộm cắp , chủ xe ko hề ra ủy quyền mà là 1 người khác dùng chứng minh nhân dân giả để công chứng Vậy phòng ủy quyền có chịu trách nhiệm bồi thường cho người mua xe ko .
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/15
  17. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Đơn vị công chứng họ cũng có nghiệp vụ phân biệt thật giả nhưng nếu quá chuyên nghiệp thì công chứng viên cũng khó phát hiện. Nếu bạn ở TP.HCM thì có thể liên hệ Văn phòng công chứng gia định ở nguyễn trãi quận 1. Đây là VPCC duy nhất trên cả nước có thiết bị nhận biết thật giả giấy tờ.
    Mua bán xe không ký HĐ mua bán mà giấy uỷ quyền thì có rất nhiều rủi ro:
    1. như bạn nói
    2. nếu người đó chết thì uỷ quyền hết giá trị
    3. họ được quyền đơn phương huỷ uỷ quyền
     
  18. thanhquangfuture Thành Viên Cấp 2

    Mình có mua nhà ở Nhà Bè sổ chung 2 căn. chủ nhà là thầu tự mua đất rồi xây 2 căn bán. Minh muốn hỏi là giấy tờ nhà trong trường hợp này có lâu kg? và có vấn đề gì không? chủ nhà lúc đầu hẹn mình 2 tuần ra sổ sau đó thì thêm 1 tháng rồi lại thêm 1 tháng nữa mà giờ vẫn chưa có? Nói là giấy tờ phải chuyển lên quận để làm.
     
  19. cauvongsaumua Thành Viên Cấp 5

    Anh cho em hỏi 2 cái nha
    1) Nhà em còn nợ thuế đất thì ba mẹ có ra công chứng HĐ tặng cho cho e được ko? Nợ đó chuyển qua em cũng được
    2) Đang nợ thuế đất, nghĩa vụ tài chính thì có đi xin giấy phép xây dựng, xây nhà bình thường ko?
    Thanks anh nhiều nha
     
  20. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Bạn cung cấp thêm 01 số thông tin sau để có cơ sở tư vấn nha:
    1. Giấy chủ quyền có thể hiện thông tin hai căn nhà không?
    2. Bạn mua 01 trong 02 căn hay mua cả hai căn? Trường hợp bạn mua 01 căn thì căn còn lại chủ quyền có bán cho người khác không?
    3. Diện tích mỗi căn dài rộng bao nhiêu?
    4. Hợp đồng mua bán có công chứng tại Văn phòng công chứng hoặc Phòng công chứng không?
     

Chia sẻ trang này