Tìm kiếm bài viết theo id

Bạn nghĩ gì về ý tưởng hạn chế xe bus giờ cao điểm

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tucammoi, 28/10/15.

ID Topic : 8236306
Ngày đăng:
28/10/15 lúc 06:35
  1. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    15/10/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    9,460
    Bạn nghĩ gì về ý tưởng hạn chế xe bus giờ cao điểmBạn nghĩ gì về ý tưởng hạn chế xe bus giờ cao điểm của đại tá giao thông ở HN.
     
    nhansamqua thích bài này.
  2. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    hạn chế luôn mấy thằng Taxi luôn... bảo đảm giảm bớt kẹt xe
     
  3. BÙI THỊ XUÂN Thành Viên Cấp 4

    giờ cao điểm cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông, nhà nhà đi bộ, người người đi bộ...có lợi cho sức khỏe, he he he
     
  4. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Khi TP có chỉ thị xe Bus được ưu tiên trên đường là mình thấy đã sai lầm lớn rồi chứ không phải tới bây giờ, cho hệ thống xe bus tung hoành bây giờ lại đề xuất giảm bớt thì khó lắm, để cải thiện giao thông tốt hơn thì mấy ngài phải thay đổi tư duy trước cái đã, không được bảo thủ nữa thì họa may.
     
  5. tomy_teo123456 Thành Viên Cấp 4

    muốn làm đc điều đó thì đường phải rộng cái đã bro ơi.
     
  6. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    đây là bài test về học thức và cách nhìn nhận vấn đề của các bạn nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/15
  7. djkool Thành Viên Kim Cương

    Mọi người cứ phải nói là làm như thế nào để dẹp vấn nạn kẹt xe như : mở rộng đường, hay cấm xe ngày chẵn ngày lẻ gì đó. v.v...Nhưng mình thấy cốt lõi là, thành phố chưa quy hoạch đúng cơ sở hạ tầng thôi.
    Nói ví dụ đơn giản, thay vì các cty xí nghiệp, hay các trường học, ĐH đang có trụ sở trong nội vi thành phố ,tập trung nhất định chỉ một số khu vực phát triển ở SG, còn các quận vùng ven như Q12, Q Thủ Đức, Hóc Môn, Gò Vấp....thì các cơ sở hạ tầng chưa được phân bổ đều....dẫn đến tình trạng các trung tâm hay cơ sở tập trung kiểu như vậy giống như 1 cục nhân, sáng sớm, đàn kiến xung quanh vòng tròn tập trung bu vào trong , chiều đúng giờ đàn kiến tập trung tản ra.tại sao không phân cục nhân ấy ra đều miếng nhỏ, khi đó tình trạng tập trung sẽ không còn nữa
     
  8. chuyen nho Thành Viên Bạch Kim

    ko xe bus thì đồng nghĩa với số lượng người trên xe bus sẽ đi xe máy
    vd : xe bus chở 50 người trong 1 diện tích xe bus so với diện tích của 50 chiếc xe máy chiếm mặt đường thì cái nào hơn ? đặc biệt với ý thức chạy của 50 chiếc xe máy này nữa
    mình thấy tốt nhất là hạn chế phương tiện cá nhân, đẩy mạnh phát triển phương tiện công cộng, đặc biệt tàu điện metro.
     
    7800II thích bài này.
  9. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Hạn chế xe bus giờ cao điểm thì có lợi ích gì ? chắc sẽ nghĩ là ít xe bus thì sẽ giảm kẹt xe ? hoàn toàn không mang lại hiệu quả tốt hơn. Ngăn cấm hoặc giảm bớt số lượng xe trên đường chỉ là hình thức giải quyết tạm thời ( nếu có hiệu quả tích cực) chứ không phải là hình thức giải quyết triệt để. Giải quyết vấn đề kẹt xe không phải chỉ riêng 1 mình ông giao thông là làm được mà phải có sự hợp tác của các ban ngành khác, mà hiện nay các ban ngành chưa có tiếng nói chung cho nên chưa thể có biện pháp nào tốt hơn cả.
     
  10. Silent Joker Why So Serious?

    Ý thức như sh!t, mạnh ai nấy chạy có thánh cũng ko dẹp đc.
     
  11. khicon1290 Thành Viên Cấp 4

    Má giỏi quá sao k nêu ý kiến đi, ở đó chửi xéo người khác. Nếu những việc đó dễ làm người ta làm từ lâu rồi, đâu cần má đăng topic này hộ họ chứ.
     
  12. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Mua sắm thêm trực thăng chuyên chở dân đi miễn phí còn cán bộ công chức nhà nước thì cho đi xe đạp hết .
     
  13. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Nhớ cách đây khá lâu, có 1 lần TP cũng mời chuyên gia từ HongKong sang để góp ý về thay đổi qui hoạch giao thông, chuyên gia HK khảo sát tình hình giao thông tại TPHCM một thời gian xong rồi...... chạy mất dép.
     
  14. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Chỉ có cách là mở rộng đường, nhưng đất ngoài HN đắt hơn vàng. Giải tỏa thì không đủ tiền mà đền. Thôi thì... kệ pà nó vậy. Do giá đất được nâng lên cao ngất để kiếm chác, giờ thì kéo theo sau cả một lệ lụy.
     
  15. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    Bạn nghĩ gì về ý tưởng hạn chế xe bus giờ cao điểm

    đường vậy đủ rộng chưa chế? kẹt vẫn kẹt à. Ý kiến của tui là làm ở gần nhà, đi bộ hay xe đạp đc là ok đỡ tốn 1 số tiền lớn nữa. Chưa kể mấy 3 mấy má thuê nhà ở Tân Phú mà làm bên Q7 mới ghê.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/15
  16. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Đây là hệ lụy gây ra do những người không có tầm nhìn xa trông rộng. Hảy nhìn về những năm 1960 của thế kỷ trước đã:
    * Miền Nam Vietnam trong thời kỳ trước khi Mỹ đến thì chỉ có dân giàu mới có tiền mua xe gắn máy mà xe GM lúc đó cũng chưa phổ biến lắm: Cỡ sang như SH bây giờ thì có Lambretta, Vespa, bình dân hơn chút thì có Sash, Goebel, Velosolex, Mobylette....toàn là xe nhập từ Châu âu như của Đức, Ý, Pháp...mà đường xá lúc đó còn rộng thênh thang nên chuyện kẹt xe khôngco1 gì để bàn.
    Qua đến những năm 60-70 mà cụ thể là bắt đầu từ 1965. chính quyền miền Nam bắt đầu cho nhập xe Honda 50 ( Honda Dame: Honda dùng cho phụ nữ) để bán trả góp cho công chức..Từ đó làn sóng xe Nhật bắt đầu đổ bộ vào, thế nhưng chỉ là những dòng xe mà nòng tối đa chỉ là 50 cm3 ( xe phân khối lớn hơn chỉ là xe Mỹ nhập để họ dùng)
    Cuối cùng là những năm 1973, chính quyền miền Nam đã có kế hoạch bỏ xe 2 bánh cũng như bỏ những căn nhà ổ chuột bằng cách bán trả góp cho CNVC loại xe tên Ladalat ( Máy 2 ngựa của hảng Citroel Pháp, Vỏ ngoài hoàn toàn do VN làm ) và khu chung cư Thanh Đa cũng hình thành từ đó.
    Do hoàn cảnh chiến tranh nên sau 1975, chúng ta lại trở về với xe...đạp và xe hơi...chạy than ( vì bị cấm vận và vì vô vàn nguyên nhân khác) cho nên qua những năm 80 và qua những anh thủy thủ tàu viển dương, chúng ta có dịp mang rác của Nhật về mà cụ thể là xe gắn máy 2nd hand, trước là của Nhật, sau là của Hàn...Thời đó chưa có xe hơi nên người người sắm xe , nhà nhà sắm xe gắn máy ( do giá rẻ vì là đồ rác của nước ngoài, do bao nhiêu năm phải đi xe đạp) nên tạo nên 1 cái thói quen dùng xe gắn máy. Và cho đến sau 1995, có nghĩa là khi Vietnam đã được bải bỏ cấm vận, Vietnam mình đã cho phép những nhà sản xuất xe gắn máy " chơi" hẵn nhà máy ở VN: vừa lắp ráp bán ra nước ngoài, vừa bán tại VN ( điển hình là Honda ở Vĩnh Phúc) có lẽ khi đó mình nghĩ rằng xe lắp ráp VN chắc chắn sẽ rẻ, ai mà không khoái ?
    Có ai đó trong chúng ta còn nhớ những thống kê nào cho biết là hàng tháng ( hàng tháng thôi nhé) bao nhiêu ngàn chiếc xe gắn máy, xe hơi các loại...được xuất xưởng và chạy trên đường phố ? Và ai cũng biết là đất càng ngày càng hẹp do nhiều yếu tố: tăng trưởng kinh tế ở những vùng đô thị, làn sóng nhập cư từ nông thôn ra thành thị...đất thì chưa hề đẻ ra thêm được 1 tất mà người, xe....càng ngày càng nhiều lên thì chuyện tắt nghẽn đường không có mới là lạ ?
    Bây giờ thì mọi chuyện đã lỡ hết rồi, làm sao mà bắt người ta không được bán xe 2 bánh trong khi hảng xưởng người ta đã đầu tư. Làm sao mà bắt hạn chế xe buýt 1 khi đó là phương tiện công cộng duy nhất cho người nghèo và học sinh, sinh viên..không hay hạn chế xe buýt chạy trong giờ cao điểm thì họ lấy gì sống, lấy gì di chuyển.
    Cái thói quen dùng xe 2 bánh ở VN đã thâm nhập gần như tất cả mọi người sinh sống ở VN rồi và phải nhìn nhận rằng con số này nó vẫn đang tăng từng giờ, từng ngày ....

    Giờ chúng ta chỉ còn mỗi 1 hy vọng duy nhất : thì vẫn phải chịu đựng cái điệp khúc kẹt xe nhưng khi đã có tuyến Metro , tàu điện ngầm gì đó, thiên hạ lúc đó sẽ ngán ngẫm cảnh kẹt xe thì sẽ chuyển qua xài phương tiện mới coi nó như thế nào..và nếu tổ chức tốt, không có cảnh chen lấn, móc túi, cướp giựt ...thì ngày đó sẽ là ngày huy hoàng hahaha
    Đây chỉ là ý kiến cá nhân của tui, dỉ nhiên có thể có thiếu sót nên các bác vui lòng lượng thứ và thông cảm nhé !
    Cám ơn đã bỏ thời gian đọc Bạn nghĩ gì về ý tưởng hạn chế xe bus giờ cao điểm
     
    7800II, ChotNhoRoiQuen and joh.le like this.
  17. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Nói thật ra thì rất là khó để mà người dân giảm đi xe cá nhân, ở các nước thì họ chỉ đi làm một mạch từ nhà đến nơi làm việc, còn ở VN thì phải chở con đi ăn sáng rồi chở tới trường và sau đó là đến nơi làm việc. và buổi chiều thì từ nơi làm đến đón con rồi về nhà, hoặc mấy bợm thì ghé quán nhậu.... nội chừng đó vấn đề thì cũng nói lên được sự tiện dụng của xe cá nhân tại VN rồi. Khó lắm.
     
    7800II and ChotNhoRoiQuen like this.
  18. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Giờ đi đường nhìn chỗ nào cũng đông : ngoài đường đông , quán cafe đông , quán nhậu đông , ngân hàng đông , công viên đông , chợ búa đông , siêu thị đông , trường học đông , ủy ban nhân dân đông ... Nhưng mà còn nhúc nhích được là chưa phải là kẹt xe nhà , nếu mà người dân ở mọi nơi mà ra đường cùng 1 lúc là lúc đó mới gọi là kẹt xe .
     
  19. 7800II Thành Viên Kim Cương

    như em đây, chạy tới cơ quan rồi còn phải chạy đi họp hành, kiểm tra, thực địa đủ thứ, ko phải chỗ nào cũng có bus và ko phải lúc nào cần cũng có sẵn sàng cho mình đi đc
     
  20. tucute2 Thành Viên Kim Cương

    dời mấy trường cd, dh ra ngoại thành cũng giảm dc 1 mớ
     

Chia sẻ trang này