Tìm kiếm bài viết theo id

50 Kinh nghiệm thắng thua khi định mở quán cafe 2015

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi MR.NAO, 29/7/15.

ID Topic : 8138445
Ngày đăng:
29/7/15 lúc 22:37
  1. huy4784 Thành Viên Cấp 6

    hay thanks bác đã chia sẽ
     
  2. cauvongsaumua Thành Viên Cấp 5

    Cái này thấy chủ yếu nói kinh nghiệm mở quán nhỏ, cóc, quy mô dưới 150tr
     
  3. thisimom Thành Viên Bạch Kim

    Bài viết hữu ích, cảm ơn chủ topic.
     
  4. delice Thành Viên Cấp 3

    tks rat bo ich,,,,,,,,,,,,,,,
     
  5. Potm Thành Viên Bạch Kim

    Chủ thớt chia sẻ hay quá!
    Bạn chia sẻ thêm đi bạn, được thì chia sẻ từ khâu đăng ký, nguồn nguyên liệu ... xyz
     
  6. MR.NAO Thành Viên Cấp 3

    42/ Về đăng ký giấy phép kinh doanh bạn đến UB quận làm 1 tờ khai, ghi rõ số vốn đại khái là 50-100tr thôi (cho quán qui mô dưới 150tr). Sau đó 1-2 ngày sẽ có người phòng kinh tế quận và phường xuống xem mặt bằng để duyệt giấy phép cho bạn. Đa số họ sẽ nhũng nhiễu làm khó (chắc để vòi tiền hay tỏ ra nguy hiểm) nên cách sử lý như sau. Bạn phải chuẩn bị 1 bãi giữ xe để show họ xem trong 1-2 ngày họ có thể đến bất cứ lúc nào, kể cả giả 1 bãi giữ xe trong nhà cho qua đợt họ kt trong trường hợp bãi xe bạn nhỏ ở vỉa hè (họ sẽ dựa vào cái này để vòi vĩnh), nếu bạn ko có bãi giữ xe thì 90% bạn bị rớt. Nếu bạn bị rớt cũng ko sao cả, lập lại bước đầu tiên làm tờ khai nộp và chờ họ đến lần 2, lần 3 rồi họ sẽ duyệt thôi. Nao ko ưu tiên PA chi tiền nóng vì như vậy là sai trái. Cách khác là cùng với hàng xóm làm 1 hợp đồng giả cho thuê bãi xe trong nhà cho họ nghía qua có lệ thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/11/15
  7. thuanlvuef Thành Viên Mới

    Cảm ơn bro đã chia sẽ kinh nghiệm, rất hữu ích đó! Thanksss
     
  8. Potm Thành Viên Bạch Kim

    Cảm ơn những chia sẻ hữu ích của bạn!
     
  9. MR.NAO Thành Viên Cấp 3

    43/ Về Chiến dịch Marketing FB thì trước tiên bạn phải có 1 SP độc, phải chắc chắn là SP này phải tạo cảm giác to mò và có thông điệp đến khách hàng, chụp hình retut cho đẹp, viết bài ngắn gọn xúc tích. Bạn phải có thẻ Visa mới thanh toán cho FB được nha. Trung bình chạy gói chi phí thấp nhất là khoảng 21000 vnd 1 ngày (nhưng phải biết cách setting, ko thì mấy trăm ngàn- 1 tr 1 ngày) ... Nếu SP bạn đọc đáo thì bất ngờ sẽ đến với bạn ở phút thứ 5 ... Thường mở chiến dịch ít khi nào bị lỗ lắm trừ khi SP bạn ko tốt. Search từ khóa ở YOUTUBE "MARKETING FACEBOOK HUONG DAN" để thực hành ngay nhé.
     
  10. kabukylee Thành Viên Cấp 5

    Thật là nhiều kinh nghiệm hay và quý báu. Cảm ơn bác rất nhiều.
     
  11. redpansy Thành Viên Mới

    Cảm ơn bác, em đang mún. Qủa là có nhiều cái đển học hỏi.
     
  12. khachuan990 Thành Viên Cấp 1

    thank..........
     
  13. nguyen tan Thành Viên Cấp 4

    mình thì nghĩ:
    + Câu "buôn có bạn, bán có phường" luôn đúng.
    + Chưa có kinh nghiệm, không nên làm quá lớn, quản lý không nổi.
    + Phong thủy, tuổi tác nhân viên có ảnh hưởng đến lượng khách của quán.
    Kinh nghiệm 5 tháng.
    2 vợ chồng mới mua lại quán đầu tiên, vị trí đẹp 2 mặt tiền, vậy mà nghe hàng xóm nói mình là thằng thứ 8 trong 2 năm, không hiểu vị trí đẹp mà chả thằng nào qua được 3 tháng. Nghe muốn rụng rời.
    Giờ đã kinh doanh được 5 tháng, tình hình khỏe, tuy lời chưa như mong muốn, tính qua tết kiếm thêm 1 mặt bằng nữa.
     
  14. MR.NAO Thành Viên Cấp 3

    mới nghiên cứu qua quán của bạn ... có nhiều điều có vẻ ko ổn lắm trong thiết kế, và chọn lựa của 2 vc, quán của bạn vốn bỏ ra ko nhiều chắc trên dưới 60-70tr, có rất nhiều khả năng khách quen dần bỏ đi, và quán trước mắt chưa đem đến nguồn tài chính thủ động cho bạn như mong muốn, bạn sống bằng nguồn tài chính kinh doanh lĩnh vực khác, nhưng bạn cũng vượt qua dc ko để lỗ xin chúc mừng 2 vc ...
    nhưng bài viết của mình tập chung cho các bạn muốn từng bước xây dựng chuỗi thương hiệu có giá trị cao với số vốn 150tr ... còn vấn đề doanh thu tài chính để quán sống dc qua ngày qua tháng bỏ qua vấn đề thương hiệu thì có rất nhiều cách nhưng ko chính qui ... như nhiều quán ế quá chuyển sang bán luôn bán chung với trà sữa, cơm bình dân, bánh mì kẹp, thịt nướng xiêng thì mô hình như vậy mình ko khuyến khích vì ko tồn tại dc lâu, tâm lý chủ đầu tư theo năm tháng cũng chắx chắn muốn thoát ra ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/1/16
  15. nguyen tan Thành Viên Cấp 4

    À thank bro. Không biết là bro đã qua quán mình hay là xem hình trên mạng .
    + Nếu hình trên mạng thì là quán lúc mình nhận của chủ cũ. Cũng theo bán được 3 tháng, chưa tháng nào lỗ. Nhưng chỉ lời chút đỉnh, nếu khấu hao tài sản và tính lương vợ mình thì lỗ.
    + Nếu quán ở hiện tại thì bro tư vấn giùm mình xem chổ nào không hợp lý với. Hiện mình còn 2 cửa sổ giả ốp tường chưa làm. Hiện thu nhập cũng tạm ổn. tính đến thời điểm này thì mình đã bỏ ra 150 triệu (tiền sang nhượng và cọc hết 55 triệu).
    Sai lầm lớn nhất của vợ chồng là chọn bàn ghế bằng gỗ pallet sơn đen, dễ hư, ngồi không chắc chắn. Nhưng lỡ mua rồi nên mình phải gia cố và đợi có vốn lại thì mình mới đổi.
    Có thể quán mình giữ khách đến giờ này là do mình bán cafe rang xay ngon, vợ mình có khả năng giao tiếp tốt và 2 nhân viên phục vụ cũng dễ thương hi hi.


    50 Kinh nghiệm thắng thua khi định mở quán cafe 2015
    Đã xem các sản phẩm của bro. Nhiều cái hay, chắc qua tết có lúa sẽ kiếm bro.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/1/16
    MR.NAO thích bài này.
  16. MR.NAO Thành Viên Cấp 3

    khu này toàn quán cao cấp trên dưới vài trăm trieu - đến gần 1 tỷ đầu tư , nó ko thuộc mô hình tôi dang đề câp... vấn đề của tôi đang phân tích những quán vốn đầu tư trên dưới 150tr
     
  17. samsungjapan Kinh Doanh Điện Thoại

    ko biết khu của bạn có nhiều cty và cửa hàng để bán theo kiểu gọi điện thoại mang đến ko? Vợ mình cũng bán nhưng mạnh phần bán cho cửa hàng, có 2 người mà đôi lúc bán ko kịp thở, do ko tốn chi phí gì nên cafe chỉ 6k 1 ly, sửa 8k 1 ly, nước ngọt 10k nên ko ai cạnh tranh nổi, còn mặt bằng thì mình kinh doanh, vợ chỉ bán trong nhà và bên hông
     
  18. sook.ng Thành Viên Cấp 5

  19. Người Mua Vui VẠN SỰ TÙY DUYÊN

    Kinh nghiệm quý báu . Cảm ơn a chủ topic 50 Kinh nghiệm thắng thua khi định mở quán cafe 2015
     
  20. hptn Thành Viên Mới

    có kinh nghiệm thắng thua cho mở quán ăn sáng không ? hy vọng được chia sẻ
     

Chia sẻ trang này