Hi các bác, năm mới em thay con xe AB chạy được 5 năm trời qua Vespa GTS (em không mua xe khác nên các bác đừng tư vấn xe hãng khác nhen). Em đang lăn tăn nhưng là lựa chọn GTS 125 hay 150. Một ngày em đi xe nhiều, đi từ Tân Phú về quận 3 thường xuyên, gặp kẹt xe cũng nhiều, hay chở đồ (bao hàng). Ra đại lý thì sale kêu đi 125 thôi vì 150 dành cho đường trường, chạy tốc độ chậm (<20km/h) gây ì, dễ hư nồi, chi phí bão dưỡng cao hơn. Trao đổi với thằng bạn em (đang chạy LX 125 3vie) thì nó kêu mua luôn 150 vì mấy lý do kia không đúng, với lại sau này xuống máy thì 150 còn kéo nỗi chứ 125 thì sẽ ì ạch như xe nó đang dùng. Lúc chạy thử thì em và sale 2 tên cũng ~150kg chạy 125 thì xe vọt đi nhẹ nhàng, êm, em rất thích thành ra do dự. - Các bác tư vấn giúp em nên chọn 125 hay 150 ạh ? Có chuyện chạy chậm (20km/h) thì dễ hư nồi không ? - Có nên thay Bugi loại Iridium không ? Mong các bác trả lời giúp em P/s : Em 1m75, 70kg ngồi Sprint chống chân ok, qua GTS thì hơi nhón, có lẽ do yên GTS bè ra nên hụt chân.
150 luôn cụ ạ ...làm gì có chuyện đường trường ì máy ở đây ??? 1 ngày bác đi từ Tân Phú về Q3 khác nào đường trường đâu ? Đắn đo ở đây là Vespa hay hư lặt vặt lắm nhé bác , mỗi lần thế lại phải ra hãng hơi tốn nhé . P/s : Bác cao 1m75 mà ngồi nhón là thế nào e ko hiểu ...hix. .e cao có 1m68 đây mà ngồi chạm chân tuốt mà ...cầm tài cả Sprint lẫn SH ngon ơ mà ^^
Đọc bài của thớt thì chuyện xăng cộ cho qua 1 bên rồi. Xe ga nào cũng vậy, chạy nhiều dưới 20km/h sẽ rất dễ cháy chuông, chai bố ko đều --> 1 thời gian sẽ có cảm giác lúc chạy ga thấp sẽ thấy nồi nó dợn dơn rần rần giống như lúc bắt lúc ko. Ra hãng nó tư vấn mua 125cc có nhiều lý do: giá thấp hơn dễ bán hơn, hoặc 125 nó tồn nhiều muốn cho đi nhanh. Làm gì có 1 con chạy trong nội phố, 1 con chuyên đường trường :v Chạy chậm dưới 50km/h thì 125 hay 150 như nhau. qua mức đó mới thấy khác. NSX họ canh cái này rồi. Nên mua 150cc luôn, vì dòng vespa cái khung nó nặng rồi. đi 125cc máy nó xuống nhanh lắm. bạn so cái xác của nó vs mấy xe ga 150cc khác thấy liền. Xe nào hày đèo nặng thì hỏi bác máy nó xuống nhanh hơn mấy xe khác nhiều ko. Bugi Iridium có điều kiện thì cứ gắn, nhạy nổ + đốt sạch xăng + bền hơn zin. Nói chung là đáng để đầu tư.
Nói Vespa hay hư vặt là không đúng nhé. Sở dĩ nó hay hư vặt là do chủ nó cày mà ko biết bảo dưỡng. Ở VN mình thấy chỉ thích cày cho đã. Thay vì 3000km thì đi bảo dưỡng không chịu, đợo khi nó có biểu hiện thì mới vô hãng. Lúc đó lại nói này nọ.
Đã chơi GTS thì xúc 150cc đi bạn, cho em nó kéo thoải mái, đi mới lướt. 125cc thì phù hợp cho LX với Primavera hơn. Thể hình của bạn thì OK mà lo gì. Mua về đi nhớ bảo dưỡng đúng kỳ hạn thì máy nó biết bao giờ mới hư có đk thì cứ Motul 300V cho vào đều, Bugi Iridium, thông rửa ống xả đều đặn sạch sẽ Mình thấy thích Vespa ở cái firmware họ add vào xe, hơi bị chuẩn trong cái vu phun xăng, điện đóm. Kiểu dáng thì sang trọng