Tìm kiếm bài viết theo id

Cá voi dạt bờ biển bị xẻ thịt

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 19/1/16.

ID Topic : 8320227
Ngày đăng:
19/1/16 lúc 22:22
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    8,160
    Cá voi dạt bờ biển bị xẻ thịt
    Con cá voi ước chừng một tấn đã chết khi dạt bờ biển Hải Hậu (Nam Định) và bị một số người dân địa phương xẻ thịt trước khi chôn cất.
    Gần một ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin việc một con cá voi dạt vào bờ biển xã Hải Đông, huyện Hải Hậu (Nam Định) và bị người dân địa phương xẻ thịt ngay trên bãi biển.

    Trên các diễn đàn, có những luồng ý kiến khác nhau về việc xẻ thịt cá voi. Một bên cho rằng người dân và chính quyền địa phương nên tổ chức chôn cất con cá theo phong tục mà nhiều nơi thường làm; ở chiều ngược lại coi con cá voi này cũng như những loài cá khác, việc xẻ thịt là bình thường...

    Cá voi dạt bờ biển bị xẻ thịt
    Hình ảnh xẻ thịt con cá voi tại bờ biển xã Hải Đông (Hải Hậu) chiều 18/1 được chia sẻ trên mạng xã hội.

    Trao đổi với VnExpress ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch kiêm trưởng ban nông nghiệp xã Hải Đông (huyện Hải Hậu) xác nhận được người dân báo tin cá voi dạt vào bờ biển thôn Hợp Thành, xã Hải Đông từ trưa 18/1.

    Một số người đã tìm cách đưa con cá trở lại biển, nhưng bất thành. Phát hiện con cá, dài gần 4m, nặng khoảng 1 tấn đã chết, cán bộ xã đã hội ý và thống nhất sẽ chôn cất cá trên bãi biển. Tuy nhiên, sau đó, một số người xin được mổ con cá lấy thịt cho những ai có nhu cầu làm thức ăn gia súc và sẽ chôn cất bộ xương theo phong tục.

    "Xã thống nhất đề xuất này. Sự việc có được lập biên bản, bàn giao và có sự giám sát của chính quyền khi mổ cá", ông Hòa nói.

    Theo ông Hòa, việc đồng ý cho mổ con cá là có lý do. Cách đây 4 năm, một con cá voi khoảng 7 tấn chết dạt vào bờ biển nơi đây. Vì cá quá to nên phía xã đã đề nghị huyện đội phân xác cá bằng thuốc nổ sau đó thu gom để chôn cất trên bãi biển. "Không lâu sau, xác con cá bị sóng đánh trồi lên gây ô nhiễm nghiêm trọng và bị nhiều người phàn nàn", vị phó chủ tịch xã kể.


    Lời kể của Phó chủ tịch xã Nguyễn Văn Hòa

    Cùng ngày 18/1 tại bờ biển xã Bạch Long, huyện Giao Thủy (Nam Định) người dân phát hiện một con cá voi dài gần 6m nặng chừng 3 tấn mắc cạn. Hơn chục người hai xã Bạch Long và Giao Phong đã hợp sức giải cứu con cá ra vùng nước sâu sau hơn một giờ đồng hồ.

    Hải Bình
     
  2. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Mình chủ trương xẽ thịt với quan niệm sống thời nào thì theo thời đó chứ không thể nhắm mắt xuôi tay với những cái lạc hậu hoặc không có khoa học kiểm chứng, dị đoan....Nhật và Na Ut họ là trùm ăn thịt cá voi rồi họ có sao đâu
     
  3. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Kết quả là số lượng cá voi sụt giảm nghiêm trọng, bên bờ tuyệt chủng.
     
  4. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator


    Cũng đã có hiệp ước khống chế số lượng cá Voi được phép giết nổ hằng năm rồi bác ! Cái gì cũng vậy và không có cái gì tuyệt đối cả. Cũng như Kagaroo và 1 số con thú khác, có lúc người ta nghiêm cấm vì lý do bảo tồn nhưng tới 1 lúc nào đó người ta sẽ cho phép săn bắn trên diện rộng để cân bằng sinh thái thôi !
     
  5. kuk[ao Thành Viên Cấp 3

    không xẻ mà đem chôn nó mà ô nhiễm thì thấy cái cảnh. Các bác thánh thì cứ suốt ngày bảo tồn, bảo tồn vô tội vạ.
     

Chia sẻ trang này