Tìm kiếm bài viết theo id

( Xin tư vấn ) có nên học luật để vào tòa án

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi LongLong00, 20/3/16.

ID Topic : 8370556
Ngày đăng:
20/3/16 lúc 14:52
  1. duki_138 Thành Viên Cấp 2

    Có lẽ bạn ko phải dân luật. Để lách luật đuợc thì trình độ bạn ko nhất nhì VN thì cũng là chân nhân ẩn dật.
    Lách luật là đích mà mọi ng hành nghề luật đều huớng tới ( Xin tư vấn ) có nên học luật để vào tòa án
     
  2. giatrunghoa Thành Viên Cấp 6

    học luật là 1 chuyện còn làm tòa án là 10 chuyện nữa
     
  3. phuocvvv DOVES CLUB

    Học Luật 4 năm 6 tháng xong thì sẽ tốt nghiệp, điểm chuẩn vào Đại học Luật ngày càng cao do tỷ lệ chọi cao, đâu ra yêu cầu chuẩn TOEIC 600 điểm trở lên.
    Thứ nhất: Nếu muốn làm Tòa án, bạn phải đăng ký thi công chức ngành Tòa án, tùy theo từng năm và Biên chế có hay không mới tổ chức thi. Kỳ thi này tỷ lệ chọi cực kỳ cao, do rất nhiều người đi thi. Nếu thi đậu bạn chính thức vào ngành làm Thư ký Tòa án và tập sự 01 năm, nếu ở làm ở Tòa án HCM thì lương, phụ cấp tầm 5 triệu/tháng. Phấn đấu tốt bạn sẽ được xem xét kết nạp Đảng sau vài năm rồi sau đó bạn có thể được cử đi học lớp nghiệp vụ xét xử sau vài năm nữa và phải trải qua kỳ tuyển chọn Thẩm phán Quốc gia, nếu thi đậu thì sẽ trở thành Thẩm phán sơ cấp nhiệm kỳ đầu tiên là 05 năm. Nhanh nhất là 05 năm, nếu tính luôn thời gian tập sự là 06 năm thì có thể trở thành thẩm phán, trung bình người ta mất từ 8 đến 13 năm, có khi lâu hơn để được đi học lớp nghiệp vụ xét xử.
    Thứ hai: Nếu muốn làm Luật sư, bạn phải đi học thêm lớp nghiệp vụ Luật sư học ở Thủ Đức 01 năm, rồi thi để lấy chứng chỉ và đi tập sự 06 tháng tại Văn phòng luật sư ròi đi thi nghiệp vụ thì mới chính thức được cấp chứng chỉ hành nghề.
    Ngoài ra bạn có thể thi công chức để làm tại UBND, Sở, Ban ngành, Viện kiểm sát, Thi hành án.
    Nếu làm tư thì có thể làm pháp chế, nhân sự, Công ty Luật, Văn phòng Công chứng, Thừa phát lại - đa số cũng đều trải qua lớp Luật sư hoặc nghiệp vụ chuyên ngành
    Ngành này đòi hỏi quá trình học tập lâu dài, không ngưng nghỉ, và liên tục cập nhật. Khi học có thể nhàm chán và nhiều người đã bỏ ngang, do đó bạn nên cân nhắc. Dĩ nhiên lương thưởng khá tốt - nếu làm tư
    Thân ái
     

Chia sẻ trang này