Tìm kiếm bài viết theo id

Chạy bộ buổi sáng hay buổi chiều thì tốt hơn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi giantapta, 11/6/16.

ID Topic : 8470457
Ngày đăng:
11/6/16 lúc 10:55
  1. giantapta Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    0
    Ai cũng biết chạy bộ rất tốt cho cơ thể, tăng cường sức mạnh cơ bắp và sức khỏe các hệ cơ quan. Rất nhiều băn khoăn không biết nên chạy bộ buổi sáng hay buổi tối thì tốt nhất. Theo kinh nghiệm của mình thì chạy bộ buổi tối hay buổi sáng cũng được, tùy theo điều kiện công việc và cuộc sống của từng người.

    Tuy vậy, nếu bạn có thời gian rảnh thì nên chạy bộ vào buổi sáng. Tại sao mình lại khuyên như vậy. Hãy tham khảo những lý do dưới đây, các bạn sẽ thấy những lợi ích quan trọng của việc tập chạy bộ vào buổi sáng.

    >>> Tham khảo thêm : Chạy bộ khi mang thai có tốt không ?

    Chạy bộ buổi sáng hay buổi chiều thì tốt hơn

    1. An toàn hơn

    Sáng sớm chính là lúc đường xá ít xe cộ lưu thông nhất, cùng với đó là không khí thoáng đãng hơn, trong lành hơn. Bạn sẽ không phải né tránh xe cộ, cũng như hít thở bầu không khí toàn khói bụi của các phương tiện xả ra như buổi chiều tối.

    2. Giảm cân tốt hơn

    Một vài nghiên cứu cụ thể đã chỉ ra những mặt tích cực của việc tập chạy buổi sáng trước bữa ăn sáng. Trong nghiên cứu này, người ta đã chỉ ra rằng sau khi thức dậy, cơ thể tràn trề năng lượng, cùng tâm lý thoải mái chưa bị cuộc sống và công việc ảnh hưởng tới sự tập trung nên sẽ mang lại hiệu quả tập luyện cao hơn. Lượng calo đốt cháy vào lúc này cũng nhiều hơn so với tập luyện vào buổi chiều

    3. Tinh thần phấn chấn hơn

    Chạy bộ buổi sáng là cách giúp cơ thể bạn có thể hít thở bầu không khí trong lành nhất. Là cách khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới. Tinh thần sảng khoái sau các buổi chạy sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả. Chú ý đừng chạy quá nhiều trong các ngày giữa tuần kẻo bạn sẽ kiệt sức không thể làm việc được. Hãy dành các buổi chạy dài cho cuối tuần.

    4. Có thời gian cho gia đình

    Buổi tối thường là thời gian cho người yêu, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè. Sẽ rất khó cho bạn sắp xếp một lịch chạy bộ ban đêm luôn bị chen chân bởi các cuộc hẹn xem phim, nhậu nhẹt, tiệc tùng. Chuyển sang chạy bộ buổi sáng sớm là cách tốt nhất giúp bạn vừa bảo đảm sức khoẻ vừa xây dựng các mối quan hệ xã hội.
    Nguồn : sportsgood.vn
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/6/16
  2. funny Thành Viên Kim Cương

    Quan trọng là chỗ bạn chạy gái nó chạy giờ nào nhiều hơn thì tập giờ đó Chạy bộ buổi sáng hay buổi chiều thì tốt hơn
     
  3. tai8888 Thành Viên Cấp 3

    Hồi còn đi học phổ thông ông thầy thể dục nói nên chạy bộ buổi chiều tốt hơn ổng giải thích hình như là không khí buổi chiều tôt hơn hay sao ấy
     

Chia sẻ trang này