Tìm kiếm bài viết theo id


IBM X61 Tablet

Thảo luận trong 'Laptop - Phụ kiện' bắt đầu bởi nhanvang123456, 31/10/14.

ID Topic : 7576012
Ngày đăng:
31/10/14 lúc 15:14
  1. nhanvang123456 Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    31/10/14
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    154
    Bán IBM X61 Tablet IBM X61 Tablet
    CẤU HÌNH :
    CPU: Intel core Duo L7500 @ 1.60GHz
    Bộ nhớ: 2 GB
    Đĩa cứng: 160 GB
    DVD-RW: Không có DVD
    Màn hình: 12.1 inch, sáng đẹp, màn hình cảm ứng bút và tay thuận tiện
    Webcam: Không tích hợp
    Card đồ họa: Mobile intel 965 Express
    Wireless: Bắt sóng wifi tốt
    Hệ điều hành: Win 7 Ultinmate 32 bit
    Pin: 2h
    Phụ kiện: Sạc, chuột quang usb
    Ngoại hình: Máy mới 98%, nguyên zin 100%, màn hình cảm ứng bút thuận dụng, kiểu dáng nhỏ gọn rất thuận tiện cho người di chuyển xa
    Bảo hành: 03 tháng

    IBM X61 Tablet - 1IBM X61 Tablet - 2IBM X61 Tablet - 3
    GIÁ BÁN : 3 Triệu
    ĐC
    : 159 Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM
    Liên hệ : A Việt SĐT :0165 696 1785IBM X61 Tablet - 4




    IBM X61 Tablet - 5IBM X61 Tablet - 6
    LENOVO IBM THINKPAD X61 TABLET- Xem video về X61 tablet tại đây >>>Xem video vẽ bằng bút tại đây >>>Xem video X61 tablet cài windows 8 tại đây >>>Tại sao lại chọn dòng máy tính bảng lai laptop? Hãy đọc để biết tại sao dòng máy này lại được các doanh nhân ưa chuộng:
    Với thiết kế lai giữa máy tính bảng và laptop, khi xoay gập màn hình bạn có thể dùng như một máy tính bảng tạo tư thế thoải mái khi đi trên tàu xe hay những chỗ ngồi chật hẹp, tính năng mở rộng cho phép lắp thêm card wwan 3g+GPS giúp bạn có thể online mọi lúc mọi nơi. Màn hình cảm ứng phủ lớp chống chói, độ sáng cao có khả năng nhìn đươc ngoài trời mà không bị lóa trước nguồn sáng như các dòng máy tính bảng màn hình gương như Ipad hay Galaxy... Dùng hệ điều hành windows thân thuộc, dễ sử dụng, dễ tương thích hoàn toàn với các phần mềm phổ thông, không phải đánh đổi như khi dùng các hệ điều hành Apple OS hay Android của các máy tính bảng thông thường.
    Khi để nguyên với tư thế của một laptop, bạn có thể dùng bàn phím cứng kích thước full size dùng để gõ văn bản rất nhanh chóng. Ngoài ra, máy được trang bị đầy đủ các cổng kết nối, kể cả nhiều cổng usb, cổng xuất ra màn hình ngoài, khe đọc thẻ nhớ, cổng kết nối ổ quang DVDRW, bảo mật vân tay và khả năng dễ dàng nâng cấp Ram, HDD...Thêm 1 điểm rất quan trọng nữa đó chính là dòng này được sản xuất theo tiêu chuẩn độ bền cao nhất của dòng business dành cho doanh nhân, giúp họ yên tâm hơn khỏi bận tâm đến hỏng hóc gây cản trở công việc. Đó chính là những điểm tiện dụng mà đa số các khách hàng khi chọn lựa dòng máy tính bảng lai laptop này.
    Với tính năng của bút đi kèm bạn có thể viết, vẽ, ký, xóa, chú thích viết thuyết trình ngay trên file mở trên màn hình, giúp bạn tạo phong cách chuyên nghiệp hơn, nhanh chóng hơn trước đôi mắt ngưỡng mộ của đối tác. Bút điện của X61t cầm rất vừa tay, nét bút nhỏ như bút bi, có nút bấm chuột phải và nút xóa rất tiện lợi
    Thông tin sản phẩm


    Cấu hình: Hàng về đợt này Full option cực hiếm, trên thị trường rất ít máy có đầy đủ cấu hình này (Màn hình cảm ứng tay + bút, Wifi 4965AGN (loại 3 dây ăng ten bắt sóng rất mạnh) + Bluetooth + Khe cắm sim 3G )

    *Màn hình 12.1" TFT WXGA 1024x768 pixels cảm ứng điện trở (đơn điểm -1 điểm chạm) dùng tay + bút cực hiếm (X61, X200 tablet đa phần màn hình chỉ có cảm ứng bút, không có cảm ứng tay) cực nhạy xoay 180 độ (màn hình cảm ứng cao cấp công nghệ của Wacom, Bút điện EMR cho cảm giác viết và vẽ như trên giấy thật,đặc biệt có khẳ năng nhận diện từ xa ngay cả khi chưa chạm vào màn hình, nhạy và thật hơn rất rất nhiều so với cảm giác viết trên màn hình Iphone hay galaxy Note)..
    Hơn nữa, màn hình được bọc một lớp chống xước siêu bền có khả năng chống xước cực kì tốt, mặt ngoài được phủ lớp coast chống lóa dưới ánh sáng mặt trời. Tuyệt vời cho giáo viên, học sinh sinh viên, các giám đốc hay phải viết, vẽ, ký và thuyết trình hoặc những người làm trong lĩnh vực marketing và chứng khoán. Vỏ titanium phủ nhung màu đen tuyền lịch lãm, đời đầu của Lenovo vẫn do IBM chế tạo nên cực bền, màu đen tuyền chứ không đen nhờ nhờ như các đời Thinkpad về sau.



    Option (tùy chọn phụ kiện mua thêm
    - Docking DVD-CDRW +300.000 VND
    - Bút cảm ứng wacom: 400.000 VND
    -
    WWan 3G Sierra Wireless MC8775 + 7.000.000 VND (Card wwan lắp trong, lắp vào bên trong máy rất gọn, dùng được tất cả các mạng 3g tại VN)

    Xem video dùng tablet để vẽ thiết kế tại đây>>>

    Chơi game bằng tablet xem tại đây>>



    IBM X61 Tablet - 7IBM X61 Tablet - 8IBM X61 Tablet - 9IBM X61 Tablet - 10
    IBM X61 Tablet - 11IBM X61 Tablet - 12Lenovo SimpleTap - phần mềm hỗ trợ cảm ứng độc quyền của Lenovo
    Máy tính laptop và bảng viết: màn hình cảm ứng dùng bút từ để viết và vẽ được trên màn hình. Các bạn thích vẽ bằng tay trên các phần mềm thiết kế sẽ thấy mình được toại nguyện, vì bạn có thể vẽ theo hoa tay của mình mà không còn có cảm giác ngượng nghịu khi phải dùng con chuột để vẽ. Ngoài ra chiếc bút cảm ứng từ cũng có thể dùng đồng thời là chuột ngoài. Máy có chương trình phần mềm chuyển từ chữ viết tay bằng bút từ thành các text văn bản khi dùng các chương trình soạn thảo văn bản như: word, excel, vv... hoặc bạn có thể dùng chương trình office one note 2007 của microrosoft (đặc biệt là bộ windows experience pack và bộ Education pack để dùng chiếc máy tính như một quyển vở ghi chép với từng trang và có thêm ghi chú multimedia, lưu lại nôi dung bài giảng hoặc cuộc họp dưới dạng các mục, các chuyên đề hoặc môn học mà không cần giấy bút thông thường. Chiếc màn xoay có thể xoay 180 độ nhìn trong ảnh tiện lợi trong tình huống khi bạn gặp đối tác làm việc ngồi trước mặt, bạn muốn mời họ xem tài liệu trên máy chỉ cần quay màn ngược lại mà không cần có một động tác phiền toái là bê cả chiếc máy lên và xoay lại, tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn trong con mắt khách hàng. Ngoài ra chiếc máy cũng là 1 công cụ cực kỳ đắc lực khi bạn lên sàn chứng khoán, sàn vàng, hay ngồi trên tàu xe hoặc ở những nơi mà không gian chật hẹp.
    IBM X61 Tablet - 13IBM X61 Tablet - 14

    Mở đầu



    Sau một thời gian dài chờ đợi, X61 Tablet PC cũng đã được bán vào bốn ngày trước. Những đánh giá về X60 và X61 của người sử dụng cho thấy X61t còn vượt xa hơn cả mong đợi. Đó có thể là máy hữu dụng và đa năng nhất mà bạn từng dùng.



    IBM X61 Tablet - 15

    ThinkPad x61 chuyển sang chế độ Tablet

    Thông số kĩ thuật:

    Lý do mua máy

    Nếu bạn chuẩn bị là sinh viên đại học, bạn cần tìm một laptop hỗ trợ cho việc học và tổ chức công việc tại trường, cũng như duyệt Internet và chạy các chương trình mà bạn không hiểu rõ lắm ( một hình thức nào đó của CAD) thì T61 có thể là một lựa chọn.

    IBM X61 Tablet - 16
    Bạn định tìm một laptop gaming cao cấp nhưng rồi lại nhận ra rằng mua laptop rồi lại không sử dụng đến thì thật là lãng phí, và chuyển sang tìm một laptop dành cho doanh nhân. Ngoại trừ việc thiếu card video cao cấp, máy tính có mọi thứ bạn muốn có: bộ số hóa Wacom, tuổi thọ pin lớn, mỏng, màn hình có độ phân giải cực cao (với kích thước máy như thế này), bộ xử lý Core 2 Duo, ổ cứng 7200rpm, và những ưu đãi khác cho máy tính hiện nay.

    Thiết kế

    Dòng Thinkpad thông thường là độc đáo. Màu đen xỉn là một đặc điểm đặc biệt. Đó là máy tính dành cho doanh nhân, nhưng vẫn cố gắng tạo dựng cho mình một phong cách độc đáo. Một số người thích vẻ ngoài này nhưng một số khác thì không. Nếu bạn đang tìm kiếm một laptop đẹp thì có lẽ máy tính này không thích hợp với bạn. Gói pin 8 cell chiếm hết chỗ nên laptop trông có vẻ chật chội nhưng với những người thích vẻ chuyên nghiệp của doanh nhân thì máy tính này được thiết kế khá tốt.

    Khi ấn mạnh vào mặt sau của màn hình LCD để thử tạo ra sóng, bạn có thể thấy rằng không có sự thay đổi nào trên màn hình. Cỏ vẻ như vỏ gập bằng magiê có thể chịu được những tác động này.


    Về vấn đề màn hình bị rung? Màn hình được hỗ trợ chắc chắn đặc biệt là một bản lề đơn. Bạn có thể thấy ngạc nhiên về độ ổn định của bản lề. Khi bạn mở máy từ vị trí đóng, đôi khi phần đáy hơi nhấc lên một chút. Màn hình rung biến mất trong vòng một giây. Khi sử dụng máy tính này trên ôtô có thể bạn lo lắng màn hình sẽ phải chịu áp lực nhưng bạn không cần phải lo lắng như vậy. Màn hình xoay một cách nhẹ nhàng, theo một hướng và ở đúng vị trí cần thiết.

    Khi đi dạo với laptop kẹp trong tay, bạn sẽ ngạc nhiên vì thấy máy thật nhỏ và nhẹ. Không có ultrabase nó chỉ nặng chưa đầy 1.8kg. Trọng lượng đó chỉ bằng một nửa trọng lượng của máy tính xách tay gaming. Tuy nhiên khi gắn thêm ultrabase vào máy, bạn sẽ thấy nó nặng hơn và khá là bất tiện.

    Ngoài ra bạn cũng sẽ thấy khóa chốt màn hình rất êm. Đôi khi đóng máy tính bạn sẽ nghe thấy tiếng “click” của chốt nhưng với máy này bạn sẽ không nghe thấy âm thanh gì.

    Một lỗi của máy tính đó là rất khó ngưng kết nối với ultrabase. Bạn ấn nút, mở chốt và phải cậy/trượt/lắc máy tính ra khỏi docking station. Lần đầu tiên, bạn còn sợ sẽ làm hỏng máy. Nhưng khi đã sử dụng vài lần bạn sẽ thấy quen hơn nhưng quả thật là một việc khó khăn. Tuy nhiên việc lắp ultrabase vào máy lại rất đơn giản và dễ dàng.

    Các phím volume dễ điều khiển, và nút thinkvantage (giả sử bạn chọn cài đặt đó). Ở trên màn hình, đèn chỉ dẫn cho thấy kết nối WiFi và Bluetooth, do đó bạn có thể dễ dàng biết được tình trạng sử dụng pin, và ở phía trên là những nút hữu ích khác (nguồn điện, alt-ctrl-del, màn hình xoay, toolbox…)

    Màn hình hiển thị

    Phần màn hình bảng thì tuyệt vời. Màn hình có thể xoay đủ các góc và được khóa, màn hình hiển thị tự động xoay theo 4 hướng định sẵn. Bạn sẽ thấy Auto-rotate là tính năng thú vị nhưng không thực tế. Nút chuyển hướng hoạt động hiệu quả và bạn không phải lật đi lật lại máy tính để viết.
    Công nghệ Wacom cũng khá tuyệt hảo mặc dù bạn không cần sử dụng màn hình cảm ứng nhiều như bạn tưởng. Việc sử dụng bút chỉ và để tay trên bàn phím dễ dàng hơn.
    Loa
    Loa của X61 không thực sự tốt lắm nhưng vẫn còn tốt hơn mong đợi của bạn. Loa có âm thanh khá to khi bạn để ở mức to nhất và vẫn dễ nghe thậm chí khi bị che kín. Âm thanh có thể nhỏ nhưng cũng không thể hy vọng gì hơn ở một máy tính bảng. Nhìn chung, nếu chỉ sử dụng thông thường thì loa này có thể chấp nhận được. Nhưng nếu bạn muốn nghe nhạc và quan tâm tới chất lượng âm thanh thì bạn nên nghe bằng loa ngoài hoặc tai nghe. Lưu ý là ultrabase có hai loa ở mặt trước thay cho loa trên bảng.
    Bộ xử lý và hiệu năng
    Máy tính bảng X61 dùng bộ xử lý điện áp thấp Intel L7500 1.6GHz Core 2 Duo, ổ cứng 100GB (7200rpm), RAM 3GB (1x2GB Crucial và 1x1GB Lenovo) và Intel Turbo Memory. Máy tính được cài đặt sử dụng “cài đặt tùy chọn”, có nghĩa là bạn phải khởi động lại toàn bộ máy tính và chọn cài đặt lại những ứng dụng không sử dụng đến (như AOL và Norton). Máy tính không được sắp xếp hợp lý khi bạn cài đặt xóa.

    Ban đầu máy tính chạy chậm vì nó còn phải định cấu hình. Bạn có thể bị nghẽn mạch trong 3 giờ sử dụng đầu tiên cho dù bạn đã cài đặt phần mềm mới và lựa chọn cấu hình. Sau 3 giờ này, có vẻ hệ thống đã ổn định và bạn tiếp tục định cấu hình máy tính. Có thể Intel Turbo Memory chính là nguyên nhân làm nghẽn mạch và khi định cấu hình lại hệ thống thì máy tính ổn định trở lại. Bạn sẽ không bị nghẽn mạch thêm lần nào nữa sau 3 giờ sử dụng đầu tiên. Hầu hết các vấn đề khác là do lỗi của người sử dụng.

    Đây là máy mạnh nhất mà bạn từng sử dụng. Cho dù bạn sử dụng iTunes thường xuyên, duyệt nhiều cửa sổ Internet cùng một lúc, chat Gmail, windows explorer, có thể là sao chép ảnh và tải chúng lên Facebook, cũng như mở các chương trình nền như chống virut BitDefender thì máy vẫn chạy một cách dễ dàng. Bạn sẽ thấy hài lòng với máy.

    Quá trình khởi động chỉ mất 52 giây để hiển thị màn hình Vista, 1:01 để hiển thị màn hình dành cho người sử dụng, và 2:01 để kết nối với bộ định tuyến không dây và truy cập vào trang www.tabletpcrev iew.com . Máy mất 10.5 giây để hoạt động trở lại khi tạm nghỉ và hiển thị màn hình sau khi đăng nhập. Thời gian này có thể chậm hơn một chút khi bạn chậm trễ trong việc quét vân tay và đánh URL. Bạn sẽ bị ấn tượng về thời gian cần để chạy chương trình sau khi đăng nhập.
    Độ nóng và tiếng ồn

    Ở môi trường mát thì máy tính chỉ khá ấm, không bao giờ nóng mặc dù để tay ở lỗ thông khí bên mặt trái không lấy gì làm dễ chịu. Khí thổi ra từ lỗ thông thì ấm hơn nhiều so với máy tính. Quạt hoạt động hiệu quả làm mát máy.

    Quạt chạy rất êm. Bạn có thể không nghe thấy tiếng quạt trong phòng yên tĩnh. Ngồi ở phòng có máy tính để bàn cũ thì bạn sẽ không thể nghe thấy tiếng gì từ máy. Ổ đĩa quang trong ultrabase thì kêu vù vù một chút nhưng cũng không to. Đây thật sự là một máy tính yên tĩnh.

    Một điểm đáng lưu ý khác là đôi khi máy lại phát ra tiếng ồn từ mặt sau. Rõ ràng là bộ xử lý của Intel gặp rắc rối nhỏ khi chuyển từ cường độ thấy sang cường độ cao, nhưng hy vọng vấn đề này sẽ sớm được khắc phục.

    Bàn phím/Touchpad/Bút chỉ

    Bàn phím rất tuyệt vời. Bàn phím cho bạn cảm giác rất chắc chắn. Bạn có thể đánh máy thoải mái. Đây là một trong những bàn phím tốt nhất mà bạn từng biết tới. Có rất nhiều phím giúp truy cập một cách dễ dàng và nhiều phím thuận tiện cho sử dụng chế độ slate. Thậm chí còn có nút thay cho tổ hợp phím alt-ctrl-del.


    IBM X61 Tablet - 17

    Không có touchpad trong mẫu này nhưng lại có trackpoint, khi sử dụng trackpoint bạn lại thấy thoải mái hơn. Nếu bạn đã quen sử dụng touchpad thì có thể hơi rắc rối một chút nhưng trackpoint cũng khá dễ sử dụng.

    Bút chỉ Wacom cũng khá đẹp. Đôi khi bạn cũng thấy bực mình khi thử dùng nó để click, vì bạn phải ấn khá mạnh. Thiết kế của bút chỉ khá tốt. Nút “nhấp chuột phải” ở mặt bên đôi khi hơi khó ấn vì để ở vị trí khá cao của bút. Bút chỉ này cũng không khác gì bút thông thường, chỉ khác về kết cấu. Phần tẩy dễ sử dụng và có tính đàn hồi. Bạn phải di tẩy trên màn hình trước khi nó ghi lại. Nhìn chung bạn sẽ thấy hài lòng với bút chỉ này và thấy thoải mái khi cầm và sử dụng.

    Các cổng

    Ở mặt trước chỉ có một công tắc để kết nối/ngưng kết nối không dây. Mặt phải, có một cổng Firewire 4 pin, hai cổng USB 2.0, jack tai nghe và microphone, một cổng modem và jack nguồn điện. Mặt trái, có một cổng USB khác, VGA 15 pin, cổng Ethernet, khe cắm thẻ PC, chỗ để bút số hóa, khe cắm thẻ SD và chỗ để bút chỉ. Nếu bạn sử dụng ultrabase, thì có thêm khe ổ đĩa quang và khóa hệ thống, khóa jack nguồn điện. Ngoài ra máy còn có cổng modem, cổng Ethernet, jack tai nghe và microphone, cổng song song, cổng nối tiếp, cổng VGA, hai cổng USB 2.0 và jack nguồn điện khác.


    Kết nối không dây

    Máy tính có hỗ trợ Intel Wireless WiFi Link 4965AGN và Integrated Bluetooth PAN. WiFi hoạt động hoàn hảo trên bộ định tuyến G không dây 27USD. Bộ định tuyến nằm ở trên một mặt tường và tín hiệu nhận được rất tốt. Ngoài ra bạn có thể kết nối nó với mạng ở nhà thông qua Ethernet và các điểm truy cập WiFi ở thành phố nơi bạn làm việc.

    Bluetooth hơi có vấn đề khi làm việc với điện thoại di động. So với máy tính apple tự động đồng bộ hóa thì quá trình chuyển file hơi phức tạp. Với điện thoại di động bạn có thể tìm file và gửi thông qua Bluetooth, tìm kiếm thiết bị Bluetooth, tìm những gì bạn muốn và nhập mã PIN để kết nối. Bluetooth có thể nhận điện thoại nhưng gặp rắc rồi khi đồng bộ hóa nó. Quá trình truyền tải dữ liệu khá tốt, nên Bluetooth có thể thực hiện chức năng, và có lẽ bạn cần định lại cấu hình một số phần để điện thoại có thể gửi file đến máy tính.

    Pin

    Tuổi thọ pin khá tốt vẫn còn hơn nhiều cái máy điện thoại phải sạc lại hàng đêm. Máy tính này có thời gian sử dụng lâu hơn điện thoại di động. Ở chế độ cài đặt mặc định, pin có thể chạy được trong 4:16 giờ và vẫn còn 96% pin. Ở mức cài đặt tuổi thọ pin lớn nhất, màn hình hơi mờ nhưng vẫn có thể đọc được nếu ở trong nhà (mặc dù không quá thoải mái), và cho thấy còn sử dụng được 5:11 giờ và pin là pin 8 cell.

    Lưu ý: Đây chỉ là thời gian chạy pin do Thinkvantage Power Manager ước tính.

    Hệ điều hành và phần mềm

    Máy tính sử dụng Vista Ultimate 32bit được cài đặt trước và phần dành riêng khôi phục. Lenovo sẽ không cung cấp đĩa cài đặt hệ điều hành chuẩn. Họ chỉ gửi đĩa khôi phục nếu bạn gọi điện yêu cầu. Máy tính sử dụng gói Diskeeper Home, Norton Antivirus thử, phần mềm Thinkvantage tích hợp tốt với hệ điều hành và nhiều chương trình khác.

    Cũng có một số phần mềm không cần thiết trên máy của Lenovo, nhưng không chắc hiệu suất thay đổi như thế nào kể từ khi cài đặt. Máy tính này được sắp xếp hợp lý và thời gian khởi động nhanh. Không quá tệ.

    Kết luận

    Nhìn chung, bạn sẽ hài lòng với máy tính bảng này. Như bất kì máy tính nào, nó cũng có một số lỗi nhưng so với các máy tính khác thì những lỗi nhỏ đó không đáng kể. Mọi giao diện bạn sử dụng (màn hình,bàn phím,…) đều tuyệt với, và hiệu năng của hệ thống cũng đáng nể với một máy có kích thước nhỏ như thế này. Kích thước và tuổi thọ pin nổi trội trong dòng máy tính xách tay.

    Máy tính này thích hợp sử dụng cho người không quá quan tâm đến gaming, chú trọng đến chức năng bảng tuyệt vời của máy tính và những người cần sự linh hoạt.

    Ưu điểm:

    • Màn hình tuyệt vời, hình ảnh sống động
    • Bàn phím dễ đánh
    • Chắc chắn, nhẹ và tuổi thọ pin cao
    • Hoạt động và thời gian khởi động nhanh
    • Bộ số hóa Wacom
    • Chế độ bảo hành tốt
    Nhược điểm
    • Có nhiều phần mềm không cần thiết
    • Không có ổ đĩa quang (không có ultrabase)
    • Đôi khi màn hình hơi khó nhìn khi ở ngoài trời
    • Bluetooth không truyền tải dữ liệu hiệu quả (với điện thoại)
    • Đôi khi khó ngưng kết nối máy tính với ultrabase
    • Những điểm mạnh của máy tính bảng:
      + Tạo tính chuyên nghiệp và thuận tiện khi giới thiệu 1 sản phẩm nào đó cho khách hàng xem thông qua màn hình cảm ứng xoay dễ dàng quan sát hình ảnh trên màn hình ở mọi tư thế!

      + Cho phép bạn điều khiển máy tính và nhập liệu chỉ đơn giản như viết lên giấy thông thường đọc được bởi nhiều ứng dụng như Outlook, Word, Excel hay Powerpoint...

      + Nhận diện giọng nói tốt để điều khiển hệ điều hành và các ứng dụng khác thay vì chuột và bàn phím. Ngay cả việc viết lách cũng có thể được đơn giản hóa thành đọc, máy sẽ ghi và chuyển thành văn bản.

      + Máy tính bảng sử dụng công nghệ Microsoft ClearType trên màn hình độ phân giải cao. Đồng thời kết cấu dạng bảng cho phép bạn cầm trên tay để đọc thuận tiện hơn nhiều so với các loại MTXT thông thường.

      + Bạn có thể xoay màn hình để chuyển sang phương nhìn dọc hoặc ngang tạo cảm giác thoải mái ngay cả ở những nơi chật chội như ngồi trong toa xe, trong ô tô...

      + Bạn có thể sử dụng bút viết của máy tính bảng để thực hiện các dáng di chuyển (Gesture Movement), máy tính sẽ nhận diện rồi thực hiện tác vụ định sẵn. Đây là cách thực hiện nhiều những công việc mà hàng ngày bạn vẫn quen dùng chuột.

      + Các loại máy tính bảng cũng như MTXT hiện nay đều được trang bị kết nối Wi-Fi phục vụ nhu cầu kết nối tới mạng nội bộ hoặc Internet để gửi/nhận Email, duyệt thông tin...
      Ứng dụng thực tế của máy tính bảng
      Với sự trợ giúp của máy tính bảng, một doanh nhân có thể thu thập thông tin nhanh chóng, truy xuất những thông tin về thuế, giá thị trường, các thông tin về luật hoặc giấy tờ một cách nhanh chóng, thậm chí ngay cả khi đang nói chuyện với khách hàng.

      Xem danh sách hoặc các bản tin thị trường hoặc duyệt qua những tin tức tài chính mới nhất để quyết định giá bán phù hợp hơn.

      Với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị truyền hình ảnh như hiện nay. Bạn có thể tự xây dựng một mô hình 3 chiều của căn nhà đang muốn bán và trình diễn với khách hàng trực tiếp hoặc gián tiếp qua mang rất tiện lợi. Bạn còn có thể dùng bút để đánh dấu những ưu điểm đáng chú ý nếu muốn.

      Phục vụ cho việc quản lý các cửa hàng cũng là một chức năng hữu ích của máy tính bảng với những ưu điểm tiện lợi với việc sử dụng máy tính bảng sẽ cho phép dữ liệu ghi chép được đưa thẳng vào máy tính một cách nhanh chóng.

      Trong bất cứ tình huống giao tiếp nào với khách hàng, việc gõ trên bàn phím sẽ khiến nhân viên phải nhìn xuống, làm gián đoạn cuộc đàm thoại mặt đối mặt, có thể gây giảm thiện cảm với khách hàng. Máy tính bảng sẽ giúp cuộc nói chuyện diễn ra liên tục với thông tin được ghi trực tiếp vào máy tính hoặc tích nhanh vào các bảng khai dựng sẵn.

      Học tập với Tablet PC:

      Môi trường học tập (đặc biệt là trường đại học) có thể là môi trường lý tưởng cho máy tính bảng. Chức năng viết trực tiếp cho phép một chếc máy tính bảng thay thế hàng chồng sách vở đồ sộ. Bạn có thể ghi chép trực tiếp lên màn hình máy thay vì phải gõ bàn phím, đây là điều khá tiện lợi nhất là khi cần ghi chép nhanh hay vẽ lại những sơ đồ, bản trình chiếu hoặc ghi chú nhanh.

      Giáo viên có thể dùng máy tính bảng để lưu các bản ghi chú và mang đến lớp. Thậm chí lên kế hoạch giảng dạy và trình chiếu. Giáo viên có thể sử dụng máy tính bảng để nhập điểm nhanh. Đối với những bài tập gửi qua mạng, giáo viên có thể cho điểm trực tiếp, chữa bài nhanh hoặc thậm chí là thêm các đoạn ghi chú bằng tiếng nói.

      Việc học từ xa sẽ giúp sinh viên thoát khỏi sự ràng buộc của khoảng cách, kết nối với các nội dung giảng dạy dễ dàng với sự trợ giúp của mạng Internet. Bằng cách sử dụng tính năng họp trực tuyến với bút của máy tính bảng, các sinh viên từ xa có thể thảo luận trực tiếp rất dễ dàng.
      Trích một bài nhận xét của một thành viên trên diễn đàn tinh tế
      "Hiện nay tôi đang sử dụng HP 2710p. Trong phạm vi công việc của mình là một giáo viên, tôi thấy tablet PC rất hữu ích vì:
      1) Trợ giúp rất đắc lực cho việc thuyết trình hoặc giảng bài nhờ chức năng viết trực tiếp trên põwerppoint ở chế độ trình chiếu cũng như ở chế độ soạn thảo.
      2) Trợ giúp rất tốt cho việc đọc và góp ý các văn bản nhờ chế độ ink annotation (viết phê bút) và ink comment (lưu ý, bình luận)
      3) Các chức năng cho word cũng có trong excel vì vậy rất thuận tiện khi thuyết trình trực tiếp các bảng tính.
      Tối đã trực tiếp sử dụng tất cả các chức năng trên trong công việc. Hy vọng rằng các bạn cũng có cảm nhận như tôi. Tôi rất tiếc là tiếp cận tablet PC hơi muộn (mới được 1 tháng nay).
      Tôi hy vọng các bạn có kinh nghiệm riêng chia sẻ và chỉ dẫn thêm để có thể tận dụng tốt hơn công nghệ này. Xin chào các" ban!

    Nhập liệu nhận dạng chữ viết tay cả tiếng Nhật, Trung...IBM X61 Tablet - 18Vẽ phác thảoIBM X61 Tablet - 19Nhận dạng công thức toán họcIBM X61 Tablet - 20Ký và ghi chú trực tiếp trên văn bản (Office Word, Exel....)
    IBM X61 Tablet - 21
    Chương trình Microsoft Office OneNote hỗ trợ viết như một cuốn sổ tay chuyên dành cho học sinh, sinh viên giáo viên và các doanh nhân, với các tab, các template về academic, business, planners, Decorative.... (Được bố trí như bài giảng các trường đại học ở nước ngoài, hoặc một số trường đào tạo liên kết tại Việt Nam như Latrobe hay RMIT)
    IBM X61 Tablet - 22Công cụ Snipping tool giúp trích xuất hình ảnh nhỏ trong một ảnh lớn rất nhanh chóng, đồng thời có luôn chức năng ghi chú và gửi email cho đối tác hoặc khách hàng
    IBM X61 Tablet - 23
    Thuyết trình viết trực tiếp lên Microsoft Power Point
    IBM X61 Tablet - 24IBM X61 Tablet - 25



     
  2. mp11 Thành Viên Cấp 1

    Cái IBM X61 Tablet bác đổi với toshiba satellite l300 cũ bác đôi k?
     
  3. dangchau Thành Viên Cấp 5

    bản lề còn zin không bro?
     
  4. dangchau Thành Viên Cấp 5

    bài đăng 2 năm nay rồi. Còn hàng không bro?
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. vuleanh1234
Tổng: 1,233 (Thành viên: 1, Khách: 1,222, Robots: 10)