Tìm kiếm bài viết theo id

7 cách phân biệt cáp lightning zin với cáp lightning linh kiện

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Phạm Long Định, 6/11/14.

ID Topic : 7584281
Ngày đăng:
6/11/14 lúc 17:59
  1. Phạm Long Định Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    25/10/14
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    195
    Theo kinh nghiệm của mình, để phân biệt giữa cáp lightning zin và cáp lightning linh kiện dễ hơn phân biệt cáp sạc iPhone 4/4s. Đối với cáp lightning có thể phân biệt bằng những đặc điểm bên ngoài.Hôm nay, mình xin chia sẽ cho các bạn cách phân biệt cáp Lightning zin và cáp Lightning linh kiện.

    KHÁC NHAU TỪ BÊN NGOÀI


    • Trên dây sạc có in mờ dòng chữ Designed by Apple in Califonia Assemble in China kèm theo 1 mã số. Cách phân biệt dựa trên độ mờ hay rõ của dòng chữ không còn chính xác nữa bởi vì chính bản thân các sợi cáp chính hãng được sản xuất từ nhà máy Foxconn đặt các nước khác nhau thì độ đậm nhạt của dòng chữ cũng khác nhau.
    • Thanh đồng ở phần chân cáp vàng, sáng, ký hiệu được in rõ nét nhưng không quá đậm cũng không quá nhạt​

    7 cách phân biệt cáp lightning zin với cáp lightning linh kiện


    • [*=center]8 thanh đồng ở đầu cáp mảnh và được bo tròn, nhưng do công nghệ làm nhái hiện tại quá tinh vi, cáp linh kiện cũng có thể có thanh đồng bo tròn, cần phải chú ý rất kỹ mới thấy được sự khác nhau.

    7 cách phân biệt cáp lightning zin với cáp lightning linh kiện - 1




    • [*=left]
      Cáp Lightning zin chính hãng không có khe hở giữa phần chuôi cắm và phần đầu nhựa bọc xung quanh


    Hiện tại nếu so sánh với các loại cáp làm nhái rẻ tiền thì bất cứ ai đã sử dụng iPhone thì đều có thể nhìn và biết được, còn đối với các loại cáp hàng linh kiện cao cấp nhưng không phải do nhà máy Foxconn sản xuất thì nhìn bề ngoài khó có thể phân biệt được. Vì vậy, khi mua hàng bạn nên chọn nơi uy tín và có thể dám chứng minh cho khách hàng thấy kể cả phần bên trong. Mình sẽ tiếp tục chia sẻ cho các bạn thấy sự khác nhau về cấu tạo bên trong.



    KHÁC NHAU CẤU TẠO BÊN TRONG


    • Cáp lightning zin có cấu tạo 4 lớp : lớp vỏ ngoài, lớp kẽm chống nhiễu, lớp bạc bọc phần dây đồng và phần dây đồng.
    7 cách phân biệt cáp lightning zin với cáp lightning linh kiện - 2




    • Đối với những loại cáp linh kiện loại 1, bên trong cấu tạo cũng không khác cáp zin nhiều, vẫn có 4 lớp vỏ ngoài gồm kẽm chống nhiễu, lớp bạc và dây đồng nhưng màu dây đồng thì vẫn khác nhau.


    7 cách phân biệt cáp lightning zin với cáp lightning linh kiện - 3





    • Điểm khác cuối cùng về phần cấu tạo bên trong là ở phần đầu cáp, cáp lightning chính hãng thì được đúc nguyên khối còn cáp linh kiện thì không.




    7 cách phân biệt cáp lightning zin với cáp lightning linh kiện - 4


    Trên đây là vài kinh nghiệm mình đúc kết trong 1 khoảng thời gian khá dài, vẫn còn nhiều cách phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng linh kiện. Trên thị trường hiện nay, bộ sạc iPhone 5/5s hàng linh kiện được bán rất nhiều, điều quan trọng là giá rẻ hơn hàng zin mà vẫn sạc được, vẫn qua được IOS 7, IOS 8 nhưng về lâu về dài nó có ảnh hưởng gì đến máy hay không, mình xin trả lời là có.
    Bản thân mình đã trải nghiệm nhiều loại sạc trên thị trường, nếu hàng quá kém chất lượng thì sẽ làm máy rất nóng, loạn cảm ứng nặng, đôi khi còn có thể bị giật khi đang sạc. Nếu là hàng linh kiện loại 1, bạn sẽ cảm thấy rất bình thường khi sạc nhưng nếu bạn chú ý kỹ,khi sử dụng lâu máy cũng sẽ bị nhiễu cảm ứng tùy mức độ sử dụng.Cho nên khi mua cáp lightning, các bạn nhớ phân biệt và cân nhắc kỹ nhu cầu của mình trước khi mua.

    PHẠM LONG ĐỊNH
    0916.04.96.21
     
  2. catdjnet Thành Viên Cấp 3

Chia sẻ trang này