Tìm kiếm bài viết theo id

Rảnh rỗi viết truyện ma: Ngôi nhà dưới quê

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thattiennu, 27/6/16.

ID Topic : 8490107
Ngày đăng:
27/6/16 lúc 13:57
  1. leeboyer Thành Viên Cấp 6

    Tiếp đi thớt ơi
     
  2. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    bớ tiên mau xuất hiện đi,,,
     
  3. leeboyer Thành Viên Cấp 6

    Lâu qa rồi thớt ơi
    Bao nhiêu chap mới hết ạ
     
  4. tuanatd Thành Viên Kim Cương

    1 tuần rồi, haizaaaa.............
     
  5. thattiennu Thành Viên Cấp 2 Thành viên BQT

    Mấy bữa nay bận qua, đang viết lại, mấy chap sau cực dài coi như bù mấy bác. Thank!
     
    Sam_Sam and nhansamqua like this.
  6. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    thým thiệt dể thương, chắc Tiên Nữ bận múa trung thu hả sao bận vậy? ráng viết tiếp nhé Tiên ơi
     
    Sam_Sam thích bài này.
  7. thattiennu Thành Viên Cấp 2 Thành viên BQT

    có dầu ăn thì mang qua nhà mình nhé, anh em giao thông phát Rảnh rỗi viết truyện ma: Ngôi nhà dưới quê
     
    Sam_Sam and nhansamqua like this.
  8. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    thôi cho em xin, em không muốn làm thiên bồng nguyên soái... em người phàm, không dám chơi với Tiên...
     
    Sam_Sam thích bài này.
  9. thattiennu Thành Viên Cấp 2 Thành viên BQT

    Phần 17

    Thật chầm chầm, thằng Giang tiến lại gần ụ đất, rồi cúi xuống cầm di ảnh bé Ngọc lên. Khác hẳn với tôi, nó cầm di ảnh lên một cách dễ dàng mà không cần dùng quá nhiều sức.

    Trong giây phút bần thần, tôi đoán già đoán non rằng như "ai đó" đang muốn tôi chú ý đến cái ụ đất này. Còn cái di ảnh bé Ngọc hồi nãy tôi thấy ba thằng Hoàng cầm ôm vào lòng, sao giờ lại nằm mút tận sâu trong vườn này?

    2h khuya... ánh trăng vút cao, rọi chiếu dương trần

    Vốn tính tò mò, tôi lấy hết can đảm dùng một khúc cây ngắn bới nhẹ chỗ ụ đất đang nhô lên hòng coi có gì dưới đó. Phút chốc cả đống tóc ở đâu cuốn kín khúc cây, sợi nào sợi nấy dài tới nửa mét. Cảm nhận có gì đó khác lạ, tôi bèn kêu thằng Giang lại gần cầm giúp cái đèn pin để tôi rảnh tay đào bới.

    Đất chỗ này hơi nhũn, tôi chỉ xới có vài phút mà được một lỗ khá rộng, đường kính độ ba tất. Thoáng mắt nhìn về phía thằng Giang, tôi thấy nó một tay cầm di ảnh, một tay cầm đèn pin, người run cầm cập tựa như sắp ngã quỵ. Tôi mới hỏi:

    "Mày chịu được không đó?"
    "Được, nhưng, nhưng sao tự nhiên tao cảm thấy lạnh quá." - Thằng Giang giọng đứt quãng đáp.
    "Tao cũng thấy hơi lạnh, thôi mày ngồi xuống nghỉ ngơi đi, đưa đèn pin đây cho tao. Nhớ cầm ảnh cái Ngọc cho cẩn thận, đừng để rơi".

    Nói xong đoạn tôi một tay cầm đèn pin, một tay ra sức bới đất. Chợt thay có một luồng khí phải nói là cực lạnh từ dưới đất lùa lên trên, xuyên qua lớp áo quần dày cộm, khiến tôi lạnh cả gáy và sống lưng. Tôi giật bắn người về đằng sau và va vào người thằng Giang.

    "Chuyện gì nữa vậy?" - Thằng Giang vừa nói vừa lấy tay xoa đầu.
    "Hình như có vong khí dưới ụ đất." - Tôi đáp.
    "Ghê vậy, thôi hay mình đi chỗ khác tìm thằng Hùng mày ơi." - Thằng Giang ra điều nài van.
    "Mày như người sắp chết đó, sức đâu nữa mà đi đâu, cứ nghỉ lát đi, với lại tao phải xem dưới ụ đất này có gì mà bí hiểm quá." - Tôi mạnh miệng nói.
    "Ùa, nhưng mày làm gì thì làm nhanh lên, ở đây lạnh quá chắc tao chết cóng mất."

    Nghe thằng Giang nói vậy, tôi nhanh chóng tiến lại gần ụ đất. Lần này tôi đặt hai đèn pin xuống đất, quyết đào xới cho bằng được cái ụ đất lên để thỏa tính tò mò vốn có trong tôi.


    2h20 khuya... sương đêm bắt đầu buông xuống, không khí lạnh lẽo bao trùm cả khu vườn.


    Sau một hồi đào xới, tôi phát giác thấy dưới lớp đất nhũn đã bới nãy giờ là một lớp xi măng già được ai đó xây đắp từ rất lâu. Trên bề mặt là một ký hiệu kỳ quặc khó hiểu.

    "Giang, lại đây xem?" - Tôi ghé mắt về phía thằng Giang rồi nói.
    "Đào xong rồi hả, có thấy gì dưới đó không?" - Thằng Giang ngồi gục đầu vào hai đầu gối, giật mình đáp.
    "Xong gì, mày lại đây nhìn cái này nè." - Tôi vừa nói vừa rọi đèn pin vào ụ đất.
    "Sao có ký hiệu gì vậy?" - Thằng Giang mặt ngơ ngác hỏi.
    "Tao không biết, nhìn giống như bùa chú." - Tôi nói tiếp.
    "Có khi nào, dưới đó là xác chết không?" - Thằng Giang hỏi.
    "Không chắc lắm." - Tôi ngập ngừng trả lời.
    "Thôi, mày đắp lại đi, sáng mai quay lại đây tìm hiểu sau, giờ ghê quá." - Thằng Giang ra điều khuyên.
    "Uh, chắc vậy chứ biết làm sao."

    Trong giây phút tôi và thằng Giang ngơ ngác không hiểu những thứ nhìn thấy dưới ụ đất thì phía xa độ 20 mét có ánh đèn phát ra. Ánh đèn mỗi lúc một tiến gần bọn tôi.

    "Giang ơi, Phúc ơi, tao nè"

    Nghe thấy giọng thân quen, chưa kịp đoán thì bọn tôi nhận ra đó là thằng Hoàng. Nó vừa đi vừa cầm đèn pin chỉa về phía bọn tôi đang đứng. Đến nơi, mặt nó hớt hải tỏ vể kinh sợ khi nhìn dưới ụ đất mà tôi vừa xới tung lên.

    "Cái gì vậy, thằng nào bới đất đây lên vậy?" - Mặt mày nghiêm trọng, thằng Hoàng nhìn về tôi và thằng giang ra vẻ dò xét.
    "Tao bới đó" - Tôi đáp.
    "Mày rảnh vậy, đêm hôm không đi kiếm thằng Hùng mà ngồi đây bới đất, đắp vào nhanh đi." - Thằng Hoàng nói kiểu như muốn bọn tôi nhanh chóng rời khỏi chỗ này.
    "Mày, mày lấy di ảnh em gái tao ở đâu vậy?" - Thằng Hoàng quay qua nhìn thằng Giang rồi hỏi.
    "Bọn tao thấy nó nằm dưới đất chỗ kia kìa." - Tôi đáp trong khi chỉ tay về phía nơi tôi nhìn thấy di ảnh.
    "Đưa đây cho tao, thôi đi đi kẻo thằng Hùng gặp chuyện." - Thằng Hoàng cầm di ảnh nhỏ em gái rồi thúc giúc bọn tôi đi khỏi đây.

    Sau khi đắp đất xong xuôi, tôi cùng hai thằng bạn tiếp tục đi về phía trước theo sự chỉ dẫn của thằng Hoàng. Con đường chúng tôi đi mỗi lúc một gập ghềnh hơn. Thằng Hoàng đi trước cầm dao xả bớt cây cối và những ngọn cỏ dại, mở lối đi cho cả bọn.

    Dường như bầu trời mỗi lúc một rạng hơn, không cần dùng đến đèn pin mà bọn tôi vẫn thấy rõ mồn một lối đi. Thằng Giang sau khi được thằng Hoàng mang ra cho chai nước nóng, uống vô người nó đỡ hẳn, mặt mày đã tỉnh táo trở lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/16
    nhansamqua thích bài này.
  10. thattiennu Thành Viên Cấp 2 Thành viên BQT

    Phần 18

    3h khuya...

    Cả ba bọn tôi đi được khoảng hơn nửa tiếng thì rốt cuộc cũng tới được phía cuối khu vườn. Trước mắt của bọn tôi giờ là không gian âm u, lạnh lẽo với cây cối bao phủ gần như hơn 90% khu vườn, đa phần là những cây dừa và cây chuối, bên dưới đất thì cỏ dại mọc um tùm che kín cả dải đất rộng lớn.

    Đoạn cả ba thằng liên tục gọi tên thằng Hùng.

    "Hùng, Hùng ơi, mày đâu rồi??

    Nhận thấy những lời gọi trở nên vô ích, tôi mới dặn thằng Hoàng và thằng Giang im lặng, đứng nép qua một bên. Thật chầm chậm, tôi chấp hai tay, mắt nhìn láo liên tứ phía, cất giọng khấn:

    Hỡi Linh Hồn Trong Bốn Phương Ba Cõi
    Hãy Quay Về Trong Đếm Tối Hoang Vu
    Hãy Đến Đây Vui Chơi Trong Đêm Này
    Hãy Quên Đi U Phiền Và Thù Hận
    Kiếp Phù Du Đau Xót Lòng Người
    Hồn Ơi Hồn Đã Lên Rồi
    Xin Mời Hiện Lại Một Lần Cho Xem
    Kìa Cơ Đã Động Khắp Nơi
    Khai Danh Khai Tánh Hồn Mau Trả Lời

    Vừa dứt lời, cả đám chúng tôi toát mồ hôi trông thấy bóng người con trai, nom thoáng qua như thằng Hùng, đang bay lượn lờ phía rặng chuối cách chúng tôi độ chục mét. Đầu nó gục xuống, hai tay rũ ra như người đang hôn mê.

    "Phải thằng... thằng Hùng không bọn bây?" - Thằng Giang mặt tái nhợt nói.
    "Hình như là nó." - Tôi lí nhí nói.

    Trong khi đó, thằng Hoàng lấy đâu ra sự can đảm, nó lao thẳng về phía thằng Hùng. Tôi và thằng Giang chạy theo sau. Chưa kịp đến nơi, cả ba bọn tôi bắt gặp thằng Hùng đã bất tỉnh, nằm sấp mặt dưới đất. Bọn tôi đỡ nó dậy, ngửi thấy trên cơ thể nó bốc ra một mùi hôi thối khiếp đảm như mùi xác chết lâu ngày.

    Đoạn tôi đang hối tụi bạn bê thằng Hùng vào chỗ tán lá chuối lớn để tránh lạnh, thì bất thình lình tụi thằng Giang và Hoàng giọng ngắt quãng thốt lên:

    "Có... có.. người... sau lưng mày."

    Tôi đứng chết lặng vì tin chắc rằng con ma đang sau lưng tôi. Tôi có thể cảm nhận được cái lạnh cùng cực và mùi thối từ người con ma phát ra.

    Tụi thằng Giang và Hoàng cũng cứng họng, chỉ biết cúi mặt xuống đất, tay nắm tay ra vẻ khiếp sợ.

    Mất một hồi lấy lại tâm can, tôi nghĩ rằng lời khấn cầu của mình hồi nãy dường như đã hiệu nghiệm. Có vẻ như con ma này đã tha bổng cho thằng Hùng và đang cần sự giúp đỡ gì đó từ chúng tôi.

    Ban đầu, tôi cứ chắc mẩm con ma đang sau lưng tôi là cái oan hồn mặc áo đỏ vốn theo tôi suốt mấy bữa nay. Nhưng sau khi hỏi lại tụi bạn thì tôi mới biết đấy không phải cái oan hồn đó. Mà sự thật nó là con ma mặc áo trắng toát mà tôi từng thấy nó ngồi trên một ngọn chuối, tay vẫy gọi tôi lúc thằng Hoàng chạy về lấy tượng Chúa.

    Mọi thứ đã đến nước này, tôi không còn cách nào khác là tìm cách để nói chuyện với bóng ma sau lưng. Có lẽ nhiều người đã biết, người dương và người âm là hai thái cực hoàn toàn khác nhau, do vậy để nói chuyện với họ theo cách thông thường là không thể nào làm được. Vốn am hiểu nhiều điều về thế giới tâm linh từ người bà quá cố, tôi cũng biết được một cách để liên hệ với người âm.

    3h15 khuya... tất cả đều rơi vào tĩnh lặng, cả tôi, ba thằng bạn và bóng ma đang đứng sau lưng tôi đều trở nên bất động, không ai dám dịch chuyển. Bản thân tôi không dám quay mặt lại vì e rằng bóng ma sẽ biến mất. Tôi không muốn những lời cầu khấn nãy giờ của tôi trở thành công cốc, và thật sự tâm trí tôi đang rất muốn biết những gì đã xảy ra với các oan hồn tại đây.

    Đoạn tôi dặn tụi bạn im lặng tuyệt đối, không làm bất cứ điều gì gây tiếng động và đặc biệt là phải nhắm tịt hai mắt lại. Tôi bắt đầu dành thời gian để tĩnh lặng và vận dụng các phương pháp làm trống rỗng tâm trí vốn những người hay ngồi thiền thường áp dụng. Thật từ từ, tôi nhắm mắt lại, hai chân đứng thẳng, cố gắng quẳng hết mọi suy nghĩ ra khỏi đầu.

    Sau khi đã hoàn toàn làm trống tâm trí khỏi mọi suy nghĩ, tôi bắt đầu nghĩ về hình ảnh của người quá cố, mà ở đây là hình ảnh cái Ngọc, em gái thằng Hoàng.

    Phút chốc...

    Như người vô hồn, tôi rơi vào chốn mê bồng. Nơi đó chỉ có bóng tối bủa vây. Tôi nghe thấy tiếng nói của trẻ em, chính xác là tiếng cầu cứu. Tôi lần mò từng bước một theo tiếng vọng. Tôi cứ đi, đi mãi nhưng âm thanh mỗi lúc một xa xăm hơn. Đi một lúc, tôi cảm thấy mỏi mệt, nằm lăn quay dưới nền đất đen ngòm. Tôi nhắm mắt lại, thở hổn hễn như kẻ khốn khổ. Chợt, lúc mở mắt ra, tôi thấy trước mắt mình là một bóng đen nhỏ nhắn, giọng trẻ em rất đáng yêu nhưng khá khó nghe. Chốc chốc, bóng đen đó hỏi tôi:

    "Anh ơi, hãy cứu em!!!"

    Tôi tỏ ngạc nhiên, hỏi lại:

    "Em là ai, ai hại em?"
    "Cô ấy hại em chết"
    "Cô ấy là ai?"
    "Bạn gái của ba"
    "Em có phải là Ngọc?"
    "Vâng, là em đây"
    "Em kể rõ hơn được không, anh không hiểu"
    "Cô ấy dìm em chết"
    "Nhưng tại sao cô ấy lại hại em?"
    "Để trả thù"
    "Trả thù gì cơ?"
    "Trả thù ba em"
    "Tại sao, ba em làm gì?"
    "Ba em bỏ rơi cô ấy, cưới mẹ em"
    "Tại sao ba em lại làm vậy?"
    "Em không biết"
    "Sao cô ấy lại chết?"
    "Cô ấy treo cổ, cô ấy có em bé"
    "Em bé gì?"
    "Cô ấy có thai với ba em"
    "Anh hiểu rồi, tức là ba em làm cô ấy có mang, rồi không cưới cô ấy, đi cưới mẹ của em. Cô ấy buồn bã, tự vẫn, rồi quay lại dìm chết em để trả thù ba em."
    "Vâng"
    "Anh muốn giúp em, nhưng em hỏi anh phải làm sao để giúp được em?"
    "Em không biết"
    "Thế em có phải là cô bé mặc áo đỏ hay hiện ra trước mặt anh"?
    "Không phải là em"
    "Thế nó là ai?"

    Còn nữa...
     
    nhansamqua thích bài này.
  11. Khackhaotocdo Thành Viên Cấp 4

    Chưa đã thím ơi tiếp đê bửa giờ ngóng thím như ngóng chai dầu ăn trong đêm khuya vậy
     
  12. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    thanks thớt đã rót 2 khúc tiếp, thớt rót thử 10 khúc xem thế nào?
     
  13. engineerit Thành Viên Cấp 4

    tiếp thớt ơi..................
     
  14. tuanatd Thành Viên Kim Cương

    chắc 1 tuần nữa mới có Rảnh rỗi viết truyện ma: Ngôi nhà dưới quê
     
  15. Sam_Sam Sam Sam Đi Rồi

    ghê wa đi ...............
     
    engineerit thích bài này.
  16. leeboyer Thành Viên Cấp 6

    E bắt đầu bớt thích bác rồi đấy
     
  17. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Còn nữa không thớt
     
  18. tuanatd Thành Viên Kim Cương

    mình đã nói là ít nhất 1 tuần mới có phần mới mà...hihi.
     
  19. kenx_ly Thành Viên Cấp 6

    mấy bác nào lăng nhăng đọc xong truyện này, chắc nên nghĩ lại Rảnh rỗi viết truyện ma: Ngôi nhà dưới quêRảnh rỗi viết truyện ma: Ngôi nhà dưới quê - 1
     
  20. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    hôm nay vẩn chưa có chap nào??? khổ quá
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 588 (Thành viên: 0, Khách: 532, Robots: 56)