Tìm kiếm bài viết theo id

Tác Dụng Của Nhạc Baroque Trong Học Tập.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HenryHuyBDS, 27/8/16.

ID Topic : 8565993
Ngày đăng:
27/8/16 lúc 10:05
  1. HenryHuyBDS Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/3/16
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    16
    Nhạc Baroque là thể loại nhạc cổ điển thịnh hành vào thế kỷ 17-18 với các nhạc sĩ lỗi lạc như Bach, Vivaldi, ...) với nhịp điệu 60 nhịp một phút: nhịp tim, huyết áp và sóng não đều thư giãn theo điệu nhạc. Nhịp tim chậm lại, huyết áp giảm đi, sóng não beta giảm 6% trong khi sóng não alpha (thích hợp cho học tập và trí nhớ) tăng 6%.

    Tác Dụng Của Nhạc Baroque Trong Học Tập.
    Tiến sĩ Georgi Lozanov, nhà tâm lý học nổi tiếng người Bulgaria, từng thực hiện một nghiên cứu trong đó ông cho những tình nguyện viên vừa học ngoại ngữ vừa nghe thể loại nhạc Baroque.

    Kết quả của bài kiểm tra cho thấy cho thấy chỉ trong một ngày các đối tượng nghiên cứu có thể học số lượng từ đến 1000 từ mà bình thường phải mất một học kỳ mới học được. Hơn thế nữa, những học sinh trên có thể nhớ đến 92% những gì đã được học. Chỉ bằng việc lắng nghe nhạc Baroque khi đang học, thời lượng cần thiết để thông thạo một ngoại ngữ được giảm từ 2 năm xuống 30 ngày.

    Nhạc Baroque có những tác dụng cụ thể nào về mặt sinh lý học?

    Loại nhạc mà Lozanov nhận thấy có hiệu quả nhất là nhạc Baroque như nhạc của Bach, Handel, Pachelbel và Vivaldi…Các nhà soạn nhạc này đã sử dụng những nhịp điệu đặc biệt,60 nhịp một phút,trùng khớp nhịp hoạt động của bộ não. Và khi chúng ta lắng nghe: nhịp tim, huyết áp và sóng não đều thư giãn theo điệu nhạc. Nhịp tim chậm lại, huyết áp giảm đi, sóng não beta giảm 6% trong khi sóng não alpha (thích hợp cho học tập và trí nhớ) tăng 6%.Âm nhạc giúp bạn đi vào trạng thái thư giãn nhưng tỉnh táo (relaxed alertness), tập trung hơn, và tăng cường trí nhớ -- trạng thái tối ưu cho học tập và làm việc.

    Cấu tạo của não người gồm hai bán cầu não. Bán cầu não trái thiên về tư duy, logic, số hóa. Còn bán cầu não phải lại thiên về nghệ thuật, mơ mộng,…

    Các môn học trên lớp của chúng ta hiện nay đa phần là các môn đòi hỏi tư duy, phân tích. Vì vậy, trong quá trình học, đặc biệt là ôn thi não trái sẽ phải hoạt động với cường độ mạnh. Câu hỏi đặt ra là trong lúc não trái làm việc với công suất tối đa thì não phải không có việc gì để làm và đó là lúc nó sẽ “bày trò”. Đây là lí do chính vì sao đôi khi bạn đang tập trung ôn bài thì tự nhiên bạn lại “mơ mơ màng màng”, tưởng tượng chuyện linh tinh và hay nhìn ra xa.Chơi nhạc là một phương pháp hiệu quả để chiếm lĩnh được não phải khi cần tập trung vào các họat động của não trái.

    Sau đây là một số tác dụng tích cực mà âm nhạc đem đến và đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh:

    – Tăng trí nhớ, tăng sự tập trung
    – Giúp bạn sáng tạo hơn
    – Giảm stress
    – Tăng chỉ số thông minh IQ
    – Giúp cơ thể mau hồi phục
    – Giúp học sinh giỏi ghi điểm cao hơn trong các kỳ thi
    – Kích thích cả hai bán cầu não (não trái và não phải) khi học tập

    Một số bản nhạc Baroque tốt cho việc học tập



     
  2. HenryHuyBDS Thành Viên Mới

    Bản piano tuyệt hay tăng khả năng học tập lên 20% - nhạc không lời hay

    Bản nhạc êm đềm độc tấu Piano mà bạn tuyệt đối nên nghe. Những giai điệu ru dương trinh phục lòng những khán giả khó tính nhất. Bản nhạc được thiết kế bởi nhạc sĩ viện đại học Yale Mỹ, để cung cấp cho não sóng alpha cần thiết, giúp tăng khả năng học tập và duy trì sự tập trung. Hãy cùng tận hưởng!!!

     
  3. HenryHuyBDS Thành Viên Mới

    Những bản nhạc Baroque hay nhất của Mozart kích thích 20% kết quả học tập.

    Nhà soạn nhạc lỗi lạc mozart đã để lại cho chúng ta ho tàng âm nhạc baroque khổng lổ. Dưới đây là những bản nhạc hay nhất của ông, những bản nhạc baroque của ông cũng được kiểm nghiệm là rất tốt cho quá trình tư duy, tập trung học tập. Nào cùng Âm Nhạc Ứng Dụng tận dụng thật tốt kho tàng quý báu này nhé.

    Khi học tập, làm việc trí não hay cả cơ bắp, bạn có thể đeo 1 chiếc headphone lên tai và bật bản nhạc này với âm lượng vừa đủ nghe(âm lượng ở mức dễ chịu, không quá nhỏ, không quá to) và học tập, làm việc như bình thường với hiệu quả tăng lên 20%. Chúc các bạn thành công và hạnh phúc.

     
  4. HenryHuyBDS Thành Viên Mới

    Bản nhạc Baroque không lời cổ điển hay nhất mà ai cũng muốn đắm chìm.

    Những phím Piano có đưa bạn vào được dòng nhạc bất tận không? Cảm nhạc bạn tốt chứ? nếu vậy hãy cùng tôi thưởng thức bản nhạc tuyệt vời này để cùng nhau chìm đắm trong âm nhạc thương lưu, hoàng gia Anh những thập niên 18. Bản nhạc càng tuyệt vời nêu sử dụng để giải những bài toàn khó, vận dụng não nhanh nhẹn khi làm việc văn phòng. Hãy đánh thức não bộ bằng những nốt nhạc bay bổng, tao nhã chứ đừng để lẫn lỗn giữa bao bản nhạc thị trường mua vui.

     
  5. hua the du Thành Viên Cấp 1

    thanks bác bác,đã cho xem và nghe 1 thể loại rất bổ ích
     
  6. HenryHuyBDS Thành Viên Mới

    Piano không lời sóng Alpha hỗ trợ học tập tuyệt hay

    Bản nhạc độc táu Piano hút hồn thính giả từ những khổ nhạc đầu tiên. Được thiết kế để não người nghe cảm thấy dễ chịu êm ái, tự sản sinh ra sóng Alpha. Sóng Alpha rất tốt cho quá trình học hỏi và trao dồi kiến thức, học tập không còn bị căng thẳng giúp tâm hồn thư thái đón nhận được nhiều kiến thức hơn. Đây là bản nhạc tuyệt vời để học tập.

    Hướng dẫn sử dụng: mở làm nền trong quá trình học hỏi và làm việc, âm lượng mở vừa đủ, kết quả tốt hơn khi nghe với headphone.

     
  7. HenryHuyBDS Thành Viên Mới

    Nhạc Jazz không lời sóng Alpha, giúp học tập chống buồn ngủ.

    Nhạc Jazz được ví như tâm hồn của ngườivũ công, nghe giai điệu của dòng nhạc này ta cảm thấy từng tế báo như muốn chuyển động đung đưa khẽ theo điệu nhạc. Cũng nhờ đó mà khi kết hợp với việc học tập và lao động trí óc sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực, giúp tỉnh táo hơn mà không bị rối loạn như nhạc DJ hay Hiphop. Bản nhạc còn giúp tâm trí linh hoạt hơn tạo ra những sáng tạo tốt trong học tập và công việc.

    Hướng dẫn sử dụng: mở làm nền trong quá trình học hỏi và làm việc, âm lượng mở vừa đủ, kết quả tốt hơn khi nghe với headphone.

     
  8. HenryHuyBDS Thành Viên Mới

    Nhạc baroque violin + Piano giúp học tập và làm việc hiệu quả

    Bản nhạc baroque với sự hòa táu của Violin và Piano đưa ta vào một không gian thính phòng đầy quý phái. Tiếng Violin lại miên mang bất tận như dòng suối chảy mãi không có điểm dừng, bản nhạc nhẹ nhàng đưa ta tới một không gian êm ái lạ thường. Với mục đích tạo ra sự thư giãn trong tâm hồn người nghe, bản nhạc là một tuyệt phẩm giúp học tập và nghiên cứu hiệu quả hơn.

     
  9. HenryHuyBDS Thành Viên Mới

    Nhạc nền Piano sóng Alpha tăng khả năng học tập và làm việc

    Tiếng Piano nhẹ nhàng và thêm phần dư âm khiến thính giả nhẹ nhàng hơn, đón nhận một phần sự tĩnh tại trong tâm hồn. Chỉ cần mở với âm lượng vừa đủ khi đang học tập và làm việc bạn sẽ cảm thấy đây là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện khả năng tiếp thu và sáng tạo của mình. Nhạc sóng Alpha giúp bạn tập trung hơn, nhẹ nhàng hơn, giảm căng thẳng, là một lựa chọn tuyệt vời để nâng cao kết quả học tập và làm việc.


     
  10. thongnguyen4953 Thành Viên Cấp 2

    hy vọng có tác dụng như lời bạn nói
     

Chia sẻ trang này