Tìm kiếm bài viết theo id

Tân sinh viên cần chuẩn bị những gì khi bước vào đại học

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi 5giay_Media, 1/9/16.

ID Topic : 8571624
  1. 5giay_Media 5Giay Cho Mỗi Lần Thấy Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    26/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    2,692
    Cánh cửa đại học đang rộng mở chờ đón các bạn tân sinh viên khám phá. Các bạn có đang lo lắng khi không biết cần phải trang bị những gì trước khi bước vào cuộc sống tự lập đầy thú vị nhưng cũng nhiều thử thách? Cùng chúng tôi chuẩn bị hành trang cho cuộc sống mới nhé.

    Tân sinh viên cần chuẩn bị những gì khi bước vào đại học
    Các bạn tân sinh viên cần chuẩn bị gì trước khi bước vào cuộc sống mới?

    1. Thuê nhà trọ

    Khi tìm nhà trọ, bạn nên chọn những khu vực đảm bảo trật tự an ninh, vệ sinh, được trang bị những tiện nghi thiết yếu (điện, nước, internet…).

    Khi đã chọn được nhà trọ ưng ý, bạn nên thỏa thuận rõ ràng trên giấy tờ ngay từ đầu về thời gian, giờ giấc, chi phí điện, nước và các mức phí khác. Tránh việc thỏa thuận miệng vì chủ nhà có thể tăng giá, cắt hợp đồng mà không có lý do chính đáng.

    2. Thiết bị nội thất thiết yếu

    Một chiếc giường dễ chịu và thoải mái sẽ đồng hành với bạn suốt thời sinh viên. Nếu ở một mình, bạn hãy chọn loại giường đơn bằng gỗ công nghiệp. Nếu phòng quá nhỏ và chi phí ít hơn, bạn có thể mua nệm thay thế. Với các loại chăn, gối, màn, bạn nên chọn vải cotton sẽ thoáng mát.

    Tủ quần áo cũng là món cần phải sắm sửa đầu tiên. Với chi phí trung bình, các loại tủ gấp với chất liệu vải tốt, màu sắc, hoa văn bắt mắt sẽ phù hợp với nhu cầu của sinh viên cũng như không gian eo hẹp của nhà trọ.

    3. Bàn học và giá sách

    Bạn có thể mua một bộ bàn học bằng gỗ công nghiệp được lắp ráp liền kề hoặc tách rời giá sách và ghế ngồi để vừa có chỗ học bài, để máy tính lại vừa có nơi xếp sách vở.

    Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể tìm mua một chiếc bàn nhựa, hoặc bàn gấp bằng gỗ ép để ngồi học trên giường cũng rất tiện lợi. Các loại giá sách bằng nhựa hoặc inox chia ngăn để đựng sách vở với giá thành rẻ mà lại bền cũng rất được các bạn sinh viên ưa chuộng.

    4. Máy tính, thiết bị học tập

    Laptop hay máy tính để bàn là một vật dụng không thể thiếu đối với tất cả các sinh viên vì các trường đại học đều sử dụng phần mềm để trình chiếu bài giảng trên lớp và sinh viên cũng cần chuẩn bị bài thuyết trình, tìm hiểu thông tin và làm bài trên máy tính khi về nhà. Các bạn sinh viên nên đến các cửa hàng điện tử trên thị trường để được tư vấn nhiều mặt hàng và quyết định chọn lựa sản phẩm yêu thích phù hợp với túi tiền và sở thích của mình. Ngoài ra, nên chú ý chọn mua laptop hơn là máy tính để bàn vì các bạn sẽ cần mang theo khi học nhóm, thuyếthay làm bài tập trên lớp.

    Tân sinh viên cần chuẩn bị những gì khi bước vào đại học - 1
    Máy tính laptop là một vật dụng không thể thiếu đối với tất cả sinh viên​

    5. Bếp và đồ dùng nấu nướng

    Nếu chủ nhà cho phép, các bạn nên tự nấu ăn để vừa phục vụ nhu cầu ăn uống của bản thân, bảo đảm an toàn thực phẩm, vừa tiết kiệm được khá nhiều chi phí sinh hoạt so với ăn ngoài hàng quán. Các bạn nên sắm bếp điện từ với ngân sách rất kinh tế để phòng tránh cháy nổ, lại rất nhanh và tiện dụng. Ngoài bếp, các bạn cũng cần mua thêm nồi cơm điện nhỏ, nồi nấu, chảo và một số dụng cụ nấu nướng, ăn uống….

    6. Máy giặt và dụng cụ giặt ủi

    Các nhà trọ thường không cung cấp dịch vụ giặt ủi hoặc máy giặt nên các bạn sinh viên phải tự chuẩn bị chậu giặt, mắc áo, kẹp áo, bàn ủi… Bạn có thể rủ các bạn trong nhà để góp quỹ và tham gia mua trả góp máy giặt dùng chung để tiết kiệm được thời gian và công sức cho việc giặt giũ trong suốt 4 năm học.

    7. Đồ dùng cá nhân khác

    Ngoài những vật dụng cơ bản kể trên, các bạn sinh viên còn cẩn chuẩn bị quần áo, giày dép, đồ dùng cá nhân cần thiết khác. Nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể mua sắm thêm tủ lạnh, tivi, ấm siêu tốc... để phục vụ tốt hơn nhu cầu hàng ngày của mình.

    Đối với những thiết bị giá trị như máy tính để bàn, laptop, tủ lạnh, máy giặt... các bạn có thể mua trả góp tại các trung tâm, siêu thị điện máy lớn trên toàn quốc có hợp tác với các công ty tài chính uy tín cung cấp dịch vụ này. Nhân dịp đầu năm học, các công ty này thường có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, trả góp linh hoạt như lãi suất 0%, trả trước 0đ, trúng thưởng nhiều quà tặng hấp dẫn… dành cho các bạn sinh viên.

    Chúc các bạn tân sinh viên bước vào quãng đường đại học thật nhiều niềm vui, thuận lợi và thành công!
    -------------------------------------------------------------------------
    FE CREDIT với các giải pháp tài chính tiêu dùng linh hoạt, thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân như: vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử – điện máy và thẻ tín dụng.

    Đón chào năm học mới, từ ngày 20/08/2016 đến 31/10/2016, FE CREDIT triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn “Quà vui tựu trường” với tổng giải thưởng hơn 750 triệu đồng. Theo đó, khách hàng khi đăng ký vay và được duyệt vay tại FE CREDIT trong thời gian trên sẽ được có cơ hội trúng 1 trong 100 phần quà hấp dẫn của chương trình bao gồm: 50 Laptop Asus và 50 iPad Mini 2.
    Tân sinh viên cần chuẩn bị những gì khi bước vào đại học - 2

    Chương trình áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký và được duyệt vay các sản phẩm: vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua điện thoại, vay mua thiết bị điện tử – điện máy tại FE CREDIT và các đại lý, cửa hàng liên kết với FE CREDIT trên toàn quốc trong khoảng thời gian trên(*).

    Để được tư vấn trực tiếp, vui lòng gọi (08) 39 111 555 hoặc tham khảo thêm tại: www.fecredit.com.vn. Tải ứng dụng quản lý khoản vay FE CREDIT tại:
    https://fecredit.com.vn/ung-dung- dien-thoai.aspx để cập nhật nhanh các chương trình khuyến mãi và được tư vấn miễn phí.

    (*) Giải thưởng sẽ được tổ chức 2 đợt:
    -Đợt 1 (20/08/2016 – 30/09/2016)
    - Đợt 2 (01/10/2016 - 31/10/2016). Ngày mở thưởng dự kiến là 05/10/2016 và 03/11/2016.

    Nguồn: FE CREDIT
     
    : FE CREDIT
  2. côn nhị khúc Thành Viên Cấp 5

    Chân thành cám ơn Admin về bài viết hữu ích này ạ.
     
  3. HDcomputer Thành Viên Vip

    Thông tin bổ ích không chỉ cho SV
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. next123
Tổng: 1,154 (Thành viên: 1, Khách: 1,131, Robots: 22)