Tìm kiếm bài viết theo id

Cần tư vấn chọn nhà ở hay mua đất tự xây mới vì hiện đang rất khó quyết định.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi KANONE, 29/9/16.

ID Topic : 8604299
Ngày đăng:
29/9/16 lúc 14:31
  1. KANONE Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    376
    Chẳng là nhà mình vừa bán và sẽ giao nhà trong 2 tháng đang cần mua nhà ở dọn đi, khu vực đang sống hiện tại có mấy chị em ruột và bà con bạn bè của mẹ mình (đã 67 tuổi) nên mẹ muốn chọn nhà ở gần đây lun. Đất chỉ có vài miếng bán nhưng mẹ k ưng vì nằm ở trong góc khuất hẻo lánh or bắt phải xây biệt thự - không đủ đk để làm. Giờ đang phân vân giữa 3 vị trí, 2 nhà A-B nằm cùng đường cùng phía với nhà mình, cách chỉ khoảng 5-10 căn. Lưu ý là nhà mình chỉ có 2 mẹ con, có thể sẽ ở thêm dì mình nữa là 3 người thui.

    Nhà A - 4 tỷ: 6 x 18 = 108m xd khoảng 80m chừa sân rộng đằng trước, nhà lợp ngói 1 lầu

    Nhược điểm: đã xd >9 năm, chỉ có 2 phòng lớn trên lầu. 2 năm nay cho thuê ở nhiều người ở nên nhà bên trong khá cũ, nội thất đèn đuốc đã hư nhiều, bồn nước để dưới mái ngói bị hư chảy nước làm hư hết lớp laphong trần nhà. Hiện nhà đó đang sửa trần. Vì nhà đã cũ xd lâu năm + k có phòng dưới đất cho mẹ già ở nên nếu mua sẽ phải sữa chữa + xd thêm lại hết kể cả nhà VS, dự tính tốn cũng khoảng 100-150tr
    Ưu điểm: Tính ra nhà này ở đã đủ cho 3 người + chi phí ít hơn nhà B, mẫu nhà bên ngoài đẹp , có sân rộng phía trước khoáng mát, có thêm 1 mặt tiền hẻm nhỏ.

    Nhà B - 5 tỷ: 5 x 14 = 70m nhà + 5 x 10 =50m đất nông nghiệp => tổng 120m

    Ưu điểm: nhà mới xd khoảng 4-5 năm, xd cửa tủ nhiều đồ gỗ + đá hoa cương cao cấp theo tông màu gỗ tự đặt làm mới đẹp, đằng sau còn 5 x 10m= 50m đất nông nghiệp đã đổ bằng, do nằm kế con rạch nên k cho phép xd để trống. Nhà 1 trệt 2 lầu + 1 sân thượng để trống có thể xd thêm phòng, nhà 4 phòng 3 NVS, tầng trệt không có phòng. Đằng sau nhà là khu đất trống chuẩn bị xd phân lô bán nền nên sẽ lấp con rạch làm cống hộp, đến khi đó nhà này sẽ thành 2 mặt tiền.

    Nhược điểm: Chủ nhà bảo sau khi lấp cống đất trống sau nhà sẽ có thể xin lên thổ cư rồi xd thêm 1 căn để cho thuê, nhưng mình hỏi chủ khu đất chuẩn bị làm cống hôp thì nói k đc phép xd vì trên giấy tờ trước giờ đã quy định vậy rồi, cống hộp này chỉ là tư nhân mình tự xd thui -> k xd thêm nhà được như chủ nhà nói, trừ phi quen bít lót tay mạnh k thì xd lên là đập.

    Kế bên nhà này cho thuê làm cty sản xuất bao bì giấy các loại, máy móc để trong nhà dập đóng máy cả ngày, nhà ở hiện tại cách 2 căn mà lâu lâu còn nghe, nhìu người nói sẽ ảnh hưởng nhà B mau xuống cấp... Quan trọng nhất là giá nhà cao tới 5 tỷ, mua rùi chẳng còn dư nhìu để dành mà nhà nhìu phòng k ở hết phí.
    => Nhà này tốt hơn nhà A nhìu nhưng giá cũng cao hơi nhìu, xây kín phía trước làm cảm giác ngộp,

    Đất C - 2,6 tỷ: 5,6 x 17 = 97m khá đẹp nhưng nằm ở khu bên kia quốc lộ so với nhà hiện tại

    Ưu điểm: đất ngang rộng đẹp xây mới theo ý mình được, dự tính chi phí xd toàn bộ khoảng 1-1,4 tỷ, phù hợp túi tiền. Khu dân trí cao của dân báo tuổi trẻ, đường rộng sạch đẹp, trước nhà là khu đất trống lớn dự tính xd trường đại học (chắc khoảng vài năm nữa)
    Nhược điểm: Chợ và siêu thị nằm bên kia đường hơi xa chút (khu nhà mình hiện tại), mẹ già qua đường bất tiện, ít bà con bạn bè sẽ buồn hơn nhiều. Bây giờ đã là cuối tháng 9, nhìu khả năng sẽ k thể xây nhà trước tết mà phải thuê nhà ở tạm trước rất bất tiện.

    Thật sự là rất khó quyết định vì lần này sẽ là chọn nơi ở cả đời do chỗ ở bị giải tỏa dọn đi 2 lần rùi, chỗ vừa ý thì giá cao vì người ta bít mình đang cần nhà k chịu giảm giá xíu nào cả. Mua đất xd mới là thích nhất nhưng hơi cực và bất tiện đi lại, mẹ già ở nhà sẽ buồn hơn. Người thì bảo bỏ mẹ 5 tỷ mua nhà B ở cho sướng, người thì kêu mướn nhà ở tạm đợi khu đất trống xd cơ sở hạ tầng xong phân lô bán nền rùi mua đất xây nhà... Nhà mình bữa giờ thì thương lượng nhà A bớt 3.9 tỷ để tiền mình còn sửa chữa mà đến giờ làm lơ mình lun, nhà bán mấy năm nay k ai mua, giờ mình mua thì lại cà chớn, lúc đầu còn đòi tăng giá 4.5 tỷ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/9/16
  2. baoseven Thành Viên Cấp 3

    Thuê ở tạm đi bạn, mình hồi xưa cũng mua gấp sau nghĩ lại tiếc lắm
     
    7800II thích bài này.
  3. dragonface Audio Moderator

    Khu bạn mua ơ đâu vậy bạn? Xây nha theo minh la ok.

    Sorry ban phím hư nên thiếu 1 số dấu câu.
     
  4. datnn Thành Viên Cấp 4

    Nhà 1: Đã cũ, chi phí sửa chữa sẽ nhiều. Không có phòng dưới đất cho người già khi về phải làm thêm phòng sẽ không được thông thoáng. Mặt hẻm nhỏ bên hông nhà ngưởi ta chạy xe qua lại nếu phòng người già ở trệt nhiều lúc rất khó chịu chứ ko phải là ưu điểm đâu.
    Nhà 2: Nhà 5 tỷ thì mấy cái đồ gỗ, đá hoa cương gì đó có đáng gì? Cái rạch sau nhà có "thơm" ko? Rồi sau này người ta còn xây dựng, còn cơ sở sản xuất kế bên nữa, ko nên chọn. 5 tỷ có nhiều lựa chọn khác.
    Đất: diện tích đẹp. Diện tích đó có thể chừa sân rộng + hẻm hông để phòng người già dưới trệt được thông thoáng (cái này quan trọng nha, làm phòng dưới trệt bí bức quá lớn tuổi ko ở nổi đâu).
    Vote mua đất tự xây.
     
    KANONE thích bài này.
  5. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Theo mình phương án C có vẻ khả quan nhất ! Khu dân trí cao , sạch sẽ, an ninh , xây mới theo ý mình ở lâu dài cho thoải mái . Giờ tới tết khoảng 4 tháng làm giấy tờ suôn sẻ xây gấp rút có thể xong trước tết .
    Mẹ bạn ko qua nhà bà con bạn bè đc thì rủ họ tới nhà chơi , gì chứ nhà mới thoáng mát , trà bánh đầy đủ họ tới qoài luôn . Ở lâu ngày rồi lại thân quen với bà con hàng xóm xung quanh . Cần tư vấn chọn nhà ở hay mua đất tự xây mới vì hiện đang rất khó quyết định.
     
  6. edtuih Thành Viên Cấp 3

    Mà bạn muốn mua nhà khu nào. Vs 4-5 tỷ thì có nhiều sự lựa chọn mà.
     
  7. YANYAN LÃO NGOAN ĐỒNG

    Về Q5 nhà đúc 3 Tấm giá 4 tỷ 5 , mua hông tui bán để về quê ăn dưỡng nè.
    Mua đất rồi xây theo ý mình là chuẩn
     
  8. KANONE Thành Viên Cấp 2

    Mình ở thủ đức, thật ra nếu chịu mua nhà xây sẵn phía bên kia cầu thì có rất nhìu và rẻ chỉ khoảng 2.5 tỷ nhưng chủ yếu là mẹ mình không thích xa chị em họ hàng và cũng k yên tâm chất lượng nhà xây sẵn để bán.

    Thanks ý kiến của bạn rất nhiều Cần tư vấn chọn nhà ở hay mua đất tự xây mới vì hiện đang rất khó quyết định.

    Ban đầu đang suy xét mua nhà A nhưng giờ thì tạm quyết định không mua. Đất đúng là rất đẹp rất ok chỉ có đều bất tiện nhất là nằm ở bên kia QL 13 cách hơi xa chợ và siêu thị, sau này đường này mở rộng lên 60m thì qua lại càng khó khăn, mẹ thích đi chợ đi dạo mình không yên tâm chút nào. Vị trí và diện tích đất khá đẹp nên mẹ mình đang tính dù k ở cũng mún thương lượng fix giá chút rùi mua sau này bán lại cũng có giá, bảo để tiền trong ngân hàng k yên tâm.

    Mình mới vừa biết được khu nhà mình có người bán đất vị trí tốt, mới vừa gởi nhờ người bán nước mía kế bên (bà con mình) để ý người mua giúp, vậy mà dì ấy lại k bít mình đang cần mua đất cũng chả bít ai cần mua nên k lấy sđt liên hệ người đó Cần tư vấn chọn nhà ở hay mua đất tự xây mới vì hiện đang rất khó quyết định. - 1 Nghe mà tiếc quá trời, nếu mà chờ đợi người bán tới lần nữa chắc lúc đó đã dẫn theo người mua đất luôn rùi quá Cần tư vấn chọn nhà ở hay mua đất tự xây mới vì hiện đang rất khó quyết định. - 2 Giờ không bít làm sao để tìm và liên hệ người bán đất đó nữa Cần tư vấn chọn nhà ở hay mua đất tự xây mới vì hiện đang rất khó quyết định. - 3
     
  9. lamcuong12 Banned

    Nhà đất ở lâu dài thì cứ từ từ đi bác...vd bác bán căn nhà có tầm 5 tỷ...theo mình nen gửi lãi suất ngắn hạn 3 tháng. Mỗi tháng bác đc khoang 30tr...
    30tr đi thuê 1 căn nào đó ở đi.vẫn còn dư... Rồi khi ưng đc căn nào thì mua...
     
  10. MoZart Thành Viên Cấp 6

    Thớt hãy nghe lời mình :

    - Bỏ 3 tờ giấy ghi A B C tương ứng nhà A, nhà B, đất C

    - Tung lên trời nhắm mắt rờ rẫm lụm lại 1 tờ. Nếu vừa thấy chữ mà bạn đã phân vân thì nên bỏ tờ đó đi.

    - Tiếp tục tung 2 tờ còn lại, lại tiếp tục rờ rẫm, nếu vẫn phân vân thì Done. Bạn mua cái tờ còn lại là ok.

    Mình thấy thường ai đó hỏi mua xe, mua nhà, mua dt ... thì họ đã có chủ định và có thể là quyết định cuối cùng là sẽ mua cái gì rồi.

    Mới đọc cuốn sách tâm lý học hehe
     
  11. 2nd Thành Viên Bạch Kim

    Bác ở trên nói đúng,đem tiền bỏ vào ngân hàng,tiền lời dư sức mướn 1 căn ở tạm
    Khi nào kiếm dc 1 căn ưng ý thì rút tiền ngân hàng ra mua
    Nhà ở rất quan trọng,ko nên nóng vội
     
  12. datnn Thành Viên Cấp 4

    Ngoài đó đất còn nhiều cứ từ từ lựa chọn, đừng vội. Chỉ cần mua rẻ/tiết kiệm được 1-2 trăm chai bạn quăng vô ngân hàng lấy tiền lời cho mẹ đi xe ôm là vi vu Cần tư vấn chọn nhà ở hay mua đất tự xây mới vì hiện đang rất khó quyết định. - 4
     
  13. BDKS Thành Viên Cấp 4

    Đất Thủ Đức mắc dữ vậy ta. Hic hic... cứ nghe tỷ tỷ như không vậy... Thiệt là mình phải cố gắng làm việc nhiều hơn.
     
  14. cotacominh01 Thành Viên Cấp 4

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. phamhong1610,
  2. Michaelrog
Tổng: 531 (Thành viên: 2, Khách: 494, Robots: 35)