Tìm kiếm bài viết theo id

Cẩn thận khi mua hàng ở Tân Doanh nhé.

Thảo luận trong 'Khi người đàn ông khóc' bắt đầu bởi anhtin3000, 17/10/16.

ID Topic : 8625443
Ngày đăng:
17/10/16 lúc 19:13
  1. anhtin3000 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/11/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    3
    Hôm nay là 17-10-2016 là ngày ức chế nhất của mình
    Cách đây 2 năm mình có mua 1 con LG màn hình LCD width ở Tân Doanh cỡ 3 triệu , do mình có xem trên mạng mọi người nói ở Tân Doanh họ bán rẻ lắm, tội gì phải mua ở Phong Vũ , hàng mắc mỏ, tụi nó đôn giá kém lời, rồi bỏ túi , nguồn hàng thì nhiều khi cũng nhập giống nhau cùng một nơi thôi.

    Lúc họ bán cho mình, họ chỉ bán màn hình LCD , chứ không có cáp hay dây kèm theo, phụ kiện phải mua thêm, mà lúc đó họ nói mua cổng HDMI là được rồi, mình cắm vào thấy lỏng lẻo, nên mình nghĩ mua cổng VGA thì sẽ tốt hơn, nhưng mà họ bảo hết hàng rồi, chỉ có loại đó thôi, cứ xài đi ok lắm. Mình định mua con Dell cơ (mà ở đó lại kêu hết hàng , =)), pó tay) . Mà ôi thôi, thợ thì chỉ có 1 hai người , thua cả chục lần so với Phong Vũ , thấy khách đến họ ngồi đợi rất đông , cửa hàng thì nhỏ, bán ra thì nhiều, mà nếu có hư hay hỏng hóc thì không biết lấy thợ đâu mà sửa cho kịp ( lúc ấy mình thiết nghĩ như vậy).
    Mình mang máy về xài, ôi lắp cái chân đế vào thấy rung rinh, gác mình là gác gỗ nên đi hơi mạnh tí là cái màn hình nó lại lắc qua lắc lại, khổ thế đấy. ( do chân đế)

    Rồi khoảng 1 2 tháng sau, cái cáp HDMI có vấn đề, giống như mình miêu tả nó bị lỏng so với lỗ cắm vào màn hình nên trên màn hình bị sọc sọc, rất bực mình, cắm vào CASE thì okay ( Case - Chip Xeon thì mình mua và lắp ráp ở Phong Vũ, nói chung rất là ok, và xài rất bền cho đến bây giờ). Do dây lỏng như vậy mình phải cột dây HDMI với cái cổ màn hình để cho khỏi bị nhiễu màu xọc xọc. (buồn)

    Màn hình chỉ bảo hành 2 năm, vừa hết bảo hành, đến tháng đầu tiên thì nó xuất hiện màu trắng bạc cả màn hình. Mình đem đến sửa thì ở đó nói là hư Panel do bị ẩm mốc, gỉ ở bên trong.
    Mình mới thắc mắc ô hay, mình bảo quản rất kỹ, mình cũng không để gần cửa sổ, hay lui chùi gì bằng nước cả, sao lại bị ẩm mốc như vậy. Vậy là bị hư panel màn hình luôn rồi, nếu thay thì đợi rất lâu mà chi phí cũng bằng cái mới rồi. Lúc đó rất khó chịu màn hình vừa hết hạn bảo hành đã hư rồi. Phải chăng hàng Tân Doanh nhập về chắc chắn phải có vấn đề rồi. Nếu biết trước như vậy mình thà mua hàng ở Phong Vũ, dù có mắc hơn một chút nhưng là để xài về lâu về dài , chứ không phải vừa mới hết bảo hành là hư luôn.

    Về đội ngũ sửa chữa, thì họ chỉ có 2 - 3 người sửa và bảo hành máy trong 1 căn phòng rất ngột ngạt và chật chội, (hẻm 480 480/13 Nguyễn Tri Phương) mình không ngờ website của họ bán rất nhiều sản phẩm, nhưng nhân viên bảo trì rất ít, không đủ đội ngũ sửa máy cho khách hàng và ai đến cũng phàn nàn là mới xài đã hư. ( Do nguồn gốc nhập hàng rẻ, kém chất lượngkhông qua khâu kiểm duyệt chuyên nghiệp) . Cũng may là mình không ráp Case ở đó.

    Sau khi Tân Doanh kêu pó tay với cái này thì mình qua Phong Vũ kiểm tra, không phải hàng của họ nhưng họ vẫn test cho mình rất nhiệt tình nha, tư vấn rất tốt luôn, mình hỏi gì họ cũng trả lời hết. Mình rất hài lòng.
    Sau tất cả mọi thứ xảy ra, mình hứa rằng, mình sẽ không bao giờ mua hàng Tân Doanh nữa, dù chỉ là những linh kiện nhỏ, họ chỉ quan tâm đến sản phẩm được bán ra có nhiều không, lợi nhuận thế nào, mà không quan tâm đến chất lượng cũng như về mặt chăm sóc khách hàng.
     
  2. U2k Thành Viên Mới

    Tôi sợ Tân Doanh lâu rồi!
    Họ bán hàng "độc" thôi, chứ thiếu chuyên nghiệp và giá cũng chẳng rẻ, thậm chí mắc hơn Phong Vũ và Hoàn Long (xưa).
    Cách đây khoảng hơn 5 năm, tôi mua 1 cái HDD Seagate 7200 2TB giá lúc đó 2T7, dùng chủ yếu chứa phim bluray chứ không chạy thường trực.
    Hơn năm sau, Windows (S.M.A.R.T) báo HDD cần sao lưu ngay dữ liệu và thay thế. Tôi đem đến và mới biết TD bán hàng xách tay chỉ bảo hành 1 năm (do không chú ý tem bảo hành), vậy là phải đóng 400N (khoảng 25USD) phí gởi qua Sing bảo hành. Sau 1 tháng liên lạc thì cuối cùng cũng nhận bồi thường 1 cái khác cũ hơn và dán tem chằng chịt qua nhiều cửa hàng (chứng tỏ không phải hàng BH từ hãng), xài tiếp thời gian vài tháng thì không còn đọc được nữa - mất toàn bộ dữ liệu. May mắn khi đó tôi vào trang của Seagate tra thì HDD có hạn bảo hành 5 năm, tôi đem đến 18 Cộng Hòa và họ vui vẻ nhận gởi sang Sing kiểm tra, khoảng hơn 3 tuần sau, tôi thật sự ngạc nhiên khi có 1 thùng hàng khá lớn (27 x 22 x 18) nguyên seal gởi trực tiếp từ Sing đến tận nhà, thì ra là 1 cái Seagate 2TB sata3 mới tinh mà hãng gởi bồi thường cho khách hàng! Giờ tôi đang dùng nó chạy thường trực Windows đã hơn 5.000 giờ và rất OK!
    Trong cái rủi lại sẽ có cái may, chủ thớt cố gắng! Lời nhận xét cuối của bạn rất chính xác!
     
  3. giatrunghoa Thành Viên Cấp 6

    Về nguyên tắc khi mua hàng CNTT thì nên tìm hiểu xem sản phẩm mình mua được phân phối bời cty nào?, Và khi mua phải xem tem bảo hành của nhà phân phối đó có trên sản phẩm mình mua hay không?. Hàng CNTT có 2 loại hàng 1 là chính hãng phân phối ( Mua ở đâu cũng được bảo hành). 2 là hàng xách tay được các cty tự xách về bán ( Mua ở đâu bảo hành ở đó). Về linh kiện thì có hàng Box (hàng đầy đủ, hộp, giấy tờ....) và hàng tray ( chỉ có sản phẩm, ngoài ra không có gì kèm theo).
     
    joh.le thích bài này.
  4. cuibaprangbo Thành Viên Cấp 2

    Có 1 số nơi ko nên vào Cẩn thận khi mua hàng ở Tân Doanh nhé.
     
  5. nanotuan Thành Viên Cấp 2

    bro mua hàng ở đó hết BH vừa trùng hợp máy hư thì ... ý trời cả thôi
    chẳng thà khi màn hình hư., mang qua PV, nhân viên bên đó kêu màn hình này đểu. đã dc sử dụng hay dựng lại ... bla bla thì lên đây cry dc
    chứ còn như bro. mình thấy quanh mình đầy.
    thằng em mua 1 cái dell 3560 cũng ở PV. vừa hết BH là màn hình sọc.
    nó mua cái ip6 ở TGDD. hết bh dc hơn 2 tháng thì teo nguồn.

    mình chỉ góp ý trên quan điểm cá nhân chứ ko đá xoáy ai hết nhé
     
    joh.le thích bài này.
  6. CunConXTL Thành Viên Cấp 3

    Bài viết có vẻ hơi lung tung và chẳng đâu vào đâu. Nếu ẩm mốc thì phải do lâu ngày sử dụng, nói như thớt thì có thánh mới biết được lí do ẩm mốc do đâu. Nhà dột thì sao, người nhà lỡ tay văng nước vào,v.v.... Chưa chi đã quy chụp vấn đề kiểu " Phải chăng hàng Tân Doanh nhập về chắc chắn phải có vấn đề rồi. " là thấy thớt không biết suy nghĩ khi mua hàng.
    "Mình mang máy về xài, ôi lắp cái chân đế vào thấy rung rinh," -> tại sao không mang lên đó hỏi ngay?? mua hàng new 100% thì còn có thể gọi đt lên chính hãng cơ mà.
    LCD thì ngoài dây nguồn ra thì làm gì có dây VGA, HDMI đi kèm. Thớt mua dây HDMI loại nào, giá nào ai mà biết, lỡ như thớt ham rẻ mua cái loại HDMI 1m giá 60-70k rồi về cắm lỏng lẻo thì trách ai bây giờ.
    Còn viết "không đủ đội ngũ sửa máy cho khách hàng và ai đến cũng phàn nàn là mới xài đã hư. ( Do nguồn gốc nhập hàng rẻ, kém chất lượngkhông qua khâu kiểm duyệt chuyên nghiệp) " xin hỏi thớt nằm vùng ở đó, ăn dầm nằm dề mấy bữa mà biết hết "ai đến cũng phàn nàn là mới xài đã hư" ???? còn khẳng định chắc nịch người ta nhập hàng rẻ, không qua kiểm duyệt,v.v.....
    P/S: mình chẳng phải nv Phong Vũ, cũng chả ủng hộ PV, vì ráp case hay mua hàng toàn qua Ngoisao bên Cộng hòa với lehuy bên Bắc hải mua thôi, trừ khi nào mua cho người thân này nọ cần bh lâu mới ra PV. Nhưng bài viết này 100% là có chủ đích dìm hàng 1 bên, đồng thời nâng bi 1 bên. 1 bài viết thiếu suy nghĩ, không căn cứ, chẳng có được cái bill mua hàng hay cọng cáp dỏm cho người đọc xem.
     

Chia sẻ trang này