Tìm kiếm bài viết theo id

Danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Tô Mẫn, 9/1/17.

ID Topic : 8721257
Ngày đăng:
9/1/17 lúc 08:42
  1. Tô Mẫn Thành Viên Vip

    Tham gia ngày:
    27/3/10
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    5,799
    Có một tỷ phú sống trong căn biệt thự xa hoa. Nhưng một ngày kia mắc bệnh hiểm nghèo, ông chợt nhận ra rằng tất cả những gì là danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói.

    Vì lo sợ sẽ không sống được bao lâu nữa, ông bèn tìm đến một vị danh y để xin lời khuyên. Sau khi bắt mạch, danh y nói với ông rằng: “Bệnh của ông ngoài cách này ra thì không thuốc nào có thể chữa khỏi. Tôi sẽ kê cho ông ba đơn thuốc, ông cứ theo đó mà làm, hết đơn thứ nhất thì chuyển sang đơn tiếp theo.”

    Vị tỷ phú về nhà, trong lòng phấp phỏng hy vọng. Ông lấy đơn thuốc đầu tiên ra và đọc: “Hãy đến một bãi biển và nằm đó khoảng 30 phút, làm liên tục như vậy 21 ngày.” Mặc dù thấy khó hiểu, nhưng ông vẫn quyết định ra bờ biển. Ông lang thang một vòng rồi ngả lưng nằm trên bãi cát. Bất chợt một cảm giác nhẹ nhàng và khoan khoái vô cùng bao trọn thân thể ông. Vì trước đây công việc bận rộn nên ông không có cơ hội nghỉ ngơi.

    Nay ông có thể tĩnh tâm lại để lắng nghe tiếng gió thổi vi vu, tiếng sóng biển rì rào hòa lẫn với tiếng kêu thánh thót của đàn hải âu gọi bầy… Trái tim ông bỗng thổn thức, chưa bao giờ ông có được cảm giác thoải mái như bây giờ.

    Ngày thứ 22, ông mở đơn thuốc thứ hai, trong đó viết: “Hãy tìm 5 con cá hoặc tôm rồi thả chúng xuống biển, liên tục như vậy trong 21 ngày.” Trong lòng ông đầy rẫy những băn khoăn, nhưng vẫn cặm cụi đi mua tôm cá rồi thả chúng ra biển. Ngắm nhìn từng con vật bé nhỏ được trở về với biển khơi, trong lòng ông không nén nổi nỗi xúc động.

    Ngày thứ 43, ông đọc đơn thuốc thứ ba: “Tìm một cành cây và viết những điều khiến ông cảm thấy không hài lòng lên bãi cát.” Nhưng khi ông vừa viết xong, thủy triều lại cuốn tất cả xuống biển. Ông lại viết, sóng lại cuốn đi, lại viết, lại cuốn đi, rồi lại viết, và lại cuốn đi… ông bật khóc nức nở vì chợt hiểu ra tất cả. Khi về nhà ông cảm thấy toàn thân nhẹ nhàng, tinh thần chưa bao giờ thoải mái và tự tại đến thế, thậm chí ông cũng không còn sợ cái chết nữa.

    Thì ra con người ta chỉ cần học được 3 điều trên thì sẽ vui vẻ hạnh phúc:

    Thứ nhất: Nghỉ ngơi
    Thứ hai: Cho đi
    Thứ ba: Buông xuống

    Là người nhất định phải biết nghỉ ngơi

    Phật giáo cho rằng, trong xã hội này có hai loại người. Một là quá tham lam, mong muốn và theo đuổi sự thành công, mong muốn kiếm tiền, ham muốn sao cho mình không ngừng vươn xa hơn nữa. Còn loại người thứ hai sống không có mục đích, không có chí tiến thủ.

    Nhưng chúng ta cần nhận thức rõ rằng, có người mới được ít đã thấy đủ; có người biết đủ và cảm thấy vui vẻ, đây là hai dạng người không giống nhau. Người được ít mà thấy đủ chính là người chỉ cần được chút ít đã xem là đủ; người biết đủ cảm thấy vui vẻ chính là người có nhiều cũng cảm thấy đủ, có ít cũng cảm thấy đủ, có được nhiều thì càng tốt, có được ít cũng không sao, họ không để mình cảm thấy đau khổ, không làm tổn hại đến người khác, đó chính là biết đủ sẽ cảm thấy vui vẻ – tri túc.

    Nếu một người lao đầu vào kiếm tiền, không chừa thủ đoạn nào để theo đuổi thành công và tài phúc mà không biết dừng nghỉ sẽ có ngày cảm thấy vô cùng mỏi mệt. Theo đuổi những chân trời viễn mộng khiến ta rất đau khổ, rất căng thẳng, bởi vì khi đã giành được nó ta lại sợ sẽ mất đi, sau khi mất đi thì lại muốn giành được nó, cũng gần giống như việc đánh bạc, mong muốn tất cả những đồng tiền ở túi kẻ khác là tiền của mình, bị thua lại mong thắng, thắng được rồi lại muốn thắng nữa, không bao giờ biết thỏa mãn.

    Người thông minh là người biết nên làm và nên nghỉ ngơi hợp lý. Có như thế mới cân bằng cuộc sống và an nhiên, tự tại.

    Đồng thời, con người sống cũng phải biết cho đi. Trong cuộc sống này, những gì ta cho đi bằng tình người mới thật sự đúng nghĩa là cho mà không phải là sự trao đổi hay mua bán dưới nhiều hình thức. Tuy nhiên, nếu ta biết cho đi những giá trị vật chất để giúp đỡ hoặc chia sẻ khó khăn cho người khác thì đây chính là cách giúp ta có thể nhận lại được niềm vui và hạnh phúc bởi trong ta không có sự toan tính.

    Khi cho đi mà chúng ta không kèm theo bất cứ một điều kiện hay sự mong cầu nào thì chính ngay khi ấy chúng ta đã nuôi dưỡng được lòng từ bi vô hạn. Khi ta cho mà không có sự tính toán thì sự cho ấy mới là cao thượng nên ta sẽ nhận được sự an lạc, hạnh phúc.

    Còn một điều nữa, đó là phải học cách buông xuống. Nếu như con người biết buông xả trong đời sống hiện tại. Buông đi những lợi danh, buông đi những hận thù chấp nhặt. Đồng thời xả đi những mưu cầu tính toán cho bản thân, xả đi những “tham – sân – si” trong cuộc sống thường nhật thì sẽ tự tìm thấy cho mình niềm an vui và thanh thản trong tâm hồn.

    Bởi khi biết buông xả thì tâm ta mới trong sáng để vượt qua những cám dỗ của tham, sân, si, của mạn nghi ác kiến để rồi nhìn thấy niềm vui xung quanh ta.

    Có buông xả được thì lòng ta mới rộng mở, ai nói gì không vừa ý cũng bỏ qua mà không chấp. Nếu ai có làm điều gì xúc phạm cũng dễ dàng tha thứ, mà nếu có giận có buồn thì chỉ một vài phút hoặc một vài giờ, cùng lắm qua một đêm rồi quên hết đi cho đời mình được an vui.

    Tham lam là một liều thuốc độc, và dục vọng là con dao hai lưỡi; có một cuộc sống ổn định rồi vẫn muốn theo đuổi sự thoải mái; có cuộc sống thoải mái rồi lại muốn hưởng thụ những vật chất xa hoa… Nếu dục vọng không có điểm dừng thì con người vĩnh viễn không bao giờ cảm thấy đủ, không bao giờ cảm thấy thỏa mãn, và cũng không bao giờ tìm kiếm được niềm vui. Hãy luôn trân trọng những gì bạn đang có, bạn sẽ an vui mà sống !

    - St -
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/17
    duchoavn, hoangkhiem27 and AMDProz like this.
  2. tumlumIT Thành Viên Cấp 2

    Quan trọng phải sống tích cực và hành thiện và suy nghĩ lạc quan
     
    duchoavn, Tô Mẫn and hoangkhiem27 like this.
  3. AMDProz Thành Viên Cấp 2

    Ông này là tỷ phú rồi nên khi ổng nghỉ ngơi, chơi bời theo lời người khác dạy thì ông vẫn khỏe re vì không phải lo cơm-áo-gạo-tiền để bỏ mồm, người nghèo lo kiếm ăn mỗi ngày chết bà luôn ấy chứ kakaka...
    Đã nghèo mà còn nhởn nhơ cá vàng thì chỉ có ăn đất mà cạp Danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói.
    (P/s:
    Tui vô trào lộng tí cho vui chứ đúng là làm người vật chất là hư ảo, đời người rốt cuộc dài mà ngắn, ngắn mà dài, rất vô thường..)
     
    duchoavn, Tô Mẫn and hoangkhiem27 like this.
  4. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    ngày mai em bỏ hết ra biển Cần Giờ ngồi đếm xem có bao nhiêu hạt cát đi em ,hihihihi
     
    AMDProz, duchoavn and Tô Mẫn like this.
  5. Tô Mẫn Thành Viên Vip

    Nhiều khi cuộc sống không cho phép bản thân mình sống lạc quan,tại cứ snghi trong vòng lẩn quẩn tiền bạc.
     
    hoangkhiem27, AMDProz and duchoavn like this.
  6. AMDProz Thành Viên Cấp 2


    Anh tha em đi hu hu... em còn đang phải đánh vật mỗi ngày ở cái chốn trần gian đầy hư ảo này, mệt mỏi lắm luôn..
    Cũng muốn "Nghỉ ngơi-cho đi-buông bỏ" dữ lắm chứ mà mình buông rồi ai lo cho gia đình mình đây, ông Phật ổng buông hết được là vì ổng từng là vua chúa đỉnh cao tột cùng rồi, có còn tha thiết cái gì đâu, ông tỷ phú cũng vậy...
    Còn AE mình thì cứ be bét ở trốn trần tục, dù có hiểu, có ngộ mà muốn làm theo họ thì e rằng cũng không có khả năng đó, đúng ko anh.
    Vậy mới nói, cuộc đời dễ có mấy ai làm được, vì làm được thì tất cả đều đã có hạnh phúc !
    (Mà vậy thì làm gì có chiến tranh, phân chia giàu nghèo hay abcd và xyz...)
    P/s:
    Sorry thớt, bài thớt rất tốt và có ý nghĩa, mình chỉ phiếm luận chút xíu cái khía cạnh cuộc sống thực tế thôi, chứ thực ra ai mà chẳng muốn làm 3 điều kể trên đúng ko Danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói.
    Chúng ta luôn mưu cầu hạnh phúc mà..
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/17
    Tô Mẫn, duchoavn and hoangkhiem27 like this.
  7. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    anh có ý kiến em nên bỏ 55 triệu đi implant 2 cái răng khôn thì em sẽ trưởng thành ra ,sung sức ra hết bán than như sửu nhi í đó ,hahaha
    còn sợ tốn 55 tr thì bỏ 1 tuần lễ ra biển Cần Giờ đếm cát không thì đong xem biển Cần Giờ có bao nhiêu lít nước,hahaha
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/17
  8. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    vậy mới là cuộc sống chứ
    có câu : Ví như đường đời bằng phẳng cả ,anh hùng hào kiệt có hơn ai
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/17
    Tô Mẫn, duchoavn and AMDProz like this.
  9. AMDProz Thành Viên Cấp 2

    Anh tha em đi, em không có đủ 55tr trồng răng, em nghèo lắm Danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói.

    Đúng đúng, cuộc đời quá bằng phẳng thì không có thú vị và ko thể gọi đó là cuộc đời, anh nhỉ Danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói. - 1
    (Về cơ bản thì nó gập ghềnh quá cũng khốn nạn lắm anh hu hu...)
     
    Tô Mẫn, duchoavn and hoangkhiem27 like this.
  10. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    biết cần biết đủ thì không than vãn,sống là chấp nhận ,cố gắng thay đổi nếu chưa được như ý thì cố gắng thêm
    Nên nhìn xuống còn rất nhiều người còn khốn khổ hơn mình nên :
    Cố bước đến như chưa từng cố gắng
    Bỏ sau lưng nỗi khổ cực không nguôi
    Cố bước lên như chưa từng cố bước
    Nắng trên đầu và gió thổi qua vai
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/17
    Tô Mẫn, duchoavn and AMDProz like this.
  11. AMDProz Thành Viên Cấp 2

    Anh nói chỉ có chuẩn, em đang hành nghề bán than mà Danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói. kakaka
    Nhìn lên không bằng ai, nhìn xuống không còn ai... anh hỉ Danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói. - 1
     
    Tô Mẫn, duchoavn and hoangkhiem27 like this.
  12. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    ..vì em là trùm bán than ,cạnh tranh mấy tay bán than khác dẹp hết để 1 mình em than vì em than quá lớn ,kakaka
     
    Tô Mẫn, duchoavn and AMDProz like this.
  13. AMDProz Thành Viên Cấp 2

    Em chơi lớn mà anh Danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói. kakaka, thui về đây lẹ lẹ đi em quẳng gánh than cùng nhau đi off cái nào Danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói. - 1
     
  14. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    SỐNG trên đời thì con người nên
    Biết sống theo lẽ PHẢI,
    Sống bằng tấm lòng chân THẬT ,
    Với mọi người thì biết NHẪN nhịn
    và cư xử phải có đức, có TÂM
     
  15. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    vậy có đi off với taon khg Lộc
     
    7800II, Tô Mẫn and duchoavn like this.
  16. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    có chứ, đang chờ AE chốt đây, 888 với mọi người nhiều rồi mà chưa được gặp mặt bao giờ cả, biết đâu ra đường đụng xe chửi nhau cho đã xong rồi lên 5s kể chuyện thì mới biết là AE. hahahaha
     
    Tô Mẫn, duchoavn and hoangkhiem27 like this.
  17. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    đi off nhớ mang theo con cún cưng ,nếu 1 ngày đẹp ,thấy nó tung tăng chạy ngoài đường thì không chích điện nó ,vì là cún cưng của Lộc ,hahaha
     
    loc9000, Tô Mẫn and duchoavn like this.
  18. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Hư vô khỉ mốc. 3 việc lớn cần làm trong đời, xong 3 việc này là xong cuộc đời, mà không xong thì các bạn vứt, tới 45-50t mới ngồi thốt ra "biết thế, biết thếngày ấy tao làm cho xong" :

    1. Sự nghiệp : Lo tăng cường học hỏi lên, lúc nào cũng sợ thiệt, phải bắt cty dùng mình tới năm 60 tuổi chứ. Học cho ngày mai chứ đé0 thằng nào học cho hôm nay cả. Tới 1 lượng nào đó nó biến thành chất, các cậu làm 1 ngày bằng thằng khác làm cả tháng.

    2. Lập gia đình : Lấy nhầm vợ, chồng đều xếp vào sai chiến lược cuộc đời. Lấy trúng con yêu tinh thì đời mày chết mẹ mày. Lo mà dành thời gian tìm hiểu cho kỹ con bồ mình nó thuộc loại như thế nào.

    3. Làm nhà : Mày là thằng đàn ông phải ko, lo làm nhà đi.

     
    duchoavn, 7800II and Tô Mẫn like this.
  19. 7800II Thành Viên Kim Cương

    đưa info lên ngay và luôn đi bác
    giúp bác luôn cái link, khỏi tìm
    https://www.5giay.vn/threads/thao-luan-ve-off.8718798/page-8
     
    duchoavn and hoangkhiem27 like this.
  20. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Thui, mang cún cưng thì mắc công cún mang theo bà osin của cún nữa chắc chít.
     
    duchoavn and hoangkhiem27 like this.

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,250 (Thành viên: 0, Khách: 1,227, Robots: 23)