Tìm kiếm bài viết theo id

Tâm sự buồn cuối năm 2016

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi naive1, 25/1/17.

ID Topic : 8735110
Ngày đăng:
25/1/17 lúc 02:38
  1. naive1 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/1/17
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    11
    Hôm nay đã là 27 Tết rồi nhìn mọi người đi mua sắm Tết để về quê xum họp cùng mâm cơm gia đình mà lòng tôi se thắt lại, nước mắt lại lăn dài vì tôi có nhà mà không về được .
    Tôi sinh ra ở miền Trung hiện tại đang làm việc tại TPHCM. Gia đình tôi ở quê rất nghèo cho nên tôi luôn cố gắng học thật giỏi để thoát nghèo và mong muốn kiếm thật nhiều tiền để giúp đỡ ba mẹ. Và tôi cũng đã thực hiện được ước mơ của mình khi thi đậu vào trường ĐH kinh tế, sau khi tốt nghiệp tôi từ vị trí nhân viên kinh doanh tôi đã cố gắng nỗ lực trong công việc và rồi sau đó đựơc bổ nhiệm làm giám đốc bán hàng khu vực miền Nam ( RSM ). Thu nhập của tôi cũng rất tốt cho nên đã gửi về cho gia đình ở quê sửa sang lại nhà cửa số còn lại tôi mua 1 miếng đất nhỏ ở TPHCM và rồi lấy vợ. Nếu tôi chấp nhận với mức thu nhập 35 triệu/tháng thì có lẽ sẽ không bi đát như bây giờ.
    Tôi thấy mọi người khởi nghiệp thì tôi cũng thấy hào hứng vì trong thâm tâm tôi luôn ấp ủ những tham vọng, mong muốn được làm chủ 1 doanh nghiệp và có nguồn thu nhập cao để báo hiếu cho ba mẹ, đem niềm vui hạnh phúc cho vợ và tương lai cho con.
    Tôi đã lập kế hoạch kinh doanh và rất tự tin vào kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình sau 11 năm làm kinh doanh cho các công ty. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm hoạt động thì tôi đã thất bại, mặc dù tôi có nhiều kinh nghiệm và có số lượng khách hàng cũng kha khá....nguyên nhân thất bại là do đối tác ở nước ngoài nhận tiền nhưng không giao hàng. Tốn chi phí đi qua nước ngoài thì được biết đối tác đã phá sản và bỏ trốn.
    Tôi không dừng lại và tôi đã bán miếng đất, sau đó về quê vay tiền bà con, họ hàng để có vốn tiếp tục kinh doanh.
    Lần này tôi lại thua lỗ vì nguyên nhân là không mạnh vốn bằng công ty đối thủ. Dù giá bán của tôi rất thấp nhưng phải thanh toán tiền khi nhận hàng ( sở dĩ tôi bán giá rẻ vì do quy mô nhỏ nên ít chi phí ) nhưng công ty đối thủ đã hạ giá thấp hơn và cho khách hàng nợ 30 ngày mới thanh toán. Thế là các khách hàng của tôi đều quay qua mua hàng của công ty đối thủ, tôi cố gắng cầm cự thêm một thời gian ngắn nữa thì ngừng hoạt động vì hàng hóa bán chậm nhưng chi phí tăng. Bán lỗ hàng hóa 25% và thanh lý máy móc ( thu về chỉ được 14% giá trị ban đầu ) nhưng tôi đành phải bán tất cả để trả lương, thưởng đầy đủ cho nhân viên để họ về quê ăn tết với gia đình một cách vui vẻ. Tôi rất cảm động vì có nhiều nhân viên quyết định không nhận tiền lương tháng 13 nhưng tôi không đồng ý, tôi muốn các nhân viên có thêm tiền để mua quà về cho gia đình.
    Ông trời muốn thử thách tôi hay sao mà cho tôi nhận được hết rủi ro này đến rủi ro khác liên tục đến nỗi bây giờ tôi đang nghĩ quẩn. Tôi không biết ăn nói với những người thân, họ hàng như thế nào vì chỉ còn 2 tháng nữa là đến ngày hẹn trả nợ cho họ, tôi cảm thấy rất có lỗi với tất cả mọi người đã tin tưởng và cho tôi vay tiền. Họ không biết rằng tôi kinh doanh thất bại, mấy bữa nay cứ gọi điện hỏi thăm khi nào về quê thì ghé nhà họ chơi.
    Bây giờ ngồi viết những tâm sự này thì đã gần 3g sáng của ngày 28 Tết rồi, trong túi tôi chỉ còn 1. 452.500đ không đủ tiền để đón xe đò chứ đừng nói đến việc mua quà cho người thân, họ hàng.
    Cách đây mấy ngày con tôi hỏi ba ơi khi nào thì ba chở con và mẹ đi siêu thị mua đồ đẹp để con về quê khoe với ông bà nội, câu hỏi của con khiến tôi và vợ tôi không cầm được nước mắt. Tâm trạng của tôi đang rối bời, mong nhận được những sự chia sẻ của mọi người.
     
    nhansamqua, vuhoang1088, *LT* and 9 others like this.
  2. JVJ_Mobile Thành Viên Cấp 4

    Mình cũng đã và đang như bác nên mình có thể đồng cảm cùng bác... Nhưng bác may mắn hơn mình là còn Gia đình - còn vợ - còn con... Riêng mình thì chỉ còn 1 mình mình với 4 bức tường.
     
  3. teodainhan Thành Viên Cấp 1

    em thì ko biết nói gì, cuối năm cầu mong cho chuyện buồn qua đi, năm mới mọi thứ tốt đẹp đến với bác. Bác ở đâu để em mới ly cafe !
     
    duchoavn, loc9000 and hoangkhiem27 like this.
  4. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    bạn là người có khả năng,có chí hướng nhưng chưa gặp thời thôi
    Ra riêng làm ăn ,nhận thành công ít hơn thất bại là điều hiển nhiên vì khi bạn ra đời 1 công ty hay 1 doanh nghiệp là bạn phải đấu tranh để tồn tại với những công ty đã có trước bạn rất lâu ,đang có lợi thế về kinh nghiệm,khách hàng .... cho nên nếu thành công là điều tuyệt vời mà có thất bại thì không phải là điều lớn laothất bại ,thua lổ : gần như chắc chắn của những người mới khởi nghiệp
    Cho nên ai mới khởi nghiệp đều đã nếm trải trái đắng này chỉ có người vươn lên nổi sau cú sốc và có nhiều người thì không mà thôi !!!

    Ở đây bạn làm cho người khác tôn trọng và quý mến bạn : bạn chấp nhận thiệt thòi thua lỗi để nhân viên bạn có cái Tết đàng hoàng trong khi bạn và gia đình thì không và bạn vẫn nhớ đến món nợ phải trả cho họ hàng bạn bè trong 2 tháng tới : điều đó ít ai có được bình tỉnh và tỉnh táo như bạn : bạn là người có trách nhiệm và có tâm nên mình chắc chắn là bạn sẽ vượt qua thành công trong thời gian tới
    Mong rằng trước mắt là thử thách thì cố gắng tỉnh táo ,xem như lùi 1 bước để tiến xa nhiều bước bạn nhé
    Chúc bạn nhiều sưc khỏe ,tỉnh táo và may mắn dể vượt qua khó khăn trước mắt và tìm được cơ hội thành công trong năm Đinh Dậu 2017 nhé
    Thân mến
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/1/17
    72hours, vuhoang1088, *LT* and 5 others like this.
  5. 5giay.hcm1 Thành Viên Cấp 2

    Bạn chưa đủ lực và kinh nghiệm làm chủ, nên làm lại từ đầu bằng việc đi làm là tốt nhất.
     
    hoangkhiem27 and duchoavn like this.
  6. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Chuyện nó cũng đã xảy ra rồi, thôi thớt hãy cố gắng vượt qua và an ủi động viên vợ con nhé. Chúc thớt năm tới tốt đẹp hơn. câu hỏi của đứa bé làm mình cũng chạnh lòng.
     
  7. deka Thành Viên Kim Cương

    Chia buồn với bạn, ngẫm lại cũng còn có thể làm lại được
    P/S mình mới mất cái bóp hôm 25 tết, đau gì đâu Tâm sự buồn cuối năm 2016
     
    ti1188, duchoavn and hoangkhiem27 like this.
  8. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Nhắc đến cái bóp làm mình nhớ đến cách đây khá lâu , mình ngồi uống cafe bị rớt bóp, 1 em trai tên Dũng , quê Daklak đã nhặt được và gọi đt trả lại cho mình mà không chịu nhận một sự trả ơn nào từ mình.
     
    7800II, ti1188, HiepSiSiTinh and 3 others like this.
  9. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Chia buồn với bạn . Thôi chuyện qua rồi thì quên mau để làm lại từ đầu . Người có tâm như bạn thì sẽ gặp được quế nhân phù hộ.
     
    7800II, hoangkhiem27 and duchoavn like this.
  10. Exciter 186.68 Thành Viên Cấp 2

    4 bức tường chống đạn, an ninh canh 24/24, lịch trong balo vài chục cuốn đúng k bác?
     
    ti1188 and hoangkhiem27 like this.
  11. deka Thành Viên Kim Cương

    Mình cũng đang hy vọng vậy, tiền không phải là vấn đề, mớ giấy tờ mới là thứ mìn hquan tâm
     
    hoangkhiem27 thích bài này.
  12. pttn2508 Thu mua ĐT,MTB secondhand Thành viên BQT Super Moderator

    có lẽ bác đang thiếu một chút may mắn nào đó trên con đường sự nghiệp, hi vọng năm tới ổn hơn nhé, thất bại là mẹ thành công nhé, cố lên nào.
     
  13. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Kinh doanh thắng thua là chuyện bình thường.Vì vậy nên mình không bao giờ mượn tiền ai cả,có lớn thì làm lớn,có ít thì làm ít.

    Thắng làm vua ,thua làm giặc.Mình đã từng banh xác.Nhưng mình ko buồn vì vốn đầu tư mình ít.Làm ko được thì nhảy sang làm cái khác.Làm được thì tiếp tục đầu tư cho nó lớn hơn.

    Còn chơi theo kiểu được ăn cả,ngã về không thì mình không chơi.Kinh tế bây giờ khó lường lắm.

    Còn cái chuyện vốn lớn,gối đầu thì càng làm ăn lâu thì càng dễ chết.Tiền tươi cho nó "phẻ".

    Làm lại từ đầu đi bạn.Buồn gì thì nó cũng tới rồi.Cho nó tới và cho nó qua.
     
    vuhoang1088, *LT*, 7800II and 3 others like this.
  14. 664428 Thành Viên Cấp 4 Thành Viên Vip

    Gửi bạn @naive1 ,

    Có thể ông trời đang muốn thử thách bạn thật. Nên khi bạn nghĩ quẩn làm việc dại dột thì bạn đã chịu thua số phận và đó là nổi nhục lớn nhất của con người. Rồi vợ con bạn, bố mẹ bạn sẽ như thế nào nếu bạn làm cái điều tệ hại đó? Những bà con cho bạn vay có thể sẽ mang một phần bức rức khi cho bạn vay số tiền để rồi đẩy bạn vào bước đường cùng. Số tiền nợ rồi cũng phải trả, ai sẽ gánh nó? Đó là những lý do để bạn quên cái tư tưởng nghĩ quẩn đó đi, mà phải tìm cách vượt qua.

    Mình cũng có hoàn cảnh tương tự bạn đấy. Bạn còn có vợ đồng cảm, gia đình nếu biết rõ sự việc thì cũng sẽ giúp đỡ bạn, đó làm điều chắc chắn. Đừng tự ti mà im lặng, bạn nên nói rõ với gia đình, họ hàng, những người bạn đã vay mượn về sự thất bại, khó khăn của bạn. Mình tin chắc rằng bạn sẽ nhận được những lời động viên và thời gian trả nợ sẽ được kéo dài. Vì bạn vay số tiền đó làm ăn chân chính, không phải để ăn chơi, hưởng thụ.

    Về mình đây, khi vừa cưới 2 vợ chồng chỉ có khoảng 70tr nhưng đa số số tiền đó là do bên vợ cho khi đám cưới. Vợ muốn mở 1 quán cafe, mình đã khuyên chỉ nên mở quán nhỏ vì vốn quá ít. Nhưng lời mình nói như gió bay, vợ chỉ thích quán to cho bằng người bằng ta. Vậy là mình phải vay thêm để sang lại quán của người ta. Trớ trêu là bạn biết gì không? Khi quán đã đi vào hoạt động, mọi lời nói của mình vô giá trị. Vợ phán một câu, tiền là tiền bên vợ cho nên quán là quán của vợ. Ừ thì là quán của vợ, vậy vợ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về sau nhé, lời vợ hưởng, lỗ vợ chịu.

    Nói thế, nhưng rồi quán cũng đi đến thất bại vì vốn chịu không nổi, riêng tiền thuê nhà, nhân viên, điện nước, thuế... 30tr/ tháng, cuối cùng sau khi nổ lực sang quán, thanh lý đồ trả nợ mình cũng phải gánh nợ 20tr.

    Sau này, mình thử vận mở shop nho nhỏ để bán, vay thêm 100tr. Chân trong, chân ngoài không có thời gian kinh doanh, chăm lo cho shop. Tiền nhà, chi phí gia đình, vợ thì không có việc làm vì khi mang thai cty nó biết cho nghỉ việc để không phải trả tiền bảo hiểm. Hỏi vợ té ra làm bao lâu không ký hợp đồng lao động haizzz. Đến giờ con đã gần 2 tuổi rồi cũng vậy một mình mình đi kiếm tiền, vợ ở nhà chăm con. Vì thế, 100tr bay từ hồi mô không biết. Tiền lãi thì vẫn trả đều đều hàng tháng.

    Gần đây mình chỉ dám vay thêm 10tr để lấy hàng về thử lại sức mình. Câu đầu tiên mình nhận được từ vợ là lời động viên "Lấy đi rồi ôm hàng ở đó như trước đó".

    Đó, bạn phải hạnh phúc khi có người vợ đồng cảm luôn đồng hành với bạn. Có chí rồi sẽ thành công thôi bạn à. Không như mình luôn cảm thấy cô đơn trên đường đời vì không ai sánh bước, sẻ chia khi khó khăn. Động lực duy nhất để mình bước tiếp là đứa con mà thôi.

    Thân,
     
    72hours, vuhoang1088, KimJTL and 7 others like this.
  15. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Mình thì khác, Hồi đó đi chơi rơi bóp. Thằng bán bánh giò lụm lấy hết tiền còn tìm đến nhà cho số điện thoại đi chuộc giấy tờ về.
     
    hoangkhiem27 and loc9000 like this.
  16. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Tại người lượm bán bánh giò chứ nếu người lượm là mấy em massage thì chắc bạn còn nguyên tiền để trả tiền bo chứ.
     
    HiepSiSiTinh, ti1188 and hoangkhiem27 like this.
  17. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Quên đi nha pác.Pác có tin có lần tui đi mát- xa mất cái quần sịp không ? Quần mới mua và mới mặc lần đầu luôn.Thì ra xỉn quá nên treo trong phòng tắm,rồi cái thằng nào đó thấy quần mới nên nó lượm luôn.Có cái quân sịp mà nó ko tha nói gì cái bóp.
    À thằng này mình biết nè.Nó là cái thằng trong cờ líp : xin lỗi,anh chỉ là thằng bán bánh giò nổi đình nổi đám trên mạng chứ đâu.Chắc nó yêu con đó mà nó nghèo quá ko sắm được cái penhouse cho em nó nên lượm được cái bóp của bạn nó luộc luôn.Xui thôi.pác mà gặp tui lượm được,tui trả mấy cái bcs còn sót lại chưa xài của pác rồi.
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  18. djkool Thành Viên Kim Cương

    Thay vì những ngày như vậy, kiếm việc gì làm kiếm tiền để về quê với vợ con, sau đó tịnh tâm suy nghĩ lại, chứ ko phải lên đây khóc đâu bạn.
    Xin lỗi vì lời nói mình có thể khó nghe nhưng đó là sự thật, vì không ai trên đây thậm chí ngoài xã hội kia mà nghe câu chuyện của bạn mà cho bạn thêm tiền đâu.
     
    ti1188 thích bài này.
  19. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Thông cảm đi bạn.Khi ngừoi ta buồn và cô đơn,ngừoi ta cần sự chia sẻ.Chứ giàu thì cần gì ai chia sẻ,bạn bè sẽ tự tới.

    Mình thì khác,buồn thì tự giải quyết ,tự ngồi 1 mình suy nghĩ.Còn vui thì lên 5giay nói chuyện với anh em.
     
    HiepSiSiTinh, taon and hoangkhiem27 like this.
  20. pttn2508 Thu mua ĐT,MTB secondhand Thành viên BQT Super Moderator

    Nghe a kể hết muốn lấy vợ luôn ak.
     
    hoangkhiem27 thích bài này.

Chia sẻ trang này