Tìm kiếm bài viết theo id

đạo đức nghề nghiệp của người tài xế- chuyện không thể không bàn

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe' bắt đầu bởi XE TẢI ĐỒNG NAI, 23/3/17.

ID Topic : 8787071
Giá bán:
400,000 đ
Điện thoại liên hệ:
0909567067
Địa chỉ liên hệ:
xã hố nai, huyện trảng bom, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai (Bản đồ)
Ngày đăng:
23/3/17 lúc 23:11
  1. XE TẢI ĐỒNG NAI Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    115
    Đạo đức nghề nghiệp của người lái xe:

    Chuyện không thể không bàn

    Nghề lái xe đang phải chịu sức ép rất lớn từ phía dư luận xã hội vì khác với các nghề khác đây là nghề đặc thù có liên quan đến nhiều người nên tạo ra sức ép rất lớn. Chính vì vậy, việc nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người lái xe luôn là bài học “vỡ lòng” đầu tiên của các tài xế trước khi chính thức bước vào nghề.

    Từ lý thuyết…
    Đạo đức nghề nghiệp là sự thể hiện những phẩm chất đạo đức người làm nghề, hành vi ứng xử với khách hàng, với xã hội nhằm đem lại lợi ích cho người khác và cho xã hội. Người làm nghề có đạo đức nghề nghiệp sẽ làm cho nghề nghiệp mình phát triển bền vững, xã hội và đồng nghiệp kính trọng, thu hút được khách hàng, kinh doanh phát triển và đóng góp nhiều cho xã hội.
    Với những đặc thù riêng như phạm vi kinh doanh không cố định; địa bàn hoạt động rộng; có quan hệ tiếp xúc trực tiếp với nhiều người, gắn liền với sự an toàn, tính mạng, tài sản hành khách và xã hội, môi trường làm việc phức tạp và mang tính độc lập cao, đạo đức nghề nghiệp của người lái xe càng được đặt lên hàng đầu.

    Chính vì vậy, thời gian qua, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đã đề xuất với Bộ GTVT và các ngành chức năng áp dụng giải pháp lái xe phải được tập huấn và kiểm tra thường kỳ về đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp đối với lái xe tải.
    Cũng như bất cứ ngành nghề nào, nghề lái cũng có 6 yêu cầu cơ bản về đạo đức gồm tính trung thực, nguyên tắc, khiêm tốn, dũng cảm, tình yêu lao động và yêu thương con người. Bên cạnh đó, những bài học đạo đức của họ không thể không kể đến 4 đức tính cơ bản cần – kiệm – liêm - chính theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Ngoài những tiêu chí chung cho tất cả các ngành nghề, nghề lái xe còn đặt ra những tiêu chí đặc thù. Lời dạy của Bác Hồ: Phải yêu xe như con – quý xăng như máu gần như đã “nằm lòng” trong tâm trí những người lái xe. Bên cạnh đó, họ còn phải nắm vững những quy định của pháp luật; thực hiện đầy đủ trách nhiệm với khách hàng; có ý thức tổ chức kỉ luật và xây dựng doanh nghiệp vững mạnh. Không chỉ giúp đỡ đồng nghiệp, người lái xe cần có quan hệ đúng mực với người thi hành công vụ, tôn trọng người tham gia giao thông và môi trường, đồng thời không quên tu dưỡng bản thân, sống lành mạnh, tác phong làm việc công nghiệp.
    Ngoài ra còn đề xuất với BCA xử phạt các trường hợp không có thẻ đạo đức- với mức phạt từ 300-500ngàn đồng, tước giấy phép lái xe 7 ngày.

    HỢP TÁC XÃ CHÚNG TÔI NHẬN ĐÀO TẠO VÀ CẤP THẺ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CHO CÁC BẠN TÀI XẾ- NẾU KHÔNG CÓ THỜI GIAN HỌC - CHÚNG TỐI SẼ PHÁT TÀI LIỆU ĐÀO TẠO QUA MẠNG VÀ CẤP BẰNG CHO CÁC BẠN- THỦ TỤC ĐƠN GIẢN UY TÍN.
    LH: 0909 567 067
    LH: 0909 567 067

    đạo đức nghề nghiệp của người tài xế- chuyện không thể không bànđạo đức nghề nghiệp của người tài xế- chuyện không thể không bàn - 1đạo đức nghề nghiệp của người tài xế- chuyện không thể không bàn - 2
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,165 (Thành viên: 0, Khách: 1,152, Robots: 13)