Tìm kiếm bài viết theo id

Xã hội cần có những người như chị , không vô cảm trước cái ác .

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 17/3/17.

ID Topic : 8780400
Ngày đăng:
17/3/17 lúc 22:31
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    8,160
    • Gặp người quay clip để cứu nhóm trẻ bị bạo hành ở Gò Vấp
    • Ngày 16-3, Công an phường 17 (quận Gò Vấp, TP HCM) mời bà Nguyễn Thị Mộng Thu (49 tuổi), chủ cơ sở giữ trẻ tự phát lên làm việc. Trước đó, 1 clip quay cảnh 2 bảo mẫu của cơ sở này có hành vi bạo hành trẻ em lan truyền trên mạng xã hội .

      Theo đó, đoạn clip khoảng 20 giây ghi lại cảnh 2 bảo mẫu có hành động đánh vào đầu, mặt những đứa trẻ (khoảng 1-2 tuổi) lúc đang cho ăn. Thậm chí, dùng muỗng thức ăn tống thẳng vào miệng khiến trẻ khóc thét. Sự việc khiến nhiều người hết sức bức xúc.

      Xã hội cần có những người như chị , không vô cảm trước cái ác .

      Hình ảnh bảo mẫu đánh trẻ khi cho ăn. Ảnh: Cắt từ clip

      Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, nhiều người trong khu vực đã phát hiện ra sự việc từ nhiều năm về trước. Trong số đó, chị L.K.P và chị B.T.N cùng nhóm bạn của mình đã tìm nhiều cách như quay clip, "kêu cứu" trên mạng xã hội, thậm chí liên hệ với những tổ chức bảo vệ trẻ em. Nhưng cho đến ngày hôm nay, sự việc mới được phanh phui, các em nhỏ mới được giải thoát khỏi cơ sở giữ trẻ khủng khiếp này.

      Tội nghiệp những đứa trẻ!

      Ban đầu tiếp xúc với chúng tôi, chị P. và chị N. tỏ ra rụt rè, e ngại không dám chia sẻ câu chuyện. Nhưng khi được động viên, cả hai trút ra bầu tâm sự chất chứa nhiều năm qua.

      Theo chị P., trước đây, nhà trẻ này nuôi giữ tới khoảng 20 đưa trẻ trong căn nhà vỏn vẹn khoảng 20m2. Suốt ngày, mấy đứa nhỏ chẳng được chơi, chẳng được hát gì hết... Buổi trưa tụi trẻ phải nằm ngủ xếp lớp như cá mòi, lăn lóc giữa nền nhà mà không có chăn gối gì cả! Thật sự rất đáng thương!

      Ngồi bên cạnh bạn, chị N. xen vào với giọng uất ức: "Thường ngày, tiếng trẻ em sặc cháo ặc ặc vang lên như cơm bữa, có đứa khóc và sặc cả 10 phút... Có lúc chị chứng kiến thấy đứa trẻ nuốt không kịp, nôn thức ăn ra. Nếu mấy đứa trẻ không chịu ăn chúng lại bị quát mắng, dọa nạt!".

      Thỉnh thoảng chị N. và những người bạn lại mang ít bánh cho mấy đứa nhỏ ngồi chơ vơ nơi góc cửa, thành thử tụi trẻ rất mến. "Nhiều khi tụi mình đi qua tụi nó gọi cô ơi cô! Có lúc thấy dáng mình nó tưởng nhầm là mẹ đến đón sớm liền reo lên mừng rỡ: "Mẹ ơi mẹ! Mẹ ơi mẹ!". Đau lòng nhất là lúc thấy có lúc bà bảo mẫu dùng tay, có lúc dùng cái cây đuổi ruồi quất liên tục vào đầu các em, có lần mình chạy lại định can ngan thì nó kéo cửa lại, mình cũng không quay phim được" - chị N. nghẹn ngào kể lại.


      Xã hội cần có những người như chị , không vô cảm trước cái ác . - 1

      Video: Một trong những đoạn video chị N. quay lại tại điểm giữ trẻ của bà Thu.

      Kêu cứu trong bất lực

      Từ những gì phải chứng kiến, kể từ 2 năm trở lại đây chị P., chị N., cùng những người bạn tự nhủ phải tìm cách tố cáo hành vi bạo hành của các bảo mẫu, giải cứu những đứa trẻ tội nghiệp.

      Cách đầu tiên các cô gái nghĩ đến là quay phim làm bằng chứng tố cáo. Nhưng theo chị P., bảo mẫu của điểm giữ trẻ này rất ranh ma, mỗi lần mắng chửi, đánh các bé đều kéo cửa lại để tránh người ngoài quan sát, ghi hình. "Có lần trời mưa, phát hiện mấy em nhỏ bị đánh, nhiều lần mình cố gắng chạy lại gần, rướn người quay phim nhưng đều không được, có lần còn bị té đau điếng" - chị P. nhớ lại.

      Cũng theo hai chị, các phụ huynh gửi con tại điểm giữ trẻ của bà Thu đa số là công nhân, người lao động nghèo trong khu vực. Cuộc mưu sinh, cơm áo gạo tiền khiến họ không có thời gian quan tâm tới con cái của mình nhiều. "Có lần tới 9 giờ tối, có đứa nhỏ vẫn chưa được bố mẹ đón về. Tới khuya, mẹ của đứa trẻ mới đến đón vì tưởng người bố đã đón" - chị P. buồn bã kể.

      Có lần các cô gái tìm cách nói cho một số phụ huynh biết sự việc đang diễn ra với con họ, nhưng họ đều không tin. Đa số các phụ huynh đều nghĩ rằng thương phải cho roi cho vọt, thậm chí có người còn nói rằng "con mình mình còn đánh được chứ nói gì người ta".

      Cũng theo chị P., bình thường khi trông trẻ ở nhà, tụi nhỏ thường hay quấy khóc liên tục, tiếng la mắng, quát thậm chí là đánh đòn tụi nhỏ của các bảo mẫu là cảnh tượng thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên khi các phụ huynh tới đón thì các bảo mẫu lại tỏ ra rất yêu thương con nít khiến nhiều phụ huynh tin tưởng.

      Hết cách, hai chị và nhóm bạn đành cố gắng quay 1 số đoạn clip cảnh những đứa trẻ bị bạo hành đưa lên mạng xã hội, nhờ bạn bè giúp đỡ. Họ cũng cố gắng liên hệ với 1 số trung tâm bảo vệ trẻ em những không có kết quả.

      May mắn, một khoảng thời gian gần đây, nhờ 1 người bạn, chị N. liên hệ được với 1 hội bảo vệ trẻ em ngoài Hà Nội. Sau nhiều lần kêu cứu, gửi tài liệu thông tin, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng.

      Bài và ảnh: Quốc Chiến
     
  2. Abercrombie X Thành Viên Cấp 2

    Nhiều vụ mới thấy truyền thông nó mạnh cở nào . Film ảnh lúc nào cũng trung thực , cứ găn camera khắp nơi từ cơ quan tới ngoài đường bảo đảm tệ nạn , tiêu cực sẽ bị bài trừ .
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/17
    HiepSiSiTinh and 7800II like this.
  3. vuhoang1088 Thành Viên Cấp 6

    ông anh mình có nc . và ổng nói.
    Bất kể là trường tư, hay nhận cá nhân.
    ổng mà bít con ổng bị đánh, ổng sẽ hỏi trực tiếp người đánh con ổng.
    trả lời có cũng tát. mà không càng phải tát.
    ổng tát xong ổng sẽ hỏi đau ko?
    Ko đau thì tát tiếp.
    đến khi bít đau ổng sẽ hỏi : mày bít đau thì con tao cũng bít đau. Mày có thể gọi báo con tao hư, và đét đýt. chứ đừng có đánh vào bất kỳ chỗ khác.

    Thấy ổng nói ko sai tý nào.
    Cỡ như thế phải vậy mới vừa.
    o_0 có hỏi là lỡ gặp trúng tay chơi thì sao.
    Ổng kêu ổng dọn luôn chứ ở đó mà chơi với bời =))

    haha Ông bố của năm
     
  4. Abercrombie X Thành Viên Cấp 2

    Con em mà bị vậy e chôn bà cô luôn !!
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  5. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    em đi masage mà gặp bà ày quay phim rồi up lên youtube thì cả thế giới biết hiệp sỹ đa tình ,múa võ ỏ tiệm massage luôn ,kkkk
     
  6. valentino7 Thành Viên Cấp 2

    nghi cung hay. thank bac
     
    hoangkhiem27 thích bài này.
  7. tuannokia Thành Viên Cấp 5

    Mình cũng vậy, đã không yêu trẻ thì đừng có làm cái nghề này
     
  8. x_power DOVE CLUB Thành viên BQT Super Moderator

    Nói thiệt chứ thấy cái này còn rất là bình thường . Một chỗ giữ trẻ tư nhân ở Bình Thạnh gần 20 năm nó đánh mới ghê . Đi bô chậm là nó đá té lật bô khuyến mãi thêm mấy cây nữa . Ăn chậm cũng oánh ói cơm thì tán phun cơm luôn . Con của bà chủ đi làm về mà nghe mấy đứa nhỏ khóc nó bực là đi ra cho nắm đầu khuyến mãi thêm mấy đá . Lỡ mà đứa nhỏ bị ị trong quần hay tè ra sàn thì xác định bị nắm giò lôi như tội phạm vào wc xịt nước . Mình chứng kiến từ lúc 10 tuổi đến giờ .
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/3/17
  9. 5giay.hcm1 Thành Viên Cấp 2

    Có ko đó, sao ko đi kiện hay quay clip,..
     
  10. Abercrombie X Thành Viên Cấp 2

    Mấy đứa nhỏ lớn lên chắc cũng bị ám ảnh !
    Lúc trước ăn lông ở lổ ko nói , giờ xã hội ngày càng văn minh sao ko lên án nó bác ?
     
  11. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Trung tâm bảo vệ bà mẹ và trẻ em hình như bị mất chữ " và trẻ em " rồi.
     
  12. djkool Thành Viên Kim Cương

    Nếu thằng nhóc đó là con em, thì bà đó mệt, không kịp phải chường cái lặt lên báo để phân trần như vậy đâu !!
     
  13. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Cũng phải cảm thông với những cha mẹ gởi con ở đó, vì nghèo và không đủ điều kiện để gởi con vào trường chính qui, cho nên đành phải gởi ở những người giữ trẻ tại nhà như vậy, mà những người này thì làm sao mà gọi là bảo mẫu được bởi vì họ có qua trường lớp đào tạo nào đâu.
     
  14. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Nghiệp vụ kém hoặc chưa đc đào tạo thì có thể thông cảm,nghề dạy nghề thôi,quan trọng là cái tâm những con người này quá tệ.Nếu ko yêu thích trẻ con thì tốt nhất đừng làm cái nghề này.Hoàn toàn ủng hộ bêu tên những kẻ có hành vi tàn nhẫn vậy để nêu gương cho các chủ nhà trẻ tự phát lấy đó làm gương,rà soát lại đội ngũ nhân viên của mình.
     
    HiepSiSiTinh and loc9000 like this.

Chia sẻ trang này