Tìm kiếm bài viết theo id

Tông chết tên cướp có đi tù không ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Chewy, 22/4/17.

ID Topic : 8818686
Ngày đăng:
22/4/17 lúc 08:46
  1. Chewy Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/3/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    22
    Nhiều người cho rằng hành động của tài xế taxi Hoàng lao thẳng ôtô vào tên cướp đáng được biểu dương. Tuy nhiên, không ít độc giả lo ngại tài xế có thể vướng lao lý sau vụ việc.



    Sáng 20/4, tài xế Nguyễn Văn Hoàng lái xe trên đường Hoàng Văn Thụ (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) thấy một thanh niên giật túi xách của người phụ nữ đang đi bộ rồi tháo chạy. Anh này tông thẳng khiến tên cướp cùng xe văng lên lề đường.

    Kẻ gian ngay sau đó đã đứng dậy nhảy lên xe của đồng bọn tháo chạy. Nạn nhân may mắn giành lại được túi xách, bên trong chứa tiền và nhiều giấy tờ quan trọng.

    Chia sẻ với Zing.vn sau khi xem đoạn clip, hàng trăm độc giả gửi comment về tòa soạn cảm phục trước hàng động dũng cảm của anh Hoàng.

    Độc giả Bíp Bốp viết: "Một công dân tốt, có lòng dũng cảm, dám làm dám chịu trách nhiệm. Hãng xe không những không nên xử lý anh vì làm méo đầu xe mà ngược lại nên khen thưởng. Anh là niềm tự hào của công ty, để các tài xế khác noi gương. Công an cũng nên truy bắt kẻ gian càng sớm càng tốt để tránh hắn trả thù anh tài xế này".

    Cùng quan điểm cần phải tuyên dương hành động dũng cảm, bạn đọc Tùng Lâm đánh giá, tài xế quá nhanh trí, dũng cảm và nhân văn. “Xã hội mà có nhiều người như anh này sẽ tốt đẹp biết bao nhiêu. Tôi yêu và ủng hộ việc làm này".

    Hành động bắt cướp của tài xế taxi còn nhận được hàng chục ý kiến biểu dương, ca ngợi.


    ........... hành động dũng cảm nhưng cũng gây ra tội .
     
    ti1188 thích bài này.
  2. TqAn Thành Viên Bạch Kim

    Hồi trước có đọc được cái này :
    "
    Trước đây, cũng tại TP HCM, một tài xế Mercedes húc văng 2 tên cướp khi bị bẻ gương ôtô. Năm 2013, trong lúc chờ đèn đỏ tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ hướng về sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Bình, TP HCM), anh Nguyễn Chí Trung bị hai tên cướp bẻ gương chiếu hậu xe Mercedes. Lập tức, anh lái ôtô đuổi theo và tông chúng ngã sõng soài xuống đường.
    Tuy nhiên, một thẩm phán TAND TP HCM sau khi xem video này đã cho rằng hành động của anh Trung là sai pháp luật có thể bị xử lý hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng. Bởi hành vi cướp giật của hai thanh niên kia đã hoàn thành, thế nên người tài xế không thể cho rằng việc chủ ý tông vào bọn cướp là chống lại hành vi trái pháp luật của bọn cướp. Việc cố ý lái ôtô tông vào người khác như vậy có thể phạm vào tội Cố ý gây thương tích, thậm chí là Giết người. Cũng may trong sự việc này hậu quả nghiêm trọng chưa xảy ra."

    việc bị mất đồ là của khổ chủ, việc thấy cướp thì chỉ nên ngó, việc bắt trộm cướp và thu hồi tài sản là việc của các anh CA, việc cho cướp ở tù hay không là việc của thẩm phán. Mỗi đứa mỗi việc, ko nên lấn sân người khác nha
     
    ti1188 thích bài này.
  3. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Nếu ai cũng giống anh thì thiên hạ bớt loạn.
     
    TqAn thích bài này.
  4. lamborghini Thành Viên Cấp 5

    vô tình nhấn ga hất tên cướp trúng vào cột điện --> gãy tay chân chấn thương sọ não thì tài xế có tội hay là vô ý gây nguy hiểm người khác hay là vô tội và đc tung hô như anh hùng
     
  5. saukem Thành Viên Cấp 6

    nếu tên cướp chết hay bị thương nặng thì anh lái xe sẽ bị ghép tội,các bạn kg thấy bắt trộm trói lại đợi công an đến giải quyết còn bị ghép tội
     
    TqAn thích bài này.
  6. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Luật VN là bảo vệ cướp đến cùng mà bác!Thằng ra luật quá khứ cũng từng là cướp rừng mà!!
     
    ti1188 and TeoMax like this.
  7. Lily Doan Thành Viên Kim Cương

    k thấy ai như ông ăn cướp này dựt đồ mà chạy ngược chiều
     
  8. Hồ Hoàng Hải 254 Thành Viên Cấp 4

    cần gì giết, bạn chỉ cần đánh nó gãy tay thui là cũng dính tới pháp luật rùi (trong khi nó là cướp)
     
  9. MoZart Thành Viên Cấp 6

    Thì thằng trộm cứ bị gì hơn 11% thì bác taxi ăn án hình sự tội cố ý gây thương tích

    Còn ngủm luôn thì tội cố ý giết người.

    Các bác nói luật bênh vực cướp này nọ là sai hoàn toàn. Việc nào ra việc đó, để e phân tích cho các bác xem.

    Trong trường hợp thằng cướp bị bắt thì nó vẫn ăn tội cướp tài sản khung hơn 3 năm tù giam, chỉ cần nó chưa "Đời sống thực vật - chết" là nó vẫn phải chấp hành án tù sau khi trị bịnh. Việc nào ra việc đó, nó tù xong 3 năm nó vẫn dùng quyền công dân thưa bác tài taxi tội cố ý gây thuông tích hoặc người nhà nó thưa tội cố ý giết người.

    Đấy, luật pháp rõ ràng và minh bạch.
     
  10. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Vấn đề là trộm cướp chỉ có bắt nóng nếu nó xui gặp hình sự!!Còn chuyện đã rồi thì còn lâu mấy ảnh ko rãnh mà điều tra để bắt đâu!
     
  11. MoZart Thành Viên Cấp 6

    hehe vụ án lâu rồi mà ko điều tra ra thì ở đâu cũng vậy mà bác, lưu kho chờ có thông tin thôi (tự thú, bị chỉ điểm, bị khai báo ... ) thì giải quyết @@
     
    QuiHoang thích bài này.
  12. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Thì đó,cướp giật,trộm cắp.... là đặc trưng của sg mà,bắt nóng thì hên,còn chuyện đã rồi thì mất của 99,99%
     
  13. HP_NGUYEN'S Thành Viên Cấp 4

    Nản với pháp luật việt nam
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,202 (Thành viên: 0, Khách: 1,183, Robots: 19)