Tìm kiếm bài viết theo id

Đọc báo Kinh ngạc: F-16 "hàng bãi" bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi hoangkhiem27, 3/5/17.

ID Topic : 8828119
Ngày đăng:
3/5/17 lúc 08:37
  1. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    9,616


    Kinh ngạc: F-16 hàng bãi bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới

    Theo trang tin quân sự Defense News, Không quân Mỹ sẽ tăng đáng kể thời gian phục vụ của các đơn vị máy bay F-16 Fighting Falcon hiện có trong biên chế.

    Cụ thể, nhà sản xuất Lockheed Martin sẽ tiến hành chương trình nâng cấp khung thân giúp "Chim ứng chiến" F-16 kéo dài thời hạn phục vụ từ 8.000 giờ bay hiện nay lên tới 12.000 giờ.

    Theo ước tính, Không quân Mỹ có thể nâng cấp hơn 300 máy bay F-16 phiên bản Block 40 lên chuẩn Block 52, số F-16 này sẽ "tại ngũ" tới tận năm 2040, thậm chí là hơn.

    Kết quả của thử nghiệm của Lockheed Martin khẳng định, F-16 vẫn hoạt động tốt kể cả khi bay hơn 16.000 giờ. Tuy nhiên để đạt được kết quả trên, F-16 cần được nâng cấp sâu tới mức gần như can thiệp vào hệ thống khung thân của máy bay.

    Sau khi đơn giản hóa quá trình này, Phó chủ tịch Lockheed Martin cho biết, tiêm kích F-16 của Không lực Hoa Kỳ nếu trải qua đại tu sửa chữa lớn sẽ nâng được tuổi thọ lên 12.000 giờ bay.

    Kinh ngạc: F-16 hàng bãi bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới - 1
    Tiêm kích F-16C/D Block 52 Plus

    So sánh với một số loại máy bay chiến đấu do Liên Xô/Nga sản xuất, theo số liệu của Tập đoàn Sukhoi, tuổi thọ khung thân của tiêm kích Su-27SK/UBK chỉ vào khoảng 2.000 giờ, đưa về chế độ "Zero hour" - tức là tổng số giờ bay đạt 4.000 giờ thì sẽ phải thay mới gần như toàn bộ chi tiết kết cấu khung thân, vẫn chỉ bằng 1/4 mức tối đa của F-16.

    Tuy nhiên Su-27 là dòng máy bay đã bị ngừng sản xuất, để có cái nhìn trực quan hơn thì nên đặt F-16 cạnh chiếc tiêm kích Nga đang bán rất chạy là Su-30MK, khung thân của chiếc Flanker này có tuổi thọ 3.000 giờ bay (nâng cấp tối đa được 4.000 giờ), con số này vẫn kém quá xa 12.000 giờ bay của F-16.

    Khi xét tới chi phí hoạt động, do chỉ có 1 động cơ nên một giờ bay của F-16C/D Block 52 tốn 22.514 USD, trong khi Su-30MK ước tính "đốt" hết 40.000 - 45.000 USD cho một giờ làm việc trên không. Quá trình chuẩn bị, bảo dưỡng, duy trì sức chiến đấu của tiêm kích nhẹ cũng đơn giản hơn nhiều so với tiêm kích nặng.

    Kinh ngạc: F-16 hàng bãi bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới - 2
    Tiêm kích Su-30MKK của Không quân Trung Quốc

    Ngoài ra giới chức quân sự Mỹ đánh giá, ở thời điểm hiện tại, những phiên bản nâng cấp mới nhất của F-16 có tính năng không thua kém gì các đơn vị máy bay không chiến chuyên nghiệp F-15 Eagle, tức là ít nhất cũng ngang ngửa (thậm chí còn vượt trội) Su-30MK2.

    Với những ưu điểm kể trên, không khó hiểu tại sao nhiều quốc gia (kể cả có tiềm lực tài chính khá dồi dào như Indonesia) vẫn tin dùng F-16 "hàng bãi" đang được lưu trữ tại căn cứ không quân Davis-Monthan, bang Arizona.

    Số F-16 trong trạng thái bảo quản tại đây phần lớn đã dùng hết 6.000 giờ bay, khi được sửa chữa nhẹ chúng vẫn bay tốt thêm 2.000 giờ, tức là tương đương Su-27SK vừa xuất xưởng.

    Còn nếu nước chủ nhà muốn kéo dài thời hạn phục vụ tại ngũ của F-16 Fighting Falcon, nhà sản xuất Lockheed Martin sẽ rất vui mừng được thực hiện hợp đồng nâng cấp khung thân để chúng có thêm dự trữ thời gian bay 6.000 giờ nữa.

    Như vậy trong điều kiện lý tưởng, F-16 secondhand sẽ có độ bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới. Điều này lý giải là do Mỹ đã đạt được những thành tựu vượt trội về công nghệ vật liệu trước Liên Xô/Nga, khiến khung vỏ máy bay F-16 thoát khỏi "giới hạn mỏi" mà người Nga hay Trung Quốc vẫn "mày mò" nhưng chưa thu về kết quả thực sự đáng khích lệ
     
    Tô Mẫn, HiepSiSiTinh and ti1188 like this.
  2. saukem Thành Viên Cấp 6

    máy bay do TQ sản xuất chỉ toàn sao chép của MỸ và NGA nên kg thể bằng 2 nước này,theo mình nghĩ khí tài của MỸ chỉ nhỉnh hơn NGA chút đỉnh vì NGA chịu đầu tư lỉnh vực này trong thời chiến tranh lạnh
     
    HiepSiSiTinh and hoangkhiem27 like this.
  3. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Lí do tại sao đồ Mỹ và phương Tây luôn đắt hơn đồ Nga là vậy,thời gian sử dụng luôn lâu hơn đồ Nga,VN thèm dõ dãi mà Mỹ có bán cho đâu dù là hàng bãi.Vũ khí Nga rất hoành tráng trên giấy nhưng thực chiến thì chưa 1 lần,ví dụ s300-400....Nga chỉ được cây AK,dòng RPG là thực sự nổi bật,số còn lại cũng đâu hơn gì vũ khí Mỹ nhưng qua cái mồm quảng cáo của thằng con buôn thì toàn nhất hành tinh.
     
  4. biti Thành Viên Cấp 6

    f-16 eagle em còn hơn chục chiếc kg có cà vẹt,bác nào cần rả xác hay lấy lk pm em,lưu ý đây là bản thương mại chỉ để biểu diễn kg có trình update weapon nhé,nhưng không sao,nghe nói box 13 có bác cần 1 phi đội bay tầm cao để rắc thính.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/5/17
    TUAN_VU and QuiHoang like this.
  5. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Việt Nam vừa làm xong cái cổng chào hoành tráng nhất thế giới rồi còn gì.
     
  6. biti Thành Viên Cấp 6

    chưa có event nào bầu chọn hay bình chọn hotgirl có skill matxa nhất thế giới nhỉ
     
  7. biti Thành Viên Cấp 6

    Kinh ngạc: F-16 hàng bãi bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới
    nhìn sao giống ông giờ noel đang test trình em này quá.
     
    hoangkhiem27 thích bài này.
  8. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Nói về công nghệ,Mỹ là số 1.Như cái máy tính,laptop...thằng Mỹ ra đầu tiên.Rồi xe hơi tự lái....cũng thằng MỸ.

    Thằng Nga đéo có gì tốt cho đời ngoài "vũ khí".Cuộc đời thằng Nga chỉ là chọt miệng để bán vũ khí kiếm lời.

    Nó chỉ mong Viet Nam và trung quốc chơi nhau để nó bán vũ khí chứ nó có hó hé gì về vấn đề biển Đông đâu.Kể từ lúc vụ biển Đông nổ ra,nó bào Việt Nam biết bao nhiêu tiền bán tàu ngầm,máy bay,xe tăng rồi.

    Thằng Nga mà anh em với Viet Nam con mẹ gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/5/17
    7800II, TUAN_VU, Dj_Sonic and 2 others like this.
  9. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Con gái Nga được lắm đó.
     
    hoangkhiem27 thích bài này.
  10. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ,
    Cà số khung số máy xem sao
     
    hoangkhiem27 thích bài này.
  11. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Bác nói thế trong đây ko sao chứ qua các diễn đàn khác hoặc đơn vị tác chiến điên tử (comcom) trong face là chúng nó cắn xé bác ko còn cái "tam giác" che "bình xăng con" nha!!
     
    nguoianhyeu thích bài này.
  12. LG - life's good Thành Viên Cấp 6

    So về khả năng không chiến thì Su 30 vẫn cân nguyên team f16 dc. Khả năng bắn đa điểm của Su 30 là cái mà F16 rất sợ nếu phải đối đầu. Su 35 thì còn khiếp nữa, nếu để auto tự khóa mục tiêu tự quất luôn thì ko cần F16 nằm trong tầm nhìn phi công Su35 là F16 đã ăn đạn rồi. Bắn mà chưa cần nhìn thấy mặt là cái khiếp đảm.
     
  13. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Sao bác so vậy được?F22 vF35 của Mẽo dùng để không chiến ngoài tầm nhìn đó thôi!F16 là máy bay hạng nhẹ mà bác,đâu có vác cái radar của hạng nặng được mà ko chiến ngoài tầm nhìn!!
     
    hoangkhiem27 thích bài này.
  14. hoangkhiem27 Thành Viên Kim Cương

    nói gì nói thời đệ nhị thế chiến thì kết đồ chơi chiế tranh của Đức Quốc Xã từ súng tiểu liên đến quân phục ,hiện nay thì khoái đồ chơi của Mẽo nhìn dáng của mấy em máy bay đã khoái rồi ,đồ Nga,Tàu chưa bàn công năng mà ngoại hình thấy có vẻ không bắt mắt cho lắm
     
  15. tigerboss Thành Viên Cấp 4

    Phải so sánh giá cả nữa chứ bác, F16 chắc cũng ngang giá su30 nhưng thua về nhiều thứ được cái trâu bò, F35 giá gấp rưỡi mấy con Xu, em thì em không thích mấy hàng bảo hành lắm chơi hàng mới ngon hơn, có điều nhà nghèo quá ko có điều kiện chơi hàng mới thì hàng bảo hành có còn hơn không. Cách đây mấy năm thời giàn khoan nghe đâu có tính mua bán F16 rồi mấy cái săn ngầm săn nổi gì đó giờ không biết sao.
     
  16. LG - life's good Thành Viên Cấp 6

    Ừ thì trong bài thấy so sánh F16 với Su30 nên mình nói đó mà. Bền bỉ thì chỉ để huấn luyện thôi , chiến đấu lôi ra thì mọi máy bay đều trên bàn cân hết.
     
  17. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    F16 thiên về phòng thủ hơn tấn công,giá mắc nhưng bù lại chi phí bảo dưỡng v giờ bay cao hơn,tiền nào của đó thôi bác!F22 v F35 thì đừng mơ Mỹ nó bán cho nhé,F16 v P3 thèm lắm mà Mỹ cũng ko bán cho,muốn mua vũ khí Mỹ thì kèm điều kiện chứ ko phải như thằng lái buôn Nga Ngố ai có tiền là nó bán đâu!Với lại mấy bác thích mua đồ Nga hơn,mua đồ Nga dễ áp phe hợp đồng mua cũ nói mới + hoa hồng cao,mua Mỹ nó ko cho ăn gì sao mà mua!!
     
    TUAN_VU thích bài này.
  18. cóc dầm mưa Thành Viên Cấp 6

    theo em nên mua Su làm phương tiện di chuyển sau này vì dù gì thuế cũng rẻ hơn mấy con F tư bản,sau này cấm xe máy chắc cũng ráng góp sách mua 1 chiếc Mi 8 đi chợ với đưa cháu nó đi học.
    À nhân tiện có bác biết trung tâm nào đào tạo nhảy dù kg ợ chứ nhiều khi kẹt máy bay em phải nhảy dù xuống đúng tọa độ gps để giao khô bò chứ không bị cry chít á.
     
    TUAN_VU thích bài này.
  19. cóc dầm mưa Thành Viên Cấp 6

    đây ạ,bên kia bán góp trả trước 15% còn lại góp mỗi tháng
    Kinh ngạc: F-16 hàng bãi bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới
     
  20. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Tui là tui kết cái comment của bác nhất. Chả có thằng Nga nào thương VN cả. Chỉ VN mình phải tự lo cho mình thôi.
    Mà lạ nhỉ, tui chưa thấy ở VN bán cái laptop nào hiệu của Nga sản xuất.
     

Chia sẻ trang này