Tìm kiếm bài viết theo id

Du Lịch Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Black dog, 5/7/17.

ID Topic : 8889789
Ngày đăng:
5/7/17 lúc 21:29
  1. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    10/10/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    24,525
    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang


    Cách nay đúng 2 năm 1 tháng là lần đầu tiên mình đến Hòn Sơn (HS) Lúc đó HS còn là 1 xã đảo mà dân sống trên đó đa số là ngư dân, khách sạn chưa có và nhà nghỉ chỉ khoảng 1, 2 cái.So với Nam Du gần bên thì HS còn thua về mọi mặt , chẳng biết tại sao nữa vì Nam Du, chính xác là Hòn Củ Tron ( còn Nam Du là tên của 1 quần đảo gồm trên dưới chục cái đảo nhỏ chung quanh) nhỏ hơn HS, ít bãi tắm hơn
    ( Xem so sánh giữa Nam Du và HS thì mình đã có trong bài viết trước rồi ( https://www.5giay.vn/threads/hon-son-thien-duong-cua-dan-phuot.8078971/)
    Thế nhưng ngày nay HS có được cái may mắn hơn Nam Du bởi lẻ vừa kéo được điện lưới QG .

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 1

    Các trụ điện được kéo từ đất liền ra

    Theo như dân trên đảo kể thì do HS có vị trí gần đất liền hơn Nam Du.Chính vì lẻ này mà HS nay như được khoát 1 tấm áo mới. Trước đây thì 90% khách đổ dồn qua Nam Du, mỗi ngày chỉ có chuyến tàu cao tốc Ngọc Thành ( sức chở khoảng 80 hành khách) Còn HS khi có ghé, khi không ghé.Còn bây giờ tăng cường thêm 1 chiếc SuperDong sức chứa hơn 300 khách, 1 chiếc Ngọc Thành 80 khách đi Hòn Sơn, 1 chiếc Ngọc Thàng hơn 200 khách đi Nam Du và lượng khách đã chia đều cho 2 đảo Nam Du (ND) và HS.
    Đường chung quanh đảo giờ đây ở HS cũng đã hoàn thiện, được gắn đèn chiếu sáng và các dịch vụ dân sinh khác cũng có như xe đổ rác, công viên..

    Đường đi vòng quanh đảo ước tính khoảng 15km, cũng không to lắm nếu so với Phú Quốc 50km



    .Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 2

    Hoạt động mạnh nhất ở HS hiện nay phải nói là mua bán bất động sản và cách dịch vụ du lịch. 1 miếng đất thuộc loại đẹp ( sát biển) 2 năm trước giá là 1 tỷ hơn thì nay có người trả 6 tỉ họ không bán, tương tự 1 miếng đất 2 năm trước họ mua 950tr thì nay trả 3ti 6. Dù tới nay khách sạn vẫn chưa có nhưng nhà nghỉ bắt đầu mọc lên như nấm mùa mưa. Nếu như 2 năm trước cái Homestay mình ở chỉ có 1 phòng và họ tính 50k]người\ngày thì nay họ đã xây xong 7 phòng lớn nhỏ, ngoài ra đang xây tiếp ít nhất là 5 cái nữa. Bởi thế giá phòng giờ cũng...khác xưa Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 3 Phòng đơn, quạt: 160k\ngày. Máy lạnh thêm 100k. Phòng đôi 4 người 360k\quạt Máy lạnh thêm 100k.

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 4

    Được cái suất ăn cũng ngon , rẻ và tươi. 50k\người 2 món canh và mặn với Cá Bớp và ăn no thôi. Tiền thuê xe máy trên đảo thì 200k cho 2 ngày có luôn xăng. Kinh nghiệm đi đảo của mình thì tốt nhất là thuê xe vì giá rẻ hơn nhiều so với bạn mang theo xe. Nầy nhé : Tiền chuyên chở + tiền đưa xe lên và xuống tàu 2 lượt cũng phải 400k tối thiểu, trong khi thuê xe, giá chỉ 1/2. Mang theo xe chỉ có lợi khi bạn xác định ở lại từ 4 ngày trở lên mà thôi.

    Nếu như các bãi tắm trên HS trước đây hoang vu 100%, họa chăng chỉ lèo tèo 1 2 cái chòi bán nước cho du khách như ở ND thì nay đã có nhà nghỉ , quán nước đàng hoàng, cho thuê đồ lặn biển ngắm san hô.., moto biển, Cano ..Theo như dân địa phương nói thì các ngày cuối tuần nhà nghỉ ở đây hoàn toàn kín phòng, Khách chủ yếu là từ Saigon, ngoài ra ở các tỉnh lân cận như Cần Thơ, Cà Mau ...cũng đổ về nườm nượp.


    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 5


    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 6


    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 7


    HS cũng có 1 khu làng bè mà dân sống trên đó bằng nghề nuôi Cá Bớp và thu mua hải sản do các tàu đánh cá ghé qua bán, sau đó họ bán lại cho các thương lái hoặc bán ra Chợ. Giá mua tại bè cũng khá rẻ . Cá Bớp to khoảng 3kg-5kg\ con thì giá 120k\kg. Cá lớn hơn đắt hơn 10-20k. Mực lá to bằng bàn tay 120k\kg, Tôm Tít 100k\kg Tôm cỡ bằng ngón tay cũng 100k\kg...được cái toàn là đồ còn sống và còn nhúc nhích chứ không phải đông lạnh. Thích thì các bạn cũng có thể mua bia, rượu và ăn nhậu tại chổ..và nếu biển êm, ra bè câu cá cũng hấp dẩn không kém, có người câu 1 buổi chiều 6, 7kg cá Bè Lảo, 1 con cũng phải trên 1 kg. Dân sống trên bè ai cũng đen đúa trông rất bậm trợn, thế nhưng họ cũng sống rất cởi mở các bác ạ. Hôm mình mang cần câu ra định câu cá nhưng gặp ngày sóng to không câu được, họ vui vẻ khui bia mời uống, mồi thì nói gì nữa, Cá, Mực, Ghẹ...tha hồ ăn và dỉ nhiên là không phải trả tiền Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 8

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 9


    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 10

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 11

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 12

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 13

    Đường chung quanh đảo

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 14

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 15

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 16

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 17

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 18

    Từ đỉnh Yên Ngựa nhìn xuống Cầu tàu, nơi tàu khách đưa và đón khách du lịch đến đảo

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 19

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 20

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 21

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 22

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 23

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 24

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 25

    Người miền Tây Nam Bộ rất hay có những cái lỗi như thế này (Lặng thay vì Lặn, Xã rát....!!!)

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 26

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 27

    Con Nhum rất nhiều và muốn bắt phải dùng vợt. Ngoài ra cũng có thể mượn Lưới 2 người cầm 2 đâu kéo chừng chút xíu là có được loại cá như vầy, có thể trộn gỏi ăn sống khi vừa bắt lên, rất ngon !


    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 28



    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 29

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 30

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 31

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 32

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 33

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 34

    Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 35

    Cho dù lượng khách đến HS giờ đây đã gấp nhiều lần so với 2 năm trước ( nhờ có điện) nhưng theo mình thì hòn đảo này vẫn còn yên bình chán. Sáng sớm vác máy ảnh đi loanh quanh đảo vẫn còn thấy xe máy đậu dài dài ven đường mà thỉnh thoảng vẫn có chiếc chìa khóa vẫn còn cắm trong ổ.Nghe đâu hồi năm ngoái lần đầu tiên trên đảo bị mất 1 chiếc.Hỏi ra mới biết là có 1 đoàn phượt từ Saigon ra khoảng 3, 40 người, và họ cũng đậu xe trên đường để đi xuống bãi tắm, lát sau lên mất 1 chiếc Exciter.Cuối cùng thì mấy ngày hôm sau có người phát hiện....cái sườn xe bị vất...trên núi. Dân địa phương họ cho rằng đám phượt này ra đảo không ở trọ, không khai báo, cái gì cũng không....nên có người lấy...bỏ ghét, hoặc giả có anh nào đó sống trên đảo cũng có xe giống nên muốn...mượn tạm ít món phụ tùng chứ chính mắt mình thấy xe máy đậu trên đảo mà chìa khóa còn cắm trong ổ và cái bến cảng như các bạn thấy trong ảnh, nó có chút tẹo thì trộm xe rồi mang đi đâu ?

    Và cũng như các đảo nhỏ khác trên toàn cỏi VN. HS, Nam Du, Bình Ba, Bình Hưng, Phú Quý, .......vẫn có lệnh cấm Vietkieu và người nước ngoài đến. Khi mua vé tàu cũng bị hỏi và khi xuống bến đều có Cảnh sát biên phòng kiểm tra vé và giấy tờ. Vấn đề an ninh là cái chắc rồi nhưng chính quyền địa phương họ cũng giải thích rằng do mấy cái đảo nhỏ không đủ điều kiện đón khách VK và nước ngoài nên nhở khi có chuyện gì xảy ra ( tai nạn...) có dính líu đến yếu tố nước ngoài thì họ không có khả năng và điều kiện giải quyết.

    Nói về thời gian đến đảo chơi thì theo mình thì ở đâu cũng thế, mỗi chổ đều có thời gian thích hợp nhất để đến. Vùng biển thì thường là từ tháng Giêng đến tháng 4 AL: đó là mùa biển êm, có nắng tốt...thì ở HS cũng thế. Ra đảo mà mắt nhắm mắt mở đi không coi thời tiết là có ngày ở lại ngoài đó chờ cho biển êm mới có tàu ra rước..!
    Và con đường từ Saigon đến HS vẫn chưa có gì thay đổi, có nghĩa là 1 đêm trên xe giường nằm ( 6 tiếng cho 270km) , 6h sáng đến bến tàu Rạch Giá, rồi thêm 2 tiếng ngồi tàu nữa .Tóm lại: Hòn đảo vẫn chưa có thể đón khách du lịch nhà giàu như Phú Quốc, Côn Đảo, mà chỉ dành cho giới trẻ, người có sức khỏe, không say sóng, quen ngủ trên xe bus giường nằm. Và đây là giá tàu, xe
    -Xe Phương Trang : 145k\lượt\người x 2 lượt đi về: 290k
    - Tàu Ngọc Thành : 140k\lượt\người x 2 lượt đi về : 280k

    Tàu Superdong vé mắc hơn chút nhưng to hơn, hiện đại hơn. Có thể lên Boong ngắm cảnh Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 36

    Bác nào có thắc mắc điều gì, em xin giải đáp đầy đủ trong phạm vi hiểu biết của mình.

    Cám ơn các bác đã đọc và hy vọng các bác sẽ thích Hòn Sơn

    TrungLH as Black Dog
    Tháng 07 2017
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/7/17
    datnn, TeoMax, Dj_Sonic and 1 other person like this.
  2. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Bạn quá khách sáo. Cám ơn nhiều Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang
     
    duchoavn thích bài này.
  3. Nhat Nguyet Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT

    Để em thêm ở title Hòn Sơn - Kiên Giang cho bà con dễ thấy
    Có Hòn Hải - Bình Thuận kìa a
     
    Black dog thích bài này.
  4. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator


    Để anh liên hệ với mấy đứa quen làm bên Hàng hải xem vụ xin giấy phép xem sao nhưng trước mắt, dự kiến là đảo Phú Quý ( Bình Thuận ) Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang
     
  5. sqhsqh Thành Viên Cấp 4

    A trung review phải nói là quá đầy đủ và chi tiết
    Hôm rồi e ra tính ra ở được có 1 ngày rưỡi.hẹn cuối năm sẽ làm 1 chuyến lâu hơn
     
    Black dog thích bài này.
  6. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Thôi qua Tết hẳng đi.Cuối năm biển động và thời tiết cũng còn xấu lắm !
     
  7. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    hehehe!Nhìn bớt hoang sơ hơn hùi trước đó a Trung!!Năm ngoái e cũng đi năm nay chắc tháng 11 hay 12 e ra đó chơi hội!!
     
    Black dog and duchoavn like this.
  8. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Anh thì thích ngắm san hô nên phải chờ biển lặn gió êm mới đi, không thì nước đục ngầu và câu cũng chẳng có Cá Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang
     
    QuiHoang thích bài này.
  9. Dj_Sonic _Trance4ever_

    Em định tuần sau đi, mà nghe anh nói vậy chắc phải chờ qua tết Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang
     
    QuiHoang thích bài này.
  10. quanaothoitrang8 Thành Viên Cấp 5

    Đẹp quá bác, chắc em cũng làm 1 chuyến tối t6 đi, sáng t2 về có ok không hả bác ?
     
  11. quanaothoitrang8 Thành Viên Cấp 5

    Với em đi du lịch ưu tiên số 1 là cảnh đẹp hoang sơ, với biển thì phải lặn ngắm san hô dễ dàng ( không phải mỗi lần muốn lặn ngắm là phải đi tàu ra tít mù ). Sạch sẽ. Rồi người dân thì thân thiện chứ đừng thấy du lịch rồi băm xả. Ẩm thực đặc sắc thì có thì tốt ko cũng ko sao vì cơ bản nếu muốn ăn thì em ở SG cũng có thể ăn được bất kì món nào chứ ko cần phải lặn lội xa xôi để đi ăn, không biết Hòn Sơn có đáp ứng tiêu chí không hả bác ?
     
    duchoavn thích bài này.
  12. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Hong ! ý mình nói tháng 11, 12 là mùa biển động đấy. Chờ qua Tết đi. Còn trong tháng 7 này vẫn còn kịp.Có điều ngắm san hô thì hmmm nước không được trong do gió mạnh, phải mặc áo phao ra cách bờ chừng 2, 30m may ra !

    Từ t6 đến t2 mùa này là mùa du lịch nên bạn nhất thiết phải phone ra trước để book phòng và book vé xe, tàu. Nhà nghỉ thì nhiều nhưng sát biển, mình thấy có 2 cái : 6 Bảnh (ngay bãi Xếp) có sẵn san hô và mấy cây Dừa nghiêng ( 0128 7841 893) Chổ này cảnh và nhà khỏi chê nhưng mình chưa ở nên không rõ. Anh Thiện ( chổ dốc Kỳ Lân) (0918 168 506) Chổ này mình ở 2 lần rồi. Trước mặt là biển, cách vài mét. Tiếp đải thân thiện.Ăn uống ngon, sạch, rẻ. Tàu thì đi Ngọc Thành rẻ hơn Superdong. Dù gì cũng phải book trước.

    Theo mình thì Hòn Sơn đáp ứng được những gì bạn mong muốn đấy.Có điều trời đang trở gió nên chuyện lặn ngắm san hô thì hên xui à. San hô hiện nay theo mình thì Côn đảo đẹp nhất nhưng phải thuê thuền ra Hòn Bảy cạnh mới có. Bình Hưng cũng vậy, san hô sát bờ nhưng cũng phải thuê Cano sang bên kia đảo. Bình Ba có 2 bãi san hô, bãi nhà cũ gần bờ nhưng du khách dẩm nát, cá đi hết rồi và cũng đông khách lắm. Bên bãi Nồm có 1 bãi trả tiền ( 40k) nhờ vậy mà nó còn xem duoc. Phú Quốc cũng có 1 bãi tuyệt đẹp nhưng phải thuê Kayak bời ra khoảng 1km, gần Vũng bầu. Nam Du cũng có 1 bãi và cũng phải đi bằng tàu qua mấy hòn kế bên ( hình như gần hòn Mấu) Tóm lại: trừ Nam Du và Côn Dảo, Phú Quốc, Cát Bà.....mấy chổ khác ăn hải sản rẻ !
     
    duchoavn thích bài này.
  13. quanaothoitrang8 Thành Viên Cấp 5

    thank bác nhiều, nước mà đục coi bộ hơi khó rồi huhu, bơi thì em chơi ko cần áo pháo ra 70m vẫn được vì em cái kính này Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang
    Nên nếu để bình thường thì nó sẽ tự nổi đầu lên mặt nước như đeo phao vào đầu vậy ( trừ trường hợp gặp dòng biển cuốn ra ngoài xa hoặc xoáy nước thì thôi chết ), muốn lặn thì chúi đầu đạp chân vẫn lặn được bình thường chứ mặc áo phao mà lặn thì po tay hehe. Bỏ tiền ra lặn cũng ok với điều kiện bãi đẹp, do thời gian ko có nhiều nên sáng t7 tới nơi thì chơi tới tối cn là ok về thôi Trở lại Hòn Sơn - Kiên Giang - 1, em sẽ tham khảo rồi có gì xếp lịch đi coi thử
     
    datnn, duchoavn and Black dog like this.
  14. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Ý mình nói là bạn mặc áo phao phòng khi mệt còn thở được và phòng khi sóng nó cuốn đó thôi chứ những chổ mình đã đi thì san hô cũng không sâu lắm đâu nên úp mặt xuống vẫn thấy.Mùa này mà đi cuối tuần e rằng sẽ đông và full phòng đấy, nhưng bạn cứ alo hỏi trước xem sao. Dalat thì đây là mùa đông nhất , mấy chổ khác, muốn vắng thì phải chờ từ thứ 3 đến thứ 6 về là ít khách nhất !

    Mình dự định tuần sau đi đảo Phú Quý, có bạn nào thích không, có thì đi chung cho vui. Chiều thứ 2 ra Phan Thiết ngủ 1 đêm, Sáng thứ 3 đi tàu ra đảo và sẽ trở về thứ 5 hay thứ 6 !
     
  15. quanaothoitrang8 Thành Viên Cấp 5

    hix, bác đi dài ngày quá, em bán lazada nên về nguyên tắc chỉ có thể nghỉ từ chiều t6 tới sáng t2 thôi ( ko phải gói hàng giao hàng ra ). Còn lại phải giao ra hết nên cũng chỉ có thể tới với nhau ngày cuối tuần, mà cái này biển chứ đâu phải Đà Lạt đâu bác ? có nhầm lẫn gì chăng ? CÁi mặt nạ kia nó thay cho cái áo phao đó bác, hay lắm, bác thả lỏng là cái đầu tự nổi lên mặt nước và tất nhiên ống thở nó trên mặt nước nên sẽ thở đc, còn thân người vẫn chìm dưới nước đảm bảo việc bơi lặn diễn ra dễ dàng chứ ko lềnh bềnh như khi mặc áo phao, rất là khó bơi còn lặn xuống là ko thể hehe
     
    duchoavn thích bài này.
  16. TeoMax Thành Viên Cấp 4

    Phải đăng nhập like cho bác Trung sẵn đánh dấu khi nào rãnh sẽ làm 1 chuyến
     
    Black dog thích bài này.
  17. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator


    Ý mình nói tháng 7 là cao điểm của mùa du lịch mà trong đó Dalat gần như dẩn đầu số lượng khách đến đấy !
     

Chia sẻ trang này