Tìm kiếm bài viết theo id

Nhờ tư vấn : Bếp điện từ hay bếp điện hồng ngoại

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi AiBanTuiMua, 5/6/13.

ID Topic : 6721821
Ngày đăng:
5/6/13 lúc 14:10
  1. AiBanTuiMua Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    30/11/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    1,947
    Tình hình là mình tính lãnh lương rồi mua 1 cái bếp nhỏ nhỏ gọn gọn cho mẹ mình, mà đang phân vân giữa 2 loại bếp từ và bếp điện hồng ngoại, cái nào xài được hơn vậy các bạn (vì mình là con trai cũng không rành lắm về mấy cái vụ này Nhờ tư vấn : Bếp điện từ hay bếp điện hồng ngoạiNhờ tư vấn : Bếp điện từ hay bếp điện hồng ngoại - 1) bạn nào xài mấy loại này rồi thì tư vấn cho mình nên chọn loại bếp nào, nhãn hiệu nào với tầm giá bao nhiêu để mình biết mà đi mua. Tập hợp được có nhiêu đây kiến thức về bếp à :
    • Bếp từ : kén nồi
    • Bếp điện hồng ngoại : ko kén nồi.... Nhờ tư vấn : Bếp điện từ hay bếp điện hồng ngoại - 2Nhờ tư vấn : Bếp điện từ hay bếp điện hồng ngoại - 3
    Ai xài rồi xin cho chút ý kiến nha .
    Thank nhiều nhiều :after_boom::after_boom:
     
  2. quayhaku? Thành Viên Cấp 2

    bếp hồng ngoại linh hoạt hơn ko kén nồi+có thể nướng,nhưng khoái bếp từ hơn vì ko bị ánh sáng của cái đèn hồng ngoại làm cho khó chịu.
     
  3. nguyentruc1412 Thành Viên Bạch Kim

    bếp hồng ngoại không an toàn. các bác hay dùng bếp từ thương hiệu nào?
     
  4. Peg@sus Thành Viên Cấp 2

    Bếp điện từ thì tốt hơn về mặt hiệu năng, thất thoát nhiệt khi đun nấu rất ít (khoảng 10%) nên thời gian làm nóng nhanh hơn nên tiết kiệm năng lượng hơn! Nhược điểm duy nhất là kén nồi, chỉ dùng được trên nồi sắt, nồi inox (chỉ dùng được trên loại nồi inox nhiễm từ...).

    Bếp hồng ngoại thì kém hơn bếp điện từ về mặt hiệu năng, thất thoát nhiệt khá lớn (khoảng 40%) nên thời gian làm nóng lâu hơn nên tốn điện hơn! Bếp hồng ngoại thì không kén nồi, có thể dùng được mọi loại nồi từ nồi nhôm, inox đến nồi đất, thủy tinh...! Nhược điểm là bếp hồng ngoại rất tốn điện do thời gian làm nóng lâu hơn!
     
    7800II thích bài này.
  5. IceCreamBanana Thành Viên Cấp 1

    nghe nói pa cái bếp này ảnh hưởng sức khỏe về lâu lắm
     
  6. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    bếp điện từ sử dụng sướng hơn, khi nấu nếu đồ ăn có trào ra ngoài thì có thể dùng khăn lau qua cho sạch rồi nấu tiếp, còn bếp hồng ngoại thì không được.
    nhưng bếp điện từ có khuyết điểm là không nướng được.
     
  7. AiBanTuiMua Thành Viên Cấp 4

    Vậy xài bếp hồng ngoại nóng lắm hả
    Bếp từ thì xài loại nào dc các bạn
     
  8. thanhmc Thành Viên Cấp 6

    nhà đang xài bếp hồng ngoại hiệu gì ko nhớ vơ nó mua, mà thấy nó cũng hay bị lổi lắm, đang nấu để học bếp mở ra thì nó mới thoát nhiệt ra dược ko là nó báo lởi E3, có nhiều tiền đầu tư bếp điện hiệu maloca cho nó bền, bên nhà bà già vợ mua cái đó mười mấy triệu xài thấy ngon ghê êm lắm luôn
     
  9. Peg@sus Thành Viên Cấp 2

    mua loại bếp từ "ELECTROLUX ETD28K", Nguyễn Kim đang bán 790.000 vnd!
     
  10. Mrhanh Banned

    bếp từ thì xài cái nào cũng được vì có bảo hành 1 năm mà. Mình đang xài bếp từ cũng ok tiếc là ko có chảo cho bếp từ vì cực kì mau cháy, bếp từ thì khỏi ngĩ tới chức năng chiên nhá, tốt nhất mua bếp đôi từ - ngoại, khỏi lăn tăn. .
     
  11. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    ngoài các siêu thị bây giờ bán nhiều chảo dùng cho bếp điện từ rồi, còn cái chảo mà khuyến mãi kèm theo bếp thì rất dở, mỏng và mau cháy khét. bếp điện từ dùng để chiên được chứ, chắc bạn ghi nhầm là nướng rồi.

    mà mua thì đừng tiếc tiền nhé, giá rẻ thì tuổi thọ cũng ngắn, mình mua cái Sanyo xài hơn 3 năm vẫn còn tốt , còn ông anh vợ mua 1 cái rẻ = 1/3 nhưng vài tháng thì bị hư phải mua cái khác.
     
  12. AiBanTuiMua Thành Viên Cấp 4

    vậy túm lại là dùng bếp từ tốt hơn hồng ngoại đúng không, thank các bác nhiều
     
  13. heroes4132 Thành Viên Cấp 5

    nên mua bếp hồng ngoại trước, sau đó có điều kiện mua bếp từ sau
    Lý do là bếp hồng ngoại có thể chiên, xào, kho, nướng, nấu canh tất cả các chức năng như bếp gaz.
    Bếp điện từ chỉ nấu nồi inox và chỉ nấu những thứ có nước như nước sôi hay nấu canh thôi, chiên xào kho là cháy nồi ngay.
     
    tucammoi thích bài này.
  14. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Nhà em mua cái bếp có 2 bếp từ và 1 bếp hồng ngoại, cơ mà rất ít khi nào xài hồng ngoại, còn bếp từ xài rất mau sôi nước, tính ra rẻ hơn xài gaz, ko bị nóng ko khí và đốt mất ô xi
     
  15. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, phải xem sắm bếp xong còn tiền để mua nồi niêu xong chảo phù hợp không.
    Zậy là biết sắm bếp gì rùi
     

Chia sẻ trang này