Tìm kiếm bài viết theo id

Bi kịch tiền điện tử

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nguoianhyeu, 9/11/17.

ID Topic : 9000144
Ngày đăng:
9/11/17 lúc 21:24
  1. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    topic mình lập ra mục đích để anh em thảo luận.Bạn chú ý rằng mình khuyên mọi người nếu đầu tư thì cẩn thận,đừng dốc hết tiền vì thời điểm này chưa có gì gọi là đảm bảo.Nhưng có nhiều người ko hiểu nói thế này thế kia.

    Còn đầu tư vào BC hay ko thì chuyện riêng của mỗi người.Kiếm tiền thông qua nhiều nguồn chứ đâu nhất thiết phải làm giàu bằng BC.Cứ xem như nó là món đầu tư dài hạn đi.Còn thu nhập chính của mình thì kiếm bằng nguồn khác.
     
    joh.le thích bài này.
  2. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    e nó sn 81 nhưng muốn thể hiện sự hiểu biết đó mà!!Tha cho e nó đi,1 dạng có của cha mẹ rồi mượn gió đi lên nhìn người ai cũng ko bằng mềnh!!Cứ để e nó thể hiện đi!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/17
    vuhoanggiang and joh.le like this.
  3. Khổ Quá Rầu Thành Viên Cấp 3

    Wow, quá dữ, chắc phải thuê Grab hay Uber chụp quá Bi kịch tiền điện tử
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/17
  4. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Bác viết một số nội dung trên, chí lý cũng có và đáng để mọi người suy nghĩ. Tuy nhiên ý 30tuổi mà không kiếm được 200tr thì tôi chia sẻ với bạn thế này:
    1. Ông trời sinh ra mỗi người với tiền đồ và đặc điểm khác nhau. Đó là sự phong phú của cuộc sống. Vô số người quá 30tuổi nhưng vẫn không kiếm ra 200tr nhưng họ rất có ích cho xã hội, không vô dụng tí nào: các nhà sư tu hành, các nhà truyền giáo, nhà thơ, nhà văn, nhà thiện nguyện... họ sinh ra và thực hiện hoài bão của chính mình, đóng góp cho đời với họ mới là có ý nghĩa. Không phải sứ mệnh họ sinh ra là chỉ để kiếm 200tr để đời không chửi họ là vô dụng.
    => Bạn bảo những người này tự quyên sinh đi cho đỡ chật đất. Đó là độc ác.

    2. Kiếm 200tr bằng cách nào mới là có ý nghĩa. Buôn hàng cấm heroin mà kiếm vài tỷ thì cũng bằng không nhỉ .
    => Đừng đặt đồng tiền lên cao trên tất cả.

    3. Trên 30t kiếm được 200tr thì không vô dụng, đó chỉ là quan điểm cá nhân của bác. Có thể đối với bác mức 200tr là vừa tầm rồi rồi nhưng thật ra với người khác chỉ là con muỗi. Trong xã hội biết bao nhiêu người họ đặt mục tiêu cao hơn nhiều, nhưng họ không nói ra, không thể hiện. Vì sao ? vì họ khiêm tốn, vì họ biết đó là mục tiêu chỉ dành cho riêng họ, họ đặt ra để họ tự vượt qua bản thân mình. Họ không dùng cái mục tiêu cá nhân đó để áp đặtđộc tài lên môi trường xung quanh .
    Có người họ đặt mục tiêu trên 30tuổi chỉ cần có 50tr là oK, miễn sống vui sống thích, được làm cái mình muốn là OK. Họ đâu có sai.
    => Người này tài có người khác tài hơn. Nếu bạn thật sự giỏi hãy nhìn những Mark Zuckerberg (của Facebook) hay Bill Gates... để so sánh. Đừng mang cái 200tr (cứ tưởng mục tiêu lớn rồi....) để mang vào đánh giá mọi ngơời vô dụng.

    4. "Người ta sống không nguyên bởi bánh..." nên xã hội rất đa dạng: đọc sách, đi phượt, du lịch, trai gái ... nên mục tiêu cuộc sống mỗi người mỗi khác.
    Anh đọc sách: trên 30tuổi mà chưa đọc qua 100 quyển sách thì là đồ bỏ đi.
    Anh đi phượt: trên 30tuồi mà chưa chạy xe máy đi dọc Sài gòn Hà nội là đồ bỏ đi.
    Anh du lịch: trên 30tuổi mà chưa từng đi nước ngoài là đồ bỏ.
    Anh trai-gái: trên 30tuổi mà chưa từng dắt em nào vào Hotel qua đêm là đồ bỏ.
    => Do đó nếu chỉ lấy tiêu chí 200tr ra để đánh giá con ngơời là vô dụng, đi quyên sinh vì sống sẽ chật đất . Tư tưởng này thiển cận và ấu trĩ.

    Trên đây mình chia sẻ suy nghĩ cá nhân về nội dung 30t phải kiếm được 200tr... chứ không thù hằn hay đố kỵ gì ai.
     
  5. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    30t phải kiếm được 200tr, chắc mình phải quyên sinh chết cho rồi, mà chắc không đủ chỗ để chôn vì ..... nhiều thằng giống mình lắm.
     
    joh.le, nguoianhyeu and QuiHoang like this.
  6. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Nhiều khi nghĩ năm 27T mình làm 1 tuần 8 triệu,1 tháng hơn 30 triệu,vậy mà ham chơi với đầu tư lỗ năm 29 bay mẹ nó hơn 200 triệu,rồi làm lại từ đầu (tất nhiên ko ngon bằng 2 năm trước),200T mà biết làm với có thời thì nhanh lên lắm,gặp hết thời thì tiền tỷ cũng bay trong 1 đêm.Đời còn dài,chưa nhắm mắt xuôi tay thì chưa biết ai hơn ai,sn 81 có 200T là thấy thua tụi trẻ bây giờ rồi,có gì mà tự hào phải ko bác?
     
    vuhoanggiang, joh.le and nguoianhyeu like this.
  7. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Tôi thì cho rằng, lúc 30t bác ấy có 200tr và giờ 37 tuổi bác ấy có 5-7 tỉ rồi...
    Bác ấy cũng thuộc dạng giỏi rồi.Tuy nhiên bác ấy hãy cám ơn Trời khi Trời ban cho những thứ ấy , mà không phải nhiều người ai cũng được như bác ấy. Chứ đừng dùng nó để đi đánh giá người khác.
     
    Khổ Quá Rầu thích bài này.
  8. tigerboss Thành Viên Cấp 4

    có 1 nhóm gọi là auto đúng =)))))
     
  9. huy4784 Thành Viên Cấp 6

    kính thưa bác gì đó. em năm nay trên 30 rồi, làm 1 tháng tầm 9tr, lo cho vợ con hết mẹ ko dư cắc nào. 200 chai của bác với em xa vời quá. Em vô dụng quá phải ko bác, em là cặn bã của xã hội đúng ko bác. Bác nói thế em tủi thân quá
     
    joh.le thích bài này.
  10. Khổ Quá Rầu Thành Viên Cấp 3

    Cám ơn bạn đã trả lời bình luận. Tôi ko đồng ý bác ở chỗ một người trên 30 tuổi ko kiếm được 200tr, nhưng họ sống có ích. Bởi vì ngoài việc họ mất sức lao động, thì 1 người bình thường, tôi cho là họ lao động phổ thông, hay làm công nhân, tệ lắm 1 tháng họ kiếm được 4tr, 1 năm kiếm gần 50 triệu. Vậy thì chỉ cần hơn 4 năm, là họ kiếm được 200tr. Họ hoàn toàn là 1 người công dân có ích cho XH. Bác đọc kỹ lời tôi nói là 1 người quá 30 tuổi mà ko kiếm được cho riêng mình 200tr, thì họ rõ ràng là người biếng làm, thích chơi hơn làm, nếu ko muốn nói là những thành phần ăn bám gia đình. Tôi ko đề cập đến vấn đề hơn 30 tuổi có nắm trong tay 200tr hay ko, mà là tôi đang nói về khả năng tạo ra 200tr bằng chính sức lao động của người đó. Nếu ko tự tạo ra 200tr, thì tôi đặt câu hỏi là ai nuôi người đó đến 30 tuổi? Chỉ có ăn bám gia đình mới ko tự tạo được số tiền như vậy. Tôi nhắc lại, ngoại trừ những người bệnh tật, mất khả năng lao động. Còn những người bình thường mà ko làm ra trên 200tr trước 30 tuổi. thực sự là gánh nặng của XH. Tôi thấy nhiều lắm rồi, ngoài 30 còn long nhong, ko việc làm, sống bám gia đình, xòe tay xin tiền vợ con, ba mẹ tiền ăn sáng, sống chỉ mong chờ ông bà già mất rồi để lại nhà cửa, đất đai để bán và tiêu xài v.v...Bác chưa thấy những thành phần này hả? Đầy ngoài XH.
     
    tucammoi thích bài này.
  11. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    May quá, có đính chính của bác ở trên thì mình không phải đi quyên sinh mà chết rồi, chỉ chậm 1 phút nữa mà không đọc còm men ở trên thì 5s sẽ mất đi 1 thành ziên.
    200tr là làm ra chứ không phải để dành được trong tay, hú hồn thật.
     
    QuiHoang thích bài này.
  12. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Mọi người đọc xong hiểu nhận thức v trí khôn của người ta chưa?Làm tháng 4T 4 năm có 200T,trong 4 năm hít không khí ko ăn ko mặc gì hết mới để dành 200T!Haha,khôn đến thế là cùng!!
     
    loc9000 thích bài này.
  13. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Vậy chắc tính từ năm 21 đến giơ mình làm hơn 200 bác ợ!Nội tất cả vật dụng + cái bóp mình cũng gần 100 rồi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/17
    TUAN_VU and loc9000 like this.
  14. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Nếu tính như vậy thì chắc bây giờ mình cũng được vài tỷ rồi bác à.
     
    TUAN_VU and QuiHoang like this.
  15. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Bảo người khác ko bằng mình,ko biết gì mà có cách tính như vậy,đúng chuẩn IQ cao tính người bán vé số thu nhập trăm triệu 1 năm!Haha
     
    loc9000 thích bài này.
  16. quanqn Thành Viên Cấp 2

    mấy bác siêng chửi qua chửi lại ghê, nể thiệt = )))
     
  17. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Chẹp, đang đọc topic nhằm học hỏi thêm kiến thức về cái đồng tiền ảo "bít-con" gì đấy, chợt thấy pác này viết kịch bản hay quá, mạn phép tóm tắt nội dung nhằm mục đích tiết kiệm thời gian cho anh em nào chưa đọc, mọi vấn đề về tác quyền, mong tác giả là thành viên @Khổ Quá Rầu bỏ qua cho.

    Chapter 1: tưởng tượng ra nhân vật mang tên "họ" đang cười thầm rồi im lặng, chèn thêm vài con số...
    Chapter 2: chuyển sang phán xét và nhục mạ nhân vật "họ" và "kẻ này".
    Chapter 3: tự phán rằng người đang đối thoại chỉ cỡ con em mình, còn khuyên họ hãy đọc lại những "lời vàng ngọc" này sau khi đã trưởng thành.

    Chapter 4: thấy mình sắp dưới cơ đối phương nên mời phụ huynh vào cuộc nhằm gỡ gạc, cố gặng trong tuyệt vọng để giữ thế thượng phong bằng cách biện luận rằng đối phương có cách cư xử giống trẻ con. Tức tối vì bị gọi là "thèng ngờ u" nhưng lại type chữ này đến 2 lần, như đang muốn gặm nhấm nỗi đau của chính mình. Trong cơn tức giận, đã yêu cầu đối phương đi tự sát nếu chưa kiếm được 200tr.

    Chapter 5: đã chuyển mục tiêu, không dám đối thoại với đối phương @nguoianhyeu nữa mà chuyển qua mục tiêu mới, tuy nhiên vẫn anh dũng đấu tranh cho quan điểm tôn thờ đồng tiền 1 cách mù quáng, nhất định cho rằng những ai không kiếm được 200tr là không có ích cho cuộc sống. Đưa ra một công thức kiếm tiền chung cho cả XH là 200tr phải kiếm được trong 4 năm, bất chấp việc không ăn uống tiêu xài, không may quần áo, không ốm đau bệnh hoạn và không cần đổ xăng đi làm. Tự hỏi rằng ai nuôi nhân vật "người đó" đến 30 tuổi, và tự trả lời là "chỉ có ăn bám gia đình". Cuối cùng là tự cho mình biết nhiều hơn kẻ khác, thấy nhiều hơn kẻ khác...
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/17
  18. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Câu này cũng bộc lộ trạng thái ghen ăn tức ở, muốn người khác phải thua mình nè. Tội nghiệp quá hà, hic!
     
    QuiHoang thích bài này.
  19. Khổ Quá Rầu Thành Viên Cấp 3

    Episode 1 : Tôi ko phải tưởng tượng, tôi viết thế là tất nhiên chỉ có người trong cuộc, họ tự cảm thấy nhột. Còn bác, bác chỉ là người ngoài cuộc. Bác ko hiểu, ko biết, thì chớ vội phán xét.

    Episode 2 : Ko phải tự nhiên tôi phản ứng như vậy, hẳn bác có vấn đề đọc hiểu ngay từ đầu.

    Episode 3 : Tôi khuyên bác 1 lần nữa nên đọc từ đầu, họ chửi mắng tôi ra sao. Tôi ko trẻ con mà nhục họ lại bằng chính ngôn từ họ đã dùng với tôi.

    Episode 4 : May tôi lôi tuổi tác ba mẹ tôi vào, bác còn nói dc, nếu lỡ tôi lôi ba mẹ ai vào nói, chắc bác ném đá tôi ko thương tiếc. Tôi lôi tuổi mẹ tôi và tôi ra nói, để cốt ý cho mọi người biết, tôi ko còn là trẻ con, lên mạng chửi rủa những người khác. Còn họ tự cho rằng họ lớn tuổi hơn tôi, thì tôi lại càng cười họ vì đã 40 tuổi rồi mà ăn nói thua đứa con nít. Tôi ko tức tối gì ai cả, hãy nhìn phản ứng và lời nói của tôi so với họ, thì ai mới là người tức tối

    Episode 5 : Ông bà ta có câu: "tránh voi chẳng xấu mặt nào". Nếu họ ko dùng những từ ngữ tỏ ra ức chế để chửi bới tôi, thì tôi sẵn sàng nói chuyện với họ. Ngoài XH tôi cũng thế, vì khi đối diện với 1 ai, họ buông lời xúc phạm, sỉ vả mình bằng những từ ngữ nặng nề, thì tôi tìm cách tránh xa, vì tôi ko phải kiểu người ăn miếng trả miếng, với lại vốn từ sỉ vả người khác, tôi ko dc phong phú cho lắm. Khi 1 người tranh luận với bác, họ bỗng im lặng bỏ đi, ko có nghĩa họ sai, mà là họ ko muốn tiếp tục cuộc tranh luận, vì thái độ của người kia ko đáng để họ chửi mắng lại để đáp trả.

    Cuối cùng, cái việc tôi nói thuê Uber hay Grab để chụp hình, đó là tôi nói bản thân tôi, chứ tôi có nói ai đâu. Ai giàu có xe hơi xịn, tôi ko có thì tôi thuê Uber và Grab để chụp thôi. Điều này khiến bác ko hài lòng? Bác rõ buồn cười nhỉ? Tiện thể tôi nói luôn, cái hành động tự khoe tấm hình ngồi xe hơi chụp mấy tòa nhà, có liên quan gì tôi đâu. Họ giàu, họ đi xe hơi thì kệ họ, ko liên quan đến tôi. Và tôi càng ko phải dạng người thích khoe mẽ trên mạng, nên họ có show off những gì họ có, tôi ko quan tâm. Mà tôi đã ko quan tâm, thì việc gì tôi phải ganh tị? Ai làm việc gì, sở hữu những gì, là chuyện của người đó, tôi ko phải dạng người đánh trống khua chiêng, hay khóc mướn cho ai. Nên 1 lần nữa tôi nhắc lại : Tôi ko quan tâm họ có gì và cũng chả lấy họ làm thần tương để bợ đỡ, công kích người khác. Ai làm gì kệ họ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/17
    joh.le thích bài này.
  20. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Thôi,anh em ko cãi nhau nữa.Mất vui.Tính mình ko thích khoe khoang gì hết.Hôm đó hơi thiếu kiềm chế nên up lên cái hình.Tính chụp up lên cái tài khoản bank nữa rồi.Nghĩ lại hơn thua gì mấy cái ko đáng nên mình im lặng.

    Chúc anh em làm việc vui vẻ,kiếm nhiều tiền.

    Còn cái chuyện 30t...200tr gì đó thì anh em cũng đừng quan tâm.Cuộc sống mỗi người 1 khác,mỗi người mỗi số phận.Chỉ cần Làm Người Tốt là được rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/17
    QuiHoang and joh.le like this.

Chia sẻ trang này