Tìm kiếm bài viết theo id

Cao nhân đúc kết 10 việc tuyệt đối không làm trong đời, mỗi câu đều đáng giá hơn ngàn vạn bạc vàng!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi trieuhuongvn999, 9/11/17.

ID Topic : 8999412
Ngày đăng:
9/11/17 lúc 09:07
  1. trieuhuongvn999 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/7/17
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    12
    Trong cuộc đời, con người sẽ trải qua rất nhiều việc, tuy nhiên hãy nhớ có những điều tuyệt đối không làm dưới đây.
    Dưới đây là những điều không làm để có được cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh, và trường thọ. Mỗi câu trong số đó đều như một thiên cơ cho hậu thế.

    Đừng đáp ứng hết nhu cầu bản thân

    Thứ mà con người khao khát trên thế giới này là vô hạn, vô cùng. Tuy nhiên, những thứ mà thực sự khiến chúng ta thỏa mãn đôi khi lại rất ít và rất đơn giản như nụ cười, sự cho đi… Vì thế, hãy học cách kiềm chế dục vọng bản thân.

    Đừng đi quá các giới hạn

    Con người làm bất cứ việc gì cũng cần có nguyên tắc. Có thể làm hết mình, nhưng đừng vượt qua những chuẩn mực hay giới hạn. Chỉ cần quá giới hạn cho phép, những gì bạn có thể phải gánh chịu sẽ vô cùng lớn, thậm chí là hậu họa.
    Cao nhân đúc kết 10 việc tuyệt đối không làm trong đời, mỗi câu đều đáng giá hơn ngàn vạn bạc vàng!
    Nhà ở không cần quá rộng

    Nên thích ứng với mọi hoàn cảnh, phòng ở sạch sẽ và thoải mái, không cần nguy nga hay tráng lệ, nếu không sẽ khiến tâm tính dần dần biết hóa không tốt.

    Lao động vừa sức

    Đừng quá cố sức vào một việc gì đó. Khả năng lao động của con người là hạn chế, nếu quá sức có thể dẫn đến thương tật. Phải chú ý làm việc điều độ và tự cho phép mình nghỉ ngơi.

    Bỏ qua tiểu nhân

    Tiểu nhân – những người muốn hãm hại ta trong cuộc đời này không ít. Cách tốt nhất, nếu không thể dung hòa, hãy tránh xa. Trêu chọc kẻ tiểu nhân chỉ khiến bạn rơi vào rắc rối, thậm chí, khi bạn cố gắng hòa hợp, họ lại càng nỗ lực để làm hại bạn.

    Đừng sống quá an dật

    Cả ngày không làm gì sẽ mất đi những gia vị trong cuộc sống. Vì vậy, ngay cả khi về hưu bạn vẫn nên tham gia các hoạt động nhiều hơn, như nói chuyện, đi bộ, vẽ tranh, viết lách, đọc sách báo. Cũng nên thường xuyên tập thể dục để cảm thấy thoải mái, giảm bệnh tật, tăng tuổi thọ.
    Cao nhân đúc kết 10 việc tuyệt đối không làm trong đời, mỗi câu đều đáng giá hơn ngàn vạn bạc vàng! - 1
    Đừng quá cố chấp để tranh luận

    Có rất nhiều người không nhận thức được rằng mình cũng có sai phạm, mà luôn hy vọng mình vĩnh viễn đúng. Thực tình là đã không biết rằng, điều này là rất nguy hiểm trong các mối quan hệ với người khác.

    Ngoài ra nó còn đem lại cho chúng ta và cả người khác áp lực và sự thống khổ lớn. Vì vậy, lúc mà bạn muốn vùi đầu mình vào để tranh luận đúng sai, hãy hỏi lại mình xem làm như vậy có thực sự tốt không? Nó thực sự đem lại lợi ích cho cả mình và người khác sao?

    Đừng quá tham lam

    Sống trên đời hãy biết đủ, đừng tham làm quá, cầu toàn quá. Vì như vậy bản thân sẽ luôn thấy ràng buộc, tham lam làm sao hạnh phúc?

    Gặp chuyện không vội kết luận

    Người xưa có câu: “Dục tốc bất đạt”, cho dù đã có điều nghi ngờ, cũng đừng vội kết luận vì những gì mình nghĩ trong đầu phải chăng là điều chưa chính xác. Trong mỗi tình huống, hãy đặt bản thân ở nhiều góc độ khác nhau để nhận thức vấn đề theo nhiều khía cạnh, đặc biệt là trong trường hợp gặp phiền toái.

    Không để bị lừa và không lừa người khác

    Lừa người khác rồi sớm hay muộn, chính bạn cũng sẽ bị lừa. Hãy trau dồi tri thức và tố chất tốt đẹp cho bản thân để tránh khỏi những cạm bẫy đáng tiếc.
    Theo blogwomantoday.com
     
    : ban
  2. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Đừng quá cố chấp để tranh luận

    Có rất nhiều người không nhận thức được rằng mình cũng có sai phạm, mà luôn hy vọng mình vĩnh viễn đúng. Thực tình là đã không biết rằng, điều này là rất nguy hiểm trong các mối quan hệ với người khác.

    Ngoài ra nó còn đem lại cho chúng ta và cả người khác áp lực và sự thống khổ lớn. Vì vậy, lúc mà bạn muốn vùi đầu mình vào để tranh luận đúng sai, hãy hỏi lại mình xem làm như vậy có thực sự tốt không? Nó thực sự đem lại lợi ích cho cả mình và người khác sao




    Mấy lão hay tranh luận về những vấn đề nhạy cảm thì nên đọc điều này nhé, em mà thấy mấy lão tranh luận thì em té ngay, ở lại chỉ mệt não, dành nơ ron nghĩ về gái gú thích hơn
     
  3. vuhoanggiang Thành Viên Vàng

    chuẩn bác à Cao nhân đúc kết 10 việc tuyệt đối không làm trong đời, mỗi câu đều đáng giá hơn ngàn vạn bạc vàng!..........
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  4. trieuhuongvn999 Thành Viên Mới

    rất nhiều cái ĐỪNG mà hãy nên thực hiện
     
  5. trieuhuongvn999 Thành Viên Mới

    Cuoc song muon sac mau
     
  6. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Em hứa sẽ bớt tham lam, đi ngoài đường thấy mấy e tiếp tân áo dài e chiệu không nổi. Hic
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  7. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Bài này hay à nha
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  8. beautifuldays87 Thành Viên Cấp 3

    Lưu lại để xem từ từ
     
  9. man_of_steel Thành Viên Cấp 4

    Mỗi thời mỗi khác, mỗi người mỗi khác, mỗi xã hội mỗi khác, mỗi gia đình mỗi khác... phải tự mình đúc kết nguyên tắc sống của bản thân thì mới chuẩn được Cao nhân đúc kết 10 việc tuyệt đối không làm trong đời, mỗi câu đều đáng giá hơn ngàn vạn bạc vàng!
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  10. luanduc88 Thành Viên Cấp 6

    Em lúc nào cũng quan niệm rằng: Cổ nhân nói "không bao giờ sai", tùy hoàn cảnh mà "chưa đúng" thôi. Các câu trên áp dụng cho thời đại này thì có vẻ không phù hợp, nhưng về bản chất thì chính xác. Vẫn áp dụng nhưng phải có tính thời thế.
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  11. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Hay à nha......
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.

Chia sẻ trang này