Tìm kiếm bài viết theo id

Giao dịch sau đấu giá.

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Han_N, 14/12/17.

ID Topic : 9031106
Ngày đăng:
14/12/17 lúc 11:37
  1. Han_N Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    26/9/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    991
    Hi các bác, em có tham gia đấu giá dép Doctor của bác ductrungpc, link tpoic https://www.5giay.vn/threads/dep-dr...end-23h59-11-12-2017.9027095/#post-1057812140

    Bác chủ công bố winner, sau đó em có reply lại trên 5giay ngay trong topic, lúc 15h13’ ngày 13/12/2017 (còn trong 48h) là em sẽ nhờ người nhà liên hệ để lấy dép. Nhưng vì bận công việc nên sáng nay tức ngày 14/12, người nhà em mới có thời gian rảnh để gọi cho bác chủ đc vì tính chất công việc, ko đc sử dụng điện thoại trong giờ làm việc, mà làm từ sáng sớm đến tối khuya mới xong. Bác ấy phán câu xanh rờn, sau 48h ko liên hệ thì ko giao hàng, cho dù giá bid có mấy triệu cũng ko giao hàng!

    Bác chủ nói ko quan tâm tin nhắn em đã reply qua 5giay, vậy việc em nhắn tin qua 5giay như thế ko có ý nghĩa gì cả sao? Hay vì giá trị dép cao mà giá win của em quá thấp nên bác ấy muốn xù luôn. Thiết nghĩ việc em reply qua 5giay cũng là một hình thức liên lạc để xác nhận với chủ thớt rằng em sẽ nhận hàng, nhưng bác ấy lại nói ko quan tâm cái tin nhắn reply đó và nói em ko liên lạc để nhận hàng thì xù luôn, ko giao hàng nữa, vậy việc này là đúng hay sai, mong các bác và các Mods cho em ý kiến về trường hợp này.

    Quả thật, canh kê nhau cái hạn 48h ấy để xù giao hàng cũng quá lợi hại ấy chứ!
     
    edtuih thích bài này.
  2. shoot84 Thành Viên Cấp 5

    Nếu việc reply qua 5giay ko có ý nghĩa gì thì từ nay sẽ phát sinh nhiều chuyện lắm......
     
  3. THỨC ĂN BỔ DƯỠNG Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Đã PM cho @ductrungpc bạn vui lòng chờ nhe .
     
  4. Han_N Thành Viên Cấp 3

    Thanks Mods, lâu rùi mới lại phải mở topic trong này.
     
  5. ancomputer Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Theo ý mình nghĩ thì Topic đấu giá đã quy định là trong 48h lấy hàng thì trong 48h bạn phải lấy. Bạn có thể liên hệ chủ topic để thương lượng thêm thời gian, nhưng nếu chủ topic không đồng ý thì quá 48h chủ topic có quyền không giao hàng chứ, mặc dù bạn có thông báo trước nhưng chủ topic không trả lời hay không thấy thì cũng coi như không đồng ý mà.
     
  6. Tham Van Tam Banned

    Thấy chủ top cũng onl đều đều mà k vào.
    Còn các mod chắc cũng bận lắm nên chưa giải quyết cho bác. Giao dịch sau đấu giá.)
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. Han_N Thành Viên Cấp 3

    Mình đấu giá trên này thường xuyên và hình thức liên lạc đầu tiên của mình với chủ thớt là reply qua 5giay để xác nhận mình sẽ nhận hàng. Sau đó người nhà mình sẽ liên lạc với chủ thớt để giao dịch. Tất cả các chủ thớt đều đồng ý cho mình lấy hàng, ko hề việc dẫn lý do 48h như bác này để từ chối giao hàng. Luật đưa ra hạn 48h để buộc các bidder cũng như các chủ thớt phải có trách nhiệm với việc đấu giá trên đây, chứ ko phải viện dẫn việc ko liên lạc trong 48h thì từ chối thẳng thừng trách nhiệm giao hàng của chủ thớt khi giá win quá thấp. Mình có thiện chí nhận hàng, mình cũng đã liên lạc bằng hình thức reply qua 5giay trong thời gian quy định (48h), liên lạc thì có nhiều hình thức liên lạc, trong đó việc reply qua trang 5giay này cũng đc mặc nhiên xem như là một trong các hình thức liên lạc đó. Nếu ko có 5giay thì ai biết ai bán j, và ai có nhu cầu mua j, 5giay là kênh mua bán để người mua và người bán liên lạc với nhau để thực hiện các giao dịch mong muốn. Nên việc thớt nói mình ko liên lạc trong 48h để nhận hàng do đó thớt có quyền ko giao hàng là ko đúng, và mình ko đồng ý với cách cư xử này của thớt. Mình thấy thớt xót của vì giá win quá thấp nên từ chối giao hàng cho mình thì đúng hơn đó!
     
  9. ancomputer Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Quy định của 5giay và chủ thớt là bạn phải nhận hàng trong thời gian quy định (ở đây là 48h), chứ không phải 48h đó là để cho bạn liên lạc với chủ thớt rồi khi nào nhận thì nhận, trách nhiệm của bạn là phải nhận hàng trong thời gian quy định, nếu bạn thấy thời gian quy định không đủ với bạn thì bạn không nên Bid. Bạn không thể Bid đại rồi bắt thớt phải theo ý bạn muốn lấy khi nào là lấy. Dù cho giá thấp hay cao thì bạn cũng không thể phàn nàn gì được vì bạn là người sai quy định đấu giá. Bạn chỉ có thể thương lượng với thớt nếu thớt đồng ý thì đc, không thì bạn phải nhận trong tgian quy định. Về tình thì có thể châm chước nhưng về lý thì bạn không đúng rồi.
    Nếu thớt cố tình không liên hệ bạn hoặc cản trở bạn liên lạc (dù bạn thử mọi cách liên lạc), cố gắng né tránh bạn để kéo dài quá 48h thì lúc đó thớt sai 100%, bạn có thể cry để đòi quyền lợi được giao hàng. Đôi khi bạn Reply trên 5giay có người không để ý, nếu người ta không thấy thì đó là lỗi của bạn vì bạn không liên lạc hết mọi cách. Mình đã từng gặp trường hợp này, mình nhắn tin SMS winner không thấy trả lời mà lại inbox trên 5giay, mình không để ý, gần hết 48h thì bạn winner mới ĐT liên hệ lấy hàng. Nếu winner không ĐT trong 48h chắc mình cũng sẽ không giao hàng (có thể vì giá hơi thấp), vì giao hàng hay không lúc đó là quyền của mình rồi.

    Tranh luận cho vui và để nêu lên quan điểm của mình để rõ ràng vấn đề đang thắc mắc, xin mọi người đừng căng thẳng nhé.
     
    nguyenkhanh01 thích bài này.
  10. Han_N Thành Viên Cấp 3

    Mình thấy mình cry thớt chứ ko cry bạn, nếu bạn là thớt thì mình sẽ tranh luận tiếp, còn đây là quan điểm cá nhân của bạn, nên mình mạn phép chỉ nói một lần này nữa thôi và mình sẽ ko reply bạn nữa, vì có nói thì chúng ta vẫn mãi mãi bất đồng quan điểm.

    Thứ nhất, mình đấu giá chưa bao giờ là đấu cho vui cả và mình chưa bỏ hàng bao giờ, ai đã giao dịch với mình thì biết. Nếu đấu cho vui thì ko ai canh bid vào ngay phút 59 đâu bạn.

    Thứ hai, thớt reply bài của mình trên 5giay để công bố winner thì tại sao mình lại ko có quyền reply lại ngay chính cái comment đó của thớt để thớt biết mình xác nhận giao dịch? Quyền và nghĩa vụ giữa chủ thớt và bidder là ngang nhau, chứ ko có cái kiểu anh phải chơi theo luật của riêng tôi đặt ra. Mình đã chủ động reply tức là mình đã liên lạc thông qua 5giay, còn nhắn hoặc gọi đt để lấy hàng là bắt đầu thực hiện giao dịch. Thớt vịn cớ mình ko liên lạc trong vòng 48h để ko giao hàng, thiết nghĩ, đây chỉ là suy nghĩ chủ quan của thớt thôi, và mình hoàn toàn ko đồng ý với suy nghĩ này vì mình đã liên lạc thông qua 5giay rồi.

    Nếu thớt thấy thớt đã cư xử đúng trong trường hợp này thì ngay khi Mods pm thớt vào đây giải quyết, thớt đã vào để nói chuyện phải trái với mình liền rồi.

    Mình đọc comment của bạn, mình cứ nghĩ bạn là thớt ko đó. Sorry nếu mình nghĩ sai nhé.

    Dù sao cũng cảm ơn bạn đã góp ý cho mình.
     
  11. Han_N Thành Viên Cấp 3

    Cũng xin nói thêm để rộng đường dư luận, khi người nhà mình gọi điện thoại nói chuyện với thớt, thớt đã nói chuyện một cách rất khó chịu và rất cộc cằn với người nhà của mình, dù rằng thớt là một quý ngài và người nhà mình là một lady, cứ như kiểu sẵn sàng chiến đấu sống chết để bảo vệ đôi dép vàng của thớt vậy đó.
     
  12. ancomputer Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Xin khẳng định mình và thớt là 2 người khác nhau hoàn toàn, không liên quan gì cả. Chỉ là mình thấy topic này cũng lạ lạ trước giờ mình chưa thấy nên vào bàn luận và xem Mod sẽ giải quyết như thế nào để mình có thêm kinh nghiệm về đấu giá. Mình cũng xin có ý kiến với bạn lần cuối và sẽ không tranh luận với bạn nữa nhằm tránh mất hòa khí không vui. Theo mình đấu giá vui là chính, chính cái thời gian canh me phút 59 mới là cái vui nhất của đấu giá 5giay hehe. Dĩ nhiên là vui nhưng luôn phải có trách nhiệm.
    Theo mình thấy khi chủ Topic đã công bố winner theo đúng luật, không có ai ý kiến gì thì đã kết thúc trách nhiệm với topic rồi, chỉ còn trách nhiệm giao hàng cho winner thôi, không thể bắt chủ topic phải theo dõi topic hoài khi đã kết thúc rồi được, nếu bạn inbox là đã không đủ rồi.
    Khi tham gia đấu giá quyền và nghĩa vụ của 2 bên đã là ngang nhau và là do quy định của BQT 5giay đưa ra. Quyền rõ ràng của chủ topic là đưa ra thời gian nhận hàng và bạn phải tuân theo, nếu không bạn đc quyền không Bid và chủ topic sẽ không bán đc hàng, trách nhiệm của chủ topic là phải giao hàng trong thời gian quy định. Quyền của bạn là bạn đc trả giá mua hàng theo giá mình thích và trách nhiệm là phải nhận hàng, dĩ nhiên là phải trong thời gian quy định. Vì chủ topic đấu giá chủ yếu là muốn bán hàng nhanh (giá thấp hơn bình thường) chứ không phải chỉ là người bán hàng như bình thường nên bạn phải tuân thủ thời gian. Cả 2 đều có lợi và hại, phải tuân thủ không ai ép ai cả. Thời gian quy định không phải đưa ra cho có sức răng đe thôi mà đó là luật chơi. Bạn có thể không chơi hoặc chơi phải theo luật.

    Và nữa là trước giờ bạn đấu giá như thế nào, có chắc chắn lấy hàng hay không không ai biết cả, chỉ khi bạn tới lấy mới biết thôi, vậy nên bạn không thể dùng lý do trước giờ bạn đấu giá đều nghiêm túc thì bây giờ thớt phải biết là bạn chắc chắn qua lấy hàng. Ngược lại cũng vậy, thớt có đấu nghiêm túc cỡ nào nhưng đến topic hiện tại là hiện tại, biết đâu topic trước không sao qua topic này bùng thì sao.

    Có mẹo nhỏ là nếu bạn bận bạn có thể chuyển khoản tiền cho thớt trước rồi hẹn thớt lấy hàng sau mình nghĩ lúc đó thớt sẽ không thể trốn tránh gì được, nếu không cho chuyển khoản trong 48h luôn thì rõ ràng thớt không đúng rồi.
    Chỉ khi thớt cố gắng tìm mọi cách tránh né giao hàng dù cho bạn đã tìm mọi cách để được nhận hàng thì đó là thớt sai.

    Như trên là ý kiến của mình, mạn phép nếu có gì không vừa ý mong bạn bỏ qua, tránh mất hòa khí, mình cũng sẽ không tranh luận với bạn nữa và sẽ chờ xem ý kiến của Mod và rút kinh nghiệm cho mình.
    Dài dòng quá hehe.
    Chúc bạn mau giải quyết xong việc và vui vẻ nhé.

    P/S: Và chuyện ăn nói khó chịu với người nhà bạn + không vào đây giải quyết nếu bạn thớt đọc đc lời mời của Mod thì đối với mình là rõ ràng không đc rồi.
     
  13. Han_N Thành Viên Cấp 3

    Cảm ơn bạn đã quan tâm topic. Chờ coi Mods phán thế nào, chứ mình chưa bao giờ bị thớt xù với viện cớ như trên cả.
     
  14. Han_N Thành Viên Cấp 3

    Chà, thấy bị cry online đấu giá nhưng lại ko vào đây đối chất, vậy là lệnh triệu tập của Mods ko có ép phê rùi.

    Chờ Mods ra phán quyết vậy.
     
  15. nobitaxeko Thành Viên Cấp 2

    Bỏ được thì bỏ đi cô Hân, chắc ngta cũng tiếc. Năm nay VN kinh tế khó khăn chứ ko như bên mẽo. Cũng có thể do hoàn cảnh đẩy đưa.

    Cuối năm rồi, gạt gì đc thì gạt cho nhẹ đầu Giao dịch sau đấu giá.
     
  16. edtuih Thành Viên Cấp 3

    Đấu win giá cao xem có để 48h hay không. Đấu giá vui nên đừng o ép nhau làm gì. Ở đây quen quá mấy vụ win giá thấp mượn cớ 48h không giao hàng. Win giá hớ cũng y chang như vậy.
     
  17. Han_N Thành Viên Cấp 3

    Mods ơi, bị cry ko vào đối chất dù đã log in 5giay nhiều ngày rùi. Mods xem xử lý thế nào và ra phán quyết thôi. Thanks Mods.
     
  18. hoangthao81 Thành Viên Kim Cương

    Mình đấu giá dễ lắm kt đấu giá e vào công bố winer, e cũng ko online 5s thường xuyên. Nên em không quan tâm giá win bao nhiêu cả, winer nt em 1 cái cho giờ qua lấy là ok... hứa ko cry ai cả chủ uếu vui là 9 quãng cáo là 10 hihi....
     
  19. hoangthao81 Thành Viên Kim Cương

    Mq trong vòng 48h win ko nt e hủy kết quả đấu giá. Như bác kia win e có 55k túi da hàng hiệu w chẳng bùn cry....
     
  20. Han_N Thành Viên Cấp 3

    Một tuần trôi qua rồi Mods ơi. Bị cry vẫn ko thèm vào đối chất dù đã log in vào 5giay này.
     
  21. loulou Thành Viên Cấp 5

    chắc win giá thấp vịn cớ ko giao , tôi đấu giá win nhiều chỉ cần gọi đt hẹn lại cả 5 ngày vẫn lấy hàng
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 513 (Thành viên: 0, Khách: 481, Robots: 32)