Tìm kiếm bài viết theo id

Đọc báo Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nguoianhyeu, 5/4/18.

ID Topic : 9107166
Ngày đăng:
5/4/18 lúc 20:39
  1. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    4,522
    Kem Trung Quốc 3.000 đồng tràn về: 'Hàng nội địa' ăn đi đừng sợ

    Mặc dù mới bước vào đầu mùa hè, song kem Trung Quốc đã phủ sóng khắp thị trường, được người dân ồ ạt mua về ăn giải nhiệt bởi được gắn mác “hàng nội địa Trung Quốc”, và quan trọng hơn là giá loại kem này khá rẻ.

    Chiều thứ 7, sau khi bê được 3 chiếc thùng lên tầng 18 căn chung cư của nhà mình, chị Phạm Thu Hoài ở Nguyễn Xiển (Hoàng Mai, Hà Nội) hí hửng bóc lớp băng dính dán kín bên ngoài của những chiếc thùng xốp ra kiểm tra, sau đó sai đứa con gái lớn của chị đi qua mấy căn hộ bên cạnh để gọi mọi người sang chia kem theo số lượng đã đăng ký trước. Vừa ngồi nhặt từng que vào túi nilon, chị vừa khoe: “Kem mới ship đến, phải chia nhanh cho mọi người về bỏ tủ đông không chảy hết mất ngon”.

    Chị Hoài chia sẻ, kem này là kem Trung Quốc - món ăn giải nhiệt khoái khẩu ở khu chung cư nhà chị dịp đầu hè này vì ăn vừa ngon, giá lại “hạt dẻ”.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y
    Kem nội địa Trung Quốc được rao bán khắp trên mạng xã hội
    Ngày trước, nói đến hàng Trung Quốc tôi cũng hơi sợ nên hạn chế mua. Nhưng độ khoảng gần tháng nay, tôi thấy trên facebook nhiều người bán loại kem này nói hàng nội địa Trung Quốc đảm bảo, một số chị em mua ăn thử khen ngon nên tôi mua về cho cả nhà ăn giải nhiệt”.

    Chị cũng cho biết, khu chung cư nhà chị mọi người thường rủ nhau mua chung vài thùng một lần để có giá rẻ. Như hôm nay, 7 nhà chung nhau lấy 3 thùng kem với tổng 120 que về chia ra mỗi nhà một ít tùy theo nhu cầu để cất tủ đông ăn dần.

    Trên các diễn đàn mạng xã hội, khoảng hơn một tháng nay, các chị em đang xôn xao với loại kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc với 10 vị khác nhau chứ không phải loại kem dát vàng sang chảnh. Đáng chú ý, loại kem này được rao bán khắp trên mạng xã hội với giá rẻ nhất 120.000 đồng/thùng 40 que (3.000 đồng/que), một số người bán với mức giá từ 150.000-180.000 đồng/thùng 40 que.

    Theo quảng cáo của người bán, kem này là hàng nội địa Trung Quốc nên bao bì toàn tiếng Trung, hạn sử dụng được 5 tháng, một thùng kem có 40 que đủ 10 vị gồm vị ngô, socola, đậu xanh, dâu, vani,...

    Dù là mặt hàng mới xuất hiện cách đây khoảng hơn 1 tháng, kem nội địa Trung Quốc lại đang phủ sóng thị trường, được nhiều người quan tâm và có sức tiêu thụ rất lớn.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 1
    Các loại kem này có giá khá rẻ, được rất nhiều người chọn mua về ăn giải nhiệt


    Trong vai một người muốn nhập sỉ kem với số lượng lớn về bán, phóng viên được một chủ hàng tên Dương Thị Oanh ở Lào Cai trả lời: “Hôm nay thì hết kem rồi, nếu em báo số lượng hôm nay, mai bọn chị sẽ chuyển hàng”.

    Chị Oanh cho biết, kem này là hàng nội địa, nhập trực tiếp từ Trung Quốc nên chị cần một đêm là có thể đáp ứng được lượng hàng lớn cho khách. Đặc biệt, khi lấy sỉ khách buôn nhỏ lẻ có thể lấy theo từng vị, hoặc chọn nhiều vị. Giá thành tính theo số lượng kem mua, mua càng nhiều giá càng rẻ.

    “Như chỗ chị, nếu khách mua lẻ 1 thùng 40 que thì giá là 140.000 đồng, mua từ thùng thứ 2 trở lên giá còn 130.000 đồng thùng, cứ theo đó giá giảm dần”, chị Oanh nói và tiết lộ, bắt đầu vào mùa hè, thời tiết nhiều nơi oi nóng, do đó các mối buôn nhỏ lẻ gọi điện lấy kem nhiều hơn, đặc biệt là ở các tỉnh như Hà Nội, Thái Nguyên, Thái Bình, Phú Thọ,... Tính ra một ngày chị bỏ buôn hết 500-600 thùng (khoảng 20.000-25.000 que).

    Song, chị Oanh cũng cho hay, chị chỉ nhận chuyển hàng cho các tỉnh miền Bắc với khoảng cách dưới 200km, không nhận chuyển các tỉnh miền Trung vì kem sẽ bị chảy, không đảm bảo chất lượng.

    Theo các đầu mối bỏ sỉ kem nội địa Trung Quốc quảng cáo là hàng nội địa nên có thể yên tâm mua ăn. Người mua cũng rỉ tai nhau rằng nếu là hàng nội địa Trung Quốc thì sẽ an toàn. Vậy, với những loại hàng được gọi là “hàng nội địa Trung Quốc” nói chung và kem nội địa Trung Quốc nói riêng đang được bày bán khắp trên thị trường thì liệu có thể tin tưởng về nguồn gốc, xuất xứ cũng như độ an toàn khi từ bao bì bên ngoài đến bên trong chỉ toàn tiếng Trung?

    Thực tế, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa qua đã bắt giữ một lô chân gà xuất xứ từ Trung Quốc đang bốc mùi hôi thối trên đường vận chuyển đi tiêu thụ. Đáng chú ý, loại chân gà này đang là mặt hàng đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội dưới mác “chân gà hàng nội địa Trung Quốc”.
     
  2. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Hàng nội địa này,ăn vào chắc ra nghĩa địa sớm.

    Miền Bắc có kem Tràng Tiền truyền thống.Miền Nam có kem Kido's.Vậy mà để cái thứ khó vận chuyển nhất và lợi nhuận ít nhất của trung quốc ào qua đây được.Ko lẽ có cây cà lem mà cũng thua sao ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/18
  3. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Quản lý thị trường với cục vệ sinh attp . Mấy anh giờ đang làm gì ?
     
  4. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Lúc bác hỏi là 20:52, chắc là đang xem game show trên tivi, chứ tối rồi làm gì nữa bác.
     
  5. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Chẳng lẽ kem này vân chuyển qua VN bằng xe bảo ôn à?Thế thì qua cửa khẩu phải có giấy chứng nhận ATVSTP chứ?Kem lạnh&dễ tan chảy,có phải mang vác như loại hàng hóa bình thường đâu?
     
    nguoianhyeu and dichvunhadatq2 like this.
  6. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Nói thiệt dân Việt chết tại cái mồm,ăn ngon ăn dở gì cũng méo vào chất xám mà chỉ thành phân rồi thải ra ngoài!!Càng ăn càng ngu càng bệnh tật chứ có gì tốt đẹp,nghe đến 2 chữ China là sợ thấy bà vậy mà đám dân ngu khu đen còn kháo nhau "hàng nội địa"!!Kaka
     
  7. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ơ, sao nghe nói gái china...ngon Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  8. dichvunhadatq2 Thành Viên Cấp 3

    có lẽ đang đi mát xa rồi bác ạ
    nói về kem thì em cũng thích ăn nhưng ăn kem tươi, mỗi tuần 2 ngày đưa con đi học gần ngã tư thủ đức nên trong lúc chờ đón thì vô siêu thị dạo chơi, rồi ra cái quán jolibi gì đó mua cây kem 5 ngàn để ăn, mấy quán loteria cũng có kem nhưng kem ko mịn bằng ở đây, cần quái gì phải đi ăn kemTQ, nghe thấy china là đã sợ rồi, nhất là thực phẩm
     
  9. Lily Doan Thành Viên Kim Cương

    cứ kem wall mà quất cho lành chỉ có cái hơi mắc
     
    nguoianhyeu thích bài này.
  10. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Bác chết dưới tay 1 trong 8 em này hay sao mà hận họ hàng người ta thế ...
    Điểm danh 8 'dâm phụ' Phan Kim Liên trên màn ảnh

    Bộ phim điện ảnh "Tân Kim Bình Mai" phiên bản 3D đang được chú ý vì những hình ảnh táo bạo của nữ diễn viên Cung Nguyệt Phi khi thể hiện vai Phan Kim Liên.
    Phan Kim Liên là nhân vật trong tiểu thuyết Thủy hử của nhà văn Thi Nại Am. Nguyên là hầu gái trong nhà một đại gia, do không chịu làm thiếp cho tài chủ già nên Phan Kim Liên bị bức phải lấy Võ Đại Lang, anh Võ Tòng, một người vừa lùn vừa xấu xí. Phan Kim Liên vốn tính lẳng lơ nên rất thất vọng. Về sau, Võ Tòng gặp lại Võ Đại Lang, Phan Kim Liên thấy Võ Tòng là anh hùng cái thế thì ra sức quyến rũ nhưng Võ Tòng không chút động lòng.

    Nhân lúc Võ Tòng đi Đông Kinh, do người láng giềng là Vương Bà dắt mối, Phan Kim Liên quen với Tây Môn Khánh, một tên tài chủ. Khi hai người gặp nhau ở nhà Vương Bà thì bị Võ Đại Lang phát hiện. Võ Đại Lang bị Tây Môn Khánh đánh đến ngất đi. Vì muốn gian díu lâu dài với Tây Môn Khánh nên Phan Kim Liên với sự giúp đỡ của Vương Bà bỏ thạch tín vào bát canh của Võ Đại Lang để giết chàng. Võ Tòng trở về, biết chuyện lập tức mời hàng xóm đến nhà. Chàng lôi Vương Bà đến trước bàn thờ anh rồi gọi Phan Kim Liên ra. Phan Kim Liên xin tha tội nhưng Võ Tòng đã chém chết ả ngay tại chỗ rồi đi giết Tây Môn Khánh. Phan Kim Liên về sau trở thành nhân vật dâm phụ điển hình trong văn học Trung Hoa.
    Đã nhiều lần, hình ảnh Phan Kim Liên được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh, thường ở tuyến nhân vật phản diện, tiêu biểu cho cái xấu, cái ác. Đặc biệt, các đạo diễn phim cấp ba rất thích nhân vật này vì tính lẳng lơ, dâm đảng của Phan Kim Liên có nhiều "đất" để họ khai thác. Can Đình Đình: Phan Kim Liên chán nhất


    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y
    "Tình cũ" của Minh Tiệp nổi lên ngay khi nhận vai Phan Kim Liên trong bộ phim Tân Thủy hử (2009) nhưng tiếc rằng, Can Đình Đình đã không tạo được ấn tượng sâu sắc với vai diễn độc đáo này. Việc "làm mới" hình ảnh Phan Kim Liên khiến nhân vật bị mờ nhạt.
    Vương Tư Ý: Phan Kim Liên đa sầu đa cảm nhất

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 1
    Trong bản dựng Thủy hử năm 1997, nhân vật Phan Kim Liên do Vương Tư Ý đảm nhận đã giành được rất nhiều tình cảm của khán giả. Ánh mắt biết nói đã giúp cô thể hiện đầy đủ tính cách của vai diễn, lúc dịu dàng, cô độc, khi lại sắc lạnh, lẳng lơ.
    Vương Tổ Hiền: Phan Kim Liên xinh đẹp nhất

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 2
    Kiều nữ Đài Loan Vương Tổ Hiền đã thay đổi cái nhìn về Phan Kim Liên bằng một hình ảnh thật xinh đẹp trong bộ phim điện ảnh Phan Kim Liên - kiếp trước, kiếp này(1989). Cô đã mang đến cho khán giả một nàng Phan Kim Liên vừa đáng yêu cũng vừa đáng ghét, vừa uyển chuyển nhẹ nhàng vừa lẳng lơ chừng mực.
    Ôn Bích Hà: Phan Kim Liên quyến rũ nhất

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 3
    Khi nhắc đến những vai diễn ấn tượng của Ôn Bích Hà trên màn ảnh nhỏ, không bao giờ người ta quên vai Phan Kim Liên do cô đảm nhận trong bộ phim truyền hình TVB Mối hận Kim Bình (1994). Mỗi dáng đi, cử chỉ, mỗi cái liếc mắt đưa tình của cô đều toát lên sự gợi cảm, quyến rũ.
    Dương Tư Mẫn: Phan Kim Liên sexy nhất

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 4
    Là diễn viên phim cấp ba nên việc hóa thân vào vai Phan Kim Liên không một chút khó khăn nào đối với nữ diễn viên người Hoa gốc Nhật Dương Tư Mẫn (Asami Kanno). Sở hữu vòng một "khủng" nên trong phim Kim Bình Mai (1995), cô đã khoe hết vẻ đẹp hình thể, khiến nhân vật Phan Kim Liên rất sexy.
    Lê Tư: Phan Kim Liên hiện đại nhất

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 5
    Trong bộ phim truyền hình TVB Sự thật của bóng tối (2005), nhân vật Phan Kim Liên "vượt thời gian" đến thời hiện đại nên Lê Tư vừa có cơ hội thể hiện hình ảnh Phan Kim Liên trong truyện Thủy hử, vừa xuất hiện qua hình ảnh "kiếp sau" của Phan Kim Liên ở Hong Kong thế kỷ 21. Tuy là hai con người khác nhau nhưng họ đều có khát khao chinh phục người mình yêu, dũng cảm giành lấy tình yêu của mình.
    Mao Thuần Quân: Phan Kim Liên hài hước nhất

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 6
    Vì xuất hiện trong một phim hài nên hình ảnh Phan Kim Liên do nữ diễn viên gạo cội Mao Thuần Quân đóng cũng phải biết chọc cười. Mặc dù không đúng như những gì người ta biết về "Đệ nhất dâm phụ" nhưng vai Phan Kim Liên trong Thủy hử tiếu truyện được đánh giá là một vai thành công của Mao Thuần Quân.
    Cung Nguyệt Phi: Phan
    Kim Liên táo bạo nhất

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 7
    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 8
    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 9
    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 10
    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 11
    Mặc dù bộ phim 3D Tân Kim Bình Maichưa phát hành nhưng qua những hình ảnh xuất hiện trên mạng, Cung Nguyệt Phi đã trở thành nữ diễn viên đảm nhận vai Phan Kim Liên táo bạo nhất từ trước đến nay. Vì tác phẩm này được gắn mác "cấp ba" nên các nhà làm phim đã khai thác tối đa sự "cởi mở" của nhân vật, từ tạo hình, trang phục đến tính cách.

    ANH DƯƠNG
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  11. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Hàng này ăn được không ?

    Vẻ phồn thực của Phan Kim Liên có vòng 1 nảy nở nhất màn ảnh

    Vai diễn "dâm phụ" Phan Kim Liên đã đem về cho Dương Tư Mẫn tiếng tăm không ngờ khi mới bắt đầu sự nghiệp.



    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y
    Nổi danh một thời ở Hong Kong những năm thập niên 90, Dương Tư Mẫn từng là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất của dòng phim cấp 3.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 1
    Người đẹp sinh năm 1976 tại Chiba, Nhật Bản và cô có tên Nhật là Asami Kanno
    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 2
    Vai diễn được biết tới nhiều nhất của Dương Tư Mẫn là vai “dâm phụ” Phan Kim Liên trong bộ phim Tân Kim Bình Mai của Hong Kong.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 3
    Chưa tròn 18 tuổi, Asami Kanno “khăn gói quả mướp” lên đường sang Đài Loan lập nghiệp và chọn cho mình cái tên Dương Tư Mẫn.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 4
    Với số đo vòng một lên tới 93cm, người đẹp Nhật Bản nhanh chóng được yêu thích và lọt vào mắt xanh của các đạo diễn phim cấp 3.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 5
    Tiếng tăm vang xa tới tận Hong Kong, Dương Tư Mẫn sớm nhận được lời mời tham gia bộ phim Tân Kim Bình Mai cùng với nam diễn viên Đan Lập Văn.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 6
    Trong phim, Tư Mẫn vào vai Phan Kim Liên còn Lập Văn vào vai Tây Môn Khánh.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 7
    Đây là cặp “gian phu dâm phụ” nổi tiếng bậc nhất trong điện ảnh Hoa ngữ.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 8
    Dù Dương Tư Mẫn không có bề ngoài xinh đẹp được bằng những đàn chị từng vào vai Phan Kim Liên như Ôn Bích Hà, cô lại được đánh giá là người hóa thân táo bạo nhất.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 9
    Phan Kim Liên của cô không chỉ lẳng lơ trong cử chỉ mà ngay cả ánh mắt cũng như phục trang cũng quá gợi tình.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 10
    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 11
    Sau bộ phim này, Dương Tư Mẫn “thừa thắng xông lên” và tham gia một số bộ phim khác cùng các diễn viên cùng thời như Từ Nhược Tuyên, Tô Hữu Bằng.

    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 12
    Những tưởng sự nghiệp đang mở rộng thì cô bất ngờ phát hiện mình có một khối u ác tính ở ngực và phải lên bàn phẫu thuật để loại bỏ nó.
    Đây cũng chính là lý do khiến Tân Kim Bình Mai trở thành bộ phim ăn khách nhất ở Hong Kong thời điểm đó với doanh thu lên tới gần 5,6 tỷ đồng.
    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 13
    Năm 1999, cô chấp nhận phẫu thuật và từ bỏ vòng ngực khủng của mình, từ size 34D xuống còn 32B.
    Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 14
    Hiện nay, ở tuổi 39, cô hạnh phúc với cuộc sống bình lặng tại Đài Bắc, bên người bạn trai là doanh nhân du lịch. Dương Tư Mẫn vẫn thỉnh thoảng tham gia một số phim hoặc chương trình truyền hình nhưng không còn xuất hiện nhiều nữa.

    Theo Nguyệt Anh
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/18
    Lạc Hoa Lưu Thủy and 7800II like this.
  12. choixongjong Thành Viên Vàng

    Chẳng có cảnh nào ăn cà lem Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y - 27
     
  13. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Chắc cà lem nó tan chảy hết rồi nên bác không thấy.
     
  14. 5s_Việt Nam Thành Viên Cấp 4

    Bác đừng nói vậy ?!!?? Đây đều là dân "Thủ Đô" học thức cao nhá
     
    QuiHoang thích bài này.
  15. pdhoangminh86 Thành Viên Cấp 2

    Thực phẩm TQ dân TQ còn dek dám ăn, ở đó mà nội với chả địa, nghĩa địa thì có Cà lem ,cà lem hàng nội địa đ..â...y
     
    QuiHoang and nguoianhyeu like this.
  16. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    thì bởi vậy em mới nói là cái món khó vận chuyển,lợi nhuận thấp mà mình còn có nhu cầu thì xem như VN hoàn toàn là nước tiêu thụ của trung quốc rồi.

    Sao trong đầu tui cứ nghĩ tới cái viễn cảnh đen tối của VN,rồi 1 ngày.....Đau thật.
     
  17. chithitruong Thành Viên Cấp 5

  18. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    É!Bác hình như có chung suy nghĩ của mềnh về dân Thủ Đô rồi!!
     
    5s_Việt Nam thích bài này.

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 474 (Thành viên: 0, Khách: 452, Robots: 22)