Tìm kiếm bài viết theo id

Hỏi-Đáp Mới bị bạn thân lật mặt xin được ae tư vấn.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Cuội Đã Chết, 9/4/18.

ID Topic : 9109634
Ngày đăng:
9/4/18 lúc 10:52
  1. Cuội Đã Chết Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    18/2/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    1,235
    năm nay mình 29 tuổi, lúc trước mình đi làm cty khá ổn định và công việc rất khoẻ, lương trung bình 7.5-8tr/tháng, nhưng do 2 ng bạn thân mình rủ ra làm ăn chung, mối mắm tụi nó đã đều nắm hết, nên mình quyết định xin nghỉ công ty ra hùn vốn 200tr/người làm chung với tụi nó.
    Mình nghỉ bạn thân cả 10 năm trời rồi nên rất tin tưởng tụi nó.
    Bắt đầu công việc thì 3 thằng chia ra, 1 thằng đi ghi hàng, 2 thằng giao hàng (giao bằng xe tải tụi mình hùn nhau mua mới)
    2 thằng kia cũng là bạn thân cũng đi làm Sell với nhau chung công ty chung bộ phận nên tụi nó rành thì trường, mình phụ trách giao hàng, và lấy nhà 1 thằng kia làm kho, ngay từ ngày đầu làm mình để ý 2 thằng kia cứ lủi vào nhà kho chứa hàng nói chuyện lâu lắm, để mình mình bơ vơ.
    Thế là công việc bắt đầu được 1 tuần, mình vừa là tài xế vừa giao hàng với thằng kia, đến hôm thứ 7, 2 thằng mình giao hàng có giận nhau chuyện thằng kia nói chuyện dọng chỉ đạo khó nghe với mình nên mình im lặng k nói gì từ sáng tới khi giao hàng về, khi làm việc mình ko có khiêng hàng mà chỉ đứng trên xe chất hàng cho thằng kia khiêng, cái chiều về mình vẫn bình thường và đi về nhà nghỉ ngơi, đến chủ nhật vừa qua, tụi mình có hẹn nhau xuống họp để tính lợi nhuận và phân chia lại công việc, mình vừa xuống là thấy 2 thằng ở trong kho nói chuyện rồi, xong ra bàn đá ngồi thằng đi ghi hàng nó nói, "nghe nói ông đi làm mà chưởi khách hàng đúng ko" mình nghe ngạc nhiên luôn, hôm trước do chờ giao hàng lâu quá mình có ngồi trên xe lẩm bẩm "mẹ lấy thì lấy k lấy thì thôi đi" mà chỉ có người ngồi trên xe mới nghe thôi, thế là hôm nay tụi nó kiếm cớ nào là mình ko hợp với nghề này, mình ko đủ sức khoẻ để làm việc này....bala...bala, thế là nó nói có rút thì rút ngay từ đầu chứ đừng để đến sau này rút khó. Thế là mình nói thẳng lun k cần bóng gió vòng vo nữa, tụi nó có vẽ như đúng ý thế là ok luôn.
    Vậy là mình bị văng ra trong khi mới làm 1 tuần (lợi nhuận trung bình ngày đc 1,5-2tr)
    Giờ mình lấy lại vốn 200tr mà mất việc làm ổn định, mất bạn bè, coi như sự nghiệp đang mù tịt, ai cũng đang nghỉ mình đang làm ăn ngon lành hết, trong khi mịnh đã bị bạn bè chơi 1 vố khá đau.
    Mình xin các bạn tư vấn giúp mình giờ nên làm gì? Và nếu làm 1 mình thì nên kinh doanh gì với số vốn 200tr đây?
    Mình ở Bình Dương, ngay trung tâm luôn. Giờ mình chán quá, ko việc làm, cứ nằm nhà 1 mình ko biết làm gì, giờ xin lại công việc phù hợp cũng rất khó. Xin mọi ng cho lời khuyên đi
     
  2. minhnguyen100287 Thành Viên Vàng

    bài học nhé mình cũng đã từng! chia buồn cùng bác. may là mình vẫn giữ dc tình bạn. mà mình làm cũng hơn 2 năm mới tự ra đi. k nhanh như bác!
     
    pttn2508 and Cuội Đã Chết like this.
  3. Cuội Đã Chết Thành Viên Cấp 4

    Có nói qua zalo nhiều rồi anh 2 ơi! E chả chém gió câu nào hết, thật sự giờ rất đau. Nhưng đang cố kìm nén!
    Tiền làm cho anh em bạn bè cha mẹ có thể từ bỏ và xa lánh nhau quả ko sai!
     
  4. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Ngay từ đầu tụi nó rủ cậu vì thiếu vốn nhất thời, chứ ko muốn làm ăn chung với cậu lâu dài. Tôi đoán trong trời gian cậu làm tụi nó đã xoay được vốn nên ko muốn cậu làm chung nữa.

    -Nên định nghĩa lại chữ bạn thân nhé.
     
  5. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Nhiều lúc tụi nó nói chuyện bàn công việc.

    Chủ thớt ở bên ngoài bị tự kỷ ám thị nghĩ nó nói xấu.Rồi đâm ra bực tức,thiếu kiềm chế trong công việc.

    Mình thấy việc bắt đầu từ chủ thớt thôi ,gặp 2 ku kia cũng ko chịu nhường nhịn.

    Cuối cùng THE END.

    Nếu bạn suy nghĩ kỹ,bạn phải bình tĩnh.Đợi vài tháng xem bạn mình có đúng đang tính xé mình ra không ? Nêú có,Ok chơi luôn.Tự thân ra cư...ớp mối luôn.

    Thực chất là tụi nó có lẽ ko thiêú vốn đâu.2 thằng 400 là đủ.Nhưng tụi nó muốn "anh em nhiều" để tạo khí thế ban đầu.Phần lớn ai ban đầu lập nghiệp cũng sợ nên rủ thêm người cho khí thế.Khi ổn định là bắt đầu vào phim buồn.
     
  6. choixongjong Thành Viên Vàng

    Tui thấy đây là bất đồng trong việc hợp tác, chia tay sớm là đúng rùi. Nếu có ý đồ xấu thì đã chẳng trả tiền nhanh gọn và đầy đủ như vậy. Không biết trước khi nghỉ mần cái gì cũng khó nói, thôi đầu tư ....tiền ảo lải 48% kìa Mới bị bạn thân lật mặt xin được ae tư vấn.
     
  7. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Tuần trước chủ thớt vào hỏi,tui chỉ cách giải quyết là êm sui rồi.Có những chuyện muốn làm lớn,bạn phải NHỊN và QUAN SÁT.
     
  8. Thiên Sứ Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Đơn giản thôi bạn.

    Xin lại cv khác. Thu nhập 10tr cá nhân mình thấy dễ kiếm mà.

    Có gì đâu mà ngồi nản, thua keo này ta bày keo khác. 29t nhằm nhò gì.

    Coi Đây là kinh nghiêm cho việc hợp tác về sau nữa.

    Thế thôi.
     
  9. Cuội Đã Chết Thành Viên Cấp 4

    Mình nghỉ rằng trên đời này ko bao giờ có bạn thân là gì, mà chỉ có thân ai nấy lo thôi, nói như bác @Mr.Karamello đúng!
     
  10. Satoshi Nakamoto Thành Viên Cấp 2

    nếu sếp bình thường nghe câu này thì bị đuổi là phải vì quá trẻ trâu. Còn bạn bè chơi 10 năm mà ko hiểu tính nhau sao? trong 10 năm đó chắc ko có trải nghiệm gì.
     
  11. thugiang86 Thành Viên Bạch Kim Thành viên BQT Super Moderator

    Bạn chỉ thân khi không dính tới tiền bạc và quyền lợi thôi bạn. Dính tới tiền rồi ruột thịt còn k coi mình ra gì chứ bạn thân thì cũng chỉ là người dưng.
     
  12. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    like 10000% luôn, tiền có thể làm thay đổi tính cách con người và quan hệ con người với nhau
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  13. Lily Doan Thành Viên Kim Cương

    chia buồn cùng bác, 29t còn trẻ quá trời mà lo gì bác, xưa bán đánh văn bản giúp e phải k ta???
     
  14. kzam Thành Viên Cấp 6

    Ủa? Có mất gì đâu, vẫn bảo toàn vốn mà.
    Mình thấy vấn đề là nằm ở bạn.
    Ví dụ nhé:
    2 thằng kia thực chất là thiếu vốn nên gọi bạn vào để chia sẻ rủi ro đầu tư.
    1 thằng nắm thị trường.
    1 thằng nắm nguồn cung.
    Còn công việc của bạn chỉ góp tiền góp sức thôi mà ăn % ngang ngửa với tụi nó nên lấn cấn chổ đó. Ngồi suy tính thì thực chất công việc của bạn nó thuê người là đc rồi. Với lại sau 1 tuần thấy mọi việc chạy ổn, cho nên nó ko cần bạn nữa.

    Warrent Buffet có nguyên tắc là bảo toàn vốn. Bạn ko mất tiền thì chẳng có gì phải cảm giác bị lừa cả. Công việc bạn mất xem như bài học đầu tư vậy. Lần tới có làm thì ràng buộc cho kỹ nha!
     
  15. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Quan niệm của bác sai bét nhè!Ví dụ cụ thể:Bác cứ vác vài chục->100tr đến cho tớ mượn,khi nào làm ăn khấm khá tớ sẽ trả lại.Từ thời điểm mượn đến lúc thanh toán dứt nợ,và cả sau đó tính cách tớ vẫn như thế,mối quan hệ giữa tớ&bác ngày càng khắng khít hơn.Thề đấy!
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/4/18
    thugiang86 and loc9000 like this.
  16. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Mới bị bạn thân lật mặt xin được ae tư vấn.
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  17. Nhat Nguyet Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT

    Làm y chang tụi nó, 1 ngày kiếm 700k thôi
     
  18. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    dễ gì pác...công ty cũng biết thôi.Tụi nó dập lại bây giờ.Gà mới lớn sao chơi với gà chiến được.
     
  19. huy4784 Thành Viên Cấp 6

    bạn có đủ tự tin để làm cái nghề mà tụi nó đang làm ko? người ta chia tiền, trả tiền cho bạn đầy đủ thì mình nghĩ là do bạn nóng tính làm mất đoàn kết thôi. Xem như 1 bài học ra đời lăn lộn đi nha bạn
     
  20. Cuội Đã Chết Thành Viên Cấp 4

    Ko đủ vốn, ko đủ con người và cũng ko muốn làm cái nghề đó nữa, mình thật sự ko làm mất đoàn kết gì cả, nếu đã là ae bạn bè thì mấy chuyện nhỏ nhặt chấp đáng gì, đằng này khi dứt hết tụi nó lấy đủ lý do viện cớ từ cái nhỏ như con kiến. Khi bạn là mình bạn mới hiểu chứ nói ra như vậy mổi ng 1 cách nhận xét mình chỉ biết lắng nghe thôi.
    Trước có nhận đánh văn bản một time mà nhìu người quá không nhớ! Chắc có lẽ trong số đó có bạn rồi Mới bị bạn thân lật mặt xin được ae tư vấn.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. hoale,
  2. Khanhan2011,
  3. twinbells412,
  4. nhadathcm1,
  5. hoanongaydat,
  6. dungmapq6
Tổng: 1,195 (Thành viên: 7, Khách: 1,164, Robots: 24)