Tìm kiếm bài viết theo id

Đọc báo Nhiễm trùng máu : sao bây giờ thấy nhiều quá

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nguoianhyeu, 13/4/18.

ID Topic : 9113637
Ngày đăng:
13/4/18 lúc 17:16
  1. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    4,522
    Bé gái 3 tuổi phải cắt cụt hai tay sau nhiễm khuẩn huyết

    TTO - Hơn 2 ngày sau ca mổ cắt cụt hai tay, bé gái 3 tuổi Đ.A.T (huyện Phong Thổ, Lai Châu) vẫn kêu đau suốt. Mẹ cháu, chị Tẩn Thị Hồng (25 tuổi) buồn rầu với chiếc khăn mặt vắt trên vai, chờ lau những giọt mồ hôi đầm đìa vã trên mặt con.


    Nhiễm trùng máu : sao bây giờ thấy nhiều quá

    Nhiễm trùng máu : sao bây giờ thấy nhiều quá - 1
    Chị Hồng ngồi bên con, cô bé A.T rất xinh xắn rồi sẽ không còn tay và chân, chị sẽ nói với cháu như thế nào về sự thiếu vắng đó trong những ngày tới đây? - Ảnh: : LÊ PHƯƠNG

    Giờ bàn tay còn đang băng bó, cháu chưa biết chuyện gì xảy ra, nhưng vài ngày nữa khi tháo bỏ lớp băng thì chị không biết sẽ nói với con điều gì về bàn tay bị cắt cụt.

    Không những thế, bác sỹ Tuấn Anh, Khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Nhi T.Ư, cho hay chân cháu T. cũng có dấu hiệu tắc mạnh nặng như tay và có khi cũng phải cắt.

    Và điều đặc biệt, bệnh viện đã cấy tất cả các vi khuẩn gây bệnh, kể cả viêm khớp dạng thấp, cúm, liên cầu lợn, than... mà vẫn chưa tìm ra căn nguyên gây bệnh cho cháu bé.




    Nhiễm trùng máu : sao bây giờ thấy nhiều quá - 2Nhiễm trùng máu : sao bây giờ thấy nhiều quá - 3Nhiễm trùng máu : sao bây giờ thấy nhiều quá - 4Nhiễm trùng máu : sao bây giờ thấy nhiều quá - 5


    Nỗi đau đớn của bé gái

    Khi kể lại những điều đang xảy ra với con mình, chị Hồng tự nhiên im lặng, chị không nói được gì nữa ngoài những lời ngắt quãng.

    Chị cho hay đêm 23-3 bé Đ.A.T sốt cao.

    Sáng ra chị hoảng hồn thấy ngón tay, ngón chân con bị tím đen, trên da có vết phồng như phỏng nước. Ngay lập tức gia đình đưa cháu đến Bệnh viện huyện Phong Thổ, rồi Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đến 26-3, cháu được chuyển về Bệnh viện Nhi T.Ư.

    "Đến giờ tôi cũng chưa biết vì sao con mình lại bị như vậy. Trước khi bị sốt vài ngày, cháu có dấu hiệu ăn kém và sau đó bị sốt. Đêm 23-3 thì sốt cao. Tôi chỉ nghĩ là bệnh trẻ con, do thời tiết"- chị Hồng cho hay

    Nhìn bàn tay bàn chân cháu bị hoại tử tím đen, nhiều người nghĩ cháu bị nhiễm liên cầu lợn, bệnh than.... Nhưng tại Bệnh viện Nhi T.Ư, các bác sỹ đã cấy tất cả các loại vi khuẩn để tìm căn nguyên bệnh như liên cầu lợn, than, cúm, viêm khớp dạng thấp... nhưng đều âm tính.

    "Cháu bé bị nhiễm khuẩn huyết gây tắc mạch. Nhẽ ra phải cắt tay điều trị cho cháu từ vài ngày, trước nhưng mẹ cháu lo lắng. Mãi cách đây hai ngày mới chấp thuận. Mẹ cháu lo lắng vì tương lai con mình"- bác sỹ Tuấn Anh nói.

    Hai ngày nay, từ khi bé T. bị cắt cụt tay, chị Hồng luôn ngồi bên con an ủi, chị lo lắng khi tháo băng ra cháu sẽ hỏi chị rằng bàn tay đâu, lúc ấy chị không biết sẽ phải trả lời như thế nào?

    Đó là chưa kể cháu còn phải cắt chân vì các ngón chân cũng đã tím đen.

    Ở một gia đình nghèo tận tỉnh Lai Châu xa xôi, rồi tương lai bé Đ.A.T sẽ ra sao?

    Cảnh giác từ nốt muỗi đốt, vết xước trên da

    Nhiễm trùng máu : sao bây giờ thấy nhiều quá - 6
    Bàn chân của bé T. đã tím đen và có thể sẽ phải cắt trong vài ngày tới - Ảnh: LÊ PHƯƠNG

    Theo bác sỹ Tuấn Anh, nhiễm khuẩn huyết là bệnh nặng nhưng lại có thể gặp sau những căn nguyên chẳng đâu vào đâu: sau viêm họng, viêm tai, vết xước trên da hay thậm chí là con côn trùng đốt cũng có thể dẫn đến nhiễm khuẩn huyết. Đã từng có trường hợp ở ngay Hà Nội bị nhiễm khuẩn huyết, hôn mê sau khi bị côn trùng đốt.

    Bác sỹ Tuấn Anh cũng cho hay những ngày đầu mới vào viện, tình trạng bệnh của bé T. rất nặng nề, bệnh viện đã phải cho bé dùng kháng sinh tốt nhất, cho thở máy, đến nay các chỉ số sức khỏe của bé đã ổn hơn, tính mạng của bé không còn bị đe dọa.

    Nhưng cái khó là tương lai, là cuộc đời của một cháu bé ba tuổi từ nay sẽ không còn tay chân, cuộc đời bé rồi sẽ thế nào? Mỗi khi có người hỏi đến con mình, chị Hồng chỉ biết im lặng, chị không muốn nhớ đến quá khứ gần 20 ngày trước nữa. Ở nhà, vợ chồng chị Hồng còn đứa con lớn 6 tuổi đang gửi ông bà, giờ có bé T. ốm đau. Chị sợ quá khứ, và sợ cả tương lai...
     
  2. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Em nói rồi, những căn bệnh của chúng ta chính là thuốc của người khổng lồ uống vào, nhằm tiêu diệt chúng ta để trị bệnh cho him, khi chúng ta tìm ra thuốc uống vào để trị đc bệnh đó thì người khổng khổng lồ sẽ xem như bọn vị khuẩn chúng ta đã kháng thuốc
     
  3. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    pác tưởng tượng phong phú quá.
    Chắc do môi trường ô nhiễm,vi khuẩn tiến hóa để thích nghi nên nguy hiểm hơn.

    Nhiễm trùng máu trong mấy năm gần đây mình thấy bị nhiều lắm nha.Đa số người già và trẻ em.Hôm bữa gần nhà có ông pác bị xước cây sắt thôi,qua đêm là sốt,vào bệnh viện bị nhiễm trùng máu.Nằm gần 2 tháng mới về.
     
  4. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Bi giờ bác đã chuyển qua nghiên cứu phim khoa học viễn tưởng rồi à?Cũng tốt,ít ra là nhìn ra đc Thế giới bên ngoài,chứ cứ xem phim xxx đầu óc bác sẽ mụ mẫm đi,lại hại thận!
     
    HiepSiSiTinh and 7800II like this.
  5. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Cái này là bị phong đòn gánh,do ko chịu chích ngừa.Nếu phát hiện sớm,đưa vào khu nhiễm E gần chỗ bác cai quản là chữa đc,nhưng ít nhiều cũng để lại di chứng.
     
    HiepSiSiTinh, 7800II and nguoianhyeu like this.
  6. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Cái này nếu khi mới bị thương mà đưa vào viện thì nó sẽ chích cho 1 mũi ngừa, đợt em bị đụng xe rách tay cũng vậy
     
  7. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Đúng rồi.Nhưng nhiều khi trong sinh hoạt bình thường,va quẹt vào ~ vật kim khí gây ra trầy trụa,nhiều người vẫn chủ quan ko đi chích ngừa uốn ván.
     
    HiepSiSiTinh and 7800II like this.
  8. thinhhocmon Thành Viên Cấp 6

    Hihi....ý chết em rồi,tối hôm qua em nhậu xỉn đi đạp trúng bàn chảy sắt của em hàng xóm rồi,vậy em có bị gì kg anh ? Cứu cứu em với
     
    7800II and Lạc Hoa Lưu Thủy like this.
  9. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Thế à,vậy Th.nên đem cái"bàn chải sắt" của cô hàng xóm lại cho các bô lão của box này như @7800II ,@HiepSiSiTinh ,@loc90000 ...nghiên cứu để chế ra huyết thanh cứu Th nhé.(nhớ giữ nguyên hiện trạng mới đảm bảo độ chính xác).Trong thời gian chờ đợi,vui lòng tránh ko va chạm vs"bàn chải"nào khác.Ahihi.
     
    HiepSiSiTinh, 7800II and thinhhocmon like this.
  10. thinhhocmon Thành Viên Cấp 6

    Em cứ tưởng loại bàn chải này đã có thuốc trị rồi chứ...hihi....nhưng mà em nó rinh bàn chải đi luôn khỏi địa phương luôn rồi anh ơi
    ,vậy mấy bô lão kia xin hãy chia sẻ lại kinh nghiệm khi đã đạp bàn chải sắt như tôi nhé.....đạp bàn chải sắt bằng chân không nhé,chứ đạp mà mang giày kg kg đc nhé...hihi..
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  11. 7800II Thành Viên Kim Cương

    ấy, bác đừng nghe lão kia bơm đểu, lão đang dụ cho em nói hớ ra là lão ấy méc vợ em để vợ em bỏ em, và rồi lão ấy chạy lại hốt vợ em về, cơ mà sao lau này vợ em ko online nhỉ chắc cũng tin tưởng chồng rồi nên cũng ko đi theo kiểm tra nữa
     
  12. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, nhắm không chữa được thì....cắt bỏ Nhiễm trùng máu : sao bây giờ thấy nhiều quá
     
  13. Lily Doan Thành Viên Kim Cương

    tội nghiệp em bé quá mới 3 tuổi thôi mà tương lai em sẽ ra sao...
     
  14. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Th gãi đúng chỗ ngứa của lão @7800II rồi.Lão này sở thích gần gũi vs thiên nhiên nên hay đi chân không,vì vậy,dễ nhiễm trùng khi vướng bàn chải sắt"kiểu này.Nếu tử tế,Th nên gửi sđt của chủ nhân bàn chải cho lão ta,lão í sẽ mừng lắm!
    Bx bác canh me mệt rồi,nên cô ấy giờ ko nói nhiều,cứ thủ sẵn bao xốp đen size bự, đụng chuyện là xử luôn.(cô ấy gặp tớ trên VP 5s nhờ tớ chuyển lời giùm vs bác).
    À,bác đừng mất công tìm nữa,mấy cái bọc đồ vía bác để dưới gậm bàn cô ấy tịch thu đem về nhà rồi.Bác sẽ vất vả khai báo lý do gửi đồ như vậy.Chúc bình an.
     
    HiepSiSiTinh, thinhhocmon and 7800II like this.
  15. Abercrombie X Thành Viên Cấp 2

    Lâu lâu e cũng ngồi nghĩ như bác ! Có khi nào chúng ta đang sống trong cơ thể bọn alien .
     
    7800II and QuiHoang like this.
  16. kzam Thành Viên Cấp 6

    Cây sắt là virus uốn ván, thông thường bị là sát trùng rồi đi chích ngừa ngay, tiêm 2 mũi.

    Nhiễm trùng máu bị 1 phần là do ăn uống, đơn giản như thích ăn tiết canh, gỏi sống là dính chưởng ngay, viêm cầu khuẩn lợn này nọ cũng từ đây mà ra.
    Còn hình của cháu này hình như bữa em đọc thấy bảo bị nhiễm virus than, dính rồi thì chỉ có hoại tử các bộ phận dần dần. Cái này bọn Mỹ nó sợ lắm.
     
  17. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Ở nước mình thì nếu sinh con trai thì tương lai làm phụ hồ còn con gái thì massage ... Còn nếu hên thì phải biết đầu thai đúng chổ.
     
  18. Lily Doan Thành Viên Kim Cương

    vậy bác đang làm phụ hồ hả bác, mà nghề này đi với massage là đúng rồi làm việc nặng nên phải massage thường xuyên
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  19. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Vậy chiều nay qua thử tay nghề Lily nhoa...
     
  20. Lily Doan Thành Viên Kim Cương

    dạ chiều nay bác cứ qua chồng e massage cho bác
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.

Chia sẻ trang này