Tìm kiếm bài viết theo id

Video "Miss Hammurabi" của Go Ara và L (Infinite): Phim thẩm phán dành cho... trẻ con

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi pesmiles, 25/5/18.

ID Topic : 9143778
Ngày đăng:
25/5/18 lúc 12:15
  1. pesmiles Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    125
    Miss Hammurabi (Tạm dịch: Quý Cô Hammurabi) là drama chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của chính biên kịch phim là Moon Yoo Seok, với nội dung khai thác những câu chuyện xung quanh nghề thẩm phán. Phim gây chú ý với sự tham gia của Go AraL (Infinite) – cặp đôi miễn chê về ngoại hình nhưng lại có nhiều điều để chê về... diễn xuất.

    Dù khiến nhiều người lo ngại về hai diễn viên chính nhưng Miss Hammurabi đã có màn ra mắt rất khả quan. Hai tập đầu của phim có rating lần lượt là 3,739% và 4,553%, lấn át hoàn toàn phim mới About Time của Lee Sung Kyung (1,8% và 2,1%). Có lẽ, nội dung gây tò mò khi đánh vào nghề thẩm phán chính là yếu tố đã giúp Miss Hammurabi đạt kết quả tương đối tốt. Tuy nhiên với cách thể hiện bị "ngôn tình hóa", bộ phim bị mất đi tính chân thực và trở thành một drama chỉ xem cho vui.

    Nội dung gây tò mò khi khai thác về nghề thẩm phán
    Miss Hammurabi của Go Ara và L (Infinite): Phim thẩm phán dành cho... trẻ con
    Qua những đoạn teaser giới thiệu của đài jTBC, Miss Hammurabi khiến không ít người xem chú ý vì nội dung nói về nghề thẩm phán. Ai cũng biết thẩm phán là những người cầm cân nảy mực và đưa ra phán quyết cuối cùng cho những vụ kiện tụng. Bởi lẽ đó, đây là một ngành nghề có tính đặc thù cao và rất được trọng vọng trong xã hội. Việc lựa chọn bối cảnh mới mẻ này sẽ giúp Miss Hammurabi không thiếu chủ đề để khai thác.

    Cụ thể, Miss Hammurabi lấy nhân vật trung tâm là Park Cha O Reum (Go Ara), một thẩm phán tân binh đầy nhiệt huyết và lý tưởng cao đẹp. Đồng hành cùng cô là Im Ba Reun (L), cậu bạn thời trung học thông minh, có học thức nhưng rất lạnh lùng và cứng nhắc. Cả hai vô tình gặp nhau trong ngày làm việc đầu tiên tại Phòng Dân sự số 44 thuộc Tòa án Trung tâm, bắt đầu chuỗi ngày đầy sự kiện sau đó. Bằng việc kể lại những câu chuyện xung quanh công việc của bộ đôi, Miss Hammurabi đã khai thác được rất nhiều chủ đề hay ho về nghề thẩm phán. Hai tập đầu đã khắc họa tương đối rõ nét về môi trường đặc trưng của nghề, các vị trí liên quan, công việc hàng ngày và cả những mặt trái mà người làm nghề gặp phải. Không chỉ vậy, Miss Hammurabi cũng rất cố gắng thể hiện những lớp ý nghĩa lớn như lòng nhiệt huyết hay đạo đức nghề nghiệp của những người thẩm phán.

    Miss Hammurabi của Go Ara và L (Infinite): Phim thẩm phán dành cho... trẻ con - 1
    Nội dung hứa hẹn, nhưng cách thể hiện lại quá phi thực tế
    Ngay cả khi chưa hay biết gì về tiểu thuyết Miss Hammurabi, bạn cũng sẽ không cảm thấy quá khó khăn để đoán trước diễn biến của phiên bản truyền hình. Nhân vật chính Park Cha O Reum được khắc họa là một cô gái giàu lý tưởng, giàu lòng nhân ái và đầy nhiệt huyết đã gây ra nhiều sự cố kịch tính cho Phòng Dân Sự số 44 cũng như Tòa án Trung Tâm ngay ngày đầu xuất hiện. Tuy gặp nhiều rắc rối nhưng O Reum vẫn rất quyết tâm thực hiện những điều cô cho là đúng đắn, ý chí và tấm lòng trong sáng của cô đã dần có ảnh hưởng đến Ba Reun, cậu bạn đồng nghiệp đã mất niềm tin vào nghề và cả vị thẩm phán trưởng khắc nghiệt Han Se Sang. Với hướng đi như trên, sẽ không lạ nếu như trong các tập tiếp theo, Park Cha O Reum sẽ gây chấn động cả Tòa Án Trung Tâm hay thậm chí... luật pháp Hàn Quốc vì sự quyết tâm và lý tưởng nghề nghiệp của mình.

    Miss Hammurabi của Go Ara và L (Infinite): Phim thẩm phán dành cho... trẻ con - 2
    Điều khác lạ ở Miss Hammurabi đó là phim dùng cách thể hiện nhẹ nhàng, hài hước để kể lại những câu chuyện về công việc gai góc như nghề thẩm phán. Nhiều chi tiết trong phim khá... dễ thương, thể hiện được tính cách dị và khác biệt của những nhân vật trung tâm, những biến chuyển trong mối quan hệ của cặp đôi chính và những thay đổi mà quý cô Park Cha O Reum mang đến cho các đồng nghiệp xung quanh cô. Tuy nhiên, cách thể hiện này lại vô tình khiến phim trở nên thiếu thực tế. Điển hình là những phân cảnh cho thấy sự khác người của O Reum, từ cảnh cô xử lý gã biến thái trên tàu điện ngầm đến cách trả đũa vị thẩm phán trưởng, tất cả đều khiến cho người xem có cảm giác hơi quá và bị kiểu cách.

    Miss Hammurabi của Go Ara và L (Infinite): Phim thẩm phán dành cho... trẻ con - 3
    Bên cạnh đó, sự tác động tích cực của O Reum đến những thẩm phán nơi cô làm việc cũng không được xử lý một cách thuyết phục. Những tình tiết như O Reum khiến cả phiên tòa phải rơi nước mắt hay thẩm phán trưởng Han Se Sang phải ngầm thừa nhận mình đã sai mang đậm mùi "drama". Chưa kể, bộ phim còn cố gắng khiến người xem thấy O Reum là một quý cô giàu tình cảm, như ở chi tiết cô tặng ô tô cho con của cô thư ký làm mẹ đơn thân, hay không ngại con mắt người ngoài đi chơi bóng chuyền cùng người phòng dưới... Với cách thể hiện trên, Park Cha O Reum vô tình lại bị lý tưởng hóa quá mức, trở nên rất gượng gạo và thiếu tính chân thực với không ít người xem khó tính. Cũng cần công nhận rằng cách làm trên có thể giúp Miss Hammurabi thu hút được người xem bởi sự hài hước và dễ thương, tuy nhiên cũng vì thế mà phim lại thành một tác phẩm nói về nghề thẩm phán không hề thật, thậm chí là chỉ để xem cho... vui.

    Hai diễn viên chính mặt đơ, người tiến bộ, người thì...

    Miss Hammurabi của Go Ara và L (Infinite): Phim thẩm phán dành cho... trẻ con - 4
    Đã có không ít khán giả thấy lo lắng cho Miss Hammurabi khi hai vai chính được giao cho bộ đôi mặt đẹp nhưng đơ có tiếng là Go Ara và L. Đảm nhận vai nam chính, L đã cho thấy nhiều điểm tiến bộ trong diễn xuất ở dự án lần này. Tuy vẫn khó tránh những lúc đơ, nhưng anh chàng cũng thể hiện được khá rõ rệt tính cách của nhân vật Im Bo Reun, một chàng trai trẻ thông minh, cứng nhắc nhưng thực chất lại rất tình cảm và có phần vụng về trong tình yêu.

    Về phần Go Ara, có lẽ nhiều khán giả vẫn sẽ phải ngán ngẩm về khả năng diễn xuất của cô nàng. Biểu cảm có phần quá đà và ở nhiều phân cảnh phức tạp vẫn bị đơ quá mức của Go Ara chỉ khiến người xem thêm ngán nhân vật Park Cha O Reum chứ không cảm thấy yêu mến hay khâm phục cô gái này.
     

Chia sẻ trang này