Tìm kiếm bài viết theo id

Lộ trình học tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi buiduy1505, 4/8/18.

ID Topic : 9192959
  1. buiduy1505 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/7/18
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    0
    Bạn là người mới bắt đầu hoặc đã mất kiến thức căn bản muốn thành thạo tiếng Anh hoặc ít nhất là có kiến thức cơ bản chắc chắn. Ngoài việc tìm mua những bộ giáo trình học tiếng Anh cho người mới bắt đầu thì cũng cần phải tự xây dựng cho mình một lộ trình học chắc chắn như sau:

    Học tiếng Anh cơ bản để xây dựng nền tảng anh ngữ vững chắc
    Khi bắt đầu lên “dây cót” cho việc học tiếng Anh các bạn nên xác định được trình độ của mình đang ở mức nào. Từ đó chọn cho mình phương pháp học tập phù hợp nhằm xây dựng, củng cố ngữ pháp và từ vựng. Nếu không học tiếng anh căn bản tốt thì khó lòng giỏi vững chắc ở các cấp độ tiếp theo.

    Tìm hiểu các âm và cách phát âm trong tiếng Anh
    Bí quyết quan trọng khi bắt đầu học tiếng anh căn bản là nắm vững phát âm. Nhờ biết được trọng âm của từ và nắm được cách phát âm chuẩn sẽ giúp bạn dễ hình dung ra nội dung đang nói đến. Ngoài ra, phát âm chuẩn cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều để ghi nhớ được chính xác từ vựng trong khi nói cũng như khi viết.
    Để làm được điều này, bạn cần phải cố gắng kết hợp đồng thời việc luyện phát âm, cách nhấn trọng âm với ngữ điệu khi nói. Đây sẽ là chìa khóa vàng giúp bạn vượt qua những đoạn nói nhanh, những bài nghe khó hoặc khi giao tiếp với người bản xứ.

    Nghe tiếng Anh thường xuyên từ đơn giản đến nâng cao
    Khi bắt đầu học tiếng anh cơ bản, thường xuyên nghe những bản nhạc nước ngoài bạn thích, cố gắng thuộc nó, sau đó hãy hát theo. Phương pháp tuyệt vời này không chỉ giúp cho bạn có vốn từ vựng phong phú mà còn giúp bạn thư giãn nữa.
    Việc bắt đầu học tiếng Anh cơ bản từ những bài nghe đơn giản là một khởi đầu đầy lý thú và mang đến những hiệu ứng tích cực. Với những bài nghe này, chúng ta rất dễ dàng nghe và nắm bắt được nội dung được đề cập đến. Điều này thúc đẩy tinh thần luyện nghe lên cao khiến bạn muốn nghe nhiều hơn. Trên bước đà đó, hãy chọn cho mình những bài nghe có mức độ khó tăng dần để kích thích não bộ hoạt động, từ đó khơi dậy tinh thần học tập và mong muốn chinh phục những thử thách cao hơn.

    Năng cao vốn từ vựng
    Học Anh văn hay bất cứ ngôn ngữ nào thì từ vựng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Từ vựng giống như những mảnh ghép nhỏ để bạn ghép nên bức tranh tổng thể hoàn hảo. Tuy nhiên, cách học của mỗi người sẽ quyết định kết quả mang lại. Trong giai đoạn học tiếng anh cơ bản, nên tìm một phương pháp học tập đúng cách để xây dựng vững chắc vốn từ vựng của mình.

    Có nhiều cách tăng vốn từ vựng như đọc các mẫu truyện mà bạn cẩm thấy hứng thú, tìm từ học theo chủ đề yêu thích, học theo cụm từ, … Hoặc bạn cũng có thể học từ mới trong chính các bài luyện nghe. Hãy lưu ý highlight hoặc chép lại những từ mới xuất hiện trong phần nghe và đọc. Sau đó học thuộc chúng. Thực hành điều này như môt thói quen để việc luyện nghe và học từ vựng của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

    5. Thực hành thường xuyên
    Việc tiếp thep sau khi bạn đã có được kỹ năng nghe nói cơ bản là tiến hành tìm môi trường để thực hành nhiều lần. Đừng ngại nói vì lý do sợ mình nói sai hoặc sợ bị những người xung quanh nhận xét về cách nói chuyện của bạn. Cứ tự tin từ chối tiếp nhận những lời nhận xét đó và thực hành mọi lúc mọi nơi có thể, nghe những gì bạn thích. Như vậy thì học tiếng Anh cho người mới bắt đầu mới có hiệu quả được.
     
  2. TieuMinhMinh Thành Viên Mới

    Bạn có thời gian thì dành thời gian tìm hiểu học với giáo viên nước ngoài luôn đi bạn. Nếu bạn đã từng học tiếng Anh thì mình bắt đầu lại với giáo viên nước ngoài sẽ nhanh lấy lại căn bản và còn được sửa những lỗi sai thường hay gặp nữa đấy. Mình học ở ILI tuy trung tâm nhỏ nhưng đã học với giáo viên nước ngoài từ đầu nên mình tiến bộ khá nhanh. Sau 1 quá trình giờ mình đang luyện ielts luôn đấy, mình không khỏi bất ngờ.
     

Chia sẻ trang này