Tìm kiếm bài viết theo id

Hỏi-Đáp Mua xe Klara ở đâu ace?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Xirox79, 8/11/18.

ID Topic : 9256973
Ngày đăng:
8/11/18 lúc 00:09
  1. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Em nghĩ là nếu Vinfast đã hướng tới bve môi trường thì họ phải bằng mọi cách với số tiền khổng lồ của họ tạo ra sản phẩm để tương lai hạn chế rủi ro. Còn họ vẫn cố tình sx xe dùng ắc quy chì và bán với giá cao thì đó thực sự là ko tốt. Giàu rồi vẫn cố gắng kiếm lời từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Với tập đoàn Vincom đất đai khắp Đông Nam Á thì chỉ cần sốt đất 1 cái họ có thể kiếm vài tỷ đô như chơi mà lại đi bán xe giá cao cho ng Việt thì thể hiện họ cũng hút máu tương tự Apple đang làm. Họ không quan tâm ng dân với mức thu nhập của VN - 1 nước nghèo sẽ làm thế nào để giảm bớt chi phí hàng ngày qua việc mua xe của Vinfast. Đó gọi là phi đạo đức rồi đó bác.
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  2. MoZart Thành Viên Cấp 6

    Bác quên tính đến chuyện ... họ ko thể làm nổi rồi. Ko phải cứ có tiền ném ra tỷ đô là biến được Vin thành Tesla, nếu mà ném tỷ đô ra đổi đc Tesla thì TQ nó hốt hụi lâu lắm rồi, ko chờ 1 giây 1 phút nào đâu.

    Vấn đề về kỹ thuật, luyện kim, cơ điện tử, lập trình ... là mấy thứ ko ai bán, phải tự suy nghĩ ra thôi bác ạ ^^.

    Ví dụ cụ thể :

    - Xe hơi Vinfast có mọi thứ của BMW, nhưng ko thể có được phần mềm điều khiển. Điều này khiến xe Vinfast chỉ có thể chạy như "xài Notepad", ko thể chạy như "Word 2016" như BMW đc.

    - Chính phủ Mỹ và TQ có thể lập sân bay vũ trụ, phóng phi thuyền tên lửa các kiểu. Nhưng ko thể làm cho tên lửa đáp xuống như Tesla dc, chỉ có thể cho nó rớt đại xuống biển rồi hốt lại sau.

    - Chính phủ TQ có thể mua xác tàu máy bay cũ 50 năm của Slovakia, cải biến nó thành tàu sân bay Liêu Ninh, nhưng TQ ko thể tự mình làm đc 1 chiếc, trong khi TQ ko thiếu gì tiền, ko thiếu gì sắt thép hết. Đó chỉ đơn giản là kỹ thuật luyện kim ko đạt tới mức làm đc vỏ tàu, cũng ko thể làm đc hệ thống điều khiển trên tàu

    Đó là một số cái chứng minh tiền ko mua đc bác ạ. Vậy nên vấn đề bắt 1 mình ông Vượng Vin làm đc điều vĩ đại là giữ gìn môi trường là KHÔNG THỂ NÀO.

    -----------------------------

    Cái trên chỉ mới là vấn đề KHÔNG LÀM ĐƯỢC.

    Giờ xét tới vấn đề làm ăn, ông Vượng cũng là con buôn, ổng ko thể làm 1 cái gì mà ko thu đc đồng nào, thậm chí mất trắng.

    Làm xe điện ? làm được, ok ko vấn đề gì. Nhưng giá thành cao ngất ngưỡng liệu dân VN có mua dc ? Có thể so sánh xe Tesla với xe Toyota (bán chạy gần như số 1 ở Mỹ theo số lượng xe), 1 cái $45.000 cho xe cơ bản, ko chắc chắn dc bền hay ko, 1 cái $15.000 gần như full cmn options, chạy hơn 100.000 miles ko vấn đề gì.

    Nó ngay lập tức vấp phải sự nghi ngờ từ người tiêu dùng VN : sạc điện ? thay thế bình điện (50% giá xe) ? Hư ai sửa ? Sửa ở đâu ? Thanh lý ai mua ? An toàn cháy nổ (Note 7 còn nổ thì xe ko phải là an toàn 100%) ?

    ---------------------------------

    Tiếp theo là vấn đề chính yếu : sự ô nhiễm ?

    Số liệu nào cho bác biết việc sản xuất ra xe điện ko làm ô nhiễm môi trường ? Các yếu tố ô nhiễm là nhà máy kim loại nặng, nhà máy hóa chất, đồ da, gỗ, nhuộm, sơn .. blah blah ... cấu thành 1 chiếc xe hơi chạy điện (hoặc xe máy chạy điện)

    Và số liệu đó so sánh với việc sản xuất xe chạy xăng hiện tại ?

    --------------------------------

    Một số ý kiến của em về việc được hoặc ko được, em cũng ko phải nhân viên của ông Vượng hihi
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/11/18
    7800II and are u sure like this.
  3. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Ủa vậy cuối cùng là xe điện có ô nhiễm ko pác ? Chứ đọc bình luận của pác em rối quá pác ơi.

    Nói thiệt,em đọc ko hiểu.
     
  4. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Có lẽ bác đọc khúc này?Chẳng lẽ trình của bác mà ko hiểu?
    Quá đơn giản! Bác nghĩ ko ra thì làm 1 test nhỏ: Bác xách xe đến gặp Mr.Vượng xin info tất cả các nhà cung cấp cho chiếc xe điện tương lai của ông ấy,sau đó đến từng nơi xin số liệu.Đem mớ tài liệu ấy về,bác cất vào tủ,nghỉ xả hơi tí rồi lại xách xe đến 1 hãng xe bất kỳ,thôi cứ vào hãng Toy xin luôn các số liệu của chiếc phổ thông nhất là VIOS đi.Khi nghe nguyện vọng của bác,chắc chắn họ sẽ cho thôi.
    Có 2 nguồn chuẩn,bác...gom tầm chục ông trong trại do bác quản lý,chia cho mỗi ông so sánh từng mảng,sau đó bác tổng hợp lại là bác có thể biết đc xe điện có ô nhiễm hay ko?
    Ơ,mà sao type đến đây tớ bỗng hoang mang quá.Kiểu này mai gom đồ đạc vô ở chung vs bác rồi!
     
    7800II and are u sure like this.
  5. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Nếu vậy thì anh và pác @MoZart hiểu sai ý của anh em khác rồi.Đang đề cập tới lượng ắc quy phế thải chứ đâu có nói tới lượng khí thải.Em đã nói rõ ràng ở trên là khí thải có thể hấp thụ được hết nhờ trồng rừng và cây xanh đô thị.

    Tự nhiên mấy ông lôi vô Tesla,công nghệ đóng tàu chiến,tàu vũ trụ...Liên quan gì đến ắc quy ???? Chỉ đơn giản yêu cầu 1 điều : khi anh kinh doanh,vui lòng hạn chế bớt ảnh hưởng không tốt với xã hội
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/11/18
  6. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Theo trình độ ngu học của tớ thì xe điện làm gì có lượng khí thải để gây ô nhiễm? Xe ô tô điện thì tớ chưa từng thực mục sở thị,nhưng xe đạp điện/xe máy điện ko hề có pô!
    Còn ắc quy thì dù ắc quy chì hay lithium cũng có lúc hư hỏng,và đấy chính là nguồn rác thải nguy hại,ngay cả ~ nước có nguồn CN tiên tiến nhất cũng chưa có cách xử lý tối ưu nhất.Do đó,họ tuồn thứ rác độc hại này về các nước kém phát triển.
     
  7. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Thôi em lạy nhiều pác trên đây.Mấy ông bàn luận mà đầu óc trên mây,ko theo sát vấn đề,viết lan man.

    Thì đó...vấn đề ở đây là ắc quy.Khí thải anh có thể chuyển đổi được nhờ cây xanh.Còn chât hoá học trong bình ac quy thì ngấm xuống đất và tồn tại lâu dài.Anh chọn phương án nào ????
     
  8. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Tớ cày bục mặt mới có xiền nộp cho ngan già,dư ra mấy đồng lẻ nó cho lại để mua cái sim về gắn vào USB vào 5s chém gió vs AE bác ạ,nên luôn chủ trương ăn chắc mặc bền.
    Xe xăng sẽ tồn tại ít ra....50 năm nữa,linh kiện thay thế luôn sẵn,giá cả xăng dầu dù có biến động cũng có thể chấp nhận đc nên dù xe điện có ra đến thế hệ...10 vs nhiều ưu điểm nhưng chắc chắn nó ko thể thồ hàng như xe xăng trong cùng tầm giá,thế thì tại sao tớ lại lao vào cuộc phiêu lưu này?
    Do đó,xe xăng là câu trả lời cuối cùng của tớ.
    Nhiều người có tiền,nghe QC xài xe điện là thân thiện vs môi trường,là hợp vs trào lưu cuộc sống tương lai,là phát kiến vĩ đại của thế kỷ...nên thích là xúc,ko quan tâm đến mặt trái của nó chính là cái công cụ sản sinh ra năng lượng khi hư hỏng sẽ đi đâu,về đâu?
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/11/18
    TUAN_VU thích bài này.
  9. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Bắt đầu từ lão @MoZart ,lão nói trên trời dứoi đất.Em ko hiểu lão đang nói về vấn đề chính là gì.Chứ vụ ac quy thì em đã thống nhất từ trang 2 rồi.
     
  10. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Thì đây là box Thảo luận,bác xem như AE chia sẻ vấn đề dưới nhiều góc nhìn khác nhau trong lúc trà dư tửu hậu,nếu ko có tiếng nói chung thì quan điểm của ai nấy giữ thôi mà.
     
    TUAN_VU, FFSeriesvn and 7800II like this.
  11. choixongjong Thành Viên Vàng

    Mua xe Klara ở đâu ace?
     
  12. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Anh hiểu quan điểm của pác @MoZart ,anh thử giải thích nguyên đoạn bình luận của ổng cho em hiểu xem.

    Chứ em ko hiểu,cái này nói thiệt.
     
    TUAN_VU thích bài này.
  13. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Thì tớ cũng có 1 bộ não như bác,thậm chí vỏ não tớ còn mịn hơn của bác,nhưng thôi,theo yêu cầu thì tớ xin tạm phiếm luận,nếu có gì sai thì bác @MoZart edit sau.
    1/Ko nên đòi hỏi ở Mr.Vượng sự cầu toàn 1 cách hoàn hảo cho SP xe điện,vì xét cho cùng ông ấy chỉ là nhà SX thứ cấp,lệ thuộc gần như toàn bộ SP;thậm chí đến linh hồn là phần mềm điều khiển cũng ko đc sở hữu.Vì vậy mới có cái kết của bác ấy:Vậy nên vấn đề bắt 1 mình ông Vượng Vin làm đc điều vĩ đại là giữ gìn môi trường là KHÔNG THỂ NÀO.
    2/Mr.Vượng bỏ cả đống tiền ra đầu tư nên đương nhiên là phải tính đến lợi nhuận vì ông ta ko phải là nhà từ thiện.Ông ta đã có quá nhiều việc phải lo: Chọn nhà cung cấp nguyên vật liệu,xây dựng nhà xưởng,tuyển chọn bộ máy SX,chuẩn bị hệ thống phân phối,bộ máy marketing,hệ thống bảo hành...,nên đừng bắt ông ấy phải lo thêm cái khoản ô nhiễm môi trường vì ắc quy hư hỏng sau 1 thời gian sử dụng nữa!
    3/Nếu bác cho rằng sự ô nhiễm do bình ắc quy mang lại nhiều hơn xe chạy bằng xăng dầu thì hãy chứng minh bằng số liệu cụ thể,ko chơi nói khơi khơi!
    Cuối cùng,bác ấy muốn nói rằng đang thảo luận vs bác trên cương vị cùng là AE trong Forum 5s chứ ko phải là seeder của VinFast!
     
    MoZart, TUAN_VU and FFSeriesvn like this.
  14. choixongjong Thành Viên Vàng

    Xe điện tốt hơn cho sức khỏe và… túi tiền
    link: https://appv2.ontaptienganh.com/tin...n-cho-suc-khoe-va-tui-tien-131868950538538549

    “Theo tôi, mỗi hộ gia đình Việt nên có ít nhất 1 xe máy điện. So với xe chạy xăng thì xe máy điện tiết kiệm hơn nhiều và còn thông minh, thân thiện môi trường, giữ gìn sức khỏe cho mỗi gia đình và cộng đồng” - Chuyên gia ô tô, xe máy Nguyễn Minh Đồng cho biết tại hội thảo “Xu hướng và giải pháp công nghệ giao thông thông minh, an toàn, kinh tế và bảo vệ môi trường” do Bộ KH – CN tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội.



    Mua xe Klara ở đâu ace?

    Chuyên gia ô tô - xe máy Nguyễn Minh Đồng. (Ảnh: I.T)

    Dùng xe máy điện giảm ô nhiễm và kinh tế hơn hẳn

    Các thông tin chia sẻ tại hội thảo đều cho thấy, phương tiện giao thông mà chủ yếu là xe máy đang là nguồn phát khí thải gây ô nhiễm không khí hàng đầu tại Việt Nam. Theo ông, cần có giải pháp gì để hạn chế xe máy lưu thông?

    - Nước ta hiện có khoảng 45 triệu xe máy. Các kết quả nghiên cứu gần đây và điều kiện thực tế như nhiều ngõ, hẻm… ở Việt Nam, xe máy vẫn rất cần thiết, ở cả đô thị và nông thôn. Vậy nên khó có thể loại bỏ xe máy khỏi đời sống. Vấn đề là cần có những quy định về khí thải chặt chẽ, tiên tiến như châu Âu, Nhật…

    Giải pháp triệt để nhất là chuyển hẳn sang xe máy, ô tô điện vì xe dùng xăng dầu thì kiểu gì cũng gây ô nhiễm kể cả khi xe… đứng im.

    Ông có thể chia sẻ rõ hơn vì sao lại nói xe máy đứng im vẫn gây ô nhiễm?

    - Cứ mỗi lần về Việt Nam và ra đường là tôi lại gặp vấn đề về hô hấp. Nhưng không chỉ ngoài đường, nhiều gia đình Việt Nam thường để 2- 3 xe máy chạy xăng trong nhà. Đêm thì hít thở mùi xăng BENZOL (xe máy ở Việt Nam không có hệ thống hút hơi xăng), ngày thì đủ thứ ô nhiễm do xe máy, nhà máy… gây ra kèm theo đó là hàng loạt tật bệnh mà các chuyên gia bác sỹ đã cảnh báo như ung thư xương, thận, gan.

    Việt Nam có hơn 20 triệu xe máy tiêu chuẩn khí thải lạc hậu (EURO 0, EURO 1, mỗi xe gây ô nhiễm gấp hàng ngàn lần so với 1 xe ô tô chạy xăng thế hệ mới. Đại học Yale cũng xếp hạng chất lượng không khí của Việt Nam là 54,76/100 điểm, đứng thứ 170/180 nước nghiên cứu.

    Vì thế, dùng xe máy điện trước tiên là để gìn giữ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho chính mỗi gia đình và cộng đồng.

    Nhưng thật không dễ thay đổi thói quen tiêu dùng nhất là khi xe máy chạy xăng dầu đã quá phổ biến tại Việt Nam, thưa ông?

    - Tôi lại lạc quan về việc này. Vì thứ nhất nhận thức của người dân về tác hại của ô nhiễm không khí, ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ ngày càng tốt lên. Chính phủ cũng quan tâm nhiều hơn đến môi trường, đối tượng, phương tiện nào càng gây ô nhiễm môi trường càng bị đánh thuế cao…

    Trong khi xe máy hay ô tô điện là phương tiện sạch nhất cho những thập niên tới và các doanh nghiệp đã bắt đầu đưa ra thị trường các dòng xe máy điện đáp ứng được thị hiếu như VinFast vừa rồi với mẫu xe Klara. Thứ hai, cũng rất quan trọng là dùng xe máy điện sẽ kinh tế hơn hẳn, đỡ gánh nặng lên túi tiền mỗi gia đình.

    Ông nói xe điện dùng rẻ hơn xe xăng dầu dựa trên cơ sở nào?

    - Xe máy điện chạy 100 km chỉ tương đương 1-1,5 lit xăng, tính ra tiền là 25.000 - 30.000 VND. Tôi đang chờ xe máy điện Vinfast chính thức lăn bánh để test, tính xem loại xe này mang lại hiệu quả kinh tế lớn đến mức nào so với xe chạy xăng. Nhưng như những thông tin tôi có thì hiệu quả kinh tế rất triển vọng.

    Mua xe Klara ở đâu ace? - 1

    Mẫu xe máy điện Klara của Vinfast.

    Chẳng hạn, so sánh về giá bán và chi phí sử dụng của một chiếc xe ga sử dụng động cơ chạy xăng và một xe máy điện thông minh VinFast Klara sử dụng pin lithium sau 5 năm, xe máy điện thông minh tiết kiệm tới 51%. Tính riêng về phần chi phí nhiên liệu, nếu như xe ga chạy xăng tiêu tốn khoảng 30 - 35 triệu đồng (tiền xăng) thì chi phí cho chiếc Klara chỉ vào khoảng 1,3 triệu đồng (tiền điện). Chi phí này được tạm tính theo giá xăng, giá điện niêm yết hiện hành trên thị trường, với quãng đường sử dụng trung bình 1 ngày của người dân thành phố (khoảng 30km)...

    Ngay cả với ô tô điện cũng vậy, có một công thức khá phổ biến của dân ô tô chúng tôi là nếu như bình quân xe chạy xăng tiêu tốn 10 lít xăng/100 km đường đô thị thì thông thường xe ô tô điện chỉ tiêu tốn (quy đổi) từ 2,0 đến 3 lít xăng/100 km. Với phép tính đơn giản ấy, mỗi người dùng ô tô điện đã tiết kiệm được trên trăm nghìn đồng cho mỗi 100km.

    Sẽ là phương tiện quen thuộc của 24 triệu hộ gia đình

    Hiệu quả bảo vệ sức khỏe và túi tiền thì đã rõ nhưng chúng ta đều biết xe điện không được thị trường đón nhận lắm. Vì ngoài các yếu tố trên người dùng còn lựa chọn dựa trên tính năng, thời trang, đẳng cấp...?

    - Như tôi đã nói, khi có các mẫu xe điện đáp ứng được thị hiếu khách hàng thì việc chuyển sang xe điện là hoàn toàn khả thi. Tôi rất ấn tượng khi quan sát thấy xe điện của VinFast không có bóng dáng của linh kiện, công nghệ xe điện của Trung Quốc. Họ lựa chọn công nghệ, kỹ thuật châu Âu cùng một số thiết bị, công nghệ khác của Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Điều này không chỉ xóa đi định kiến rẻ và thiếu ổn định của người tiêu dùng về xe điện Trung Quốc mà còn khẳng định VinFast tập trung vào chất lượng xe. Trong kinh doanh mang lại sự yên tâm, tin tưởng của khách hàng ngay từ đầu là rất quan trọng.

    Từ sản phẩm VinFast Klara, ông nhận định thế nào về các bước đi của thương hiệu này?

    - Tôi cho là họ đã đi đúng hướng với việc mua công nghệ rồi phát triển, ‘may đo’ xe Vinfast theo nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Đó là cách làm phù hợp vì trong thời đại công nghệ này, chúng ta có thể nhanh chóng mua công nghệ nhưng đào tạo ra những người nghiên cứu phát minh công nghệ mới thì cần có lộ trình thời gian và chiến lược hợp lý.

    Về dài hạn, Vingroup nói chung và VinFast cũng đang đầu tư bài bản và quy mô lớn cho nghiên cứu, phát triển công nghệ.

    Xin cảm ơn ông!

    "Tôi tin là khoảng 10 năm nữa, xe máy điện sẽ chiếm 50%, là phương tiện quen thuộc trong 24 triệu gia đình Việt Nam, thậm chí là cao hơn nữa trong tổng số xe máy ở Việt Nam. Dĩ nhiên, để mỗi gia đình Việt đều sử dụng xe máy điện, theo tôi, các cơ quan quản lý cũng cần có chính sách rõ ràng nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng phương tiện giao thông tốt cho môi trường, sức khỏe và tiết kiệm chi phí này", chuyên gia Nguyễn Minh Đồng.
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  15. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Ku đó trích dẫn của lão Su chứ trích dẫn bình luận thằng này thử xem.Dễ nhai thằng này lắm.
     
  16. MoZart Thành Viên Cấp 6

    hehe thì ngoại trừ cái bình hư ko giải quyết đc thì bản thân cái xe là ko có ô nhiễm. Em đang nói chúng ta cần so sánh cụ thể cái "quy trình" sản xuất ra cái xe có gây ô nhiễm như nhau ko á mà. Và nếu có chênh lệch số lượng ô nhiễm là X, thì X đó có thể bù trừ cho xe máy chạy xăng pô xả tạch tạch ko ? Cái point of view của em là vậy, chứ ko phải cái xe điện nó xả khói ô nhiễm.

    Chôm cái hình của bác dưới để nói rõ thêm :
    - Nhà máy lắp ráp xe điện có gây ô nhiễm ko ? Có
    - Nhà máy này xài điện than, thủy điện hay điện hạt nhân ? Trừ hạt nhân tưởng đối ít thì 2 cái kia là có góp phần ô nhiễm vào quy trình SX xe điện
    - Hãng gia công dàn áo nhựa, lốp xe, vành xe, các chi tiết máy móc, khung xe kim loại ... có làm ô nhiễm ko ? Có

    ---> Xét về ô nhiễm thì phải xét từ A (nguyên vật liệu) --> Y (sản xuất) ---> Z (thu hồi, tái chế, hoặc vứt sang nước thế giới thứ 3) chứ đâu phải xét ô nhiễm là chỉ vào trạm đăng kiểm đưa cái vòi vô cái pô rồi nẹt 15 cái ra số liệu.

    hehe đã đến lúc hợp nhất với quy trình toàn cầu rồi ^^


    P/s : mà xe cũng dc phết :v hợp cho các chị em Mua xe Klara ở đâu ace?
     
  17. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    xe chạy accu điện thì một số nước hiện nay đang sản xuất, nghĩ cũng bình thường thôi, tuy nhiên họ có quy trình kiểm soát sx và bảo vệ môi trường tốt cho nên họ vẫn làm ra đó các bác.
    mình chưa biết nhiều nước nhưng chỉ biết có Đài Loan, Đức là đang làm xe chạy bình accu, không phải là dạng xe đạp điện đâu nha.
    BMW cũng có chiếc này đẹp nè mấy bác
    https://www.bmwmotorcycles.com/en/models/urban_mobility/cevolution.html
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  18. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Mình hiểu ý bạn.Nếu so sánh tổng quát& thật chi tiết thì e là phải có cả 1 Hội đồng khoa học mới tính đc hơn kém giữa 2 loại xe chạy bằng điện& xăng dầu 1 cách rốt ráo đc.Vậy nên cái chuyện vĩ mô ấy nên để dành cho các IQ cao& có trách nhiệm về vấn đề này,còn NTD hễ có nhu cầu thì xúc,khỏi lăn tăn!
     
  19. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, "nước người ta" có quy định thu hồi và xử lý rác thải độc hại như bình accu sau khi sử dụng. Còn "ta" thì chỉ đâm đầu vào SX thấy cái lợi tiết kiệm, ít ô nhiễm trước mắt đem tung hơ ca ngợi còn lâu dài, sau một thời gian hàng loạt accu thải loại đi về đâu chẳng thấy ông nào đề cập. Nhãn tiền là xưởng sửa chữa tàu huyndai trước chỉ thấy đầu tư khủng thì cho vào, đến lúc nó thải ra hạt nix gây ô nhiễm trầm trọng chỉ sau 2 năm hoạt động mới loay hoay tìm cách...xử lý, và nay đã....chìm xuồng
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  20. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    không đâu bác, phần sau là hiện nay các tiến sĩ khoa học của chúng ta còn đang trong giai đoạn nghiên cứu cách xử lý đó, mà có lẽ chưa tìm ra được cho nên còn im lặng, chứ nếu tìm ra được thì cũng la lên lấy thành tích rồi.
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.

Chia sẻ trang này