Tìm kiếm bài viết theo id

Bán phở có cần phải đăng ký kinh doanh!?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mjnmax1996, 22/11/18.

ID Topic : 9265763
Ngày đăng:
22/11/18 lúc 16:52
  1. mjnmax1996 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    8
    Có thể không cần – Khẳng định của luật sự Trương Anh Tú (Đoàn luật sự Hà Nội) về câu chuyện quán phở ở TP.HCM chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày và bị khởi tố hình sự.

    Vụ việc anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ tại Bình Chánh, TP.HCM) đăng ký kinh doanh chậm 5 ngày và bị khởi tố hình sự gây xôn xao dư luận và khiến người ta băn khoăn về thủ tục cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh cá thể.

    Theo luật thì trường hợp quán phở thì đăng ký theo diện hộ kinh doanh cá thể, làm thủ tục đăng ký ở phòng Kinh tế quận (huyện).

    Thực tế thì đại đa số các hàng ăn quy mô nhỏ (phở, bún ăn sáng, ...) hiện nay đều không có ĐKKD. Tại sao họ lại không bị xử lý?

    Vì trường hợp mở quán phở chỉ là do gia đình tự làm, không phải thuê nhân công thì UBND tỉnh có thể xem xét quyết định không phải đăng ký kinh doanh.

    Những ai có thẩm quyền kiểm tra giấy phép ĐKKD của doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể?

    Thẩm quyền kiểm tra GPKD thuộc về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phòng kinh tế Quận (huyện) là nơi có chức năng cấp giấy phép ĐKKD cho doanh nghiệp, hộ cá thể..

    Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý theo lĩnh vực được phép kiểm tra giấy phép của ĐKKD doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, tuy nhiên phải có quyết định kiểm tra thì mới hợp lệ.

    Mất bao lâu để đăng ký kinh doanh Hộ kinh doanh?

    Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho bạn trong vòng 5 ngày kể từ ngày bạn nộp giấy xin đăng ký kinh doanh nếu: ngành, nghề kinh doanh của bạn không nằm trong danh sách các ngành, nghề kinh doanh bị cấm (sản xuất pháo nổ, súng, v.v.); tên hộ kinh doanh của bạn thoả mãn các yêu cầu về đặt tên doanh nghiệp; bạn đóng đầy đủ lệ phí đăng ký kinh doanh; giấy xin đăng ký kinh doanh của bạn được điền đầy đủ và các giấy tờ kèm theo trong hồ sơ đăng ký kinh doanh được nộp đầy đủ.
    Khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu đăng kí kinh doanh, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp cho bạn giấy biên nhận, ghi rõ ngày nộp hồ sơ. Nếu các nội dung trong hồ sơ yêu cầu đăng ký kinh doanh không đầy đủ theo quy định, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo bằng văn bản yêu cầu bạn chỉnh sửa hoặc bổ sung hồ sơ trong vòng 5 ngày làm việc. Trong thông báo này, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ chỉ rõ nội dung cần chỉnh sửa hoặc bổ sung.

    Khi đã hoạt động được một thời gian rồi, có thể bạn sẽ có những thay đổi trong ngành nghề kinh doanh, danh sách cổ đông,… nhưng có thể nó khá rắc rối với bạn. Vậy hãy thử sử dụng dịch vụ của chúng tôi xem? Rất chất lượng và uy tín xem, đảm bảo sẽ làm hài lòng bạn.
    Xem thêm bài viết của mình tại đây nhé
    Bán phở có cần phải đăng ký kinh doanh!?
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. conglangmodamiennam,
  2. lethanhqlda,
  3. 0932700782
Tổng: 1,383 (Thành viên: 3, Khách: 1,357, Robots: 23)