Tìm kiếm bài viết theo id

Những từ vựng thuộc máy phát điện

Thảo luận trong 'Điện Tử - Điện Lạnh - Âm Thanh' bắt đầu bởi codiencongnghiep, 25/1/19.

ID Topic : 9296750
Giá bán:
1,000,000,000 đ
Điện thoại liên hệ:
91816999
Địa chỉ liên hệ:
36 Trịnh Đình Thảo, P. Hòa Thạnh, Q Tân Phú, , TP.Hồ Chí Minh (Bản đồ)
Ngày đăng:
25/1/19 lúc 10:32
  1. codiencongnghiep Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/7/18
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    14
    Máy phát điện công nghiệp được biêt đến như là một sản phẩm có thể biến đổi cơ năng thành điện năng thông thường sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ. Nguồn cơ năng sơ cấp có thể là các động cơ tua bin hơi, tua bin nước, động cơ đốt trong, tua bin gió hoặc các nguồn cơ năng khác và hiện tại thông thường sử dụng là nguồn động cơ đốt trong sử dụng dầu hoặc xăng. Chính vì có cấu tạo phức tạp nên để có thể hiểu được các bạn hãy cùng nhau đọc qua bài viết về những từ vựng thuộc máy phát điện nhé
    >>> Bí quyết vận hành máy phát điện an toàn
    Từ vựng phần cấu tạo máy
    Những từ vựng của máy phát điện được lấy ra dựa trên các bộ phận của máy phát điện và các thiết bị liên quan có thể được gọi bằng những thuật ngữ cơ khí hoặc thuật ngữ điện. Mặc dù đã được phân loại riêng biệt, hai bộ thuật ngữ này thường được sử dụng thay thế lẫn nhau hoặc kết hợp một thuật ngữ cơ với một thuật ngữ điện. Điều này gây ra những xáo trộn lớn khi làm việc với những máy hỗn hợp như máy phát xoay chiều kích từ không chổi than, hoặc khi trao đổi với những người đã thường làm việc với những máy được chế tạo theo kiểu khác.

    Field là cuộn dây phần cảm, thành phần tạo ra từ trường của máy phát điện dynamo hay động cơ điện. Phần từ trường này có thể ở trên rô to hay sta to, và có thể là từ trường của nam châm vĩnh cửu hay từ trường của nam châm điện.

    Rotor chính là bộ phận thuộc phần quay chính của một máy phát điện nó còn được gọi với 2 tên gọi khác là dynamo hay động cơ điện. Rôto là một nam châm quay bên trong cuộn dây Stato sinh ra từ trường để tạo ra lực điện trường trong cuộn dây Stato. Cuộn dây được quấn xung quanh 6 cặp lõi cực (12 cực từ) và lực điện từ được tạo ra khi có dòng điện chạy bên trong. Vì cường độ dòng điện chạy vào rôto tăng dần, nên lực điện từ cũng mạnh lên. Ở 2 đầu của Rôto, người ta lắp một quạt để làm mát cuộn dây rôto, cuộn dây stato và bộ chỉnh lưu để làm cho nhiệt độ của chúng thấp hơn nhiệt độ giới hạn bằng cách hút không khí từ lỗ thông gió ở khung phía trước nhờ rôto quay.

    Armature chính là cuộn dây phần ứng, thành phần sản xuất ra điện năng trong máy phát điện. Cuộn dây phần ứng có thể đặt trên rô to hoặc stato.

    Stator còn được xem là bộ phận thuộc phần tĩnh của một máy phát điện cũ. Stato tạo ra dòng điện xoay chiều 3 pha bằng cách thay đổi từ thông sinh ra bởi rôto quay. Stato gồm có lõi và cuộn dây được đặt trong khung phía trước. Cuộn dây Stato gồm có 3 cặp. Điểm nối 3 đầu của các cuộn dây được gọi là các điểm trung tính. Vì stato tạo ra nhiệt nhiều hơn bất kỳ một bộ phận nào khác trong máy phát điện xoay chiều, nên người ta sử dụng vỏ cách nhiệt để bảo vệ các cuộn dây.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/19
  2. congtyquynhanh Thành Viên Kim Cương

    36 Trịnh Đình Thảo, P. Hòa Thạnh, Q Tân Phú
     

Chia sẻ trang này