Tìm kiếm bài viết theo id

Đọc báo Người quen

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 8/9/19.

ID Topic : 9397314
Ngày đăng:
8/9/19 lúc 14:52
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    8,160
    Nguyên Giám đốc Sở Tài chính TP HCM bị truy nã

    Bộ Công an truy nã Đào Thị Hương Lan, nguyên Giám đốc Sở Tài chính TP HCM, sau khi khởi tố nhưng phát hiện bà này không còn ở quận 2, TP HCM.

    Người quen
    Bà Đào Thị Hương Lan trong kỳ họp HĐND TP HCM năm 2014. Ảnh: An Nhơn.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an trước đó khởi tố bà Đào Thị Hương Lan (59 tuổi) về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí quy định tại Điều 219 BLHS năm 2015. Tuy nhiên, lúc bị khởi tố bà Lan "bỏ đi khỏi nơi cư trú" - phường An Phú, quận 2.

    Bà Lan công tác tại Sở Tài chính TP HCM từ năm 2004, kinh qua nhiều chức vụ và làm giám đốc hai nhiệm kỳ trước khi về hưu cuối năm 2015.

    Nhà chức trách chưa công bố hành vi vi phạm của bà Lan, song cựu Giám đốc Sở Tài chính TP HCM được nhắc tên trong kết luận điều tra vụ án Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín và 4 nguyên cán bộ sai phạm khi giao đất "vàng" 15 Thi Sách cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm").

    Cơ quan điều tra xác định, năm 2015 bà Lan là thành viên Ban chỉ đạo sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước (Ban chỉ đạo 09) do Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đứng đầu. Ban này bị cho là có sai phạm khi nhận các công văn do ông Tín ký, có nội dung chấp thuận cho công ty của Vũ "Nhôm" được ký hợp đồng thuê đất, khấu trừ tiền thuê đất, nhưng không có ý kiến gì. Tuy nhiên, nhà chức trách cũng cho rằng, sai phạm này "chưa đủ căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự" ông Quân, bà Lan và hai lãnh đạo khác nhưng kiến nghị UBND TP HCM "có hình thức xử lý nghiêm khắc".
    Liên quan đến những sai phạm trong việc chuyển giao khu nhà đất này cho Vũ "Nhôm", ông Nguyễn Hữu Tín, Đào Anh Kiệt (62 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM), Trương Văn Út (nguyên Phó phòng quản lý đất đai Sở Tài nguyên TP HCM), Nguyễn Thanh Chương (nguyên Trưởng phòng đô thị UBND TP HCM) và Lê Văn Thanh (nguyên Chánh văn phòng UBND TP HCM) bị đề nghị truy tố về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.

    Quốc Thắng
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  2. lecongqui Iphone 6s Plus Mỹ giá sỉ!

    Đố thằng dân đen nào có khả năng làm thất thoát tài sản nhà nước. hehe....

    Hài cho vui vậy thui. Chứ giờ chị ấy đang vi vu ở sứ dãy chết nào rùi.
     
  3. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Cách nay mấy tháng thì chị ấy vào chỗ em làm thủ tục xuất ngoại rồi, mấy bác lớn trước khi xử lý thì cũng đánh động để biết mà lo dần dần đi, lo chuyển tên tài sản, lo đi xuất ngoại ở những nước có cho phép tị nạn chính trị ...
     
  4. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Lạ nhỉ? Trước khi phát lệnh truy nã sao CQĐT ko liên hệ bên bộ phận xuất nhập cảnh để biết đương sự có ra nước ngoài ko?
    Mà bà này xuất cảnh theo diện nào? Thường khi xuất cảnh,bà này phải báo cáo & xin phép tổ chức chứ đâu phải muốn đi là đi?
     
    TUAN_VU, ruaden4 and 7800II like this.
  5. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Cô ấy về hưu rồi nên chỉ còn mỗi trong tổ chức Đảng thôi, quy định bên đảng là đi nc ngoài phải báo cáo, tuy nhiên đó là quy định bên đảng, còn bên xuất cảnh thì người ta làm theo luật của chính quyền chứ ko phải theo nghị quyết bên đảng bác ạ, mai này nếu cô ấy về nước sinh hoạt đảng thì sẽ bị kiểm điểm về đảng, còn về pháp luật thì cô ấy xuất cảnh khi chưa bị cấm thì ko ai cản đc cô ấy cả.
    Nói thì nói vậy thôi, chứ muốn hạn chế việc đi lại thì đã giám sát từ lúc nhận thấy có dấu hiệu rồi, nhưng có lẽ dù sao cũng là cán bộ cấp khá cao, cũng thân quen này nọ nên cũng đánh động và cho thời gian thu xếp, mấy cán bộ cỡ này thì qua nước ngoài sống phây phả ấy mà
     
  6. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    HiepSiSiTinh, 7800II and TUAN_VU like this.
  7. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Chắc tại chưa cần thiết thôi. Chứ nếu cần thiết, em nghĩ VN sẽ dùng "biện pháp nghiệp vụ" hay lắm, tự nhiên cô ấy sẽ ra "tự thú" như vụ anh chàng hôm trước từ nước ngoài về ra trình diện tự thú vì tự bản thân nhận thức và tự thấy xấu hổ về tội lỗi. hi hiii
     
  8. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Xét về độ nguy hiểm thì bà này chỉ là tuổi tôm so vs ông kia nên chả cần phải xài "biện pháp nghiệp vụ" cho nó um sùm.Dù gì bà nguyên GĐ này chỉ là tội cấu kết vs vài sếp làm NN thiệt hại tầm ngàn tỉ,mà khổ cái,nếu thống kê vụ gây thiệt hại ngàn tỉ ở VN cũng có chừng hơn chục vị!
    Nếu ở địa vị bà này,tớ...ko cảm thấy xấu hổ gì cả,thậm chí cười đắc chí mình đã hạ cánh an toàn,trong khi mớ chiến hữu đã & sẽ thành củi!
     
    TUAN_VU, HiepSiSiTinh and 7800II like this.
  9. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Với lại bà này cũng ko phải là nhân vật chính nữa bác ạ, có điều lính lác cũng nhiều người ko ưa, trước đây 1 thời hô phong hoán vũ, cánh tay phải của lãnh đạo tp đấy
     
  10. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Bắt giam phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết bạn thân thiết của chủ tịch .

    Ngoài phó chủ tịch TP Phan Thiết, CQĐT cũng khởi tố bắt giam trưởng Phòng TN&MT Phan Thiết.


    Người quen

    Ngày 12-9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện lệnh bắt giam đối với ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, do liên quan tới vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại thành phố Phan Thiết.

    Người quen - 1

    Ông Khôi đang nghe đọc lệnh bắt giam

    Ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết bị khởi tố vì đã ký Quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trái quy định của pháp luật. Hiện cơ quan điều tra đang thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Khôi.

    Cùng bị khởi tố với ông Khôi, sáng nay, CQĐT cũng đã thực hiện bắt giam 2 bị can Phạm Thanh Thái, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết, và Lê Hoàng Anh Tân, Chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

    Trước đó, theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bình Thuận về công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại TP. Phan Thiết thì từ đầu năm 2016 đến tháng 9- 2018, UBND TP. Phan Thiết đã cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trên 160 thửa với tổng diện tích 190.917,7m2 tại 3 xã: Thiện Nghiệp, Tiến Lợi, Phong Nẫm. Việc này không đúng với Quy hoạch sử dụng đất TP. Phan Thiết giai đoạn 2011-2020 và Kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt theo Quyết định số 3200/QĐ-UBND ngày 13/12/2013.

    Người quen - 2

    Cơ quan điều tra đang thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Khôi

    Đặc biệt có 139 thửa đất với tổng diện tích 176.815,8m2 không đúng Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của TP. Phan Thiết (2016, 2017, 2018) đã được UBND tỉnh phê duyệt, trái với quy định tại Điều 52 Luật đất đai năm 2013.

    Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm nên ngày 31-5, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra theo thẩm quyền. Đến ngày 23-7, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ký Quyết định Khởi tố vụ án số 41/CSĐT(PC03) để tiến hành điều tra về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại TP. Phan Thiết.

    Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra mở rộng.

    PHƯƠNG NAM
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/9/19
    TUAN_VU and Cá Mập chiên xù like this.
  11. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Đúng rồi. bắt hết tham nhũng... VN mới tiến lên hùng mạnh được.
     
  12. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    3B
    Bắt - Bỏ - Bắn .
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  13. 7800II Thành Viên Kim Cương

    em nói thật với bác là nếu bắt hết thì hết mịa nó cán bộ làm việc, còn mấy ông đứng ngoài hô hào chống này chống nọ thì tới lúc đc bổ nhiệm vào vị trí đó cũng ăn tạp còn hơn nữa. còn bây giờ bảo là đổi lò đốt củi gì đó nhưng nói chung là đốt có lựa chọn thôi
     
  14. choixongjong Thành Viên Vàng

    Người quen

    Nhìn hãm vãi...lon Người quen - 1
     
  15. lecongqui Iphone 6s Plus Mỹ giá sỉ!

    Phó CT. Bình thường cũng hét ra lửa nha bro.

    Lên voi thì báo chí cho mặc vest lên hình. Lúc ngã ngựa thì phải lên hình cho xứng tầm.
     
  16. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Nhà báo chụp có tâm ghê.
     

Chia sẻ trang này