Tìm kiếm bài viết theo id

Những lo lắng mà mẹ thường mắc phải khi mang thai

Thảo luận trong 'Thời Trang - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi Cretechct, 30/10/19.

ID Topic : 9418167
Giá bán:
1,000 đ
Điện thoại liên hệ:
0902011111
Địa chỉ liên hệ:
Việt Nam, , TP.Hồ Chí Minh (Bản đồ)
Ngày đăng:
30/10/19 lúc 07:08
  1. Cretechct Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/19
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    19
    Việc chào đón một sinh linh bé nhỏ là niềm hạnh phúc vỡ òa của bố mẹ và những nhiều thân yêu. Bên cạnh đó, mẹ sẽ có vô số lo lắng về quãng đường vượt cạn của mình.

    Thực chất thì, những lo lắng của mẹ đôi khi là không cần thiết bởi bé yêu đã được bảo vệ rất an toàn trong bụng mẹ.

    1. Lo sợ bé sẽ bị khiếm khuyết

    Nỗi lo sợ này kéo dài khá thường trực, cho tới khi mẹ được tận mắt chứng kiến em bé lành lặn sau khi chào đời. Tất tần tật những ao ước con xinh đẹp, thông minh, học giỏi… đều nhường chỗ cho hiện thực là hình hài đầy đủ của một em bé. Chỉ cần như vậy là mẹ đã rơi nước mắt hạnh phúc rồi.

    Liệu các mẹ có biết, chỉ có khoảng 4% nguy cơ bé bị khiếm khuyết kể cả hội chứng down hoặc hàng ngàn dị tật khác?

    2. Sợ bị sẩy thai

    Những tuần đầu tiên mang thai thường không được mẹ phát hiện ra. Sau đó, từ tuần 6-8 trở đi, nguy cơ sảy thai đã giảm xuống còn 5%. Vì vậy, mẹ không cần quá lo lắng vấn đề này vì hầu hết các bà mẹ đều sinh con khỏe mạnh.

    Những lo lắng mà mẹ thường mắc phải khi mang thai

    Mẹ bầu luôn có vô số nỗi lo cho em bé (ảnh minh họa: internet)

    3. Lo bé không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng

    Mối lo này thường xuất phát từ các mẹ không tăng cân ở tam cá nguyệt đầu tiên. Thực tế, một số mẹ có thể bị giảm cân do các triệu chứng ốm nghén dữ dội. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng bé đang “còi cọc” vì chất dinh dưỡng vẫn được truyền từ mẹ đến bé. Đến những tháng cuối thai kỳ, mẹ sẽ… choáng vì tốc độ tăng cân quá nhanh đấy.

    4. Một mối nguy hại nào đó có thể ảnh hưởng đến bé

    Mẹ đã lỡ ăn một loại thực phẩm nào đó và rồi đọc được thông tin trên mạng rằng thực phẩm đó dễ gây sảy thai. Hoặc một cú ngã nhẹ có thể khiến mẹ nơm nớp lo sợ. Thực ra, không ai có thể tuân thủ hoàn toàn các hướng dẫn hay cảnh báo nhưng nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi là rất nhỏ. Hãy yên tâm vì con sẽ được bảo vệ chắc chắn trong túi nước ối và bụng mẹ.

    5. Sợ rằng mình không biết chăm con

    Trường hợp này xảy ra chủ yếu ở các bà mẹ mang thai lần đầu. Liệu mẹ có biết rằng, chăm con là bản năng của người phụ nữ và mẹ còn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ chồng, bà ngoại, người thân, bạn bè… Bên cạnh đó, việc tham gia các lớp học tiền sản và kiến thức trên mạng sẽ hỗ trợ mẹ không ít.

    6. Nếu lỡ sinh non thì sao?

    Với tiến bộ của y học ngày nay, nguy cơ từ các ca sinh non đã giảm xuống mức thấp nhất và mẹ hoàn toàn có thể trông cậy vào việc nuôi con lồng ấp. Để tránh sinh non, mẹ chỉ cần có một thai kỳ khỏe mạnh, tránh xa các chất kích thích độc hại và giữ tinh thần ổn định để không gặp cú sốc tâm lý.

    7. Những chuyện xấu hổ khi đi sinh

    Cơn đau đẻ khiến mẹ trở thành “con người khác”, bác sĩ đỡ đẻ là nam, dở khóc dở cười trên bàn sinh hay bất kỳ vấn đề nào khác có thể là mối bận tâm của mẹ. Nhưng khi bước lên bàn sinh rồi, mẹ chỉ còn chú ý vào việc đón em bé ra và chẳng còn nhớ nổi ngại ngùng hay xấu hổ gì đâu (thậm chí đau quá nên chẳng còn nghĩ được gì nữa).

    Mỗi mẹ bầu đều có bí quyết riêng để có một thai kỳ thuận lợi. Thay vì lo lắng, mẹ nên tận hưởng quãng thời gian mang bầu vì được cùng con yêu trải nghiệm mỗi ngày.
    Đặc biệt với các mẹ bầu bị nghén nặng, hay bị nôn khi ăn uống, hoặc nghén mùi thì Sữa bầu tốt nhất 2019 gần như là lựa chọn duy nhất bởi khả năng phù hợp với bà bầu bị nghén của nó.
     
  2. Hà Ngọc Anh95 Thành Viên Mới

    sắt rất quan trọng mẹ bầu cần bổ sung suốt thai kỳ ạ
     
  3. Hà Ngọc Anh95 Thành Viên Mới

    Bổ sung đủ hàm lượng sắt theo khuyến cáo rất quan trọng và cần thiết trong quá trình mang thai
     

Chia sẻ trang này