Tìm kiếm bài viết theo id

'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Mr.Karamello, 13/12/19.

ID Topic : 9435511
Ngày đăng:
13/12/19 lúc 11:25
  1. choixongjong Thành Viên Vàng

    Và là nguyên nhân cho anh em ta...tiêu tiền 'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 1
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/19
    ruaden4, TUAN_VU, 7800II and 2 others like this.
  2. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Vài năm tới sẽ là nguyên cái tập đoàn Vin Group giải thể, bán lại (khoảng từ 5 năm đến 10 năm). Theo như tụi nó thì hệ thống Vin School, Vinmec sắp lên dĩa theo rồi đấy. Tinh tướng. Đkm con ốc làm léo nổi bài đặt nghiên cứu công nghệ. Thằng Kia Hàn với nền công nghiệp phụ trợ hùng mạnh, sản xuất dc linh kiện tối ưu giá cả mới làm ra con Kia Morning bán với giá 7000 USD (ở nước ngoài), nói cho nhanh ông Vin mua đồ về ráp cả máy bay Boeing cũng được mà giá cao gấp 3,4 lần thằng Boeing bán thì bán cho ai ?

    1 nước nông nghiệp và chủ yếu dân làm giàu bằng mua đi bán lại như VN thì thằng nào trấn dc khâu bán thằng đó ăn. Như thegioididong, dienmayxanh, bachhoaxanh có cần nghiên cứu công nghệ kặc gì đâu mà nó vẫn phát triển tốt. Thằng Masan nuôi lợn, làm nước mắm, mì gói, tương ớt vv... thế mà nó sống khỏe. Trình độ có hạn mà cứ thích dc như Hàn Quốc mới chịu, từ phim ảnh đến xe oto.

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 1
     
  3. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, đâu phải lúc nào chỉ vì lợi nhuận. Người ta làm vì thích thử thách, vì tự hào dân tộc và vì...nhiều cái khác...'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 2
     
  4. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Tinh tướng, đúng căn bệnh khó chữa của người Việt (nhất là người Bắc). Bối cảnh xã hội nó ko ủng hộ anh thì thử thách, tự hào ăn buồi dài dài. Đế chế như Nokia ko có lợi nhuận sau 5 năm cũng lên đường (2008-2013).
     
  5. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

  6. choixongjong Thành Viên Vàng

    Gì vậy má? 'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  7. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Him đang ở chế độ Rô Bô Cốp.
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  8. choixongjong Thành Viên Vàng

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
     
  9. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tạm giữ hình sự đối tượng nghi hiếp dâm, cướp tài sản của cụ bà 76 tuổi

    Qua tiếp nhận tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Phụ đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Công Nam để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm và cướp tài sản.


    Sáng ngày 19/12, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Quỳnh Phụ khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ đối tượng có dấu hiệu hiếp dâm, cướp tài sản trên địa bàn.

    Cụ thể, qua tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Phụ đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Công Nam (31 tuổi), trú tại thôn Ngọc Quế 5, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm và cướp tài sản xảy ra ngày 15/12. Nạn nhân là bà P. T. T. (76 tuổi, trú cùng thôn Ngọc Quế 5, xã Quỳnh Hoa).

    Thông tin từ lực lượng chức năng cho biết, sáng ngày 16/12, chính quyền UBND và Ban công an xã Quỳnh Hoa tiếp nhận nội dung tố giác tội phạm từ con gái của bà T..

    Theo đó, lợi dụng lúc nửa đêm ngày 15 rạng sáng 16/12, thấy bà T. sống một mình, Nam đã lẻn vào ý định cướp tài sản. Sau khi đánh bà T., đối tượng cướp 400 nghìn đồng và 1 bình gas. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng này còn thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân đã tuổi cao sức yếu.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban công an xã Quỳnh Hoa đã lập biên bản ban đầu, đồng thời triệu tập Lê Công Nam nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ban công an xã đã báo cáo sự việc cho Công an huyện Quỳnh Phụ và Công an tỉnh Thái Bình.

    Sau 1 ngày gây án và trốn khỏi địa phương, sáng 17/12, khi Nam trở về nhà thì bị công an xã Quỳnh Hoa phát hiện, lập tức bắt giữ và đưa về trụ sở đấu tranh làm rõ nội dung đơn tố cáo.

    Tại cơ quan công an, Lê Công Nam đã khai nhận cướp tài sản của bà T., và thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Theo Dantri
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  10. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Dục vọng của ông này thật khó lý giải.
    Nhìn cụ bà đã 76 tuổi mà còn dâng trào cảm hứng tình dục thật không hiểu nổi.
     
  11. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, có người this thích con nít thì có người that thích bà già. Phình phường 'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
     
    ruaden4 and TUAN_VU like this.
  12. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  13. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Rip Vin group, Mr.Vượng sẽ thành bầu Đức 2.0. Tiền nhiều quá ngứa làm cái gì đâu không.

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng



    Dòng tiền Vingroup ‘bơm’ vào VinFast lớn cỡ nào ?
    • 06:06 20/12/2019
    Đến cuối tháng 9 năm nay, Vingroup đang góp 12.847 tỷ đồng tiền vốn đầu tư vào VinFast cùng hàng chục nghìn tỷ thông qua các khoản cho vay với công ty con.

    Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast gần đây liên tục thông báo phát hành trái phiếu để huy động vốn. Trong lần gần nhất, công ty này đã phát hành huy động hơn 9.000 tỷ đồng trái phiếu trong hơn 1 tháng.

    Thực tế, ngoài nguồn tiền từ việc huy động trái phiếu, VinFast đang được tập đoàn mẹ - Vingroup “bơm” rất nhiều nguồn lực, đặc biệt là tài chính để bổ sung vốn phát triển.

    9 tháng, Vingroup cho VinFast vay hơn 25.000 tỷ đồng
    Theo báo cáo tài chính riêng của Tập đoàn Vingroup, đến cuối tháng 9 năm nay, công ty đã đầu tư 12.847 tỷ đồng để góp vốn vào nhà sản xuất ôtô và xe điện này. Khoản đầu tư đã tăng gấp đôi so với đầu năm và là khoản góp vốn vào công ty con lớn thứ 2 sau Công ty CP Vinhomes (22.981 tỷ đồng).

    Thông qua khoản đầu tư này, Vingroup đang sở hữu trực tiếp 51,15% vốn VinFast. Phần vốn còn lại cũng do các cổ đông cá nhân có liên quan tới Vingroup nắm giữ.

    Tính riêng năm nay, tập đoàn mẹ đã góp thêm gần 6.350 tỷ đồng vào VinFast thông qua tiền góp vốn điều lệ.

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 1
    Được tập đoàn mẹ bơm hàng chục nghìn tỷ từ đầu năm nhưng VinFast vẫn liên tục phải phát hành trái phiếu để huy động vốn. Ảnh: Hoàng Hà.

    Báo cáo giao dịch với các bên liên quan của tập đoàn này cũng cho hay, ngoài quan hệ góp vốn, Vingroup còn rót tiền cho VinFast thông qua hình thức cho vay.

    Cụ thể, 9 tháng từ đầu năm, tập đoàn mẹ đã “bơm” 25.140 tỷ đồng tiền cho vay với VinFast để bổ sung vốn lưu động. Đây là số tiền cho vay lớn nhất giữa Vingroup và các công ty con của mình từ đầu năm đến nay. Xếp sau là các khoản cho vay với Công ty CP Vincommerce (16.999 tỷ đồng) - đơn vị vừa được công bố nhượng cho Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, và Công ty NHH Nam Hà Nội (9.875 tỷ đồng)…

    Đến cuối tháng 9, số tiền công ty sản xuất ôtô này tất toán cho tập đoàn mẹ là 15.780 tỷ nợ gốc. Số tiền VinFast còn nợ lại là 9.360 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền vay còn lại này là nợ vay ngắn hạn với lãi suất 9%/năm.

    Cũng thông qua các khoản cho vay này, Vingroup đang có khoản lãi vay phải thu gần 400 tỷ đồng tại VinFast, nhưng tập đoàn chưa thu hồi.

    Ngoài các giao dịch cho vay thông thường, Vingroup còn giúp VinFast huy động trái phiếu thông qua các khoản bảo lãnh thanh toán.

    Cuối tháng 11 vừa qua, Vingroup đã thông báo bảo lãnh thanh toán cho các nghĩa vụ của VinFast liên quan đến việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp, các khoản vay/tín dụng trong và ngoài nước mà công ty này dự kiến thực hiện trong năm 2019 và 2020. Tổng hạn mức bảo lãnh tối đa lên tới 30.000 tỷ đồng.

    Hồi tháng 9 trước đó, tập đoàn mẹ cũng đã quyết định bảo lãnh thanh toán cho các nghĩa vụ của công ty VinFast liên quan đến trái phiếu có tổng mệnh giá tối đa 5.000 tỷ đồng.

    Thay đổi sở hữu qua hàng loạt giao dịch tài chính
    Khoản đầu tư của Vingroup vào VinFast lần đầu xuất hiện trên báo cáo tài chính tập đoàn mẹ từ năm 2017 với 5.250 tỷ vốn góp, chiếm 100% vốn công ty khi đó. Cùng năm, tập đoàn mẹ chưa có khoản cho vay trực tiếp nào với nhà sản xuất ôtô và xe máy điện này.

    Đến cuối năm 2018, số vốn đầu tư trực tiếp vào VinFast tăng lên 6.500 tỷ đồng, nhưng tỷ lệ sở hữu trực tiếp của Vingroup tại đây lại giảm xuống 25,9%.

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 2

    Việc thay đổi tỷ lệ sở hữu trực tiếp này là kết quả của một loạt động thái trong năm 2018.

    Trước hết, giữa năm 2018, VinFast được chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV thành Công ty TNHH hai thành viên trở lên và tăng vốn điều lệ. Tỷ lệ sở hữu trực tiếp của Vingroup tại đây, sau khi chuyển đổi, giảm xuống còn 21%. Đến tháng 8 cùng năm, Vingroup nhận chuyển nhượng 5% từ Công ty Vincommerce (công ty con khác). Và vào tháng 9, VinFast sáp nhập Công ty CP dịch vụ và kinh doanh VinFast, đưa sở hữu của tập đoàn mẹ tại VinFast là 25,9%.

    Tuy nhiên lúc này, thông qua công ty con VinCommerce, Vingroup vẫn gián tiếp nắm quyền kiểm soát tại VinFast. Tỷ lệ sở hữu cụ thể của VinCommerce tại VinFast không được công bố.

    Năm 2018, Vingroup chưa cho VinFast vay tiền mà ngược lại, còn phát sinh khoản vay 4.980 tỷ đồng từ công ty con và được tất toán ngay trong năm này.

    Dồn lực cho sản xuất
    Trong cơ cấu bộ phận kinh doanh của tập đoàn mẹ, ngoài VinFast, mảng sản xuất còn bao gồm cả VinSmart (chuyên sản xuất điện thoại, tivi...). Năm 2019, tập đoàn mẹ cũng đã rót thêm 1.240 tỷ đồng đầu tư trực tiếp vào công ty này để tăng vốn. Qua đó nâng giá trị đầu tư vào doanh nghiệp này lên mức 2.481 tỷ đồng vào cuối quý III, và nắm 62,03% vốn.

    Cũng trong năm nay, tập đoàn mẹ đã cho VinSmart vay 6.943 tỷ đồng, chủ yếu là vay ngắn hạn để bổ sung vốn lưu động. Ngược lại, công ty con đã tất toán 3.906 tỷ đồng tiền gốc vay đến cuối tháng 9.

    Hiện bộ phận sản xuất đang có tốc độ tăng tài sản nhanh nhất tại Vingroup với 84.028 tỷ đồng tổng tài sản, tăng 80% so với đầu năm (tương đương gần 37.400 tỷ đồng). Trong đó, phần lớn giá trị tăng ở tài sản cố định và xây dựng cơ bản.

    Sản xuất cũng đang là mảng kinh doanh thua lỗ lớn nhất của Vingroup khi ghi nhận 4.286 tỷ doanh thu từ đầu năm, nhưng lỗ trước thuế bộ phận 4.687 tỷ đồng.

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 3

    Trả lời báo chí mới đây sau các vụ chuyển nhượng, sáp nhập, giải thể công ty con, lãnh đạo Vingroup khẳng định các động thái này nằm trong lộ trình tái cơ cấu, theo chuyển hướng chiến lược mới. Theo đó, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là công nghiệp - công nghệ.

    "Vingroup sẽ thực hiện chính sách 'thắt lưng buộc bụng', tái cấu trúc hoặc giải thể các công ty con không thuộc ưu tiên cốt lõi để tập trung nguồn lực cho những dự án lớn, đủ sức đưa Vingroup trở thành một tập đoàn có tầm vóc trên trường quốc tế", ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup, nói.

    Theo Zing
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  14. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Cs nó quậy quá
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  15. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Làm có bán dc đâu (hoặc bán dc rất ít) nên đem ra làm đồ khuyến mãi , đã rót 1.5 tỷ đô để làm ra cái đồ gần như ko ai mua. Khi nào nền công nghiệp phụ trợ VN hùng mạnh, tối ưu giá linh kiện làm ra con xe này chỉ với giá 6,7000 USD/chiếc như KIA đã làm với con Morning ở Hàn hãy nghĩ đến chuyện vươn xa nhé.

    Sắp tới khoảng lỗ đã đầu tư vào Vin Fast nó sẽ kẽo sập cả tập đoàn Vin Group, tất nhiên nó ko chết ngay mà chết từ từ như Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức. Ngồi đấy mà nghiên cứu cổ phiếu với đầu tư cái chim.

    *23/12/2019 19:40 GMT+7
    7 0 Lưu
    TTO - Tập đoàn Vingroup tuyên bố tặng ôtô VinFast Fadil trị giá 395 triệu đồng cho khách mua nhà thuộc Vinhomes Ocean Park, chỉ 2 ngày sau tin Vingroup tặng điện thoại Vsmart cho cư dân.
    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng


    Hình ảnh xe Fadil của Vingroup - Ảnh: Chụp màn hình

    Cụ thể, khách hàng thanh toán và ký hợp đồng mua bán thuộc dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) theo đúng quy định của chủ đầu tư sẽ được tặng 1 xe Fadil trị giá gần 395 triệu đồng, chưa bao gồm thuế, phí. Quà tặng không được quy đổi thành tiền trừ vào giá bán.

    Theo quy định, khách hàng mua 1 căn shophouse sẽ nhận xe Fadil đứng tên khách hàng, nếu mua hai căn trở lên thì chiếc còn lại có thể được chuyển nhượng, nhưng theo các điều kiện quy định của chủ đầu tư.

    Trường hợp khách không nhận xe sẽ nhận 1 voucher trị giá 350 triệu đồng để mua xe VinFast, không được trừ vào giá căn thương mại dịch vụ.

    Theo báo cáo tài chính từ Vingroup đến cuối tháng 9-2019, tập đoàn này đã đầu tư 12.847 tỉ đồng góp vốn sản xuất ôtô và xe điện, tăng gấp đôi so với đầu năm. Đây cũng là khoản góp vốn vào công ty con lớn thứ hai sau Vinhomes với 22.981 tỉ đồng.

    Mới đây, Vinhomes công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 với tổng doanh thu thuần hợp nhất là 37.642 tỉ đồng và lợi nhuận kế toán sau thuế của công ty mẹ là 15.323 tỉ đồng.

    Doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong 9 tháng đầu năm 2019 của Vinhomes đạt 34.957 tỉ đồng, chiếm 93% tổng doanh thu Vinhomes.


    Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế của Vinhomes trong 9 tháng đầu năm 2019 là 21.013 tỉ đồng, cao hơn 9 tháng đầu năm 2018 khoảng 41%.

    Cách đây chỉ 2 ngày, Vingroup cũng thu hút sự chú ý của dư luận với quyết định tặng cư dân là chủ sở hữu các sản phẩm bất động sản mang thương hiệu Vinhomes một chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart nhân dịp năm mới.

    Ước tính có tổng hơn 100.000 chiếc điện thoại Vsmart sẽ được tặng cho cư dân Vinhomes.

    Theo ghi nhận, dù mới công bố thông tin nhưng hiện tại đã xuất hiện các nội dung rao chuyển nhượng lại ôtô do Vingroup trao tặng. Trường hợp tương tự cũng được ghi nhận đối với điện thoại thông minh Vsmart.

    Đóng phiên giao dịch ngày 23-12, bộ ba cổ phiếu họ Vin đều giảm nhẹ, trong khi chỉ số VN-Index tăng 3,02 điểm, lên mốc 959,43 điểm.

    Cụ thể, mã cổ phiếu Vincom Retail (VRE) giảm 50 đồng, còn 32.900 đồng/cổ phiếu. Mã cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup giảm 100 đồng, còn 115.700 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu Vinhomes (VHM) giảm 400 đồng, còn 83.800 đồng/cổ phiếu.

    Trong phiên giao dịch gần nhất, mã VHM đã tăng 300 đồng/cổ phiếu. Với việc giảm giá hôm nay đã khiến vốn hóa VHM "bay" hơn 1.315 tỉ đồng so với phiên trước đó.

    BÔNG MAI

    Theo tuoitre
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/12/19
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  16. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Hơ hơ SM Kevin cũng ko phải dạng vừa, trước khi phắn cũng kịp hốt lại của ẻm hơn 200 củ (chắc giả vờ cần làm ăn gì đấy mượn tiền) =)). Kiểu này ta ra tay nhẹ nhàng thôi.

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 1
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  17. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Ơ,từ 1 thiên tình sử điễm lệ tự dưng thành...tiền sử à?
    Ko biết nội vụ ntn,nhưng để đến nước này thì nếu bác dây vào cũng mệt mỏi đấy.
    Nhớ bảo trọng!
    Nếu có biến thì bác cứ vào đây ới 1 tiếng,500 AE dẫn đầu là @7800II ,@lo9000 ,@ruaden4 ...sẽ xông đến giúp.
    À ko,499 AE thôi,vì tớ nhát lắm,ko khoái dính vào mấy vụ lằng nhằng này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/12/19
    7800II, HiepSiSiTinh and ruaden4 like this.
  18. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Gần Tết rồi bác à... đừng lôi em vào mấy vụ này, em nhát lắm. Cái nghề của em chỉ là nghiên cứu mấy chương trình diệt virus thôi. Mấy món khác em dở lắm. Tham gia diễn đàn xin được chia sẻ chút kinh nghiệm nâng cao tay nghề mà chả thấy đâu.
    --------
    Năm đó, cái Tết năm đó...
    Mới sáng ra, cô bạn mới quen trên facebook rủ tôi đến nhà chơi, cô ấy nói rằng chồng đã đi công tác rồi...
    Tôi đến nhà, hỏi: "Thế rủi chồng em về thì sao?"
    Cô ấy trả lời: "Có sao đâu anh, cùng lắm thì anh nói là em thuê công ty anh đến dọn vệ sinh, lão ấy có biết gì đâu"
    Hí hửng, tôi theo cô ấy vào nhà. Đùng 1 cái lão chồng về, thậm chí tôi còn chưa kịp nắm tay cô ấy.
    Và thế là... tôi lao vào dọn dẹp nhà cửa, lau chùi toilet, quét mạng nhện, giặt màn cửa,... quần quật cả ngày theo sự chỉ đạo của lão chồng.
    Khi xong việc, phờ cả người, lão chồng hỏi: "Hết bao nhiêu?"
    Cô ấy đứng kế bên nhanh nhảu nói: "Em đã thanh toán hết cho bên công ty rồi anh à".
    ---------
    Các bác cẩn thận nhé, gần Tết rồi, coi chừng dính phốt.
     
  19. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, giống kể lại theo "nhỏ to tâm sự" của thím Héo Rang 'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
     
  20. 7800II Thành Viên Kim Cương

    ấy ấy, em cũng ko có nhu cầu về giao thiệp rộng rãi với dân xã hội đòi nợ này nọ, và vợ em cũng ko cho em dính với mấy vụ có liên quan tới giống cái đâu, do đó các bác có làm gì thì nếu nhớ tới em thì quay clip cho em xem là đc dồi
     

Chia sẻ trang này