Tìm kiếm bài viết theo id

Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt .

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 31/12/19.

ID Topic : 9441562
Ngày đăng:
31/12/19 lúc 11:48
  1. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Ruột rà gì đâu bác êi.Khách order,đưa đến nơi thì trả tiền,vui vẻ thì cảm ơn nhau rồi nhà ai nấy về.
    Vợ tớ dặn kỹ rồi,hành nghề Grab thì lo kiếm tiền cuối ngày về đăng nộp cho nó, cấm tiệt các thể loại ngó ngoáy,đụng chạm khách;vi phạm tối về nó bắt quỳ gối úp mặt vào tường thì bách nhục nhé!
     
    7800II, loc9000 and ruaden4 like this.
  2. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Các đồ ăn, uống chứa cồn
    Ngoài rượu, bia, một số thực phẩm khác như giấm, nước quả lên men, siro dung dịch sát trùng miệng họng,... cũng chứa cồn với hàm lượng nhỏ.

    Bác sĩ Trần Văn Phúc, Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội, cho biết có nhiều lý do để một người không uống một giọt rượu bia nào nhưng vẫn có nồng độ cồn trong máu và hơi thở, như các trường hợp sử dụng thuốc uống, nước súc miệng, thực phẩm lên men, hoa quả chín quá mức.

    Có khoảng 130 chế phẩm thuốc chữa bệnh, 14 chế phẩm vitamin, được bào chế dưới dạng dung dịch hoặc các loại nước súc miệng mà thành phần có cồn.

    Một số thực phẩm chứa tinh bột hoặc đường có thể xuất hiện phản ứng lên men chuyển hóa thành rượu theo cách tự nhiên. Có những món ăn được chế biến với lượng cồn nhỏ như cá hấp bia, thịt bê sốt rượu Marsala, các món thịt hầm.

    Nghiên cứu chỉ ra rằng, thịt hấp nấu có bia rượu sẽ giữ lại 85% lượng cồn, thịt ướp giữ 70% lượng cồn, phải đun kỹ 150 phút thì lượng cồn mới giảm xuống còn 5% so với khi sơ chế.

    Các món tráng miệng nướng với Vani cũng chứa cồn, thời gian nướng 15 phút vẫn giữ lại 40% cồn. Các loại bánh tráng miệng, như bánh châu chấu của Pháp, cũng có hàm lượng cồn rất ít.

    Giấm ăn cũng là thực phẩm chứa một lượng nhỏ cồn, giúp giảm bớt lượng muối, giảm bớt chất béo. Giấm đa dạng bao gồm giấm bỗng rượu, giấm trắng, giấm táo, giấm rượu vang, giấm lúa mạch nha, giấm Balsamic, giấm dừa, giấm nho, giấm bia. Hoa quả và trái cây chứa đường chín quá mức, một số đồ uống từ trái cây, một số loại nước tăng lực, trà Kombucha cũng có thể chứa cồn.

    Như vậy, sẽ có những người không uống một giọt rượu bia nào nhưng họ sử dụng các chế phẩm thuốc, ăn thực phẩm hay trái cây chứa rượu, thì vẫn xuất hiện cồn trong máu và hơi thở. Đó chính là một trong những lý do quan trọng để hầu hết các quốc gia trên thế giới không sử dụng con số giới hạn bằng 0 tuyệt đối. Chỉ số ít quốc gia như UAE, Arab Saudi và Pakistan, Afghanistan sử dụng giới hạn 0 tuyệt đối do vấn đề văn hóa và tôn giáo.

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt .
    Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn người đi đường. Ảnh: Ngọc Minh

    Cùng quan điểm, bác sĩ Lê Quang Hào, Viện dinh dưỡng, cho biết trong các sản phẩm thực phẩm dễ để lại nồng độ cồn trong cơ thể nhưng rất nhỏ, không đáng kể. Nếu tình cờ ăn đồ ăn, uống thuốc có lượng cồn nhỏ như trên thì nên đợi khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi tham gia giao thông.

    Tuy nhiên, việc người tham gia giao thông uống rượu bia gây tai nạn quá nhiều, trung bình mỗi ngày khoảng 30 người tử vong nên ban hành luật là cần thiết bởi "chẳng có đại dịch nào kinh khủng đến như vậy", bác sĩ Hào nhấn mạnh. Người dân nên tuân thủ và chấp hành luật để bảo vệ tính mạng cho bản thân và người đi đường.

    Thùy An
    Theo Vnexpress.net
    ----------

    Vãi thật, giờ ăn mấy món ăn đó và sau khi ăn phải chờ 30 phút mới được chạy xe. Kinh thật. Không biết mấy ông lớn nghĩ sao nữa. Em ủng hộ không uống bia rồi lái xe nhưng nếu bị phạt chỉ vì ăn trái cây thì có hơi quá đáng.
    Nếu vì chứng minh không uống mà phải đi xét nghiệm máu thì quá mất thời gian - chưa nói đến tiền xét nghiệm là của người tham gia giao thông hay của... công an.
    Em gần như không uống mấy món có cồn nhé. Thỉnh thoảng có uống 1 chút rượu trái cây thôi (1 năm chắc uống chưa được 100ml nữa). À, cơm rượu nhân ngày Diệt sâu bọ thì có ăn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/1/20
  3. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Xe tải lao lên vỉa hè tông bàn nhậu, 2 người nguy kịch

    Xe tải chạy tốc độ nhanh lao lên vỉa hè, tông vào nhóm thanh niên đang ngồi nhậu tại thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành (Long An), khiến 2 người nhập viện cấp cứu.


    Ngày 5/1, Công an huyện Châu Thành (Long An) cho biết cơ quan này đang làm rõ nguyên nhân xe tải lao lên lề đường tông vào nhóm thanh niên đang ngồi nhậu khiến 2 người bị thương.

    23h hôm qua, nhóm thanh niên kê bàn ghế ngồi nhậu trên lề đường Nguyễn Thông, thị trấn Tầm Vu (huyện Châu Thành).


    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt .


    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: A.L.

    Lúc này, xe tải biển số tỉnh Đồng Nai chạy tốc độ nhanh bị mất lái, lao lên vỉa hè tông vào nhóm thanh niên.

    Vụ tai nạn khiến khoảng 5 người bị thương, trong đó có 2 trường hợp nguy kịch phải chuyển vào Bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu. Nam tài xế rời khỏi hiện trường đến công an huyện trình báo.

    Công an huyện Châu Thành đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 1

    Khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Google Maps.

    Ái Loan - An Huy
     
    Cá Mập chiên xù and 7800II like this.
  4. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Mất lòng vì chén rượu
    Anh Hirota Fushihara chấp nhận mất lòng nhiều người Việt khi không uống rượu nhiệt tình, bởi muốn được sống để làm nhiều việc quan trọng cho xã hội.

    Sống ở Việt Nam 15 năm nhưng chuyên gia luật người Nhật Bản Hirota Fushihara vẫn thấy không thể thông cảm với tình trạng chuốc rượu, ép rượu. "Tôi biết ở Việt Nam, nhiều người cho rằng không biết uống rượu thì không phải là đàn ông. 'Rượu bất khả ép, ép bất khả từ' cũng là một câu tiêu biểu thể hiện một nét theo suy nghĩ của nhiều người", ông Hirota nói.

    "Tửu lượng không cao" nhưng thời gian đầu sống ở Việt Nam ông Hirota cũng từng cố gắng uống vì không muốn mất lòng ai. "Uống nhiều cũng là rượu, uống ít cũng là rượu. Hãy là mình uống chứ không phải là rượu uống mình. Dần dần tôi đã không uống đến mức đánh mất cả mình nữa, mà chỉ xin phép uống chút", Hirota cho hay.

    Vài năm qua từ khi đặt ra nguyên tắc với rượu bia, Hirota Fushihara thấy mình có thể đã làm mất lòng của nhiều người vì bị coi là không nhiệt tình. "Nhưng tôi đành phải như thế để còn sống lâu hơn, làm những việc quan trọng cho mình và xã hội", ông bộc bạch.

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt .
    Ngày Tết tụ tập đông là dịp rượu bia thường được sử dụng nhiều. Ảnh minh hoạ

    Tết 2019 là lần đầu tiên anh Ngọc Thể theo vợ về Bắc Ninh ăn Tết. Lần đầu ra mắt, họ hàng thi nhau tới chúc rượu, loáng cái Thể đã phải uống hơn chục chén. "Mọi người yêu cầu tôi ra mắt bằng cách uống cạn, rất mệt nhưng tôi vẫn cố chiều lòng. Nhưng hết lượt lại bị bắt phải 'đáp lễ'. Tôi từ chối, xin phép tập trung vào ăn thì bị chê tửu lượng kém, không đủ tiêu chuẩn làm rể nhà này", Thể kể.

    Chạnh lòng vì những câu nói, Thể quyết định đi mời vài người cho có lệ. Anh cầm chén tới mời bác trưởng họ, người lớn tuổi nhất trên mâm. "Tôi chưa kịp chúc mừng thì đã bị bác ấy gạt ngang, nói tôi hỗn, chỉ bố vợ tôi mới ngang hàng mời rượu bác", Thể kể.

    Suốt 3 ngày Tết, dù mệt, muốn nằm nghỉ nhưng Thể phải ngồi đón khách cùng bố vợ. Ai đến cũng phải pha trà mời, bày cỗ rượu khác hoàn toàn với ngày Tết ở quê anh, nơi "chỉ ăn nhẹ và đi chơi, không ép rượu".

    Về lại TP HCM sau đợt đó, Thể bị ốm nặng, phải nghỉ làm suốt cả một tuần. Anh "thấm đòn", sợ Tết ngoại. Năm nay Thể kiên quyết không về ngoại. "Tôi nói với vợ, lúc nào ở quê thay đổi được thói quen tụ tập, không còn chuốc rượu, ép rượu nữa thì tôi mới về", Thể nói.

    Còn với anh Trương Đức Mạnh, 32 tuổi thì đang chưa biết đối mặt với gia đình và họ hàng như thế nào sau sự cố Tết năm ngoái.

    Đức Mạnh là bộ đội, đóng quân ở miền Nam, quê ở Hoằng Hoá, Thanh Hoá. Cả năm mới được về Tết một lần nên họ hàng cũng làm cơm mời. Mùng 4 Tết năm ngoái, Mạnh đã đi qua ba nhà họ hàng, nhà nào cũng làm vài ly.

    Tới nhà người anh họ, Mạnh chỉ xin uống trà, khước từ cơm rượu để về. "Chú không uống là không tôn trọng anh?", người anh nói đi nói lại, rồi khoác vai, kéo Mạnh xuống mâm nhưng anh kiên quyết từ chối. Hôm sau, người anh họ đến nhà "kể tội" Mạnh khiến anh bị bố giận. Cái Tết năm nay trở nên khó xử với Đức Mạnh.

    Theo Phó giáo sư Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia, người Việt có thói quen uống rượu bia vì nhiều lý do khác nhau, như tính quảng giao, thích tụ tập hay vì những lý do mang tính văn hóa cộng đồng như rượu là đồ dâng cúng, thức uống không thể thiếu được trong các nghi lễ, sinh hoạt tập thể. Vì lý do này, ở những nơi tính cộng đồng còn cao, những dịp mọi người tụ tập là những lúc rượu bia được tiêu thụ nhiều.

    Văn hóa uống rượu bia tại Việt Nam nay đã khác xưa. Nếu như thời xưa rượu bia là để thưởng thức thì nay trở nên thái quá, tạo nên một trào lưu, một nét xấu trong văn hóa người Việt. Người tửu lượng cao thì liên tục mời ép người khác uống. Đôi lúc các thành viên trong cuộc vui cùng xúm vào khích bác người không uống được phải nhiệt tình cùng tập thể, để "say thì cùng say, không say không về".

    Ông Hirota Fushihara cho biết thêm, người Nhật rất quán triệt khẩu hiệu: "Uống thì không lái xe, lái xe thì không uống rượu". Đại đa số người dân Nhật khi uống sẽ nhờ người nhà đón, thuê dịch vụ lái hộ, hoặc sử dụng giao thông công cộng. Còn ở Việt Nam thì hầu như chưa có nhiều người ý thức được tầm quan trọng của khẩu hiệu này.

    "Rượu đã góp phần cho sự phát triển của văn hóa, đoàn kết của xã hội, sẻ chia cuộc sống giữa những người dân. Nhưng rượu uống quá nhiều sẽ hại cho sức khỏe bản thân. Uống rượu mà lái xe thì rõ ràng là nguy hiểm cho bản thân và người khác. Trong mọi trường hợp, chúng ta phải biết thế nào là vừa phải. Nếu biết vừa phải, không chuốc rượu, ép rượu thì uống rượu đâu phải là văn hóa xấu", ông Hirota bày tỏ.

    Thống kê của Ủy ban ATGT quốc gia, năm 2019, cả nước xảy ra 17.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết trên 7.600 người và bị thương trên 13.000 người. 40% số vụ tai nạn giao thông trên cả nước trong 11 tháng có liên quan đến rượu bia.

    Từ 1/1, người uống rượu, bia (dù uống ít) mà điều khiển xe ôtô, mức xử phạt cao nhất 30 - 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng; đối với người điều khiển xe mô tô, mức phạt 6 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng; người điều khiển xe đạp, xe thô sơ sẽ bị phạt từ 400.000 - 600.000 đồng.

    Phan Dương
     
    ruaden4 and Cá Mập chiên xù like this.
  5. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Vậy sao không dẹp luôn mấy quán nhậu nhỉ ?
     
  6. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Em đi làm đã hơn 10 năm, nhưng chưa từng uống ly bia nào - kể cả nhấp môi. Rượu thì được khoảng 3 ly nhỏ - loại whisky - uống ngày đầu năm khai trương. Chưa từng ai ép em được ly rượu/bia nào - từ sếp nhỏ đến sếp lớn.
    Và đến giờ em vẫn tự hào là mình khác biệt với toàn bộ nhân viên khác trong công ty.
    Ông già em nói vầy: "Không ai ép mình cả. Là chính mình tự ép mình thôi. Đâu có ai cầm ly rượu/bia đổ vào miệng mày đâu, là tự mày cầm uống đó. Nếu mày kiên quyết không uống thì chả thằng nào ép mày uống được cả."
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  7. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    dẹp sao được bác, làm gì cũng phải theo đúng luật chứ, làm ẩu người ta chửi chết.
     
    Cá Mập chiên xù and 7800II like this.
  8. 7800II Thành Viên Kim Cương

    nếu muốn là dẹp thì em nghĩ mấy quán mát xa của bác sẽ bị dẹp sớm hơn quán nhậu, bác ko tin à, cứ về hỏi vợ xem, hỏi xem trong 2 quán chỉ đc dẹp 1 quán thì nó sẽ ưu tiên quán mát xa cho mà xem
     
  9. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Chủ quán nhậu

    Bợm nhậu .
     
    loc9000 and 7800II like this.
  10. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Hôm nay bác "khó ở" à? Nghĩ sao xúi lão @HiepSiSiTinh dẹp quán massage?
    Quán lão ta gồm toàn ~ em tuyển như vầy:Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt .Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 1
    Giờ bị tinh giản biên chế thì ai nuôi?
    Rồi mai mốt,bất thình lình bác mệt trong người,ai sẽ chăm sóc bác?
     
    7800II, HiepSiSiTinh and ruaden4 like this.
  11. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Khi nào bác @7800II mệt nhớ hú em nhé, em xung phong chăm sóc vườn rau hộ bác.
     
  12. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Thấy trong thẻ nhớ của lão có mấy em này,dưới note "Đã next",bác OK thì xin info của lão rồi chăm sóc nhé:Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt .Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 1
    Có em bị lão @7800II cho về hưu non,buồn quá,đắm chìm trong men say.Rát tội!Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 2
     
  13. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Rõ ràng khi già thì cơ hội không còn đc nhiều như khi trẻ nữa, bọn gái già còn single thì không xấu cũng dở hơi. Bọn gái trẻ ngon ngon tí thì không ngu cũng not single, hoặc single nhưng lại not available. Hơn nữa giờ đi với gái nhìn đâu cũng ra điểm yếu của nó. Đứa đc tí thì nhà nghèo, đứa nhà khá tí thì lại xấu, đứa xinh thì lại công việc không ổn định, rồi thì yêu cầu nọ yêu cầu kia. Cũng biết thế là do mình kén chọn, nhưng than ôi ở cái tuổi này nó ẩm ương thế đấy. Tự nhiên nghĩ bảo ngày xưa gái nó thế này thế nọ mình còn bỏ, giờ gặp đứa không bằng một nửa gái mình bỏ ngày xưa, chịu sao nổi. Và thế là năm tháng cứ trôi, cứ mãi trong cái vòng luẩn quẩn đấy.
     
  14. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Bậy nà, lão cá mập đang nói dàn em út đó là của lão hiếp sỹ, vì mình đang đòi dẹp tiệm mát xa nên mấy lão già vào bênh nhau ấy mà.
    Nhìn quả mông chất quá bác, công nhận mấy em bác tuyển toàn hàng ngon.
    Giờ vè quê thì mấy đại gia chân đất dưới đó dạo này đổi gu hay sao ấy, mấy lão ấy hay lùng mấy quán có mấy em nhỏ nhỏ người, cao cỡ mét tư, nhưng hàng họ đầy đủ là đắt khách lắm, mấy lão ấy bảo có cảm giác như kiểu ấy dâm ấy
     
    ruaden4 and Cá Mập chiên xù like this.
  15. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    bây giờ đâu cần zô massage , vô hớt tóc cũng đủ phê rồi ( lời tự thú của 1 thanh niên bị hói đầu)
     
  16. 7800II Thành Viên Kim Cương

    một thời cũng lang thang HTGĐ, nhưng đợt thằng bạn bị rát hàng phải dùng thuốc kháng sinh liều cao thì em cũng sợ rồi
     
  17. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, mấy ông nội tự mua thuốc uống tưởng hết, thực ra virus còn tiềm ẩn. Phải vào BV nó xét nghiệm mới chắc chắn. Gặp mấy thằng "tiền sử" bệnh hoạn như vậy tuyệt đối không để nó.... thôngXỉn vô massage đở tốn tiền phạt .
     
  18. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Phạt nặng tài xế uống rượu bia, quán nhậu ở thành Vinh “vắng như chùa Bà Đanh”

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt .
    Sau khi Luật Phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ ngày 1-1-2020, nhiều quán nhậu ở TP Vinh, Nghệ An rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách.

    Tối 6-1, theo ghi nhận của chúng tôi tại các tuyến đường lớn tập trung nhiều quán nhậu lớn ở TP Vinh, Nghệ An như: Đại lộ Lê-nin, đường Phan Đăng Lưu, đường Lê Hồng Phong, đường Lê Mao kéo dài, Nguyễn Văn Cừ... nhiều quán nhậu rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách.

    Một số quán bình thường rất đông người ăn nhậu nhưng hôm này rất ít khách ghé quán. Chị L., chủ một quán nhậu trên đại lộ Lê-nin, TP Vinh, cho biết: "Thường vào dịp cuối năm, mọi người tổ chức ăn tất niên, quán lúc nào cũng chật kín, nhiều hôm phải kê thêm bàn cho khách. Nhưng mấy hôm nay, lượng khách giảm hẳn do mọi người sợ bị phạt nặng khi đi ăn nhậu".

    Sau đây là những hình ảnh quán nhậu ở TP Vinh ngày 6-1 "vắng như chùa Bà Đanh" khi Luật Phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực.

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 1
    Các quán nhậu ở TP Vinh vắng khách.

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 2
    Rất ít khách tới ăn nhậu

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 3

    Nhân viên của quán chờ khách

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 4
    Bên trong quán vắng tanh

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 5
    Cả quán nhậu lớn nhưng không có một bàn nào có khách tới ăn nhậu

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 6
    Không có khách, nhân viên ngồi lướt điện thoại

    Theo Đức Ngọc-Thành Vinh - Người lao động
    -------
    Quán nhậu vắng thế, xe ôm, Grab cũng... không ăn theo được.
     
  19. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Quán vắng nhưng ko có nghĩa là ko chơi đc nhé. Căng quá ta nhậu dã chiến,mưa nắng nhằm gì:Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 7Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt . - 8
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/1/20
    HiepSiSiTinh and ruaden4 like this.
  20. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Bị phạt 500.000 đồng vì vi phạm nồng độ cồn khi đi xe đạp
    HÀ TĨNH Ông Xiong Anl In (quốc tịch Trung Quốc) bị công an thị xã Kỳ Anh phạt 500.000 đồng vì vi phạm nồng độ cồn khi đi xe đạp.

    Tối 4/1, ông Xiong Anl In đạp xe trên quốc lộ 1A đoạn qua phường Kỳ Trinh, bị tổ công tác đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Kỳ Anh ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra vì có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn.

    Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng CSGT cho biết, khi được báo kết quả đo nồng độ cồn là 0,667 mg/lít khí thở, ông Xiong Anl In thừa nhận trước đó có uống nhiều rượu và bia. Cảnh sát đã lập biên bản giữ xe đạp, xử phạt 500.000 đồng, gọi người thân đến đưa ông Xiong Anl In về nghỉ ngơi.

    Xỉn vô massage đở tốn tiền phạt .
    Xe đạp của ông Xiong Anl In bị cảnh sát lập biên bản tạm giữ. Ảnh: C.A

    Ông Xiong Anl In đang làm việc cho Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa (đóng ở phường Kỳ Liên). Ngày 7/1, ông này vẫn chưa tới trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh nộp phạt. Theo cảnh sát, nếu quá 7 ngày từ thời điểm bị xử lý, người vi phạm không nộp tiền sẽ bị tăng mức phạt.

    Từ ngày 1 đến 6/1, CSGT Công an Hà Tĩnh đã xử lý 886 trường hợp vi phạm các lỗi về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm... với tổng số tiền hơn 680 triệu đồng. Riêng đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn, nhà chức trách đã xử phạt 54 trường hợp với số tiền gần 300 triệu đồng, trong đó có 15 ôtô, 37 xe máy, 2 xe đạp.

    Nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế nghị định 46 năm 2016), có hiệu lực từ 1/1/2020.

    Theo đó, chỉ cần có nồng độ cồn vượt mức 0, lái xe sẽ bị phạt. Mức phạt cao nhất với người đi xe đạp là 400.000 đến 600.000 đồng; xe máy 6 đến 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng; ôtô 30 đến 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng.

    Đức Hùng
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.

Chia sẻ trang này