Tìm kiếm bài viết theo id

Đọc báo Quẩy lên đê các ông chồng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ruaden4, 20/1/20.

ID Topic : 9446902
Ngày đăng:
20/1/20 lúc 10:54
  1. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    14/10/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    7,866
    Vợ không đưa tiền cho chồng tiêu Tết nguy cơ bị dính phạt

    Theo Luật hôn nhân và gia đình, nếu vợ không đưa tiền cho chồng tiêu Tết có thể bị phạt hành chính từ 300.000-500.000 đồng.

    Trong các gia đình Việt Nam, người vợ luôn được coi là người giữ "tay hòm chìa khóa", giữ tiền để chi tiêu những việc hàng ngày trong nhà.

    Vì thế, người vợ sẽ giữ gần hết thu nhập của chồng và chỉ chừa lại một khoản nhỏ để chồng chi tiêu các khoản lặt vặt hàng ngày.

    Đa phần các ông chồng đều tự nguyện "giao nộp" phần lớn lương của mình cho vợ giữ nhưng cũng có một số người tỏ ra bất bình, bức xúc... Bởi việc bị vợ "lột" sạch sẽ lương thưởng, đến những khoản quỹ đen cũng bị vợ kiểm soát chặt chẽ khiến nhiều ông chồng khốn đốn vì thiếu trước, hụt sau, nhất là khi đi gặp bạn bè, ăn uống, tiệc tùng cuối năm.

    Trước vấn đề này, Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định nếu vợ không đưa tiền cho chồng tiêu có thể bị xử lý.

    Quẩy lên đê các ông chồng
    Vợ “chiếm dụng” tiền lương của chồng, không đưa tiền cho chồng tiêu xài sẽ bị phạt tiền (Ảnh minh họa)​

    Cụ thể, Điều 17 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 nêu rõ: Vợ chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong hiến pháp, luật này và các luật khác có liên quan.

    Ngoài ra, khoản 1 Điều 33 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 cũng quy định: Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân.


    Như vậy, theo những quy định trên thì thu nhập từ tiền lương của chồng trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung của vợ chồng và người chồng được quyền sử dụng tài sản này bình đẳng như người vợ.

    Do đó, nếu như người vợ cố tình không đưa tiền cho chồng tiêu xài vào mục đích chính đáng dịp Tết Nguyên đán thì có thể bị xử phạt.

    Trong trường hợp người vợ "chiếm dụng" tiền lương của chồng sẽ bị phạt hành chính.

    Theo đó, khoản 1 Điều 56 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không cho thành viên gia đình sử dụng tài sản chung vào mục đích chính đáng.

    Vậy nên, để có những ngày Tết vui vẻ, đầm ấm thì vợ chồng nên thống nhất về chuyện quản lý tiền bạc cũng như có kế hoạch chi tiêu hợp lý để tránh những mâu thuẫn không đáng có làm mất đi hòa khí gia đình.

    Anh Tuấn - Theo Vietnamnet.vn
     
  2. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Thế này thì phải về nói vợ đưa tiền đi massage và nhậu tết ngay.
     
  3. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, hóng rì viu của mấy thím. Gút lắc Quẩy lên đê các ông chồng - 1
     
  4. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    xui rùi bác à, bà xã nói thà nộp phạt còn hơn đưa tiền cho đi massage và nhậu, bả nói phạt có 300k à, đề nghị mấy ông ra qui định phải tăng mức phạt lên thì mấy bà mới chấp hành tốt, ví dụ như phạt 10tr chẳng hạn.
     
  5. choixongjong Thành Viên Vàng

    Quẩy lên đê các ông chồng

    Ờ, nghe thím rùa xúi á Quẩy lên đê các ông chồng - 1
     
  6. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Từ ngày lấý vợ mình vui như muốn khóc .
     
  7. 7800II Thành Viên Kim Cương

    hôm trước thằng cha làm chung bị phạt 2,5tr, em sợ quá ko dám chạy về mà kêu vợ đón, nó nhằn quá trời, hôm qua nó móc bóp em và bảo nó lấy tiền đáng lẽ em bị phạt bữa nhậu
     
  8. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Bác giàu quá. Có luôn trong bóp 2,5 triệu. Trong bóp em toàn giấy ghi nợ, cuối tháng trình cho vợ em quyết toán lại.
     
  9. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Một bác thì bóp có 2tr5, một bác thì cuối tháng vợ trả nợ cho, sướng thật, để mình copy cái này về cho vợ xem, chứ vợ mình hàng ngày bỏ túi có 50k thôi, chiều về kiểm tra mà còn thì hôm sau không cho nữa, nếu mắc nợ thì cứ tự hiểu là những ngày sau sẽ không có 50k trong túi cho đến khi trừ hết nợ, mà chỉ cho hạn mức công nợ bên ngoài có 100k thôi à, bởi vậy bạn bè rủ nhậu đâu dám nhận lời.
     
  10. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Haiz, bác so sánh vậy là khập khiễng nhé. Hàng ngày bác còn có 50K bỏ túi. Còn em toàn ghi sổ, cuối tháng mới được thanh toán, mà còn phải giải trình nữa.
    Bởi thế nên khi thấy cái nghị định trên, em post ngay cho các bác mừng.
     
  11. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Có thằng bạn vk gặp nó cứ ngêu ngao hoài bài :
    Anh đã lầm khi đưa em sang đây
     
  12. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Mấy lão trên toàn đại gia, đầu tư BĐS ầm ầm. Chỉ có tôi với ông chạy Grab, vất vưởng ngoài đường.
     
    ruaden4, loc9000 and 7800II like this.
  13. 7800II Thành Viên Kim Cương

    ờ, bác ko có tiền nên mới phải đi tiếp mấy em TVHK kiếm thêm thu nhập chứ gì, thực ra vợ phát 50k là để mua BCS cho bả yên tâm thôi.
    em ko biết là lão thật thà hay giả bộ nữa, lão Lộc ấy chạy grabair thì có, lão làm trong sân bay thì ko thể nào chạy grabbike hay car rồi, mấy em tiếp viên hàng không của VN airline là phải do lão ấy chọn và đào tạo 1 thời gian mới đc bước lên máy bay đấy, san bay thì chật vì phải dành đất chiều chiều cho lão ấy quất gậy đánh golf đaáy thôi
     
  14. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    gần Tết mà bác đì ae thế này, đang cố cày từng cuốc xe để mong Tết này được rủng rẻng ít tiền trong túi, mấy em tvhk có thèm nhìn mặt mấy người chạy grab như mình đâu, mấy em ấy nhìn toàn đại gia cỡ như lão cá hoặc chủ tịch không à.
    đúng là chiều tối mình có cầm gậy, à mà gọi là chổi quét nhà thì đúng hơn chứ, vợ kêu quét nhà mà.
     
  15. kyo00710 Thành Viên Cấp 3

    ai cũng bảo có vợ thì tích cóp dc nhiều, em thấy lấy xong tiền nó còn vơi nhanh hơn í chứ ~~
     
    7800II thích bài này.
  16. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, đúng rùi còn gì. Ai bẩu không hỏi kỹ ai tích - ai cóp Quẩy lên đê các ông chồng
     
  17. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Nếu bác dọn dẹp nhà cửa ko xuể thì nhờ DV cho khỏe cái thân bác ạ.
    Quẩy lên đê các ông chồngQuẩy lên đê các ông chồng - 1Quẩy lên đê các ông chồng - 2Quẩy lên đê các ông chồng - 3
     
  18. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Mặc dù đều keo kiệt như nhau nhưng em thích lão cá hơn lão lộc nhé, cả 2 đều chưa bao giờ chia sẻ cho anh em chút nào nhưng lão cá còn show hàng mấy em hãng mỹ phẩm cho anh em rửa mắt, ai lại như cái lão lộc, nguyên dàn em út hàng không của lão ấy chưa bao giờ dám đãi anh em chút hình ảnh nào, đã vậy lại còn tăm tia qua đội ngũ mấy em hãng mỹ phẩm của lão cá nữa
     
  19. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Bác biết em không có tiền rồi mà còn giả bộ kêu thuê mấy em dv này nữa thì thà em bò ra sàn nhà để lau dọn còn hơn, kêu mấy em ấy tới chỉ có nước mấy em cười vào mặt. Bác giới thiệu cho ông chủ tịch đi, biết đâu ổng còn đòi bác giới thiệu thêm mấy em giặt đồ, lau cửa sổ, lau chùi nhạc cụ....
     
  20. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Hôm trước nghe bác xúi dại, đứng chờ khách ngoài sân bay , thấy mấy em tvhk đi ngang thì móc đt ra tính chộp, ai dè vừa đưa lên thì bị 1 em nhào vô đưa nguyên cái mặt che cái đt và hét lên " mày tính chụp bà để đưa lên trang 5s cho mấy lão kia vào khen chê à" thế là mình vội vàng cất đt vào túi và rồ ga chạy mất. Giờ mình không thèm nghe bác xúi nữa đâu.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. hoangmain,
  2. Tâm Công,
  3. Son123789,
  4. nmd4897,
  5. TrungHitbds,
  6. quachquach113
Tổng: 620 (Thành viên: 6, Khách: 563, Robots: 51)