Tìm kiếm bài viết theo id

hỏi về tính cách người miền bắc

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi poorguy1985, 23/12/19.

ID Topic : 9438954
Ngày đăng:
23/12/19 lúc 14:07
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

  2. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

  3. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Gần Tết rồi,nhà bao việc mà 2 bạn @Mr.Karamello & @575CMTT ko lo đi sắm sửa chuẩn bị Tết cho GĐ mà khích bác nhau chi thế?
    Để giữ hòa khí,mình xóa các cmt miệt thị nhau của 2 bạn,mong rằng 2 bạn kềm chế để tránh vi phạm Nội quy Diễn đàn nhé.
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  4. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Chưa nói ai sai - ai đúng, nhưng bình tâm chút xíu bác ơi.
     
  5. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Loại thất học lê la trên net ấy mà, nói đến nội hàm 1 chút cũng ko có.
     
  6. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Đừng nói như vậy bác ơi.
    Mỗi người đều có ý kiến riêng cá nhân. Có thể ý kiến cá nhân này trái ngược với ý kiến của cá nhân khác.
    Trừ phi cuộc sống như một đẳng thức toán học 1+1=2, còn thì không thể nói mình đúng hay người khác sai bác ơi.
    Ai cũng có chủ ý riêng, miễn sao không phạm vào đạo đức, thuần phong mỹ tục thôi.
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  7. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    đkm nó nhẩy bổ vào nói tôi là bake rồi hết. Đúng sai cái buồi gì ở đây. Mà tôi luyện dc cảnh giới nói giọng miền Tây rặc được, đố thằng lol nào nhận ra tôi người Bắc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/20
  8. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Ớn với cả chục kg đinh rải trên Quốc lộ 1 chờ giăng bẫy ngày Tết

    Ít nhất đã có hơn 5kg đinh hình thoi được người dân thu gom trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc huyện Bình Chánh, TP HCM được đinh tặc rải vào dịp cuối năm.


    Sáng 22-1 (Tức 28 tháng Chạp) nhiều người dân từ TP HCM trở về các tỉnh miền Tây để đón Tết. Tuy nhiên khi đi qua cầu Bình Điền (Quốc lộ 1, huyện Bình Chánh) liên tục bị thủng lốp xe. Khi kiểm tra thì phát hiện cán đinh hình thoi.

    Trong ngày 21-1, thành viên nhóm tình nguyện SOS Hướng Nam và một số người dân đã sử dụng thiết bị hút đinh chạy dọc Quốc lộ 1 (đoạn đi qua quận Bình Tân và quận 12) thu được rất nhiều miếng đinh hình thoi.

    Theo phản ánh, sau một thời gian vắng bóng nạn rải đinh xuất hiện từ 24 tháng Chạp khiến nhiều người trên đường về quê đón Tết nhễ nhãi mồ hôi.


    hỏi về tính cách người miền bắc


    Thành viên nhóm SOS Hướng Nam hút đinh trên Quốc lộ 1, đoạn qua quận 12, TP HCM

    Lãnh đạo Trạm CSGT Tân Túc, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM cho biết những ngày qua đã tổ chức cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân khu vực cầu Bình Điền đưa đến điểm vá xe khi cán phải đinh. Ngoài ra, cùng "hiệp sĩ" Đinh Minh Cảnh (người hút đinh miễn phí suốt 16 năm) hút lượng đinh rải đi.

    "Ngày cuối năm bà con lỉnh khỉnh đồ trên xe để lên đường về quê đón Tết gặp phải đinh coi như khốn khổ vì các điểm vá xe đàng hoàng bắt đầu nghỉ làm. Theo đó, việc hỗ trợ người dân là vô cùng cần thiết" - vị lãnh đạo Trạm CSGT Tân Túc thông tin.

    hỏi về tính cách người miền bắc - 1

    Lượng đinh được hút trong đêm 21-1.

    hỏi về tính cách người miền bắc - 2

    Rất nhiều đinh hình thoi giăng bẫy trên Quốc lộ 1 đường về miền Tây.

    Trong khi đó, một thành viên nhóm SOS Hướng Nam cho biết chỉ trong chiều 21-1 tổ chức hút đinh đã thu về hơn 5kg đinh được rãi. Điều đáng nói các điểm vá xe tự phát mọc lên rất nhiều. Đặc biệt xuất hiện cận kề các nơi có lượng đinh nhiều.

    "Người dân cần chú ý khu vực cầu Bình Thuận (đoạn qua quận Bình Tân, TP HCM) "đinh tặc" hoạt động rất nhiều"- một thành viên tham gia hút đinh cho biết.

    Lê Phong
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  9. choixongjong Thành Viên Vàng

  10. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Người bị sốt tránh đi lại ngày Tết

    HÀ NỘIBộ Y tế cảnh báo người có triệu chứng viêm đường hô hấp, sốt, ho, khó thở, không đi du lịch hoặc đến nơi đông người, phòng viêm phổi lạ.

    Cảnh báo được Bộ Y tế phát đi hôm 21/1, trong Hướng dẫn tạm thời giám sát và chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona nCoV. Đây là thủ phạm gây viêm phổi cấp tính tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, khởi phát ngày 31/12/2019. Bệnh đang lây lan nhanh đến các nước và vùng lãnh thổ như Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ.

    Theo hướng dẫn này, người có các triệu chứng viêm đường hô hấp hoặc nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người. Người chăm sóc bệnh nhân phải thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân như đeo khẩu trang, kính mắt, gắng tay, mũ áo... rửa tay với xà phòng sau mỗi lần tiếp xúc với bệnh nhân.

    Những người tiếp xúc gần người bệnh cần phải giám sát. Cụ thể là những người làm việc trong khoảng cách gần, hoặc cùng phòng làm việc với người bệnh; người ngồi cùng hàng hoặc trước sau hai hàng ghế (2 mét) trên cùng một chuyến xe, toa tàu, máy bay. Người sống trong cùng một gia đình với trường hợp xác định bệnh.

    Đối với gia đình, cần phải vệ sinh thông khí, thông thoáng nhà ở, lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng chất tẩy rửa như xà phòng hoặc dung dịch khử khuẩn. Đặc biệt, các chất tiết đờm hô hấp của bệnh nhân phải được xử lý triệt để bằng dung dịch khử khuẩn có chứa 1,25 Clo hoạt tính...

    hỏi về tính cách người miền bắc
    Tất cả hành khách nhập cảnh phải đi qua máy đo thân nhiệt từ xa, ảnh chụp tại sân bay Nội Bài ngày 21/1. Ảnh: Giang Huy.

    Bộ Y tế cũng tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh Trung Quốc và tại Việt Nam để kịp thời nâng mức đáp ứng theo tình huống 2. Đây là tình huống khi xuất hiện trường hợp bệnh xác định xâm nhập vào Việt Nam. Phát hiện sớm các trường hợp đã xâm nhập để cách ly, theo dõi, xử lý triệt để ổ dịch, tránh lây lan cộng đồng.

    Trước đó, Bộ Y tế cũng đã công bố Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV).

    Đến sáng 22/1, Trung Quốc có 9 ca tử vong do viêm phổi từ virus nCoV, 440 bệnh nhân= thuộc 13 tỉnh thành phố trên cả nước bao gồm Vũ Hán, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Quảng Đông, Chiết Giang, Hà Nam,Trùng Khánh... Giới chức y tế này cũng xác nhận viêm phổi lạ có thể lây lan từ người sang người.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức cuộc họp Ủy ban đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng ngày 22/1 để quyết định xem dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Trung Quốc đã đủ các điều kiện là Sự kiện Y tế công cộng được quốc tế quan tâm (PHEIC).

    Lê Nga

     
  11. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Xin nhắc nhở 2 bạn lần cuối cùng: Nếu 2 bạn không kềm chế, vẫn tiếp tục miệt thị nhau như thế này thì mình buộc phải off nick 2 bạn 1 thời gian để 2 bạn hạ hỏa - 1 điều mà mình ko hề muốn.
    Lần trước mình đã xóa các cmt có nội dung tương tự ntn để members trong box này không có nhận xét không tốt về 2 bạn rồi.
     
  12. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, có gì "mát mát" xem là hạ hỏa nhanh lém hỏi về tính cách người miền bắc
     
  13. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Thằng đó nghe giọng văn giống thằng bóng già nguoianhyeu. Kiến thức ko có chỉ đâm thọt là giỏi.
     
  14. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Dân không có tiền đóng phạt bị tịch thu nhiều quất, cán bộ đô thị nói 'Chiều ra hốt tiếp'

    Bị người phụ nữ tố cướp quất của mình, cán bộ quản lý trật tự đô thị ngồi xe máy không đội mũ bảo hiểm tuyên bố: 'Chiều tao lại ra bốc tiếp của mày'.



    hỏi về tính cách người miền bắc







    Bán nhiều chậu quất cảnh lớn trên vỉa hè, người phụ nữ tên N bị Đội Quản lý trật tự đô thị ở Vĩnh Phúc xử phạt.

    Nói sáng giờ chưa bán được cây nào nên không có tiền đóng phạt, chị N bị đội này tịch thu nhiều chậu quất cảnh và điều xe tải đến chở đi.

    Chị N mếu máo nói sẽ vay tiền đóng phát và cố ngăn cản cán bộ quản lý trật tự đô thị bưng các chậu quất cảnh của mình thùng xe tải nhưng bất thành.


    “Tôi đây chưa có đồng nào. Các ông cướp của tôi à? Làm ăn thế mà được à?”, chị N uất ức.

    Chị N nói với người đi đường: “Em chưa có tiền đóng mà chúng nó cướp của em”.

    Một cán bộ đô thị liền phản ứng: “Chị ăn nói thế mà được à? Đây là quyết định của phường” rồi nói tài xế xe tải chở các chậu quất đi.

    Khi chị N chạy theo và nói chưa đóng phạt thì bị một cán bộ mỉa mai: “Mày đầu tư tiền cho chồng mày đi cờ bạc. Thế *éo tiền mày đóng ở đây nữa”.

    Chị N liền phân trần rằng đã hỏi vay người khác tiền để đóng phạt nhưng không được và nói hôm nay chưa bán được cây nào.

    Chị hỏi xoáy: “Cố tình cướp mấy cây quất à?” thì một cán bộ trật tự đô thị tuyên bố: “Từ giờ đến chiều tao lại ra bốc tiếp của mày”. Ngồi phía sau xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, người này tiếp tục dọa chị N: “Chiều tao lại ra bốc tiếp của mày” trước khi được đồng nghiệp chở đi.

    hỏi về tính cách người miền bắc - 1

    Cán bộ ngồi xe máy không đội mũ bảo hiểm tuyên bố chiều ra hốt tiếp quất của chị N.

    TÀI TRỢ
    Xuất hiện trên fanpage L.G.T, clip này thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem, gần 10 ngàn bình luận và hơn 16 ngàn lượt chia sẻ lại.

    Dù việc bàn bán quất trên vỉa hè là vi phạm luật nhưng hầu hết dân mạng đều cảm thương N và bức xúc với những cán bộ trật tự đô trị trong clip vì hành xử thiếu tình người, đặc biệt là gã tuyên bố: “Chiều tao lại ra bốc tiếp của mày”. Một số người cho rằng nên du di cho người dân dịp Tết, hoặc để chị N đóng phạt sau thay vì tịch thu quất như vậy

    Điều 12 Nghị định 171/2013 quy định hành vi bán rong, kinh doanh trên vỉa hè sẽ bị xử phạt như sau:

    - Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng với người bán hàng rong hoặc bán hàng hóa nhỏ lẻ khác trên lòng đường đô thị, trên vỉa hè các tuyến phố có quy định cấm bán hàng.

    - Phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng với cá nhân, từ 600.000 đến 800.000 đồng với tổ chức nếu:

    + Dựng lều quán, cổng ra vào, tường rào các loại, công trình tạm thời khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

    + Họp chợ, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bày, bán hàng hóa, sửa chữa xe, rửa xe, đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo, làm mái che trên lòng đường đô thị, hè phố hoặc thực hiện các hoạt động, dịch vụ khác trái phép trên lòng đường đô thị, hè phố gây cản trở giao thông.

    - Phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng với cá nhân, từ 6 triệu đến 10 triệu đồng với tổ chức khi dựng lều quán, công trình tạm thời khác trái phép trong khu vực đô thị tại hầm đường bộ, cầu vượt, hầm cho người đi bộ, gầm cầu vượt.

    Tài xế xe rác đổ đống rác trước cổng khu tập thể trại giam Hồng Ca vì bị nợ tiền. Xem chi tiết tại đây.






    Nhân Hoàng
     

Chia sẻ trang này