Tìm kiếm bài viết theo id

Đọc báo Đừng để mọi việc quá muộn.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 27/1/20.

ID Topic : 9447411
Ngày đăng:
27/1/20 lúc 10:45
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    8,160
    Khánh Hòa cách ly 8 người bị sốt để kiểm tra virus Corona
    BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang cách ly tám bệnh nhân có dấu hiệu sốt để lấy mẫu xét nghiệm virus Corona, trong đó có người Trung Quốc.



    Đừng để mọi việc quá muộn.


    Ngày 27-1, ông Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho hay BV này đang cách ly tám bệnh nhân có dấu hiệu sốt để lấy mẫu xét nghiệm virus Corona.

    Trong đó có bốn người Việt Nam, bốn du khách Trung Quốc. Hầu hết những người này đều đến từ vùng dịch, có dấu hiệu bị sốt, có vấn đề về đường hô hấp, được nhập viện trong hai ngày 25 và 26-1.

    Đừng để mọi việc quá muộn. - 1

    BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - nơi đang cách ly các bệnh nhân để xét nghiệm virus Corona.

    Trước đó, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã cho xuất viện hai bệnh nhân người Trung Quốc 10 tuổi và bảy tuổi. Hai bệnh nhân này vốn có dấu hiệu sốt, được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

    TÀI TRỢ
    Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm xác định hai bệnh nhân này đều âm tính với virus Corona. Hiện những du khách này cùng người thân đã xuất cảnh về lại Trung Quốc.

    Cùng ngày, BS Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngành y tế tỉnh này đã lập hai đoàn kiểm tra, xử lý tại các nơi hai cha con người Trung Quốc dương tính với virus Corona từng đi qua, lưu trú.

    Trong đó, một đoàn kiểm tra khu điều trị, cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, đi kiểm tra công tác giám sát tại sân bay Cam Ranh; một đoàn xử lý, điều tra tại một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang - nơi hai cha người Trung Quốc lưu trú.

    Theo BS Dõng, kết quả xét nghiệm đối với một số nhân viên lễ tân, nhân viên buồng phòng, phiên dịch trong ngày có bệnh nhân Trung Quốc lưu trú đều âm tính với virus Corona.

    TẤN LỘC
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  2. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương



    Hành trình của bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán ở Việt Nam
    Ông Li Ding phát hiện sốt khi ở Nha Trang, sau đó vẫn đi tàu tới TPHCM rồi xuống Long An. Xét nghiệm cho thấy ông Li và con trai dương tính virus nCoV.
    Đừng để mọi việc quá muộn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/1/20
  3. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    102 người chết vì tai nạn giao thông trong năm ngày nghỉ Tết

    TPO - Trong năm ngày nghỉ Tết Canh Tý 2020 (từ 29 tháng chạp đến mồng 3 Tết) cả nước xảy ra 138 vụ tai nạn khiến 102 người tử vong và 108 người bị thương.

    Cục CSGT - Bộ Công an cho biết, ngày 27/1 (tức mồng 3 Tết Canh Tý 2020) cả nước xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, khiến 19 người chết, 43 người bị thương.

    So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tăng 1 vụ, tăng 3 người chết và 3 người bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 32 vụ tai nạn khiến 19 người chết và 42 người bị thương. Đường thủy xảy ra một vụ tai nạn nhưng không có thiệt hại về người.



    Cũng trong ngày mồng 3 Tết, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 3.243 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 1,98 tỷ đồng, tạm giữ 334 phương tiện các loại, tước 319 GPLX.
    Như vậy, sau 5 ngày nghỉ Tết (từ 29 tháng chạp đến mồng 3 Tết), cả nước 138 vụ tai nạn giao thông, làm chết 102 người, bị thương 108 người.


    Tính ra số người chết vì tngt nước ta còn nhiều hơn số người chết vì dịch bệnh virus Corona các Bác nhỉ .



    Hong Kong cấm du khách Hồ Bắc

    Hong Kong ban hành lệnh cấm người dân từ tỉnh Hồ Bắc đến đặc khu từ ngày 27/1 nhằm ngăn sự lây lan của virus Corona.

    Hong Kong đã có 6 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra. Chính quyền đặc khu cũng ban hành lệnh cấm những người đã đến Hồ Bắc trong vòng 14 ngày qua vào đặc khu, song lệnh này không áp dụng với cư dân Hong Kong.

    Tỉnh trưởng Hồ Bắc Wang Xiaodong hôm qua cho biết ông cảm thấy "đau đớn" và phải chịu trách nhiệm vì để dịch bệnh lây lan. Ông mô tả tình hình hiện nay vô cùng nghiêm trọng và các nguồn cung y tế vẫn rất thiếu thốn.

    Đừng để mọi việc quá muộn.
    Hành khách đeo khẩu trang tại một ga tàu điện cao tốc của Hong Kong ngày 23/1. Ảnh: AP.

    Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV được cho là xuất phát từ một chợ bán hải sản và động vật sống, trong đó có động vật hoang dã, ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, sau đó lan ra ít nhất 30 địa phương của Trung Quốc cùng một số nước như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam. Hơn 2.000 người đã nhiễm bệnh và 80 người thiệt mạng.

    Hong Kong hôm 25/1 tuyên bố dịch viêm phổi bùng phát do virus Corona là tinh trạng "khẩn cấp" và ban hành hàng loạt biện pháp nhằm ngăn dịch lây lan. Các chuyến bay và tàu cao tốc nối Hong Kong với Vũ Hán sẽ ngừng phục vụ. Trường học đang nghỉ Tết Nguyên đán sẽ tiếp tục đóng cửa tới ngày 17/2 và cơ quan phụ trách giáo dục của đặc khu đã yêu cầu các trường đại học gia hạn nghỉ phép cho sinh viên.

    Trưởng đặc khu Carrie Lam cho biết tất cả các chuyến công tác tới Trung Quốc đại lục và những sự kiện chào mừng Tết Nguyên đán sẽ bị hủy. Tuy nhiên, bà bác bỏ khả năng cấm tất cả người dân từ Trung Quốc đại lục tới Hong Kong, cho rằng điều này là phi thực tế.

    Chính quyền đặc khu cũng bố trí máy đo thân nhiệt tại sân bay và bến tàu cao tốc. Tất cả hành khách đến bằng tàu cao tốc và máy bay đều phải điền tờ khai sức khỏe, trong khi khu vực cách ly đã được thiết lập tại một số bệnh viện.

    Vũ Hoàng (Theo Reuters)
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/1/20
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  4. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Malaysia cấm người Vũ Hán nhập cảnh, nhiều nước sơ tán công dân khỏi tâm dịch

    Malaysia ban hành lệnh cấm người Trung Quốc từ tâm dịch viêm phổi Vũ Hán nhập cảnh, trong khi nhiều nước đang hỗ trợ đưa công dân từ đây về nước.
    Đừng để mọi việc quá muộn.
    Nhân viên y tế đưa một bệnh nhân đến bệnh viện ở Vũ Hán
    AFP
    Văn phòng Thủ tướng Malaysia ngày 27.1 thông báo tạm hoãn mọi thủ tục cấp visa cho người Trung Quốc từ thành phố Vũ Hán và những vùng phụ cận ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nhằm kiểm soát việc lây lan của vi rút corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi.
    Quyết định sẽ có hiệu lực ngay lập tức và hoạt động di trú sẽ được khôi phục khi tình hình bình thường trở lại, theo tờ The Star.
    Tại cuộc họp báo ngày 27.1, Bộ trưởng Y tế Dzulkefly Ahmad thông báo tính đến ngày 26.1, số ca nhiễm vi rút corona mới tại Malaysia là 4 người, số ca chờ kết quả xét nghiệm là 5 người (đều là người Trung Quốc).
    Cũng trong ngày 27.1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo sẽ đưa toàn bộ công dân Nhật Bản từ Vũ Hán về nước nếu họ muốn. AFP dẫn số liệu do Bộ Ngoại giao Nhật thông báo trước đó cho hay có 430 người Nhật sống tại Vũ Hán. Có 3 người tại Nhật đã được xác nhận nhiễm vi rút gây viêm phổi Vũ Hán và cả ba đều đến thành phố tâm dịch trong thời gian gần đây.
    Đừng để mọi việc quá muộn. - 1
    Nhân viên y tế tại Vũ Hán thực hiện tẩy trùng

    AFP

    Trong khi đó, tại châu Âu, Ngoại trưởng Tây Ban Nha Arancha Gonzalez Laya cho biết đang phối hợp với giới chức Trung Quốc và Liên minh châu Âu để hồi hương khoảng 20 công dân từ Vũ Hán về nước.
    Bộ Ngoại giao Anh cùng ngày cũng thông báo đang hỗ trợ công dân Anh tại Hồ Bắc về nước, trong khi chính quyền Pháp trước đó một ngày cho hay đang chuẩn bị sơ tán 800 công dân từ vùng dịch về nước.
    Hiệp hội các nhà điều hành du lịch Nga ngày 27.1 thông báo ngừng bán tour sang Trung Quốc và hiện chỉ tập trung đưa khách du lịch Nga về nước. Theo Reuters, có khoảng 7.000 du khách Nga còn ở Trung Quốc, trong đó khoảng 6.000 người trên đảo Hải Nam.
    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16.1 thông báo sẽ sơ tán nhân viên tại lãnh sự quán ở Vũ Hán về Mỹ và chừa một vài chỗ trên máy bay cho công dân Mỹ.
    Tính đến ngày 27.1, đã có 81 người thiệt mạng do bệnh viêm phổi vì vi rút corona mới tại Trung Quốc và hơn 2.700 người nhiễm bệnh.
    Vi rút corona mới có tốc độ lây nhiễm 'mạnh mẽ', 80 người đã thiệt mạng
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/1/20
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  5. raumuongxao Thành Viên Cấp 2

    J..J wan trọng bác...3 ngày tết,ng việt tử vong vì tai nạn,đánh nhau...gâp10 lần.vũ hán gọi VN bằng cụ
     
    HiepSiSiTinh and 7800II like this.
  6. 7800II Thành Viên Kim Cương

    2 cha con người tàu đang trong chợ rẫy bị nhiễm thì mấy hôm trước báo chí bảo là hết sốt rồi, trong khi con em dâu của em ở trong đó bảo là ông cha sức khỏe kém lắm.
    Người việt còn thờ ơ lắm, chủ yếu chém gió lo lắng trên mạng thôi, còn ra ngoài hay đi siêu thị thấy lác đác vài người đeo khẩu trang thôi, vợ em nó bắt đeo khẩu trang khi vào siêu thị thì bảo vệ nhìn như kiểu thấy người ngoài hành tinh ấy.
    Chỉ có vào khu vực sân bay thì thấy tỷ lệ người đeo khẩu trang cao, và rồi trên fb đang lan truyền cái hình giá khẩu trang y tế bán trong sân bay là 35k, ko biết lão @loc9000 và dàn em út của lão ấy đc chia mấy ngàn trong đó ko biết, qua tết nhớ dẫn ae 5s đi ăn tân niên nhé
     
  7. raumuongxao Thành Viên Cấp 2

    2700 ng nhiễm 81 ng chết...sốt siêu vi...100ng,0,5..0,75 ng tử vong...vậy tỷ lệ đó trên 2700ng là bao nhiêu...3..tới5%chết...ta gọi nó là đại dịch...nên ta phải có cái nhìn thấu đáo...ah e mới đi mua khẩu trang 3m...
     
    TUAN_VU, HiepSiSiTinh and 7800II like this.
  8. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Con virut cúm thì nó có vòng đời của nó, chỉ cần cầm cự qua hết vòng đời của nó là ok, con này chưa có thuốc đặc trị, do đó trong quá trình chiến đấu với nó ko thể làm suy yếu nó mà làm thế nào nâng cao thể trạng bản thân, điều trị kìm hãm các biến chứng mà nó gây ra thôi, rồi vài hôm nữa sẽ tìm ra thuốc thôi ấy mà
     
    ruaden4 and Cá Mập chiên xù like this.
  9. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Nhìn dân VN đi coi bắn pháo bông , đường hoa Tí Chuột , hội hoa xuân đông nghẹt ... Là biết toàn dân điếc không sợ súng . Nếu mà có lệnh cấm chắc sợ mất doanh thu trong mấy ngày làm tiền . Mấy ngày này ra đường toàn máy chém ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/1/20
    TUAN_VU and 7800II like this.
  10. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Nhân viên hải quan cửa khẩu không đeo đồ bảo hộ , kiếng và bao tay khi kiểm tra thân nhiệt là biết liều thờ ơ với dịch virus Corona cở nào rồi .
    Đừng để mọi việc quá muộn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/1/20
  11. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, tui nghe đồn mát xa giảm giá...kích cầu mờĐừng để mọi việc quá muộn.
     
  12. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Dẫn người yêu đi mua sắm, làm đẹp rồi lì xì 500.000 đồng dịp Tết, chàng trai vẫn bị 'đá' còn bị chê là kiệt sỉ và kém cỏi

    'Lúc về e nhắn tin bảo tôi là 'anh nhìn xem các bạn trên facebook em, người yêu mừng cho bao nhiêu, còn anh có mỗi 500.000 đồng '. Tôi bảo nếu em thích thì tôi có thể cho em thêm, tôi không muốn cãi nhau mùng 1. Em bảo tôi kém cỏi và kẹt sỉ', chàng trai ngậm ngùi kể lại.


    Trong dịp Tết, ai cũng mong nhận được những bao lì xì đến từ người thân, bạn bè với ý nghĩa lấy lộc đầu năm, mở đầu cho một năm mới nhiều may mắn và tiền tài. Thế nhưng, không phải ai cũng thấm thía được ý nghĩa ấy mà vui vẻ nhận bao lì xì, thậm chí, có những người chỉ vì những bao lì xì không có giá trị về mặt vật chất mà nổi cáu, nói những lời khó nghe ngay trong dịp năm mới.

    Đó cũng là câu chuyện đáng buồn của một thanh niên trong dịp Tết này, vừa được chia sẻ trên trang NEU Confession đang nhận được nhiều sự chú ý của CĐM. Theo đó, anh chàng đi làm được lương tháng khoảng 10 triệu đồng, đến dịp Tết, anh chàng cũng không tiếc tiền dẫn bạn gái đi làm tóc, làm móng tay chân và mua quần áo. Đến dịp giao thừa, anh bạn còn bỏ vào bao lì xì 500.000 đồng để “mừng tuổi” bạn gái, lấy lộc đầu năm. Những tưởng cô bạn sẽ vui mừng và cảm động, nào ngờ, cô bạn liền mở bao lì xì ra xem và bắt đầu giận dỗi, thậm chí chửi mắng anh chàng này là kém cỏi và kẹt sỉ…


    Đừng để mọi việc quá muộn. - 1


    Câu chuyện của nam thanh niên về việc lì xì bạn gái trong dịp Tết gây chú ý CĐM.


    Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

    Lì xì thước đo giá trị vật chất

    Các bác cũng biết năm mới mừng tuổi gọi là lấy lộc thôi, nhưng tôi cảm thấy giờ đây nó tính bằng độ lớn của tờ tiền. Đứa trẻ được mừng tuổi vui sướng mở phong bao lì xì ra, thấy tờ 10.000 đồng, 20.000 đồng mặt méo xệch, mồm kêu lên ít thế? Tôi cũng không ngờ sự việc kiểu này lại xảy ra giữa tôi và em, cô người yêu của tôi ( người yêu cũ mới đúng )

    Tôi đã đi làm lương cộng thưởng tết được khoảng 10tr, gần tết tôi dắt em đi làm tóc, làm móng, mua quần áo.

    TÀI TRỢ
    Một phần tiền tôi đưa cho mẹ sắm tết, cho ông bà một ít. Còn giữ lại một ít để mừng tuổi. Đêm 30 vừa rồi, tôi với em có đi xem pháo hoa. Sau khi xem xong tôi có rút lì xì ra đưa cho em, em có mở ra xem luôn, tôi bảo về nhà bố mẹ em chúc tết xong thì sang nhà tôi, em bảo thôi đi về mai rồi tính.

    Lúc về e nhắn tin bảo tôi là “anh nhìn xem các bạn trên facebook em, người yêu mừng cho bao nhiêu, còn anh có mỗi 500.000 đồng “. Tôi bảo nếu em thích thì tôi có thể cho em thêm, tôi không muốn cãi nhau mùng 1. Em bảo tôi kém cỏi và kẹt sỉ.

    Tôi thực sự khá buồn, tôi không nghĩ cái việc lì xì nhiều tiền nó quan trọng với em. Em nói lời chia tay lúc 4h sáng, tôi đồng ý, em trách tôi không yêu chiều em”.

    Ngay sau khi câu chuyện của nam thanh niên xuất hiện ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người tỏ ra bức xúc với thái độ và cách hành xử của cô gái. Bên cạnh đó, nhiều người cũng ủng hộ anh chàng nên chia tay cô bạn gái này bởi cô nàng không xứng đáng với tình cảm của anh.

    “Ôi trời ơi, người ta chỉ mong có người yêu thôi mà còn chưa được. Đằng này cô kia vừa có người yêu vừa được người yêu chiều chuộng thế kia, vậy mà còn õng ẹo, này nọ nữa. Chia tay anh ấy đi, cho anh ấy đến với người xứng đáng”

    “Ủng hộ anh bạn chia tay nhé, lì xì 500.000 đồng đâu phải là ít ỏi gì mà còn chê bai. Rồi tiền làm tóc, làm móng tay chân, mua quần áo cũng tốn kha khá mà. Cô người yêu này hình như không biết suy nghĩ ấy, cư xử thiếu văn minh vô cùng”

    “Đúng là lì xì là thước đo giá trị vật chất, thước đo luôn lòng người. Chúc mừng bạn đã thoát khỏi cô gái không xứng đáng ấy”, là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

    Sơn Ca
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  13. 7800II Thành Viên Kim Cương

    coi báo chụp hình cái cảnh chen chúc nhau giờ này ở đà lạt mà nản, dân mình thấy lên fb bày tỏ lo sợ và chửi chính quyền chứ trên thực tế có thằng nào sợ đâu, giờ mà trong đám đông ở đà lạt mà có đứa nhiễm thì ăn cho hết
     
  14. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  15. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, trước cứ mơ sắm con corona về chơi. Giờ có cơ hội rùi đó Đừng để mọi việc quá muộn.
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  16. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Ca thứ 6 Việt Nam nhiễm virus corona

    KHÁNH HÒACô gái 25 tuổi làm lễ tân tại khách sạn ở Nha Trang được xác định nhiễm bệnh viêm phổi cấp sau khi tiếp xúc với hai người Trung Quốc.

    Bệnh nhân đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đã hết sốt, sức khỏe dần ổn định, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND Khánh Hòa cho biết sáng 1/2.

    Cô gái làm lễ tân khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang. Hôm 16/1, ông Li Ding (66 tuổi) cùng con trai Li Zi Chao (28 tuổi) đến từ TP Vũ Hán, Trung Quốc đến khách sạn. Nữ nhân viên đã tiếp xúc, bố trí phòng cho họ. Hai hôm sau, cô bị ho, nóng sốt nhưng tự khám bệnh rồi mua thuốc uống.

    Ngày 24/1, sau khi có thông tin cha con ông Li Ding bị nhiễm virus nCoV và họ có đến Nha Trang. Nhà chức trách Khánh Hòa đã cách ly, lấy mẫu của nữ lễ tân gửi đến Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP HCM đều có kết quả dương tính với virus nCoV.


    Ngoài nữ lê tân, có 12 người đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa do sốt. Trong đó, có bảy người Trung Quốc, số còn lại là Việt Nam. Các bệnh nhân sức khỏe khá ổn, song phải theo dõi và đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona nCoV.

    Khánh Hòa đang thực hiện nghiêm ngặt việc phòng chống bệnh dịch do virus nCoV. Còn ngành du lịch đã ngừng các hoạt động đưa khách Trung Quốc đến địa phương từ hôm 28/1. Thống kê năm 2019, tỉnh đón 2,4 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 70% khách quốc tế của tỉnh.
    Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan ra nhanh chóng. Trung Quốc hôm nay thông báo số người chết do virus viêm phổi nCoV tăng lên 259, số người mắc viêm phổi lên 11.791

    Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

    Xuân Ngọc
    Khu bên mình tối qua quán lề đường còn nhiều người tập trung ăn nhậu lắm .
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  17. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    TP HCM cách ly 4 người, Hà Nội thêm 3 người nghi nhiễm nCoV
    3 người Pháp và một người Việt Nam về từ Vũ Hán được cách ly chờ xét nghiệm tại TP HCM.
    Chiều 1/2, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết 3 người trong gia đình người Pháp sau khi rời Vũ Hán, Trung Quốc, đến Việt Nam du lịch có biểu hiện mắc nCoV, được theo dõi cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    Một người Việt Nam khác từng quá cảnh 2 giờ tại Vũ Hán trong chuyến bay về TP HCM có biểu hiện bệnh cũng được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP HCM.

    Sở Y tế TP HCM đã kiểm tra, theo dõi những người từng tiếp xúc với 4 người này để có kế hoạch cách ly.

    Đừng để mọi việc quá muộn.
    Bệnh nhân nghi nhiễm nCoV được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Giang Huy.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm, chiều 1/2, cho biết đang cách ly thêm 3 người. Trong đó một trường hợp ở Đông Anh, một người ở Thạch Thất và một ca là người ngoại quốc. 3 người này đều từ Trung Quốc trở về nên bị nghi ngờ mắc virus corona (nCoV).

    Tính đến chiều 1/2, Hà Nội đã có 22 trường hợp nghi bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó loại trừ 15 trường hợp, 7 ca tiếp tục cách ly, theo dõi chặt, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh.

    Chiều 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm hô hấp cấp do nCoV ở Việt Nam.

    Bộ Y tế cũng công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona tại tỉnh Khánh Hòa, sau khi xác định nữ lễ tân 25 tuổi dương tính với nCoV, tối 31/1. Đến nay Việt Nam có 6 ca dương tính với nCoV.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

    Dịch viêm phổi do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, được báo cáo lần đầu ngày 31/12/2019. Tính đến sáng 1/2, Trung Quốc ghi nhận hơn 10.000 người mắc bệnh, 259 trường hợp tử vong. Nhiều nước khác đã xuất hiện các ca bệnh, chủ yếu là những người trở về từ Trung Quốc hoặc người Trung Quốc đi du lịch. Toàn thế giới có gần 12.000 người nhiễm nCoV.


    • Số ca liên quan đến nCoV
      • Việt Nam
      • Thế giới
      6Nhiễm bệnh(dương tính nCoV)
      0
      27
      153(sốt, ho, đến từ vùng dịch)
      Cập nhật: 19:00, 1/2
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  18. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Virus cúm Tây Ban Nha càng quét 50 triệu người chết cách đây hơn 100 năm, sau khi lây từ người sang người thì con Virus ấy yếu dần theo năm tháng và biến mất luôn. Con người thời đó đâu hiểu Virus là cái gì lẫn ko có thuốc kháng sinh, khái niệm Vitamin C và hạ sốt luôn chứ đừng nói vắc xin, nên chết như rạ. Ai khỏe mạnh thì lướt được còn già yếu thì hên xui.
     
  19. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, nói thế thì chắc có lão "không còn trẻ" đang run đến nỗi khua ấm chénĐừng để mọi việc quá muộn.
     
  20. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Có câu "Kính già,yêu trẻ" mà sao bác cứ chọt hoài thế? Nhột wé!
     
    ruaden4, 7800II and HiepSiSiTinh like this.

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. lethanhqlda,
  2. thanhtra777,
  3. thuyphan886,
  4. wookafrshow,
  5. van343
Tổng: 744 (Thành viên: 5, Khách: 696, Robots: 43)