Tìm kiếm bài viết theo id

Đọc báo Đại gia có khác.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 15/2/20.

ID Topic : 9451991
Ngày đăng:
15/2/20 lúc 20:37
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    8,160
    Mỹ sơ tán công dân trên du thuyền Diamond Princess

    Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ điều hai máy bay để sơ tán công dân khỏi Diamond Princess, du thuyền đang bị cách ly ở Nhật do virus corona.

    Tiến sĩ Henry Walke thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm qua cho biết khoảng 380 người Mỹ và thành viên gia đình họ trên du thuyền Diamond Princess đậu tại cảng Yokohama, Nhật Bản sẽ được đưa về nước trên hai chuyến bay do Bộ Ngoại giao điều phối. Các chuyến bay dự kiến trở về Mỹ sớm nhất vào ngày 16/2.

    Tàu Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama từ 4/2 sau khi một hành khách 80 tuổi từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV. Tàu hiện có 218 người dương tính với virus, trở thành ổ dịch lớn thứ hai ngoài Trung Quốc.

    Đại gia có khác.
    Du thuyền Diamond Princess neo đậu tại cảng Yokohama, Nhật Bản hôm 13/2. Ảnh: AFP.


    Một nhóm chuyên gia CDC đang ở Nhật để đánh giá sức khỏe của hành khách. Những người bị sốt, ho hoặc các triệu chứng khác sẽ không được phép lên máy bay trở về Mỹ, theo Walke.

    Sau khi trở về, nhóm người này có thể sẽ được đưa đến căn cứ không quân Travis ở bang California để kiểm tra y tế. Một số người có khả năng phải ở lại Travis để cách ly bắt buộc trong 14 ngày. Những người khác có thể được chuyển đến căn cứ không quân Lackland ở bang Texas để kiểm dịch.

    Căn cứ Travis là nơi cách ly khoảng 230 người Mỹ được đưa khỏi Vũ Hán hồi đầu tháng này. Những người này sẽ được tách khỏi nhóm khách trở về từ Diamond Princess.

    Diamond Princess thuộc sở hữu của công ty Princess Cruises có trụ sở tại Mỹ, do Carnival Japan Inc điều hành. Giới chuyên gia cho rằng biện pháp cách ly tàu của giới chức Nhật hiện không hiệu quả, thậm chí khiến virus lây lan nhanh hơn vì nhiều người tập trung trong không gian chật hẹp trên tàu.
    Dịch viêm phổi corona (Covid-19) khởi phát từ tháng 12/2019 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc và sau đó xuất hiện ở 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch đã khiến 1.526 người tử vong và 67.100 người nhiễm bệnh, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

    Huyền Lê (Theo Wall Street Journal)
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  2. lecongqui Iphone 6s Plus Mỹ giá sỉ!

    Chưa thấy thằng mỹ nào "ngạo nghễ". VN mềnh đưa được 30 ( mà chắc con cháu các cụ) mà thấy ngạo nghễ VN rùi.

    Em tủi thân. hic....
     
    QuiHoang thích bài này.
  3. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Nói về tính khiêm tốn thì người VN mình không có đâu nhé, nhất là người Bắc. Quảng nổ là biểu tượng của người HN ấy, 90% dân thủ đô có tính cách giống Quảng nổ BKAV. Tôi ko hề nói quá.
     
  4. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Quảng nổ v hùng 4.0...song kiếm hợp bích ai nổ lại...nổ từ 1945 đến 2020,mà cũng ko có xu nào mang mấy câu chuyện lừa lọc,điếm thúi,xiaolin ra giảng dạy cho con nít như xứ này
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/20
  5. 7800II Thành Viên Kim Cương

    mình có ông bác bên q4, nợ như chúa chổm do cá độ mà ra, trốn chui nhủi mà mỗi lần vào nhà gặp lão ấy thì chém gió kinh hoàng, khẳng định về trí thông minh thì tao ko thua thằng nào trên thế giới này
    mình cũng gốc bắc mà về ngoài ấy thấy anh em sống bằng sĩ diện nhiều quá, nhà phải to mặc dù trong nhà đếu sắm nổi cái gì ra hồn nhưng phải kiếm con xe hơi đậu trước sân, trùm mền , trời mưa ko dám chạy vì sợ dơ xe, bắt vợ con trùm áo mưa đi xe máy. đến lúc chịu ko nổi tiền lãi ngân hàng thì bán lỗ đi, thế mà ai hỏi thì bảo bán để lên đời xe xịn hơn. mịa, nhà còn thiếu ăn nhưng lúc nào ăn nói cũng phải như đại gia mới chịu
     
  6. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Dân Bắc sống bề ngoài khỏi nói, số 1 cả nước đấy, hình thức vớ vẩn nó coi như chó. Dân Nam cũng bị ảnh hưởng theo, có đỡ hơn chút nhưng cũng 7/10, chân dính toàn phèn nhưng cũng phải cố mua Iphone đời mới. Mê Iphone như mê Việt Kiều.
     
  7. 7800II Thành Viên Kim Cương

    mịa, ở ngoài đấy làm được cái chức trưởng thôn là oai lắm nhé, phải vận động bầu cử, tranh cử y như bầu tổng thống mỹ, còn trong Nam thì phường nó xuống vận động cũng chả ông nào thèm làm, bảo là thời gian rảnh thì tao đi nhậu, công đâu mà vác tù và hàng tổng.
    có đợt về ăn giỗ nhà nội, mình ở xa về, vai con cháu, nhưng chắc do cũng làm trong nhà nước nên ông bác xếp chỗ cho ngồi "mâm trên" để tiếp mấy bác trưởng thôn, trưởng làng (trong mình là tương đương trưởng ban điều hành khu phố và tổ trưởng tổ dân phố), đệch cụ, chú em phải đánh xe đi đón bác ấy tới nhà ăn giỗ, ko biết lúc tới thì có cầm gì tới cúng ko thì em ko để ý, nhưng khi ngồi vào bàn thì ra vẻ lắm, kiểu như tao có chức có quyền ấy, đến lúc vào tiệc thì hất hàm hỏi ông chú của em "thằng ku nào đây", nghe đã bực mình, ấy thế mà đến lúc biết em cũng làm trong nhà nước thì lão ấy đổi thái độ, kêu em là "bác", cầm ly bia bằng 2 tay để mời, nhìn hèn đếu tả đc, mình thì hạng con cháu nên cũng lễ phép lại thôi chứ đếu ưa đc, đến lúc gần tàn tiệc thì em có bảo "cái chức của chú trong chỗ con làm thì vận động mãi mới có người miễn cưỡng chịu làm dùm". mịa, chán
     
  8. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Bác đang kể ở đâu thế, mình thì ngay cả chủ tịch phường thì mình còn xơi tái nhé, có lần phường cử người đến khu phố mình đo đạc đòi giải tỏa lộ giới hẻm, mình lên phường làm 1 phát, bà chủ tịch phường im re. nghe nói ở vùng quê thì người dân sợ mấy ông kẹ trưởng thôn, trưởng ấp lắm.
     
    7800II, TUAN_VU, QuiHoang and 2 others like this.
  9. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6


    Quất con oto lái ra Bắc ăn cỗ cho hoành tráng, cho thiên hạ lác mắt chơi. Cả xóm tung hô : "Ôi bà con ơi, anh Ninh đi oto oách nắm". =))
     
  10. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    đúng thật đó bác, mình quen 2 anh chị người Bắcvào đây sống gần 40 năm rồi,2 anh chị có cả xưởng may xuất hàng đi Nga, có lần nghe anh chị kể là về quê ăn đám cưới đứa cháu, bà con thấy 2 anh chị ăn mặc xuềnh xoàng thì xem thường, còn nói là sao trong Nam ra đây ăn cưới mà không mua được cái lắc vàng để mang vào à. 2 ông bà chỉ biết cười thôi. Tội nghiệp ngoài đó thật, cái gì cũng phải sĩ diện đưa lên trước, không được cho người khác thấy mình nghèo hơn.
     
  11. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Lúc trước về quê thấy mấy thằng côn an xã láo lắm,thật ra tụi nó chả khác nào mấy thằng bvdp ở SG mà nạt nộ,dân quê họ hiền ko biét luật chứ dân SG nó vã cho vỡ alo
     
  12. 7800II Thành Viên Kim Cương

    hic, cái đấy là em đang kể chuyện ngoài quê ở Hải Phòng, còn em hiện nay đang còn vướng cái vụ đô thị mới Thủ Thiêm đấy, cỡ bác Nhân, bác Phong xuống dân nó còn chửi ko vuốt mặt kịp chứ nói gì đến cỡ cấp phường xã
     
  13. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Hồi ông Bác còn sống thì lúc nào miệng cũng chửi cái quân thượng đội hạ đạp , ăn cháo đá bác ấy .
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  14. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6


    Ở VN ở nhà bé bé thôi, để dành tiền làm ăn với cho con đi định cư. Môi trường sống ko tốt thì ko nên mua nhà to.
     
    Cá Mập chiên xù and 7800II like this.
  15. 7800II Thành Viên Kim Cương

    định cư thì làm sao phải có tiền nhiều thì qua đó mới sướng đc, làm sao qua đó mà chỉ để ngồi không hưởng thụ ấy, chứ còn phải đi làm thì chưa thể sướng đc.
    như ông anh quen, ổng làm sếp của euro window rồi đầu tư đất đai , ở VN thì có 1 số mặt tiền cho thuê kinh doanh, qua mẽo thì kiếm 1 số chung cư rồi ngăn phòng cho thuê, giờ 2VC ổng ngồi không hưởng thụ, đi du lịch, con cái đưa qua bển học hết, nhà đất cả ở VN và mỹ đều đẻ ra tiền, sống phây phả
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  16. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Đi làm cực chút cũng ko sao, miễn tinh thần thoải mái pháp luật bảo vệ dân tối đa là ok. Con cháu mình sau này dc nhà nước lo hết, đảm bảo ko đứa nào bị đói ăn và thất học.
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  17. sunkenship Thành Viên Cấp 4

    Đại gia bi h là 1 lúc đeo 12 cái khẩu trang, kkk.
     
  18. nganghia Thành Viên Mới

    kiểu này khi người giàu cũng khóc đây à
     
  19. HongThaiBlack Thành Viên Mới

    Lại là dịch virus à. ảnh hưởng nhiều thứ quá
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,164 (Thành viên: 0, Khách: 1,138, Robots: 26)