Tìm kiếm bài viết theo id

Các Bác chuẩn bị sướng nhá

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 3/6/20.

ID Topic : 9490945
Ngày đăng:
3/6/20 lúc 10:42
  1. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Em chỉ có chút kĩ năng tìm hình nhờ bác Google. Còn muốn hình thực tế, thể loại không che, còn phải nhờ bác và lão @Cá Mập chiên xù share tí chút.
     
  2. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

  3. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  4. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    7800II, HiepSiSiTinh, loc9000 and 2 others like this.
  5. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

  6. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Phen này ông quyết đi buôn… cặp!”
    Chuyện mua sắm cặp để tặng các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ các cấp lại một lần nữa gây xôn xao dư luận khi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình quyết định hủy gói thầu lên đến 2,2 tỉ đồng.
    Các Bác chuẩn bị sướng nhá

    Nhấn để phóng to ảnh

    Theo PV Đặng Tài của Dân trí, dư luận tại Quảng Bình đã xôn xao khi tỉnh này dự kiến chi hơn 2,2 tỷ đồng cho việc mua sắm cặp đựng tài liệu phục vụ đại hội Đảng sắp diễn ra cho khoảng 400 đại biểu và 200 khách mời.

    Sau khi thông tin này được công bố rộng rãi, có ý kiến cho rằng việc này là phô trương, lãng phí, nhất là khi cả nước đang trong thời điểm căng mình đối phó với đại dịch Covid-19. Việc chi số tiền lớn mua sắm phục vụ đại hội trong thời điểm này sẽ tạo ra tác dụng ngược, gây ra lùm xùm, tranh cãi trong dư luận.

    Xin ghi nhận tinh thần lắng nghe người dân của lãnh đạo Quảng Bình đã có quyết định sáng suốt khi hủy gói thầu này.

    Song, việc “mua cặp đựng tài liệu” này không chỉ ở Quảng Bình mà còn ở nhiều địa phương khác với chất lượng khác nhau và mức giá cũng rất khác nhau.

    Theo thông tin từ báo Đấu thầu, bài “Đấu thầu mua cặp đựng tài liệu cho đại hội Đảng các cấp: Đa dạng chủng loại, giá cả” cho biết Tỉnh ủy Lâm Đồng duyệt gói thầu 1,18 tỷ đồng với giá 2,35 triệu đồng/chiếc cặp 2 quai và 2,7 triệu đồng/chiếc cặp 1 quai.

    Thành ủy Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc mua giá 1,15 triệu đồng. Văn phòng Tỉnh ủy Vĩnh Phúc là 2 triệu đồng/chiếc.

    Công an tỉnh Thanh Hóa, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng, Huyện ủy Than Uyên (tỉnh Lai Châu), Huyện ủy Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình), Huyện ủy Thường Tín (Hà Nội) và rất nhiều đơn vị khác cũng lựa chọn mua loại cặp với giá trên 1 triệu đồng/chiếc.

    Bên cạnh đó, cũng có nhiều đơn vị lựa chọn mua loại cặp có giá trị thấp hơn như Đảng bộ huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), là 350 nghìn đồng/chiếc. Văn phòng Huyện ủy Đức Hòa (Long An) mua với giá 408 nghìn đồng/chiếc. Văn phòng Thành ủy Vĩnh Long mua với giá 572 nghìn đồng/chiếc. Văn phòng Huyện ủy Nam Trực (Nam Định) mua với giá 508 nghìn đồng/chiếc. Huyện ủy Mai Sơn (tỉnh Sơn La) mua với giá 533,28 nghìn đồng/chiếc. Huyện ủy Phú Lương (Thái Nguyên) mua 300 chiếc với giá 660 nghìn đồng/chiếc…

    Trong khi báo giá của nhà thầu với Quảng Bình từ 3 triệu đồng/chiếc thì trên thị trường chiếc cặp hiệu này có nhiều loại và mức giá khác nhau, thậm chí chỉ có 500.000 đồng/chiếc.

    Thật ra, việc mua cặp vừa để đựng tài liệu, vừa cũng là vật kỉ niệm cho mỗi kỳ Đại hội không sao nếu nó có giá vừa phải, cỡ trên dưới 500 ngàn đồng/chiếc.

    Tuy nhiên, nó sẽ là con số khổng lồ nếu nó có giá tới 3 triệu đồng/chiếc bởi số lượng đại biểu đi dự Đại hội các cấp không hề nhỏ. Rồi giả sử một đại biểu được bầu từ cơ sở xã - phường, quận – huyện, tỉnh – thành phố rồi đại hội toàn quốc, mỗi lần lại được phát một cái cặp thì hơi bị… chồng chéo.

    Rồi việc chênh lệch giữa các địa phương, nơi thì hơn 300 ngàn đồng, nơi thì gần 3 triệu đồng nó tạo nên sự thiếu công bằng.

    Đó là chưa kể, người xưa nói “Y phục xứng kỳ đức”, không biết chất lượng tài liệu đựng trong chiếc cặp gần 3 triệu có “chất hơn” tài liệu nằm trong cái cặp hơn 300 ngàn đồng hay không?

    Song, thôi thì cũng mừng cho những người sản xuất mặt hàng này vì năm nay, chắc là đại phát như lời cụ Tú Xương “Phen này ông quyết đi buôn cặp – Vừa bán, vừa la vẫn đắt hàng”.

    Bùi Hoàng Tám
     
  7. choixongjong Thành Viên Vàng

    Các Bác chuẩn bị sướng nhá
     
  8. 7800II Thành Viên Kim Cương

    em này có cái giọng bình định ko dễ thương bằng giọng mấy em miền tây
    Các Bác chuẩn bị sướng nhá
    Các Bác chuẩn bị sướng nhá - 1
    em trung uý này mấy nay đang hot cái vụ anh phó trưởng công an quận 10 cùng nhảy nhót và bị chồng cũng là công an bắt tại trận
     
  9. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Tiền hoặc tình dục ko thỏa mãn thì nta ngoại tình (nếu có cơ hội), thế thôi. Em trung úy này nhìn mặt tựa tựa mợ lyly đoàn, khả năng 60% thằng chồng ca ở nhà bị yếu sinh lý, 40% còn lại phệt để lên hàm.
     
  10. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Bộ Y tế cảnh báo khẩn cấp: Pate Minh Chay chứa độc tố mạnh dễ gây tử vong
    Ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra cảnh báo khẩn cấp khi trên toàn quốc, từ Hà Nội, Hồ Chí Minh... đều có ca bệnh mệt mỏi, liệt cơ, khó thở... sau khi sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay.
    Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian qua (từ ngày 13/7 đến 18/8/2020) đã xuất hiện rải rác 9 ca bệnh phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (02 ca bệnh), tại Bệnh viện Chợ Rẫy (05 ca) và Bệnh viện Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh (02 ca) từ một số tỉnh/thành phố trong cả nước với triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở ….

    Các Bác chuẩn bị sướng nhá

    Nhấn để phóng to ảnh

    Qua điều tra cho thấy các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới (Địa chỉ tại Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) sản xuất và kinh doanh trực tiếp qua mạng (trang Website của công ty: pate.1001monchay.com; minhchay.com).

    Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm “Pate Minh Chay” của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B. Đây là vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử; độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

    Vì thế, Cục An toàn thực phẩm thông báo khẩn cấp, cảnh báo người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm sau: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

    Đối với người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như trên cần đến ngay cơ ở y tế gần nhất để được kiểm tra và theo dõi kịp thời.

    Hồng Hải
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  11. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Trộm 2.600 gương ôtô ở Sài Gòn
    TP HCMTheo dõi nhóm trộm, Đội hình sự đặc nhiệm bắt Nguyễn Văn Lộc, 33 tuổi, và nhiều người, thu giữ 2.600 gương chiếu hậu ôtô hạng sang.

    Ngày 2/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM bắt Lộc cùng nhiều nghi can về hành vi Trộm cắp tài sảnTiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
    Các Bác chuẩn bị sướng nhá

    Hàng nghìn gương ôtô tang vật thu giữ tại nhà Lộc. Ảnh: Công an cung cấp.

    Trước đó, hàng loạt người trình báo bị bẻ mất gương chiếu hậu khi đậu ôtô ở cung đường vắng, hoặc khu vực ngoại thành. Nhiều chủ xe sang cho biết, chỉ lơ là vài phút là bị trộm cả hai chiếc gương trị giá hàng chục triệu đồng.

    Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự chỉ đạo Đội 3 - Hình sự đặc nhiệm, mật phục các tuyến đường truy bắt băng trộm. Đêm một ngày cuối tháng 8, trinh sát phát hiện Phan Minh Phước, 48 tuổi - nghi can trong đường dây trộm gương, chạy xe lòng vòng nhiều khu vực vùng ven Sài Gòn.

    Các Bác chuẩn bị sướng nhá - 1
    Lộc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

    Tại cơ quan điều tra, Phước thừa nhận nhiều lần trộm kính chiếu hậu, cần gạt nước ôtô đắt tiền, bán cho Nguyễn Văn Lộc và Minh "Quắn". Khám xét nhà Lộc ở quận 8, cảnh sát tìm thấy khoảng 2.600 gương chiếu hậu.

    Lộc khai cùng chị gái Nguyễn Thị Kiều Loan, 44 tuổi, và Minh "Quắn" thu mua gương chiếu hậu của nhóm trộm với giá từ vài trăm nghìn đồng. Đối với gương xe sang, giá tại hãng là hàng chục triệu đến cả trăm triệu đồng, nhóm này thu cao nhất 5 triệu. Tiếp đó, Lộc báo cho các đầu nậu khác về nguồn hàng đang có, để giới thiệu khi khách cần.

    Cảnh sát xác định nhóm Lộc thu lợi hàng trăm triệu đồng trong vài tháng qua.

    Các Bác chuẩn bị sướng nhá - 2
    Gương bị bẻ nứt, vỡ cũng được thu mua. Ảnh: Công an cung cấp.

    Quốc Thắng

     
    Chỉnh sửa cuối: 2/9/20
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  12. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    38 tên đường ở TP HCM bị đặt sai
    Nhiều tên đường như Kha Vạn Cân, Lương Nhữ Học, Trương Quốc Dung… bị đặt sai từ nhiều năm qua được Sở Văn hoá – Thể thao đề xuất điều chỉnh lại.

    Đây là kết quả nghiên cứu của Đề án công tác đặt, đổi tên đường, công trình công cộng tại TP HCM – Khảo sát thực trạng và giải pháp đến năm 2020 vừa được Sở Văn hoá Thể thao thành phố - Cơ quan thường trực Hội đồng đặt, đổi tên đường thành phố báo cáo UBND thành phố.

    Để có cơ sở khoa học đề xuất chỉnh sửa, Sở Văn hoá Thể thao đã lấy ý kiến Hội Khoa học lịch sử thành phố về 38 tên đường này. Kết quả, những tên đường này được phân thành 4 nhóm không chính xác.

    Nhóm thứ nhất (5 đường) là nhân vật trên bảng tên đường bị sai so với quyết định của UBND TP HCM: Bùi Hữu Diên (tên đúng) - Bùi Hữu Diện (tên hiện hữu); Đỗ Cơ Quang – Đỗ Quang Cơ; Nguyện Trọng Trì – Nguyễn Trọng Trí... Với nhóm này, Sở Văn hoá – Thể thao đề xuất Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh bảng tên đường cho đúng.

    Nhóm thứ hai (6 đường) là các nhân vật lịch sử do Quyết định của UBND thành phố đặt sai họ tên: Dương Tụ Quán (tên đúng) - Dương Tự Quán (tên hiện hữu); Phạm Khiêm Ích - Phan Khiêm Ích; Nguyễn Đình Quản - Lê Đình Quản... Sở Văn hóa Thể thao kiến nghị UBND thành phố điều chỉnh chính xác đúng tên nhân vật.

    Các Bác chuẩn bị sướng nhá

    Đường Kha Vạn Cân ở quận Thủ Đức đang bị đặt sai, tên đúng phải là Kha Vạng Cân. Ảnh: Hữu Công

    Nhóm thứ ba là các nhân vật lịch sử được đặt tên không chính xác, gồm 8 đường: Kha Vạng Cân (tên đúng) - Kha Vạn Cân (tên hiện hữu); Lương Như Hộc - Lương Nhữ Học; Trương Quốc Dụng - Trương Quốc Dung; Võ Duy Dương - Nguyễn Duy Dương... Nhóm này được đề xuất trình HĐND đổi tên đường cho chính xác theo các tên nhân vật lịch sử.

    Còn lại là nhóm các nhân vật lịch sử được gọi theo phương ngữ và lệ kỵ huý như: Đoàn Nhữ Hài (tên đúng) - Đoàn Như Hài (tên hiện hữu); Hà Tông Quyền - Hà Tôn Quyền; Chí Hoà - Ký Hoà; Lê Thánh Tông - Lê Thánh Tôn; N’Trang Lơng - Nơ Trang Long; Trần Khát Chân - Trần Khắc Chân; Tông Đản - Tôn Đản...

    Với nhóm này, Sở Văn hoá – Thể thao đề xuất thành phố giữ nguyên các tên đường hiện hữu để tránh xáo trộn, gây ảnh hưởng đến người dân. Riêng đường Trương Đình Hợi được đề nghị thay thế bằng tên khác vì trong lịch sử không có nhân vật mang tên này và ở quận 8 đã có đường Trương Đình Hội.

    Trước đó, báo cáo UBND TP HCM về đề án Đặt, đổi tên đường, công trình công cộng đến năm 2020, Trung tâm Nghiên cứu đô thị và phát triển cho biết, toàn thành phố có hơn 1.770 đường mang tên tạm và khoảng 400 tên đường "có vấn đề" (không có ý nghĩa, trùng, tên khác nhau của cùng một nhân vật). Trong khi đó quỹ tên đường của thành phố ngày càng ít đi.
    Hữu Công
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  13. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, vái ông địa không dính đường nhà mình. Giờ mà cả nhà phải chạy thay đổi hàng loạt giấy tờ có mà...chít
     
  14. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Với vấn đề đặt tên đường. Nếu người dân đã quen thuộc thì cũng chả cần phải thay đổi làm gì cả. Vì với số lượng "danh nhân" được đặt theo tên đường hiện nay, liệu có ai mà biết và nhớ nổi không? Người dân chỉ cần 1 cái tên để gọi, để nhận biết đường mà thôi.
    Em hay đi đường ở Củ Chi và thấy rất nhiều tên đường có chữ "Thị", khi hỏi thăm thì mới biết đó là các mẹ, các cô đã hi sinh trong cuộc chiến trước và được đặt tên đường. Và chỉ biết thế thôi, còn lịch sử thế nào thì... thua. Và em cũng chỉ cần biết đường đó ở đâu, đi thế nào thôi.
    Em xin phép đưa vài tên đường ở nước ngoài để các bác ở trên tham khảo nè:
    Các Bác chuẩn bị sướng nhá

    Các Bác chuẩn bị sướng nhá - 1
     
  15. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Ông bà ta nói : Có làm thì mới có ăn. Hehheehe
     
  16. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Ôi, Vậy trước giờ đặt tên đường là do mấy ông học thể dục thể thao làm chứ không phải mấy ông sử học làm à.
    Bây giờ tôi mới hiểu vì sao học sinh nó học kém môn lịch sử nước nhà, ngay mấy ông còn bị kém Sử như vậy thì đừng trách đám học sinh nhé.
     
  17. 7800II Thành Viên Kim Cương

    dạo này bác thích nấu ăn nhỉ, em cũng hay xem cái kệnh nấu ăn của bé Pong kitchen
     
  18. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Mình chỉ thích ăn sáng bằng xôi đậu phọng thôi, chứ không thích ăn trái cây dưa hấu, mướp, bí đỏ như bác.
     
  19. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Các Bác chuẩn bị sướng nhá
     
  20. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    em này uống no rồi, chờ ...... ông @7800II tới giúp đỡ.
     

Chia sẻ trang này