Tìm kiếm bài viết theo id

Xứ giãy chết

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 12/5/21.

ID Topic : 9602621
Ngày đăng:
12/5/21 lúc 08:55
  1. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Xứ giãy chết
     
  2. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    MẶT TRẬN TỔ QUỐC PHƯỜNG 9, TÂN BÌNH CƯỚP CÔNG
    [CƯ DÂN TỰ GÓP TIỀN, TỰ TỔ CHỨC GIAN HÀNG KHÔNG ĐỒNG ĐỂ HỖ TRỢ NHAU, BỖNG DƯNG MTTQ ĐƯA BĂNG RÔN ĐẾN ĐÒI TREO]

    Xứ giãy chết

    Cả tuần nay, chung cư mình bị phong toả. Thực sự đó là cú sốc cho toàn thể cư dân. Bỗng dưng mọi người bị nhốt trong nhà, không thể đi làm được. Trong chung cư cũng còn không ít hộ khó khăn, người già neo đơn, các bà mẹ nuôi con nhỏ, nhiều người thuê phòng sinh sống tại đây.
    Trước những khó khăn đó, một số cư dân giàu nhiệt huyết đã lên group hô hào mở gian hàng 0 đồng để hỗ trợ nhau. Khẩu hiệu đưa ra: AI CẦN ĐẾN LẤY, AI DƯ GÓP VÀO
    Lập tức lời kêu gọi này được cư dân hưởng ứng nhiệt tình. Chỉ trong vài ngày tiền chuyển khoản ủng hộ đã lên đến trên 50 triệu đồng. Qua mối quan hệ của những người thực hiện, các Mạnh Thường Quân ở bên ngoài chung cư cũng giúp đỡ nhiệt tình. Thịt, trứng, rau củ, trái cây, gạo... được ủng hộ và chuyển đến.
    Cư dân chúng tôi có người may mắn đang "kẹt" ở bên ngoài, không về nhà được thì ngày ngày lấy xe chạy vòng vòng để tìm nguồn hàng tươi sống, tìm những thứ bà con ở trong vùng phong toả đang cần...
    Người trong kẻ ngoài phối hợp ăn ý. Nhờ vậy mà những ngày bị phong toả, thực phẩm được cung cấp rất đầy đủ, chu đáo. Tinh thần mọi người yên ổn hơn. Đặc biệt, tình cảm của bà con cư dân trở nên thắm thiết, nồng ấm hơn...
    Ấy thế mà sáng nay Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 9, Quận Tân Bình, đem xuống một cái băng rôn in rất chuyên nghiệp đề nghị ban hậu cần Gian hàng 0 đồng treo lên:
    Nội dung băng rôn ghi:
    MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM PHƯỜNG 9, QUẬN TÂN BÌNH
    BAN QUẢN LÝ CHUNG CƯ THE USEFUL VÀ CÁC MẠNH THƯỜNG QUÂN
    CHƯƠNG TRÌNH GIAN HÀNG 0 ĐỒNG HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN
    TẠI ĐIỂM PHONG TOẢ CHUNG CƯ THE USEFUL
    Đương nhiên, băng rôn này bị anh chị em nhóm hậu cần phản đối mạnh, không cho treo.
    Dù kế hoạch treo băng rôn của Mặt trận không thành, nhưng chuyện họ nghĩ ra những điều họ không làm, rồi cho in nội dung băng rôn như trên thì mới thấy họ trơ trẽn đến mức nào. Cá nhân tôi sốc thực sự, vì không thể hình dung ra cái "qui trình" làm việc của họ nó lại bá đạo đến thế. Họ không bỏ một đồng nào ủng hộ, đến một lời thăm hỏi động viên cũng không có, mà giờ toan tính treo cái băng rôn này lên. Họ còn tệ hơn bọn cướp. Nói thẳng, cướp này là cướp thật chứ không chỉ là cướp công!
    Tôi đề nghị MTTQ VN Phường 9, đã lỡ in băng rôn với nội dung tốt đẹp như thế thì hãy mau chóng đưa đến chung cư 100 triệu để ủng hộ, rồi đề nghị cư dân ở đây cho treo băng rôn lên. Chỉ có cách làm như vậy mới hợp thức hoá được nội dung mà các ông bà đã soạn ra và cho in.
    Xin nói rõ một chút. Ở trên băng rôn có ghi tên Ban Quản lý Chung cư The Useful. Nhưng thực tế là Ban Quản lý không hề biết việc này. Mấy ngày nay vợ chồng anh Giám đốc Cty Quản lý toà nhà cũng hoạt động hết công suất chung với anh em nhóm hậu cần Gian hàng 0 đồng.
    HOÀNG MẠNH HÀ

    Em cũng không rõ lắm độ chính xác, chỉ là xem trên facebook thấy.
     
    TUAN_VU, HiepSiSiTinh, joh.le and 4 others like this.
  3. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Em cũng chích astra zeneca, chích 4g chiều, về khoẻ re, đến 4g sáng cảm giác lạnh như bị sốt, nhưng đo thì ko thấy sốt, đi làm mà người mệt rũ ra, đầu nặng, tối về làm viên para rồi tắm cho bớt sốt rồi ngủ, sáng mai dậy thì nó bình thường như chưa hề đc chích lần nào, cứ như kiểu hôm trước mình giả bộ bệnh vậy. Chỉ bị 1 ngày rồi thôi
     
  4. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Em thì hoàn toàn tin vào độ chân thực và chính xác của tin này, vì nếu MTTQ VN P9 TB họ không làm việc này thì người viết bài trên FB kia dễ gì được yên thân với họ.
     
    TUAN_VU, 7800II, HiepSiSiTinh and 3 others like this.
  5. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Nhìn vào góc độ khác thì việc làm của MTTQ F9,Q.TB (nếu chính xác 100%) rất nhân văn & hợp tình hợp lý,đi vào lòng đất,à nhầm,lòng người nhé.
    Tính cách đa số người VN đầy lòng tự trọng,tự ái & thậm chí là sĩ diện,mặc dù thiếu thốn đấy,nhưng ngửa tay nhận đồ từ thiện rất chi là ngại ngùng,có vẻ giống....ăn xin, nên dù rất muốn có ~ món đồ ấy nhưng đành bước ngang bỏ đi...
    MTTQ đã nắm đc tâm tư nguyện vọng của ~ người đang khó khăn này,mới đem cái băng rôn giăng lên,xem như NN quan tâm đến đời sống còn nhiều thiếu thốn nên cứu trợ cho dân.Đó là 1 việc hoàn toàn chính danh,chẳng ai có thể dè bỉu chê bai khi người dân nhận quà,cũng hiên ngang như ta đi họp Tổ dân phố,lúc về xách theo 1 bọc đường vậy.
    Cướp cướp cái gì,các bác quá nhạy cảm & đa nghi như Tào Tháo!
     
    joh.le, TUAN_VU, 7800II and 1 other person like this.
  6. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Em thích suy nghĩ của bác. Ít ra, cái băng rôn cho thấy MTTQ cũng đã ủng hộ về mặt tinh thần, bác nhỉ.
    Em xin phép thả tim cho cái băng rôn ấy.
    Xứ giãy chết
     
  7. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, thím gùa dạo này thích thả tim dữ. Mà tim nằm trên ngực nhá
    Xứ giãy chết - 1
     
    TUAN_VU, 7800II, HiepSiSiTinh and 3 others like this.
  8. thanhphu86 Uy Tín Là Trên Hết

    Sài Gòn bây giờ buồn quá anh em
     
  9. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    • Hầu hết người Mỹ giàu hơn qua mùa dịch
    Covid-19 khiến kinh tế Mỹ trải qua một thời gian trì trệ nhưng thay vì nghèo hơn, nhiều người dân nước này lại giàu hơn trước.

    Theo Cục Dự trữ Liên bang (Fed), tài sản các hộ gia đình Mỹ đã tăng thêm 13.500 tỷ USD tài sản vào năm ngoái, mức tăng kỷ lục lớn nhất trong vòng 3 thập kỷ. Nhiều người Mỹ thuộc mọi sắc tộc đã trả hết nợ thẻ tín dụng, tiết kiệm nhiều hơn và được tái cấp vốn với các khoản thế chấp rẻ hơn. Điều đó đi ngược lại những cuộc suy thoái trước. Ví dụ, năm 2008, các hộ gia đình Mỹ đã mất 8.000 tỷ USD.

    Xứ giãy chết
    Tăng trưởng tài sản hộ gia đình Mỹ qua các năm. Đồ họa. WSJ.

    Sự khác thường trong cuộc suy thoái và sự phục hồi sau Covid-19 không mấy gây ngạc nhiên. Bởi lẽ, đây là đại dịch có phạm vi ảnh hưởng chưa từng có trong kỷ nguyên hiện đại. Nhưng đi cùng với nó, phản ứng tài chính của chính phủ Mỹ cũng vậy. Mỹ đã vay, cho vay và chi hàng nghìn tỷ USD để giữ cho nền kinh tế không lao dốc hơn nữa.

    Những điều này tạo ra bản chất bất thường của cả suy thoái và phục hồi. Chúng góp phần lớn vào sự bùng nổ bất ngờ của thị trường chứng khoán. Lãi suất chạm đáy thu hút nhiều nhà đầu tư vào chứng khoán hơn.

    Những người lao động mắc kẹt ở nhà cũng thử giao dịch. Và những gã khổng lồ công nghệ thậm chí còn có thêm chỗ đứng trong thời gian phong tỏa. Vì vậy, thị trường chứng khoán trở thành động lực thúc đẩy sự gia tăng tài sản của các hộ gia đình, chiếm gần một nửa tổng mức tăng.

    Điều đó đã tạo ra sự phân bổ chênh lệch giữa lợi nhuận của cải, vì các hộ gia đình khá giả có nhiều khả năng sở hữu cổ phiếu hơn. Hơn 70% sự gia tăng của tài sản hộ gia đình thuộc về 20% những người có thu nhập cao nhất. Khoảng một phần ba nằm trong top 1%.

    Xứ giãy chết - 1
    Chỉ số S&P 500 các thời kỳ. Đồ họa. WSJ.

    Những người Mỹ có công việc thu nhập cao cũng tích lũy khá tốt Nhiều nhân viên văn phòng có thể làm việc tại nhà và tiết kiệm tiền bằng cách không phải đi làm hay ăn ở ngoài. Trong khi, các đợt phát tiền của chính phủ và mở rộng trợ cấp thất nghiệp đã duy trì thu nhập cho các nhân viên phục vụ nhà hàng, nhân viên dọn dẹp nhà cửa và những người làm công việc dịch vụ lương thấp đã bị cho thôi việc.

    Nhiều công nhân có thu nhập thấp cũng đã tích lũy khá hơn. Ví dụ, đến tháng 10/2020, số dư tài khoản hộ gia đình của 25% người có thu nhập thấp nhất đã tăng khoảng 50% so với năm trước, theo Viện JPMorgan Chase. Tuy nhiên, phần lớn sự gia tăng của cải của họ đến từ việc phát tiền và trợ cấp thất nghiệp – điều sẽ giảm dần khi nền kinh tế phục hồi.

    Thậm chí, nhiều công việc lương thấp đã không còn. Tính đến tháng 4, các công việc trả hơn 60.000 USD mỗi năm đã tăng khoảng 2% so với mức tháng 1/2020, theo Opportunity Insights - một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Đại học Harvard. Trong khi, các công việc trả dưới 27.000 USD đã giảm gần 24%.

    Những người Mỹ kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2020 là những người có khởi điểm nắm sẵn nhiều tài sản. Giá trị của nhà cửa, cổ phiếu và tài khoản quỹ hưu trí - những thứ mà những người giàu có nhiều khả năng sở hữu - đã tăng vọt. Các nhà kinh tế ban đầu không dự đoán mọi thứ diễn ra theo cách này.

    Ví dụ, khi đại dịch lần đầu tiên tấn công Mỹ, cổ phiếu đã tăng theo hình xoắn ốc. Sau đó, Fed giảm lãi suất xuống gần bằng 0, khởi động một loạt chương trình cho vay khẩn cấp và mua nợ chính phủ quy mô lớn. Các nhà đầu tư đổ xô vào chứng khoán, không còn lo sợ rằng thị trường tín dụng sẽ đóng băng. Một số ít gã khổng lồ công nghệ, được hưởng lợi từ nền kinh tế lưu trú tại gia, đã đưa toàn bộ thị trường lên cao. Trong nửa cuối năm, S&P 500 đã lập kỷ lục mới 33 lần.

    Xứ giãy chết - 2
    Tăng trưởng giá nhà hiện hữu tại Mỹ thập niên qua. Đồ họa. WSJ.

    Giá nhà vốn có xu hướng giảm trong thời kỳ kinh tế suy thoái thì nay lại tăng vọt. Nguồn cung nhà vốn đã khan hiếm, nhưng đại dịch còn thúc đẩy nhu cầu và làm cho tình trạng thiếu hụt trầm trọng hơn. Giá bán trung bình của một ngôi nhà hiện hữu lần đầu tiên vượt qua 300.000 USD vào năm ngoái và tiếp tục tăng cao, đạt mức 350.000 USD vào tháng 5/2020.

    Giá cả tăng cao khiến người sở hữu giàu hơn nhưng cũng khiến cơ hội mua nhà xa khỏi tầm với của nhiều gia đình thu nhập thấp và những người mua lần đầu. Các nhà kinh tế kỳ vọng tăng trưởng giá nhà sẽ vừa phải vào năm 2021 nhưng sẽ không giảm.

    Trong khi đó, khoản viện trợ giúp người Mỹ vượt qua 15 tháng qua bắt đầu vơi dần. Các tiểu bang đã bắt đầu giảm trợ cấp thất nghiệp. Đã ba tháng trôi qua kể từ đợt phát tiền cuối cùng. Các biện pháp cho phép người đi hoãn nợ sẽ hết hiệu lực.

    Do vậy, những người bỏ lỡ việc làm giàu trong mùa dịch vừa qua sẽ phải vất vả hơn để chống chọi với những căng thẳng lớn tiếp theo về tài chính của họ. Theo Fed, năm 2020, hơn một phần ba số người trưởng thành cho biết họ có thể không trang trải được nếu phát sinh khoản chi phí đột ngột 400 USD bằng tiền mặt.

    Phiên An (theo WSJ
     
  10. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Mỹ có 1 lợi thế ít có nước nào có được là hễ kinh tế TG tăng trưởng thì Mỹ sẽ thoải mái in thêm tiền ra phục vụ thị trường cho cả TG.
    Thường một QG muốn in thêm tiền thì QG đó chỉ căn cứ vào độ tăng trưởng ktế của QG mình, nhưng Mỹ thì anh ấy có thể in thêm tiền nếu các QG khác trên TG tăng trưởng mà không lo lạm phát.
    => Cái này mình đọc được, độ chính xác % theo facebook Xứ giãy chết - 3
     
  11. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Tim đẹp phết.
    Chỉ thấy hơi thương hại cô mẫu phải nhịn thở hơi lâu để anh camera man có được tấm ảnh đẹp.
     
  12. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Hic hic...bác nhìn góc quá rộng, giúp em mở mang tầm mắt.
    Thanks bác.
     
  13. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Trái tim này thì liên quan gì đến nhịn thở vậy bác? Có nhịn thở là anh camera man vừa nhịn thở vừa nuốt nước bọt chứ không phải cô người mẫu nhé.
    Em minh họa tư thế chụp nhé
    Xứ giãy chết
    Xứ giãy chết - 1
     
  14. TIẾN_CÒI® Tửu Lượng Vô Biên

    Bé phía dưới chắc nhỏ tuổi , chừng 16 - 17 . Cơ mà cả 2 bé có vòng 3 tốt ghê thím @ruaden4
     
  15. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Em đa nghi này, em đang tự hỏi không có đồng bào ta bỏ tiền ra đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau thì NN nào vào đây mà giúp. Mùa dịch em chạy ngoài đường, thấy số lượng người phải ra lề đường ngủ buổi tối tăng rõ rệt vì họ ko có thu nhập trả tiền phòng trọ. Những đứa trẻ ngồi sát lề đường chơi với mấy cái hộp toàn giấy vụn trong đó, cười đùa, chạy nhảy với nhau rồi cùng mẹ trải mền ra ngủ ngay trên vỉa hè sau khi gặm mấy miếng bánh mì cứng như đá cùng với chút nước lọc đựng trong cái bình giữ nhiệt đã cáu bẩn. Những người lớn này, những trẻ em này đang đối mặt với đủ mọi nguy cơ tồi tệ nhất có thể xảy ra. Những tấn kịch như vậy, em vẫn đang phải chứng kiến đã bao nhiêu ngày nay... What a shame for our mother land!

    Em xin phép chia sẻ thông tin theo tinh thần topic của bác thớt:
    Ở những quốc gia giãy chết kia, người dân ko đi làm vào mùa dịch được Chánh phủ chuyển thẳng tiền vào Bank mỗi tháng, rồi Foodstamp, rồi Medical care, rồi Vaccine 100% free (ở ta thì ai cũng nhận tin nhắn tới tấp kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine, tự hỏi tiền thuế của dân VN đang ở đâu mà phải kêu gọi?), rồi Shelter free... Không ai lo chết đói, không nghệ sỹ nào phải vác tiền đi cứu trợ. Và chánh phủ chẳng có rỗi hơi đi làm cái băng rôn in dòng chữ đại loại như "chánh quyền Orange County phát thực phẩm cho dân nghèo mùa dịch".

    Thành thật xin lỗi tất cả mọi người vì em type quá dài, nhưng đây là những gì em chứng kiến, suy nghĩ và trăn trở.
     
  16. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Bạn mình làm nhà giáo bị trừ ngang 1 ngày lương 300 k, vợ ổng quạu vì đang khó khăn vợ thất nghiệp thêm 2 cô con gái tuổi ăn học cấp 1. Dịch Covid người dân ai cũng bị ảnh hưởng. Nên phát thì cứ phát cho đều đừng thủ tục rườm rà , ai có chứng minh thư thì cứ ra ngân hàng lãnh tiền, nhà nào đông con thì cứ thế nhân lên. Dễ mà làm không được nữa thì đừng làm LĐ, xấu hổ lắm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/7/21
  17. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Xứ giãy chết
     
  18. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Pác thấy đấy, còn doanh nghiệp phải tự bỏ tiền ra mua vaccine, người LĐ thì phải bỏ tiền 300k ra test trước khi chích. Vaccine free và test free không dành cho tất cả công dân VN mặc dù thành lập cái quỹ gì gì đấy, chỉ dành cho một số trường hợp ưu tiên...
    Đến giờ thì Phường họ kêu các hộ GĐ đi test, hỗ trợ 230k/ trường hợp... Nản toàn tập.
     
  19. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Mà bác đang nói phát cái gì vậy? Có phát cho ai đồng nào đâu... Chờ doanh nghiệp + người dân phát xong tới treo băng-rôn. Chuyện bi hài ở đất nước tôi.
     
  20. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Em thấy cái hình này trên facebook. Có lẽ là thật.
    Xứ giãy chết
     

Chia sẻ trang này