Tìm kiếm bài viết theo id

Cấu tạo quạt trần bao gồm những bộ phần gì?

Thảo luận trong 'Điện Tử - Điện Lạnh - Âm Thanh' bắt đầu bởi nguyengiang22, 9/2/23.

ID Topic : 9732201
Giá bán:
1,000,000 đ
Điện thoại liên hệ:
090681900
Địa chỉ liên hệ:
Ho Chi Minh, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh (Bản đồ)
Ngày đăng:
9/2/23 lúc 15:33
  1. nguyengiang22 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/2/23
    Tuổi tham gia:
    1
    Bài viết:
    5
    Cấu tạo cơ bản của một chiếc quạt trần bao gồm:
    - Động cơ điện: Đây chính là bộ phận tạo chuyển động quay cho quạt, thường có 2 loại chính là loại có tụ và loại có vòng chập. Để bảo vệ động cơ điện nhà sản xuất đặt bên trong bầu quạt.
    - Cánh quạt: Là bộ phận dùng để tạo ra gió, thường được làm từ các chất liệu như nhựa, hợp kim, gỗ, sợi thủy tinh... và có nhiều màu khác nhau. Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng thì nhà sản xuất cũng tạo ra đa dạng số lượng cánh của quạt trần có thể là 3, 4, 5 hay thậm chí là 8 cánh, 10 cánh. Cánh quạt trần được gắn vào bầu quạt bằng ốc vít, giá đỡ.
    - Bộ điều tốc (hộp số): Là bộ phận dùng để điều chỉnh tốc độ gió của quạt trần. Quạt trần có thể có từ 3 đến 9 mức tốc độ gió.
    - Hộp điện: Trong cấu tạo quạt trần đây là bộ phận để nối dây điện của quạt trần với đường điệCấu tạo quạt trần bao gồm những bộ phần gì?n trong nhà, được gắn trên trần nhà.
    - Ống treo (ty quạt trần): Là bộ phận dùng để treo quạt lên trần nhà.
    - Phễu trên: Trong cấu tạo của quạt trần thì đây là bộ phận dùng để che đi phần móc treo hoặc phần vít và hộp điện trên trần nhà
    - Móc quạt trần: Một bộ phận không thể thiếu được khi lắp quạt trần. Bộ phận này tùy thuộc vào việc bạn có mua trực tiếp từ nhà phân phối quạt hay không. Nếu không có bạn có thể mua thêm ngoài vẫn được. Tuy nhiên hãy chú ý lựa chọn móc chắc chắn nhé.

    Bên cạnh những bộ phận chính giúp vận hành quạt trần thì để đáp ứng nhu cầu sử dụng thông minh và tiện lợi của khách hàng, nhà sản xuất cũng sáng tạo tuyệt vời khi cho ra đời sản phẩm quạt trần với các tính năng:
    - Quạt trần có đèn: Cấu tạo quạt trần đèn về cơ bản giống như các loại quạt truyền thống. Tuy nhiên, sản phẩm này có thêm công năng chiếu sáng với đa dạng số lượng đèn được gắn phía dưới hệ thống cánh quạt, thỏa mãn nhu cầu làm mát kiêm chiếu sáng và trang trí thẩm mỹ cho không gian.
    - Điều khiển từ xa: Remote giúp người dùng có thể dễ dàng bật, tắt quạt hoặc điều chỉnh chế độ gió, tốc độ gió hoặc hẹn giờ tắt quạt từ bất kì vị trí nào mà không phải di chuyển đến công tắc đèn.
    - Hộp số: Là một trong những bộ phận quan trọng của quạt trần và thường được đi kèm với quạt trần nên bạn không cần phải trả thêm chi phí. Cấu tạo hộp số quạt trần cơ bản gồm có vỏ hộp bên ngoài, bên trong gồm có bộ điều chỉnh tốc độ quay, hệ thống động cơ phía dưới, bộ lắp ráp và ống trụ.

    Sản phẩm quạt trần hiện nay khá đa dạng nhưng về cơ bản cấu tạo quạt trần đều như những thông tin nêu trên. Quạt trần hiện nay có thể chia thành 2 loại chính theo thiết kế bao gồm:

    - Quạt trần có cánh: Đây là sản phẩm làm mát được thiết kế nhìn bên ngoài là thấy ngay được những cánh quạt với số lượng, kích thước khác nhau. Trong phân loại này bạn cũng dễ dàng được tiếp cận với các sản phẩm cụ thể:

    + Quạt trần truyền thống: Là loại quạt có cánh luôn xòe ra với sải cánh quạt kích thước rộng 1,2 - 1,5 mét.
    + Quạt trần tự thu cánh: Là những chiếc quạt khi hoạt động chúng xòe cánh ra, khi ngừng hoạt động chúng thu cánh lại, tiết kiệm không gian.
    + Quạt trần hộp: Là loại mà động cơ và cánh quạt được thiết kế nằm gọn trong một khung hộp, các cánh quạt luôn xòe ra, cánh quạt ngắn hơn khá nhiều so với quạt trần truyền thống.

    - Quạt trần không cánh: Thiết bị làm mát này mang tính đột phá rất cao trong phân khúc quạt trần với ưu điểm nhỏ gọn, không chiếm không gian lắp đặt, an toàn cho người sử dụng. Cấu tạo quạt trần này không cánh có thiết kế các lỗ gió thông minh, nhẹ nhàng hút gió từ dưới lên trên, đồng thời thổi xung quanh theo các ô bên cạnh quạt, tạo nên luồng chuyển động linh hoạt 360 độ.
    >> Tham khảo thêm: Quạt điện
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. lamdaokhanhduy9
Tổng: 1,362 (Thành viên: 1, Khách: 1,334, Robots: 27)