Tìm kiếm bài viết theo id

Để không là "Gà" khi mua LCD second hand

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi adidas84, 28/12/08.

ID Topic : 655998
Ngày đăng:
28/12/08 lúc 18:57
  1. adidas84 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    1/11/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    1,190
    *Chú ý cấu hình của máy và mục đích sử dụng :
    LCD có độ phân giải càng cao thì càng rõ nét, nhưng việc chọn 1 LCD có độ phân giài quá cao sẽ làm cho những máy cấu hình thấp trở nên chậm chạp, hoặc hình ảnh sẽ hiển thị không như bạn mong đợi. Nếu bạn mua LCD cho mục đích giải trí trên một máy cấu hình mạnh thì các LCD có kích thước lớn và độ phân giải cao, màn hình rộng là lựa chọn phù hợp. Còn nếu chỉ chuyên làm văn phòng, bạn nên chọn LCD có độ phân giải thấp và kích thước vừa phải.

    * Chọn cửa hàng :
    Bạn cần tham khảo các nơi mà bạn bè từng mua LCD để biết cửa hàng nào tin cậy. Nếu có thể thì chỉ cần thêm 1 ít tiền để được chế độ bảo hành lâu hơn, và quan trọng nhất là tham khảo nhiều cửa hàng trước khi mua, để tậu dc 1 LCD giá tốt nhất.
    Đừng quá tin vào người bán hàng và cũng đừng nghĩ mua một LCD đắt tiền thì… chất lượng sẽ tốt, dù biết các sp có giá quá rẻ thường ít khi còn tốt, nhưng nếu mua 1 LCD cũ quá mắc, tốt nhất là bạn nên mua 1 LCD mới với đầy đủ chế độ bảo hành.
    Hiện nay, các LCD cũ thường có kích thước 15’’- 17’’, giá khoảng 90-150USD. Ngoài ra, bạn nên chọn những nhãn hiệu có tên tuổi: hiện nay với các LCD cũ thì nhãn hiệu Dell dc ưa chuộng vì màn hình của Dell ít bị lỗi so với các màn hình khác, IBM cũng là 1 lựa chọn tốt. Nên kiểm tra thật kỹ các nhãn hiệu lạ hay còn mới nhưng giá cực rẻ.

    * Kiểm tra LCD trước khi mua :
    Sau khi chọn được 1 cửa hàng, nhắm được LCD với giá hợp lý, việc cần làm là kiểm tra thật kỹ trước khi mua, để tránh tình trạng bỏ tiền mua…sự phiền phức cho mình.
    Với các LCD, ngày sản xuất (Date code) là một trong những thông số quan trọng, vì thời gian sử dụng của các LCD chỉ đạt từ 20.000-40.000 giờ, vì thế bạn nên chọn Date code càng mới càng tốt.
    Thông thường, đa số các LCD cũ đều bị mắc 1 lỗi nào đó, điều quan trọng là phải xác định được lỗi đó để LCD có thời gian hoạt động lâu nhất. LCD tốt sẽ không có các sọc đứng hay ngang, màn hình không có vết ố, bị bầm hay bị mất màu. Nếu LCD dính một trong các lỗi trên, bạn không nên mua vì sẽ tốn chi phí sửa chữa, và có thể không sửa được.
    Tiếp theo, bạn kiểm tra thật kĩ các điểm ảnh chết (DEAD PIXEL). Để kiểm tra chính xác bạn nên dùng chương trình Dead Pixel Tester, miễn phí, nhỏ gọn, có thể chạy trực tiếp mà không cần cài đặt. Sau khi kiểm tra điểm chết, bạn quan sát thật kỹ xem màn hình có bị trầy xước không, đồng thời tăng hoặc giảm độ sáng để xem màn hình có tốt ko. Một màn hình tốt thì độ sáng khoảng 80% là có thể hiển thị rõ và sáng. Nếu bạn thấy độ sáng của màn hình lúc thử là 100%, và khi giảm độ sáng màn hình bị tối hay mờ thì không nên mua.
    Khi đi mua LCD, bạn nên mang theo 1 USB chứa 1 số hình ảnh, văn bản và phim để kiểm tra màn hình; nên sử dụng màn hình trước khi mua càng lâu càng tốt để kiểm tra thật kỹ lần cuối trước khi mua.
    Nếu giá chênh lệch không quá nhiều giữa màn hình cũ và mới, bạn nên mua LCD mới để an tâm hơn trong quá trình sử dụng, vì còn có chế độ BH.
    Giá mua của các LCD khác nhau tùy theo chất lượng, thời gian bảo hành cũng như nơi bán.
    (Nguồn : eChip 417 )
    3 chương trình kiểm tra thông số màn hình LCD :
    CheckEmon : http://www.mediafire.com/?zlxmjmowkut
    Monitor_tester : http://www.mediafire.com/?e5djjoe0zm
    Testsreens : http://www.mediafire.com/?gvdqjcdzx5n
    (nguồn: LBVMVT 285)

    Ngoài ra mọi người nên dùng thêm soft Everest Ultimate Edition để test màn hình trong Win qua mục EVEREST MONITOR DIAGNOSTICS ( đầy đủ các phần để test )

    Cuối cùng là những ai đọc xong nếu có kinh nghiệm thì hãy chia sẻ thêm kinh nghiệm cho mọi người nhé. Nếu ko thì hãy Up cho topic .Thanks for viewing Để không là Gà khi mua LCD second hand
     
  2. attila2008 Thành Viên Bạch Kim

    thanks bro nhìu ........topic bổ ích
     
  3. puyennhi Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Hay lẮm, cÓ thỂ bỔ Ích 1 sỐ thỨ nhẤt ĐỊnh
     
  4. tdungx Thành Viên Cấp 4


    Xin thêm chút kinh nghiệm vụn vặt: chương trình kiểm tra Dead Pixel cũng không hoàn toàn chính xác, nếu đc thì nên thử cả 2 màu đen và trắng mặc định của Background Desktop.

    Khoảng 2 tháng trước, mình mua ở Hợp Nhất 1 cái LCD, họ giao hàng tận nhà, đến lúc kiểm tra thì bị 1 Điểm Chết (tạm gọi là DP). Đến lúc đem ra Hợp Nhất test lại thì họ cũng dùng
    Dead Pixel Tester thì rõ ràng là không có. Đến khi chuyển qua chế độ màu nền desktop ĐEN thì thấy DP. Hú hồn, tưởng lúc đó bị quê ^^

    =>Lời khuyên vụn vặt: thử màu nền đen và trắng desktop trước, rồi mới dùng
    Dead Pixel Tester hoặc 1 số phần mầm khác test tiếp
     
  5. adidas84 Thành Viên Cấp 4

  6. DJVDK Thành Viên Cấp 3

    lấy dấu theo dõi ^^
     
  7. Kubi Thành Viên Bạch Kim

    hay wa'.up
    mình mua lcd brand new nên cũng ko lo lắm ^^
     
  8. dutb bong bóng lên trời

    Thêm cái này nữa cho anh em tham khảo

    Link gốc http://blog.360.yahoo.com/blog-le80TyI6c6dzFJJbhbjGEqd7?p=106
     
  9. Parkshung Thành Viên Cấp 6

    cái này hay nè.Còn cách nữa là các bro chỉ cần chuyển cái màn hình desktop thành màn hình đơn sắc(màu xám là test điểm đen và bầm,màu đen test điểm trắng)
     
  10. hacamdaica Thành Viên Cấp 2

    - Theo kinh nghiệm của mình thì nên test 1 lúc 5 màu cho background nền gồm : trắng, đen, đỏ, xanh dương, xanh lá ( hoặc vàng) thì Dp ( điểm chế) hay bị bầm, quần gì cũng lòi ra hết.

    - Nhưng trước hết, chọn chế độ auto hide cho taskbar, sau đó click chuột phải bỏ chọn dòng arrange icons by/show desktop icon. ( Bỏ cái dấu tick đi).

    - Cuối cùng công tâm mà nói thì nếu LCD có chừng 1 hay 2 điểm chết thì cũng ko là vấn đề wá to lớn bởi đó cũng là sai sót cho phép của nhà sản xuất. Mình cũng đã xài thử vài cái bị điểm chết rất lâu thì cũng thế. Vì vậy hãy tận dụng lỗi điểm chết để trả giá LCD thì cũng hay đó. Tội tình jì vì 1 2 điểm chết mà ko lựa 1 em LCD cực kute mà lại rẻ ^^!
     
  11. syviettt Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    bài viết hay up cho anh em cùng tham khảo!!!
     
  12. syviettt Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    bài viết hay, up để ACE tham khảo
     
  13. nothingtodo_09 Thành Viên Cấp 1

    rất có ích, thanks chủ topic đã giúp cho không ít ace thêm kiến thức khi chọn mua mặt hàng này, trong đó có tui
     
  14. kold_blood Thành Viên Cấp 3

    Hay quá. E cũng đang tính mua 1 cái nè
     
  15. Wa[T]eR Thành Viên Vàng

    thks bạn nha
    Theo mình đối với Màn hình LCD thì nên mua mới 100% , giống như mua ổ đĩa quang vậy đó.
     
  16. Cecilia258 Thành Viên Cấp 5

    Thêm được 1 vài kinh nghiệm Để không là Gà khi mua LCD second hand
     
  17. phongnhii Thành Viên Cấp 4

    kinh nghiệm quá bổ ích cho a e
     
  18. minhvusale Thành Viên Cấp 4

    Cảm ơn bác nha. Lại có thêm được chút kiến thứ đối với hàng LCD second hand. Đúng là đi 1 ngày đàn học 1 sàn khôn
     
  19. cyndylam Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    đắt hàng nhé bạn hiền
     
  20. danh-nghia Thành Viên Cấp 3

    Cám ơn bài viết bổ ích của bro... Thêm kiến thức rồi... Để không là Gà khi mua LCD second hand
     

Chia sẻ trang này