Tìm kiếm bài viết theo id

Kinh nghiệm mua sắm điện thoại cũ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ThaiLamMobile, 6/8/08.

ID Topic : 373045
Ngày đăng:
6/8/08 lúc 12:49
  1. tranquanghung Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    noted lại sau này hữu dụng!!
     
  2. tony_do Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Nhớ photo cho tui 1 bản nha pác!
     
  3. tranquanghung Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    ok. tiền photo ly cafe ban mê nha!!Kinh nghiệm mua sắm điện thoại cũ
     
  4. Ga Nhep Thành Viên Cấp 5

    thanks admin.Tiện đây cho em hỏi......EM nhớ có 1 Mod hay SM nào từng cho e link để test Imei coi đúng hãng kg.Nhưng giờ e quên rồi,tiện đây ai có cho giùm lun Thank much
     
  5. b4by_l0ve Thành Viên Cấp 6

    giờ mà lựa 1 con dế cũ xài ngon thì củng hơi khó , mình từng mua wa 2 con 2nd con nào củng bình yên cả ^^ . Hiện đang xài 1 con K800 mua bên bạch long tuy giá hơi cao nhưng may cái là ko có bệnh
     
  6. thaoanthony Thành Viên Kim Cương

    kinh nghiệm thường nhật cần thiết nè !
     
  7. SUNSHINE7777 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    cái này em bít...hihi
     
  8. bom48 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    cái này trao đổi kinh nghiệm rất có ích , mem náo có cái gì hay hay thì góp vô cho ae bít nhé ! mìnnh thì nhờ THAILAM thôi , nghe nói TL có nhận tet dùm đt mà ...
     
  9. mines Thành Viên Cấp 4

    lấy dấu!!! 5* cho MOD^^
     
  10. Mr.Fu ...cậu ấm nhà nghèo...

    bài hay, lên cho mọi người thấy nè
     
  11. HAITRUNGKIM_272 Thành Viên Cấp 2

    1. Màn hình

    Đặt máy nghiêng dưới ánh sáng tốt và ấn nhẹ tay lên mặt màn hình xem có bị hiện tượng vỡ hạt, mất nét không. Nếu định mua một chiếc điện thoại di động dạng bật nắp, hãy đóng mở máy vài lần xem phản ứng của hai màn hình chính/phụ. Nếu màn hình đột nhiên tắt ngúm trong vài giây, đó chính là dấu hiệu nhận biết dây nối màn hình và thân máy đã có vấn đề.

    2. Bàn phím
    Lướt tay bạn một vòng qua các phím bấm. Điện thoại xài lâu ngày bàn phím thường bị lờn, bám bụi, bấm không ăn nên nhảy chậm một chút cũng không sao. Bạn có thể cải thiện bằng cách làm vệ sinh lại board mạch hoặc các chân phím. Tuy nhiên, nếu có phím nào đó hoàn toàn không phản ứng thì bạn cần cẩn trọng. Các mạch điện tử đã hỏng thì thường có xu thế kéo theo các mạch cạnh bên và sẽ lan ra cả máy trong thời gian ngắn.

    3. Pin
    Tin tức về việc những viên pin chất lượng kém gây cháy nổ là điều không còn xa lạ với người dùng, vì vậy cẩn thận với pin không bao giờ là thừa.
    Ngoài cách nhận biết thông thường là pin đi kèm máy luôn được dán tem chống giả, tem phản quang, có thể lưu ý thêm như sau: Một viên pin tốt sẽ luôn có vẻ cứng cáp, vỏ pin có màu sắc và chi tiết in rõ ràng. Vì phụ kiện cho điện thoại ngày nay chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc nên phần lớn pin thật thường được ghi rõ ràng xuất xứ “Made in China”. Trong khi đó, hầu hết những viên pin có “mác” Japan hay Korea lại cần phải kiểm tra lại về nguồn gốc.
    Tiếp theo, đặt viên pin lên một mặt bàn phẳng, nếu nó cong hay nhô lên, đó là một viên pin sắp hết sử dụng được.
    Cuối cùng, lắp pin vào lại trong máy, cắm sạc khoảng 10 phút hoặc nếu có thời gian thì lâu hơn càng tốt. Theo dõi tốc độ nạp và nhiệt độ viên pin trong quá trình nạp. Pin mau nóng, sạc hoài không đầy hoặc quá mau đầy đều là dấu hiệu “sắp hết hạn sử dụng”.

    4. Hoạt động của máy
    Gắn SIM của bạn vào và kiểm tra khả năng nhận diện SIM, tình trạng bắt sóng của máy. Thực hiện khoảng 1-2 cuộc gọi để kiểm tra tình trạng loa, micro. Một số máy có thể vẫn nghe tốt nhưng người nhận không nghe được bạn nói gì hoặc ngược lại. Một số khác có lỗi ở bộ phận thu phát sóng cho tình trạng tệ hơn, chỉ nghe-nói được khoảng 30 giây là máy tự động ngắt cuộc gọi hoặc tắt hẳn.
    Bật các chế độ chuông để kiểm tra tình trạng loa ngoài (nếu có) và thử chế độ rung của máy. Một vài máy do va đập nhiều dẫn đến đứt mạch trong board, tuy còn hoạt động bình thường nhưng không báo rung được nữa.

    5. Board mạch
    Với các máy Nokia, vỏ X-press dễ tháo lắp giúp bạn dễ dàng kiểm tra board mạch bên trong. Board chuẩn và chính hãng thường có màu xanh nhạt, dày, nặng và các ốc linh kiện rất sáng. Các board Trung Quốc nhái thường có màu xanh đậm, độ sáng bóng kém.
    Hầu hết các dòng máy khác như Samsung, Sony Ericsson, Panasonic hay Siemens lại rất khó tháo vỏ máy để xem board bên trong. Với tình huống này, hãy quan sát kỹ những con ốc bắt vào máy. Hàng đã từng bị tháo ra ráp lại thì dù thợ có khéo tay đến mấy cũng khó tránh gây xước ốc. Dấu hiệu nhận biết thường rất rõ do các con ốc được sơn đen cách điện nên chỉ một vết xước nhẹ, mắt thường cũng có thể nhìn thấy.
    Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện một dạng làm giả điện thoại khá độc đáo. Nhiều model đời trước với board mạch xịn được người bán nâng cấp phần mềm, thay vỏ của model máy mới hơn và bán lại theo giá model mới. Vì vậy, tốt nhất nếu mua lại máy có giá trị cao của người không quen biết và thấy có dấu hiệu nghi ngờ, bạn nên mang máy đến các trung tâm bảo hành chính hãng nhờ kiểm tra lại toàn bộ máy trước khi mua. Tuy sẽ tốn thêm một khoảng phí nhưng về sau bạn sẽ không phải tiếc nuối số tiền lớn mình đã bỏ ra mua chiếc điện thoại.

    Cuối cùng, nếu muốn mua một chiếc điện thoại di động cũ mà lại không sành về công nghệ, bạn nên tìm đến các siêu thị điện thoại lớn. Tại những nơi này, tuy giá có cao hơn thị trường khoảng 100-200 ngàn nhưng họ có nguồn hàng cũ tương đối phong phú và bạn cũng an tâm hơn khi máy đều qua kiểm tra chất lượng và được bảo hành.
     
  12. HAITRUNGKIM_272 Thành Viên Cấp 2

    Bạn muốn mua 1 chiếc di động secondhand vì nhiều lý do khác nhau: ít tiền, muốn thay đổi, muốn dùng cho biết… Và lượng cung trên thị trường sẵn sàng đáp ứng cho những nhu cầu khác nhau của bạn về tính năng, chất lượng hay giá cả. Tất cả đều tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Mình xin có những lời khuyên cho các bạn sau bao nhiêu năm “nằm đường lết đất” săn lùng điện thoại:

    1) Bạn phải phân biệt rõ, hàng cũ có 2 loại chính: hàng cũ chính hãng và hàng cũ xách tay.

    + Hàng cũ chính hãng thì giá cao hơn 1 chút. Hàng xách tay thì chủ yếu là nguồn hàng từ Trung Quốc, 1 số từ biên giới Campuchia nhưng ko nhiều vì ko phong phú về chủng loại. Việc phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng xách tay thường chỉ dựa vào tem. Bạn đừng nghĩ tem thì có thể mua được nên ko bảo đảm lắm, chỉ đúng với lúc trước thôi, còn bây giờ, ngoài tem của chính hãng thì ít nhất cũng phải có tem của cửa hàng bán. Giá bán cũng tùy thuộc vào tem của cửa hàng nào uy tín nữa.

    + Hàng xách tay Trung Quốc cũng có 2 loại: hàng trôi nổi do thợ ráp và hàng chính hãng sản xuất nhưng nhà máy ở Trung Quốc.

    2) Cách phân biệt mainboard: thường dựa vào màu sắc của main. Main màu xanh lá nhạt là của chính hãng. Hàng dỏm thường có màu xanh lá sậm. Mình còn nghe nói main chính hãng còn có loại màu vàng trà và màu trắng, nhưng chưa gặp bao giờ. Những main được cho là “đẹp” là có màu xanh lá nhạt, dầy và nặng, bóng, các mạch và ốc sáng.

    3) Nhận biết máy đã bung hay chưa: đây là vấn đề rất thường gặp khi mua hàng cũ. Lúc nào người bán chẳng nói hàng của mình chưa bung. Bạn sẽ kiểm tra bằng mắt đơn giản như sau: nhìn thật kỹ mấy con ốc gắn vào sườn máy, phía sau máy (mở pin ra) hoặc tháo hẳn vỏ ngoài ra, xem mấy con ốc đó có vết trầy xước gì không. Nếu máy bị bung, không có tay thợ nào cao thủ đến mức vặn ốc mà không bị trầy cả, vả lại ốc điện thoại thường có màu đen (cách điện) nên cũng dễ quan sát. Đây là cách kiểm tra đơn giản mà hiệu quả nhất. Thêm nữa, kiểm tra số IEME để xem sườn có bị tráo hay không? Bấm *#06#, ghi lại số IEME để đối chiếu với số trên sườn máy phía sau.

    4) Kiểm tra sóng: gọi vào số điện thoại hỗ trợ tùy mạng, như Mobifone và Vinafone là 900, Viettel là 198, lấy tay bịt trên đầu điện thoại, xem cột sóng có bị lên xuống không, nếu ổn định thì sóng tốt. Gọi cho ai đó để xem nói và nghe có rõ hay không. Còn 1 điều nữa là thời gian gọi phải liên tục khoảng 1 phút, vì có trường hợp máy bị lỗi version, gọi 30s là tắt máy!

    5) Xem màn hình: để nghiêng nghiêng xem có “điểm chết” nào hay không đối với màn hình màu. Còn màn hình trắng đen thì lấy tay bóp nhẹ lên mặt kính coi có bị nhòe màu không.

    6) Kiểm tra hệ điều hành: với những máy có hệ điều hành, chạy nhiều chương trình cùng lúc xem có bị treo không? Tắt mở lại trong vòng 30s thì được, với Nokia 6600 thì khoảng 35s. Bị lỗi hệ điều hành thì sửa cũng dễ, chỉ cần format sâu là được. (Mình đã có bài viết về các cách format cho Nokia series 60 trong diễn đàn).

    7) Kiểm tra pin: pin khi để nằm ngang phải thẳng, nếu cong và nhô lên thì nó sắp "chết" rồi, cũ hay mới gì cũng được. Sạc thử khoảng 1-2 phút xem có bị nóng pin hay không? Nếu nóng thì nó cũng sắp lên đường rồi.

    8) Kiểm tra phím bấm: bấm hết tất cả các phím, không nhạy cũng ko sao, chỉ cần chùi rửa là được, nhưng chú ý đừng lấy máy bị liệt 1 vài phím nào đó, thay dây nguồn tốn tiền lắm!

    9) Kiểm tra các phần phụ: chuông, rung, nhắn tin thử (có nhiều máy không nhắn tin được) …
     
  13. choanbin mobile Thành Viên Kim Cương

    ghé địa chỉ uy tín nhất 5 giây mừ mua là ok kon gà tah !
     
  14. rickytrinh Thành Viên Cấp 3

    thanhks, mình cũng đang tìm mua máy cũ đây.Thông tin thật hữu ích
     
  15. longheo Thành Viên Cấp 2

    Bài viết hay có giá trị tham khảo Kinh nghiệm mua sắm điện thoại cũ!
     
  16. Dickie Thành Viên Cấp 4

    cái này nếu xài dt lâu thì cũng khá nhiều ng bít đó bro .. dầu sao cũng ủng hộ đóng góp của bro
     
  17. LyCuCu Thành Viên Vàng

    anh ơi cho e hỏi?? nếu e cần mua 1 cái máy đt thì e có thể hẹn người ta ra tiệm của a để nhờ kỷ thuật bên a xem máy giúp được không? tất nhiên là phải có tính phí!
     
  18. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    http://www.numberingplans.com/?page=analysis&sub=imeinr

    Hy vọng bạn vừa ý chúc bạn vui vẻ nhé.
    Ok em cứ mang qua nhé rất hận hạnh,chúc em vui vẻ nhé.
     
  19. lecongqui Iphone 6s Plus Mỹ giá sỉ!

    Khi mang điện thoại qua kiểm tra, có cần phải báo trước không anh? Cửa hàng mình mở cửa thời gian nào vậy anh?

    Cám ơn bài viết rát hữu ích của anh.
     
  20. umeko_osawa Thành Viên Cấp 6

    bấm #06# rồi OK hả mí bro? em bấm nó hiện unknown application/request not completed :|
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. Phạm Tuấn132
Tổng: 971 (Thành viên: 1, Khách: 945, Robots: 25)