Tìm kiếm bài viết theo id

Cách kiểm tra khi mua Main cũ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ve_chai, 9/5/09.

ID Topic : 910687
Ngày đăng:
9/5/09 lúc 21:56
  1. ve_chai Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    316
    Cái Main P4 478 đang xài ở nhà bị hư, đang tính mua Main cũ về thế vô, nhưng em gà quá, không biết kiểm tra Main cũ như thế nào.

    Nếu người bán có máy nguyên bộ, cho mình kiểm tra Main xong rồi tháo Main bán thì còn tạm được.

    Rủi mà người ta bán Main cũ rời ở ngoài thì làm sao kiểm tra đây?

    Các bác chuyên gia rành về vụ này giúp em một tay với.... :surrender:

    Cảm ơn các bác trước
     
  2. thinhai Thành Viên Cấp 5

    hihi ,vậy thì chở theo : monitor ,case nguồn ,ram ,cpu ,hdd theo test chứ sao.....===> trước khi đến hỏi xem có máy để test thì mua ,còn ko máy test thì mua xác....vì dạo này 5s toàn là giang hồ ko hà.
     
  3. henongqua Thành Viên Cấp 6

    MÌnh cũng biết chút ít nên cũng có vài lời, hehe!!
    Nếu bro kiểm tra bằng mắt thường thì để ý xem tụ có bị phù xì không vì main thường hay hư tụ điện( tụ điện có dạng như viên pin nhưng nhỏ hơn, được bọc nhựa bên ngoài ) , thấy tụ bị "phát tướng" ko còn thon gọn như những con tụ khác là biết tụ đã ra đi.Chú ý dàn tụ ở gần chổ gắn CPU.Nhưng có những trường hợp tụ hư mình phải đo kiểm tra mới biết được!
    NGoài ra còn kiểm tra chân tiếp xúc của cổng PCI,cổng VGA gắn card màn hình,IC... trên main còn chắc chắn ko, có bị xúc hay gãy ko,hoặc có dấu hiệu lạ khác thường như nhựa thông trong hàn chì bị cháy xém!!! Main có dấu hiệu bị ăn mòn,móc,gỉ do bảo quản ko tốt cũng ko nên mua!!(cái này mình nói y như trong sÁCH HEHE).
    Khi mua đừng chọn main đã được sử dụng quá lâu...và main rẻ tiền.Nên yêu cầu chổ bán cho mình được test main...vì chỉ có làm cách đó mới đảm bảo main vẫn "sống".
    Nói chung mainboard máy tính là linh kiện điện tử nên chỉ có cách gắn phụ tùng, cấp ngồn chạy thử mới đảm bảo nhất...chứ ko ai có thời gian đi kiểm tra từng linh kiện nhỏ trên nó cả! Nhiều khi mới mua về chạy được nhưng 1 tháng sau lại phải đi sửa tùm lum rất mất thời gian lại tốn tiền vô ít.
    Mình thấy thời điểm này bạn cũng nên làm 1 cuộc "cách mạng công nghệ" cho em PC ở nhà của bạn rùi!!Mình cũng muốn nói thêm là mainboard là phần quan trọng để máy tính chạy ổn định đó bạn!!
    Thanks đã đọc nếu thấy nó có ít!!!
     
  4. ve_chai Thành Viên Cấp 2

    thanks all, úp lên cho anh em góp ý tiếp nè
     
  5. hoason2428 Thành Viên Cấp 2

    Để mua 1 mainboard đã qua sử dụng thì mình thấy bạn nên dẫn theo 1 người bạn rành về điện tử để kiểm tra thiết bị trên mainboard.Thường để TEST main thì cần quan tâm:tụ điện,các con chipset trên mainboard(bắc,nam,I/O),slot CPU RAM VGA...
     
  6. tinh_t_t_toi Thành Viên Cấp 5

    này khó nói lắm, mua main cũ chỉ 1 cách là người bán cho mình bao test chừng 3 ngày, rồi đem về chạy 23/24 thấy ok là đc rồi ^^
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 808 (Thành viên: 0, Khách: 791, Robots: 17)